AE. Racing Club
18 ธันวาคม 2024 09:00:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น่าสงสาร 92  (อ่าน 5917 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 11:31:38 »

มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน
เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ?
ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้??
 ??

ของผมมันคงหมดอายุใช้งาน สายทองแดงกระจายอยู่ข้างใน  เปลี่ยนอย่างเดี่ยว
บันทึกการเข้า
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 11:44:27 »

มันคงอยู่ถัดจากแผ่นพลาสติกครอบเข้าไปด้านในอีกทีหรือเปล่า ผมก็แง้มๆดูก็ไม่เห็นมีอะไร?
ผมเข้าใจว่าจานจ่ายเป็นแค่ตัวสลับขั้วให้กับหัวเทียนให้มันจุดครบเป็นวงจร ไม่น่าจะมีอะไรมาก
เพราะไฟก็รับมาจากคอยล์แรงดันสูงมาอยู่แล้ว หรือมีอะไรมากกว่านี้??
 เวียนหัว อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 11:48:44 »

เจออะไร ก็ค่อยซื้อเก็บครับ เป็นอะไหล่ให้ กับรถสุดที่รักของเรา ผมก็ 92 เหมือนกานน ครับ สู้ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 12:28:14 »

มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน
เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ?
ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้??
 ??

ของผมมันคงหมดอายุใช้งาน สายทองแดงกระจายอยู่ข้างใน  เปลี่ยนอย่างเดี่ยว
ซ่อมได้ซ่อมเคยมาแล้วซ่อมเองครับ แค่หาจานจ่ายเก่าๆ4a5a7aเชียงกงที่มีเม็ดคอย แกะเอาแต่เม็ดคอยไปใช้ ก็ติดแล้วครับ ยุ่ยากตรงไล่สายไฟเเค่นั้น
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 12:51:48 »

มันคงอยู่ถัดจากแผ่นพลาสติกครอบเข้าไปด้านในอีกทีหรือเปล่า ผมก็แง้มๆดูก็ไม่เห็นมีอะไร?
ผมเข้าใจว่าจานจ่ายเป็นแค่ตัวสลับขั้วให้กับหัวเทียนให้มันจุดครบเป็นวงจร ไม่น่าจะมีอะไรมาก
เพราะไฟก็รับมาจากคอยล์แรงดันสูงมาอยู่แล้ว หรือมีอะไรมากกว่านี้??
 เวียนหัว อ่านหนังสือ
มากก่วานี้อีกครับ  จานจ่าย4ageมีเม็ดคอย3เม็ด รุ่นอี่นมี2เม็ด 2เม็ดคอยด้านในทำหน้าที่ส่งกระแสไฟจากการหมุนของแกนจานจ่าย(แกนจานจ่ายหมุนในจังหวะแกนที่มีรอยเว้าไปใกล้กับคอยซึ่งมีขดลวดทองแดงอยู่ในคอยจะเกิดกระแสไฟฟ้าขึ้น)กระแสไฟฟ้าที่ถูกสร้างขึ้น จากการทำงานร่วมกันของคอยและแกน กระแสไฟจะวิ่งไปที่กล่องควบคุม(ECU)เพี่อให้กล่องECUประมวนผลส่งไฟเข้าคอยแรงสูงเพื่อจุดระเบิดหัวเทียน(4ageคอยแรงสูงอยู่นอกจานจ่าย).... 1เม็ดคอยด้านนอก ทำหน้าที่ประมวนผลวัดความเร็วรอบเครื่องแสดงส่งไปยังกล่องECUและเข้าไมล์วัดรอบตรงแผงหน้าปัดคอลโซนรถเราแสดงให้เรารู้ว่ารอบเครื่องอยู่ที่เท่าไร  รถใครไมล์วัดรอบเครื่องไม่ขึ้นเช็คแผงใมล์แล้วไม่เสียลองเปลี่ยนคอยตัวนี้ดูขึ้นชัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2012 14:37:16 โดย seksan.ae » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 15:08:41 »

มันใช่เม็ตพวกนี้หรือเปล่าครับ ที่กระจายเป็นสายทองแดงอ่ะ แต่ของผมมัน 4afe นะ
เหมือนมีแมงมุมไฟฟ้าเลยอ่ะ จะเปลี่ยนยังไงดีรับ ของผมเป็นจานจ่ายแบบ 6 เส้นครับ เครื่อง 4afe auto เชียงกง



ดูกันชัดๆถึงตัวบ่งการ อยู่ในสุดเลย แล้วมันคือตัวอะไรครับ  ตัวบ่งการจริงๆอยู่ด้านล่างครับ


บันทึกการเข้า

KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 15:27:48 »

มันคงอยู่ถัดจากแผ่นพลาสติกครอบเข้าไปด้านในอีกทีหรือเปล่า ผมก็แง้มๆดูก็ไม่เห็นมีอะไร?
ผมเข้าใจว่าจานจ่ายเป็นแค่ตัวสลับขั้วให้กับหัวเทียนให้มันจุดครบเป็นวงจร ไม่น่าจะมีอะไรมาก
เพราะไฟก็รับมาจากคอยล์แรงดันสูงมาอยู่แล้ว หรือมีอะไรมากกว่านี้??
 เวียนหัว อ่านหนังสือ
มากก่วานี้อีกครับ  จานจ่าย4ageมีเม็ดคอย3เม็ด รุ่นอี่นมี2เม็ด 2เม็ดคอยด้านในทำหน้าที่ส่งกระแสไฟจากการหมุนของแกนจานจ่าย(แกนจานจ่ายหมุนในจังหวะแกนที่มีรอยเว้าไปใกล้กับคอยซึ่งมีขดลวดทองแดงอยู่ในคอยจะเกิดกระแสไฟฟ้าขึ้น)กระแสไฟฟ้าที่ถูกสร้างขึ้น จากการทำงานร่วมกันของคอยและแกน กระแสไฟจะวิ่งไปที่กล่องควบคุม(ECU)เพี่อให้กล่องECUประมวนผลส่งไฟเข้าคอยแรงสูงเพื่อจุดระเบิดหัวเทียน(4ageคอยแรงสูงอยู่นอกจานจ่าย).... 1เม็ดคอยด้านนอก ทำหน้าที่ประมวนผลวัดความเร็วรอบเครื่องแสดงส่งไปยังกล่องECUและเข้าไมล์วัดรอบตรงแผงหน้าปัดคอลโซนรถเราแสดงให้เรารู้ว่ารอบเครื่องอยู่ที่เท่าไร  รถใครไมล์วัดรอบเครื่องไม่ขึ้นเช็คแผงใมล์แล้วไม่เสียลองเปลี่ยนคอยตัวนี้ดูขึ้นชัว
ขอบคุณมากครับ
ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าข้างในนั้นยังมีคอยล์ที่จะเหนี่ยวนำสัญญาณส่งไปยัง ECU ด้วย มันมีมากกว่าที่คิดจริงๆ
แล้วยังมีคอยล์สัญญาณรอบเครื่องยนต์อีก มันทำงานสัมพันธ์กันไปหมด
 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ คำนับ
บันทึกการเข้า

Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 15:29:59 »

 อ่านหนังสือ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 15:43:22 »

มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน
เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ?
ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้??
 ?? ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเสียครับ หาข้อมูลเผื่อไว้ก่อน
ปลายคานเรียกว่าหัวนกกระจอกครับ มันไม่สัมผัดกันโดยตรงครับมันใช้หลักการไฟแรงสูงกระโดด ครับ [/color]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2012 15:53:56 โดย seksan.ae » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 15:45:08 »

มันใช่เม็ตพวกนี้หรือเปล่าครับ ที่กระจายเป็นสายทองแดงอ่ะ แต่ของผมมัน 4afe นะ
เหมือนมีแมงมุมไฟฟ้าเลยอ่ะ จะเปลี่ยนยังไงดีรับ ของผมเป็นจานจ่ายแบบ 6 เส้นครับ เครื่อง 4afe auto เชียงกง



ดูกันชัดๆถึงตัวบ่งการ อยู่ในสุดเลย แล้วมันคือตัวอะไรครับ  ตัวบ่งการจริงๆอยู่ด้านล่างครับ


จากภาพ แสดงให้เห็นเม็ดคอยแตกขดลวดทองแดงเลยหลุดออกมา แกนจานจ่ายหมุนพันเอาลวดทองแดงขาดดังภาพ
สวดสาเหตุที่คอยแตกนั้นเกิดจาก อายุการใช้งาน ความร้อน น้ำมันเครื่องรั้วเข้าไปในจานจ่าย การกระแทกของตัวรถในขณะวิ่ง การกระแทกจากการซ่อมบำรุงเครื่องยน เช่นปรับตั้งไฟโดยใช้ด้ามไขควงเคาะที่ตัวจานจ่าย ทำการเปิดฝาสูปหรือซ่อมส่วนอื่นๆแล้วไปโดนจานจ่ายโดยไม่รู้ตัว ช่างไม่ใช้ความระมัดระวังในการประกอบ
ที่พบบ่อยคือ4afeให้ช่างซ่อมฝาสูปเสร็จพอรับรถไมลวัดรอบไม่ติดเกิดจากเม็ดคอยตัวนอกแตก เกิดจากการประกอบของช่าง  เอาเม็ดคอย 4afeในภาพมาใส่้ก็ใช้ได้เหมือนกันครับ  แค่เอามืดตัดส่วนเกินออกนิดเดียวเองใส่แล้วเอากาวติดพาสติก(ห้ามใช้กาวร้อนเด็กขาด) หยอดให้คอยอยู่ ไม่หลุดไปโดนแกนจานจ่าย แล้วไล่สายไฟให้เหมือนเดิม ใช้บัดกรี และทอหด  ยากตรงไล่สายไฟครับ ถ้าไล่ผิดไม่รู้จะส่งผลให้กล่องecuจะเสียหรือป่าว(ไม่เคยต่อผิดเพราะคิดอยู่2วัน หาของ1อาทิตย์ ใล่สายอยู่ครึ่งวัน)ยากอยู่ไม่เชือลองดูแค่สายไฟ4เส่นทำเรางงได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2012 16:07:39 โดย seksan.ae » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 22:26:19 »

ของผม ขยุกๆออกมาเป็นหมูฝอยเลย
บันทึกการเข้า

KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 09:07:47 »

มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน
เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ?
ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้??
 ?? ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเสียครับ หาข้อมูลเผื่อไว้ก่อน
ปลายคานเรียกว่าหัวนกกระจอกครับ มันไม่สัมผัดกันโดยตรงครับมันใช้หลักการไฟแรงสูงกระโดด ครับ [/color]
ขอบคุณครับ ตอนแรกก็นึกว่ามันจะสัมผัส เพราะแกนขั้วสายหัวเทียนมันถูกถูจนสึก
แต่มาดูๆพบว่าตรงปลายหัวนกกระจอกที่ว่ามันสากๆ เหมือนเป็นปลายแหลมๆเยอะๆให้ไฟกระโดดไปอย่างที่บอก
 คำนับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 10:24:00 »

ยำข้างในเอาของตัวขับหลังมาใส่ได้นะครับ ลองถาม น้องติดู GEDAKE 085-4490090

 สุดยอด ตาตินี้แหละ ของจริง
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 18:30:25 »


มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน
เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ?
ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้??
 ?? ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเสียครับ หาข้อมูลเผื่อไว้ก่อน
ปลายคานเรียกว่าหัวนกกระจอกครับ มันไม่สัมผัดกันโดยตรงครับมันใช้หลักการไฟแรงสูงกระโดด ครับ [/color]
ขอบคุณครับ ตอนแรกก็นึกว่ามันจะสัมผัส เพราะแกนขั้วสายหัวเทียนมันถูกถูจนสึก
แต่มาดูๆพบว่าตรงปลายหัวนกกระจอกที่ว่ามันสากๆ เหมือนเป็นปลายแหลมๆเยอะๆให้ไฟกระโดดไปอย่างที่บอก
 คำนับ อ่านหนังสือ
ที่มันสากๆ เกิดจากรอยไฟกระโดด ครับ แบบเราเชื่อมเหล็ก หรือ เอาสายไฟมาช๊อตกันแบบนันเลยครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!