แอบมาอ่านเหมือนกันครับ ใช้ฟลายวีล 20 วาวล์ก็ได้ครับ ต้องแก้รูน๊อตครับเป็นแบบ 6 รูครับ ถ้าของเดิมเป็นแบบไลท์ฟลายวีลก็ดีเลยครับ แสดงว่าอ่านแล้วยังไม่ชัดเจนใช่ม๊ะล่า งั้นเดี๋ยวอีกซักรอบนึงล่ะกัน
1.ต้องใช้ท่อนล่าง 7 a ทั้งตัวครับ
-ถ้าเป็นเทอร์โบก็ต้องเปลี่ยนลูกครับเป็น 4 agze ก็ได้ครับหรือใช้ของ 7a เดิมๆก็ได้ครับเพราะว่าหัวลูกสูบเว้า ลดกำลังอัดดีอยู่แล้วครับ คำนวณความหนาของประเก็นอีกทีครับว่า ต้องการบูสที่เท่าไหร่ แต่ไม่ควรหนามากเกินไปครับ เดี๋ยวจะสูญเสียอัตราเร่งในรอบต้นๆไปครับ
-ถ้าเป็นเครื่อง na ก็ใช้ลูก 20 วาวล์เดิมๆก็ได้ครับ ใช้ประเก็นซัก 0.8 มม.ก็พอครับเดี๋ยวกำลังอัดสูงมากไปจะน๊อคง่ายครับ เพราะอ๊อกเทนบ้านเรา ค่าอ็อกเทนมันต่ำทำให้ จุดวาบไฟมันสูงครับ กำลังอัดของลูกสูบยังขึ้นไม่ได้ตามปริมาตรมันก็เลยชิงจุดระเบิดก่อนครับ เดี๋ยวต้องหากล่องที่มีความสามารถสูงๆในการปรับละเอียดมาใช้ ค่าใช้จ่ายมันจะสูงขึ้นครับ
-ทำไมต้องใช้ท่อนล่าง 7a ทั้งตัวด้วยล่ะ ทำไมไม่เอาข้อเหวี่ยง 7a มาใส่ในท่อนล่าง 20 วาวล์ไม่ได้เหรอ ตอบว่า ไม่ได้ครับเนื่องจากว่าขนาดของชาร์ฟอกมีขนาด 48 มม.เท่ากับ 20 วาวล์ แต่ขนาดของชาร์ฟก้าน 7a โตกว่า 20 วาวล์
-ขนาดชาร์ฟอก 7aกับ20 วาวล์ เท่ากัน
-ขนาดชาร์ฟก้าน 7 a = 48 มม.
-ขนาดชาร์ฟก้าน 20 v = 42 มม.
-มันยังมีตัวแปรอื่นๆอีกครับ เช่น ความยาวก้านสูบ,ลักษณะของบูสก้านสูบ อื่นๆอีกมากมาย
2.สิ่งสำคัญอีกอย่างนึงคือต้องมีกล่องปรับจูนตัวแปรที่เปลี่ยนไปครับ เนื่องจากตอนนี้เครื่องเราเป็น 1764 cc. แล้วเป็นฝาแบบ 20 วาวล์ที่เป็นแบบทวินแคมแท้ แต่ยังใช้กล่องของ 20 วาวล์ ที่เป็นแบบ 1587 cc. ทําให้มันสมดุลในทุกๆรอบของเครื่องยนต์ ทั้งอากาศ-น้ำมัน-ไฟจุดระเบิด รวมถึงความแข็งแรงของเครื่องยนต์ด้วยครับ
เอาไว้แค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวจะเบื่อกันครับ เอาไว้วันหน้า เล่าให้ฟังใหม่น่ะครับ ผมยินดีและมีรูปประกอบตามคําอธิบายอยู่ด้วย มีอยู่นิดหน่อยครับ 100 กว่ารูปครับ แต่มันอยู่ที่ว่า ผมไม่ค่อยว่างน่ะ ว่างๆแล้วจะมาโม้ๆๆๆๆๆๆๆให้ฟังอีกน่ะ อย่าเชื่อผมมากน่ะครับ เพระผมบอกแล้วไงว่าผมโม้ๆๆๆๆให้ฟังครับ
เรื่องที่เขียนให้อ่านกันเป็นเรื่องสมมุติขึ้นครับ?
??
โชคดีครับทุกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆคน