มาต่อกันดีกว่าอีกครั้งนึงครับ ว่ากันไปทั้งท่อนล่างและก็ท่อนบนฝาสูบแล้วมาต่อกันที่ระบบส่งกำลังกันดีกว่าครับ
-ชุดครัชเป็นแบบขนาด 8.5 นิ้วก็ทำการแก้ไขโดยการเปลี่ยนเป็นของแต่งแบบ trd,hks,tilton,os,orc,cusco และอีกหลายๆยี่ห้อ มีทั้งแบบ 1 ,2,3แผ่น แต่ถ้าต้องการประหยัดเงินก็เอาของที่ทำแบบบ้านๆที่ทำในบ้านเราก็ได้ครับ
-ผ้าครัชเป็นแบบทองแดงก้อนๆหรือเป็นแบบผ้าคาร์บอนผสมทองแดงหรือมีทั้งทองแดงก้อนๆและผสมผ้าคาร์บอนอยู่ในแผ่นเดียวกันก็ได้ครับ
-หวีครัชใช้หวีเดิมๆแก้ไขทำเป็น 2 ชั้นเหมือนของ os เพื่อเพิ่มแรงกดให้มากขึ้น ไม่ต้องกลัวครัชแข็งครับ เดี๋ยวแก้ไขที่แม่ปั๊มครัชตัวล่างได้ครับ
-ทำการเจียร์ปรับฟลายวีลแก้ไขระยะการกดระหว่างผ้าครัชกับหวีครัชให้อยู่ในระยะที่เหมาะสมครับ
ขอแนะนำของดีราคาถูกครับ หาชุดครัชของ orc,os ที่มีขนาดผ้าครัชขนาด 8.1 นิ้ว ที่พังๆแบบผ้าครัชเสียแล้ว ใส่เครื่องรุ่นไหนมาก็ได้ครับแบบ 1แผ่นหรือ 2 แผ่นก็ได้ครับ ต่อรองราคาขอซื้อเค้ามาแบบถูกๆครับ เดี๋ยวผมแก้ไขให้ครับ โดยทำการย้ายกรงของ orc,os มาใส่ในฟลายวีลของเดิมๆ แล้วทำผ้าใหม่เป็นแบบแผ่นเดียว แต่ใช้ชุดกรง,เพลทบน,หวีกดบน เป็นของ orc,os เหมือนเดิมครับ เราจะได้ประสิทธิ์ภาพของชุดครัชที่ดีมากครับ ข้อสำคัญประหยัดเงินและได้เป็นของแต่งเวลาเหยียบครัชดัง กุ๊งกิ๊งๆๆ ครับ
-ส่วนเรื่องเกียร์ฝาลายกับเพลาขับ แข็งแรงใช้ได้ครับ ไม่เคยเจอเพลาขาดซักครั้งเลยครับ ถ้าเพลาที่ใช้ไม่ตัดต่อครับ แต่ก็ใช่ว่าไม่เคยเจอนะครับ ล่าสุด toyota soluna
เครื่อง 4ag20v กล่อง f-con pro 2.1 ชุดไฟ msd 6a ลาก 9000 รอบ ยาง re01r เพลาขาด 2 ครั้งแล้วครับ ตอนนี้แก้ไขใส่เพลาเส้นใหม่แล้วก็ใช้งานได้ดีครับ ยังไม่ขาดครับ.
มาว่ากันต่อเรื่องอุปกรณ์ที่ต้องเซ็ตครับ
1.กล่อง เป็นแบบpiggy backหรือ standlone ก็ได้ครับ
2.เทอร์โบ ถ้าเลือกได้เป็นแบบบอลแบริ่งจะดีมากครับ แต่อาจมีราคาสูงพอสมควร ถ้ากำลังซื้อไม่พอเอาแบบเป็นบูสก็ได้ครับ แนะนำเป็นบูสใช้ยี่ห้อ ihi td05h ถ้าเป็นบอลแบริ่งก็ ihi rhf5 ลงท้าย vf22 ถึง vf29 เบอร์ไหนก็ได้ ถ้าต้องการไหลปลายๆให้ดูโข่งหลังเบอร์ 20 แต่ถ้าต้องการต้นๆก็เลือกโข่งหลังเบอร์ 18 แต่ที่แนะนำยี่ห้อนี้เพราะว่า ค่อนข้างทน ทำงานง่าย บูสมาไวดีครับ แล้วก็เดินทั้งต้นและปลาย เหมาะสมกับราคาครับ
3.หัวเทียนดีๆซักชุดครับ ขอเป็น ngkเบอร์ 7 ก็พอครับ ไม่ต้องมากเป็น 8,9,10 หรอกครับ ที่แนะนำ ngk ไม่ใช่ว่ายี่ห้ออื่นไม่ดีนะครับ แต่ ngk หาง่ายมีในท้องตลาดครับ
แล้วก็เอาแบบแพตตินัมนะครับ ส่วนแบบอีลิเดียมก็ดีครับ แต่อีลิเดียมไม่ค่อยชอบแบบความร้อนเปลี่ยนแปลงแบบขึ้นๆลงไม่สมํ่าเสมอ เพราะตอนเซ็ตอัพหัวเทียนต้องผ่านร้อน-เย็น ตามส่วนผสมที่จูนตลอดเวลา ฉนั้นเวลาจูนให้ใส่แพตตินัม แล้วเมื่อจูนจบได้ระยะเวลาในการเปลี่ยนหัวเทียนก็ค่อยเปลี่ยนเป็นแบบอีลิเดียมครับ
4.กรองอากาศ ส่วนใหญ่ใช้เป็นแบบดอกเห็ดของ hks เนื่องจากไม่เปลืองเนื้อที่ดีครับ ทำงานง่ายด้วยครับ
5.หัวฉีด ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นครับ
6.โบว์อ๊อฟวาวล์ ชอบแบบไหนเสียงไหนเอามาเลยครับ ส่วนการติดตั้งก็อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วต้องอยู่หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ แต่สำหรับผมหลังจากทดลองติดดูครับ ผมติดที่ด้านหน้าก่อนทางเข้าท่ออินเตอร์ ถามว่าทำไมเหรอครับมันต่างกันอย่างไร
-การที่โบว์อ๊อฟทำงานคายลมทางด้านหลังอินเตอร์ออกเป็นการคายลมที่เย็นออกครับ เพราะเป็นลมที่ผ่านอินเตอร์มาแล้วครับ แต่ยังไม่ใช่ลมที่เป็น hi presser จริงๆครับ บางคร้งในรอบตํ่าๆ โบว์อ๊อฟจะคายไม่ดีเท่าที่ควรครับ
-การที่ย้ายโบว์อ๊อฟมาอยู่ทางด้านหน้าอินเตอร์เป็นการทำงานแบบตรงวัตถุประสงค์จริงๆครับ คือคายลมที่ไม่มีประโยชน์ทิ้งเพราะเป็นลมร้อนที่อัดมาจากเทอร์โบก่อนเข้าอินเตอร์ และเป็นลมที่เป็น hi presser จริงๆ เมื่อโบว์อ๊อฟคายออกก็จะคายลมได้มากด้วยครับ ช่วยเทอร์โบได้มากเลยครับลดการเซิร์สของใบหน้าได้ดีทีดียวครับ
เมื่อยมือแล้วครับ เดี๋ยวมาใหม่ไม่เบื่อนะครับ
ตอบ อยู่คนเดียว เลยนะพี่
เอารูปมาโชว์เลยดีกว่ามั่งนี้
みどり アップガレージ
by เขียว อับการาจ