AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 05:00:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 9  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20 v Black top ถ้าอยากมีหอยหรือท่อนล่าง7Aต้องทำไรมั่ง  (อ่าน 55935 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 ธันวาคม 2007 00:45:59 »

ตามหัวข้อเลยครับ
ต้องเปลี่ยนไรมั่งอ่ะครับ ชุดหอยของ 1300 FTE จะใช้ได้ใหม
บูสไม่ต้องเยอะเผื่อจะเอามาให้มันดึงต้นๆ แล้วมันจะบานปลายใหม ลากยาวๆเหมือนเดิมได้เปล่า
เพื่อจะได้เริ่มสะสมของอ่ะ ทำงาน
แล้วที่ได้ยินว่าเปลี่ยนท่อนล่าง7A ได้ มันต้องเปลียนไรมั่ง
ข้อเหวียง ท้องอ่าง รวมก้านด้วยใหม
กำลังคิดอยากขยับสเต็ป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2008 23:14:59 โดย A'_Chai » บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2007 09:11:34 »

อยากทำก็หาท่อนล่าง 7aมา แล้วก็รื้อท่อนบนฝาดำมาประกบ ใช้ประเก็นเหล็กของ 7aก็ได้ครับ ถึงประเก็นเหล็ก 7aจะบาง 05 มม. แต่หลุมบนหัวลูกสูบของ 7a ก็เว้าลดกำลังอัดพอสมควร รวมถึงหลุมบนฝาสูบก็กว้างอยู่แล้ว ปิดฝาสูบแล้ววัดกำลังอัดก็จะได้ประมาณ 180 เทียบเป็นกำลังอัดก็ประมาณ 9.0 ครับ เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งเป็นเบอร์ 114 ฟัน เดี๋ยวแค่นี้ก่อนงานเข้าครับ เดี๋ยวเล่าให้ฟังใหม่ครับ 
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2007 09:25:17 »

อยากทำก็หาท่อนล่าง 7aมา แล้วก็รื้อท่อนบนฝาดำมาประกบ ใช้ประเก็นเหล็กของ 7aก็ได้ครับ ถึงประเก็นเหล็ก 7aจะบาง 05 มม. แต่หลุมบนหัวลูกสูบของ 7a ก็เว้าลดกำลังอัดพอสมควร รวมถึงหลุมบนฝาสูบก็กว้างอยู่แล้ว ปิดฝาสูบแล้ววัดกำลังอัดก็จะได้ประมาณ 180 เทียบเป็นกำลังอัดก็ประมาณ 9.0 ครับ เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งเป็นเบอร์ 114 ฟัน เดี๋ยวแค่นี้ก่อนงานเข้าครับ เดี๋ยวเล่าให้ฟังใหม่ครับ 
  รออยู่ครับ  พี่คนนี้เขารู้จิง
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2007 10:08:08 »

20v turbo แค่ค่าท่อไอดีใหม่ก็หลายเงินแล้วนะครับ ยังไม่รวมถึงอย่างอื่น ถ้าไม่นับรวมเรื่อง electronic ที่ควรต้องมี
แค่ทำเครื่องขึ้นมาก ก็3 หมื่นกว่าได้แล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
น้องเต่า sprinter 101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


ก้อแค่ 1600 เดิม ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2007 14:08:06 »

ที่บางมด ทำตั้ง 6 หมื่นแนะเซ็ตโบ
บันทึกการเข้า

ae1553
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2007 18:25:46 »

ผมก็ว่าเหมือนคุณ carboys นั่นแหละ ท่อนล่าง 7a+ฝา20v ทำค่อนข้างเยอะ
ผมก็รู้ไม่ละเอียดมากนะครับ เอาพอเป็นน้ำจิ้มๆแล้วกัน
1. ท่อนล่าง 7a
2. ฝาสูบ 20 v (ถ้าเลือกได้ขอเป็นฝา 20 v ฝาดำ เพราะว่าข่อง port ทั้งไอดีและไอเสียใหญ่กว่า
องศาแคมไอดี+ลิฟท์แคมก็สูงกว่า หลุมลูกสูบก็ดีกว่า ช่อง port ลิ้นปีกผีเสื้อก็ใหญ่กว่าของฝาขาว)
3. ท่อไอดี ก็ต้องทำใหม่ เนื่องจากว่าท่อไอดีฝาดำเป็น 2 ชิ้น ประกบกันเวลามีลม boost ลมจะรั่วออก ต้องทำใหม่
4. สายพาน timing ต้องใช้ขนาด 114 ฟัน พร้อมด้วยรอกสายพานของ 4af คาร์บิว
5. ตัดต่อคอปั้มน้ำ เนื่องจากว่าท่อนล่าง 7a มีความสูงกว่าเครื่อง 4a อยู่ 15 mm.
6. ฟลายวิล ต้องเปลี่ยนเป็น 4afe เนื่องจากน๊อตข้อเหวี่ยง 7a เป็นแบบ 6 รู 4a เป็นแบบ 8 รู
7. ทำการแก้ไขแคร้งน้ำมันเครื่องว่าต้องการแคร้ง 7a หรือ 4a
    7.1 ในกรณีถ้าเป็นแคร้ง 4a ต้องทุบแคร้งด้านในบริเวณก้านสูบ3 ถ้าไม่ทุบจะทำให้บริเวณน๊อตก้านสูบ3 กระแทกกับแคร้ง
          เนื่องจากว่าแคร้งเดิมของ 7a เป็นแคร้งแบบ 2 ชั้นจึงไม่ติด ข้อดีก็คือถ้าใช้แคร้ง 4a ไม่ต้องแปลงขาคอมแอร์ และ
          ขาไดชาร์ต ข้อเสียน้ำมันเครื่องอาจมีความร้อนสะสมมากกว่าใช้แคร้งของ 7a       
    7.2 ในกรณีใช้แคร้ง 7a เดิมๆ ซึ่งเป็นแคร้งแบบ 2 ชั้น ชั้นบนจะเป็นอลูมิเนียม ชั้นล่างเป็นเหล็ก ทำให้การระบายความ
          ร้อน ค่อนข้างดีกว่าแคร้งเหล็ก นั่นคือข้อดีของแคร้ง 7a ส่วนข้อเสียต้องแปลงขาไดชาร์ตและขาคอมแอร์ใหม่ ซึ่ง
          ในกรณีถ้าช่างแปลงไม่ดีจะสูญเสียเรื่องความแข็งแรงและระดัีบของสายพานอาจจะเอียงซ้าย-ขวาก็ได้ มีผลต่อความ
          สมดุลของเครื่องยนต์
8. ในกรณีถ้าต้องการเป็นแบบ na ก็ให้เปลี่ยนลูกสูบของ 4a 20v ฝาดำ ใส่ลงไป แล้วใช้ประเก็นเหล็กของ 7a ซึ่งมีความหนา
    0.5 mm. จะได้กำลังอัดเพิ่มขึ้นและก็ได้หัวลูกสูบแบบหลบวาวล์ด้วย ในกรณีทีต้องการเป็น turbo ก็ใช้ลูกสูบของ 7a หรือ
    4ag supercharge ก็ได้ ในกรณีที่ใช้ลูกสูบ 4a supercharge ต้องแก้ไข boost สลักก้านสูบด้วยเนื่องจากว่าลูกสูบ 7a เดิมๆ
    นั้น ใช้ตัวลูกสูบเป็นจุดหมุนแต่สลักจะอัดตายอยู่กับก้านสูบ แต่ 4agze เป็นแบบจุดหมุนอยู่กับก้านสูบ แต่สลักลูกสูบอัดตายอยู่
    กับลูกสูบ ฉะนั้นจำเป็นที่ต้องแก้ไข boost สลักก้านสูบด้วยเพื่อให้ลูกสูบและสลักลูกสูบหมุนได้เป็นอิสระ
9. ต้องกลึงหัวแคมทั้งไอดีและไอเสียเป็นแบบปรับตั้งได้ ถึงจะเป็นแคมจะเป็นแบบ standard ก็ต้องใช้หัวแคม slide เนื่องจาก
    เสื้อสูบมีความสูงมากกว่าเดิม 15 mm. ทำให้จังหวะ over lap แคมเปลี่ยนไป จึงจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยน over lap แคมใหม่
    (ส่วนที่ยากจะเป็นทางด้านหัวแคมไอดีเนื่องจากว่าต้องล็อค vvt ด้วย)
   
ขั้นตอนการประกอบเครื่อง
-ทำการรื้อล้างท่อนล่างที่จะประกอบรวมถึงทำการเช็คเคลียร์แรนซ์ชาร์ฟอก-ก้าน-กันรุนรวมถึงการเช็คปอนด์ของน็อตทุกๆตัวและ
ทำการเช็คเคลียร์แรนซ์ลูกสูบและแหวนลูกสูบกับเสื้อสูบว่าต้องการสเป็กรันอินหรือเอาไปใช้งานแบบเร่งด่วน
-ทำการเช็คเคลีร์แรนซ์ของปั้มน้ำมันเครื่องถ้าจะให้ดีให้เปลี่ยนเป็นปั้มของ 4agze ,20v ฝาขาว, 4ag ฝาลาย เนื่องจากว่าปั้มทั้ง 3
ตัวนี้จะมีเฟืองปั้มที่หนากว่าปั้มของ 7a, 4afe (ขนาดเท่ากับ 4ag 20v ฝาดำ ในกรณีนี้ที่ไม่ใช้ของฝาดำ เนื่องจากว่าฝาดำมีการตั้ง
ความตึงของสายพานเป็นแบบ hydroric ทำให้การตั้งความตึงสายพานมีปัญหาเนื่องจากเราต้องเปลี่ยนขนาดความยาวของสายพาน
จาก 110 ฟันเป็น 114 ฟัน เพราะความสูงของเสื้อสูบสูงขึ้นจากเดิม 15 mm.

เอาแค่นี้ก่อนละกัน จำเค้ามาได้แค่นี้ เดี๋ยวจำได้อีกจะมาโพสน์ให้อ่านกันอีก (   ในกรณีเพื่อนสมาชิกใน club ได้ความรู้ก็เอามาแบ่ง
กันอ่านบ้าง ถูก-ผิดยังไงอย่าต่อว่ากันนะครับ  )   โชคดีครับทุกคน
บันทึกการเข้า
A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2007 19:36:57 »

อยากทำก็หาท่อนล่าง 7aมา แล้วก็รื้อท่อนบนฝาดำมาประกบ ใช้ประเก็นเหล็กของ 7aก็ได้ครับ ถึงประเก็นเหล็ก 7aจะบาง 05 มม. แต่หลุมบนหัวลูกสูบของ 7a ก็เว้าลดกำลังอัดพอสมควร รวมถึงหลุมบนฝาสูบก็กว้างอยู่แล้ว ปิดฝาสูบแล้ววัดกำลังอัดก็จะได้ประมาณ 180 เทียบเป็นกำลังอัดก็ประมาณ 9.0 ครับ เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งเป็นเบอร์ 114 ฟัน เดี๋ยวแค่นี้ก่อนงานเข้าครับ เดี๋ยวเล่าให้ฟังใหม่ครับ 
ยังรอข้อมูลของพี่อยู่ครับ เลือกแบบ NA
ส่วนพี่ ae1553  มีข้อสงสัยนิดหน่อยครับ
-ไฟล์วีลใช้ของ20 V ได้ใหม เพราะเครื่องเดิมเน20 V
-ในกรณีใช้ลูกสูบของ 20 v ต้องทำBoot เหมือนกับ 4a ซุบ หรือเปล่า
โดยสรุปแล้วในเรื่องอุปกรณ์ต้องใช้ของอะไรมั่งครับ
เช่น ชุดฝาสูบ 20 V
     ลูกสูบ20 V
     เสื้อสูบ 7A
     ประเก็นฝาสูบ 7A
     ก้านสูบ 7A
     เพลาข้อเหวี่ยง...?
     ....?
     มีไรอีกมั่งนะ
กะว่าจะหาเครื่อง7A ยกลงซักตัว.. ตาปริบๆ
     
     
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2007 21:27:22 »

เฮ้อ.. ถอนหายใจ จะแรงไปไหนอ่ะคุณชาย มีฝาดำ 6 เกียร์อยู่ในรถแล้วยังไม่พอใจอีกหรอไง ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2007 07:54:15 »

อยากทำก็หาท่อนล่าง 7aมา แล้วก็รื้อท่อนบนฝาดำมาประกบ ใช้ประเก็นเหล็กของ 7aก็ได้ครับ ถึงประเก็นเหล็ก 7aจะบาง 05 มม. แต่หลุมบนหัวลูกสูบของ 7a ก็เว้าลดกำลังอัดพอสมควร รวมถึงหลุมบนฝาสูบก็กว้างอยู่แล้ว ปิดฝาสูบแล้ววัดกำลังอัดก็จะได้ประมาณ 180 เทียบเป็นกำลังอัดก็ประมาณ 9.0 ครับ เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งเป็นเบอร์ 114 ฟัน เดี๋ยวแค่นี้ก่อนงานเข้าครับ เดี๋ยวเล่าให้ฟังใหม่ครับ 
ยังรอข้อมูลของพี่อยู่ครับ เลือกแบบ NA
ส่วนพี่ ae1553  มีข้อสงสัยนิดหน่อยครับ
-ไฟล์วีลใช้ของ20 V ได้ใหม เพราะเครื่องเดิมเน20 V
-ในกรณีใช้ลูกสูบของ 20 v ต้องทำBoot เหมือนกับ 4a ซุบ หรือเปล่า
โดยสรุปแล้วในเรื่องอุปกรณ์ต้องใช้ของอะไรมั่งครับ
เช่น ชุดฝาสูบ 20 V
     ลูกสูบ20 V
     เสื้อสูบ 7A
     ประเก็นฝาสูบ 7A
     ก้านสูบ 7A
     เพลาข้อเหวี่ยง...?
     ....?
     มีไรอีกมั่งนะ
กะว่าจะหาเครื่อง7A ยกลงซักตัว.. ตาปริบๆ
    
    

-ไฟล์วีลใช้ของ20 V ได้ใหม เพราะเครื่องเดิมเน20 V

ได้แต่ต้องเจาะรูใหม่เป็น 6 รู

-ในกรณีใช้ลูกสูบของ 20 v ต้องทำBoot เหมือนกับ 4a ซุบ หรือเปล่า

ไม่ต้องครับใช้ได้

ซื้อเครื่อง 7A มา 1 ตัวหรือเล่นแต่เสื้อก็พอแล้วครับ

ถ้า na ทำไปอย่างไรก็โดนเทคอยู่ดี ทำโบดีกว่า บูชไม่ต้องเยอะ เอาพอประมาณจะได้อยู่นานๆ บูชเยอะอู่รวยครับ
บันทึกการเข้า

whitemonster111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2007 08:13:35 »

ตามมาหา ความรู้  สุดยอด
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2007 08:24:46 »

ขออนุญาติ เเอบอ่านคับ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2007 08:31:25 »

กระทู้นี้ปึกดี
 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2007 13:36:13 »

แน่นดีจิงๆ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2007 16:37:25 »

 แบบว่า แบบว่า พี่ๆ เขาสุดยอดกันทั้งนั้นเลย
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2007 19:12:09 »

อยากทำก็หาท่อนล่าง 7aมา แล้วก็รื้อท่อนบนฝาดำมาประกบ ใช้ประเก็นเหล็กของ 7aก็ได้ครับ ถึงประเก็นเหล็ก 7aจะบาง 05 มม. แต่หลุมบนหัวลูกสูบของ 7a ก็เว้าลดกำลังอัดพอสมควร รวมถึงหลุมบนฝาสูบก็กว้างอยู่แล้ว ปิดฝาสูบแล้ววัดกำลังอัดก็จะได้ประมาณ 180 เทียบเป็นกำลังอัดก็ประมาณ 9.0 ครับ เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งเป็นเบอร์ 114 ฟัน เดี๋ยวแค่นี้ก่อนงานเข้าครับ เดี๋ยวเล่าให้ฟังใหม่ครับ 
ยังรอข้อมูลของพี่อยู่ครับ เลือกแบบ NA
ส่วนพี่ ae1553  มีข้อสงสัยนิดหน่อยครับ
-ไฟล์วีลใช้ของ20 V ได้ใหม เพราะเครื่องเดิมเน20 V
-ในกรณีใช้ลูกสูบของ 20 v ต้องทำBoot เหมือนกับ 4a ซุบ หรือเปล่า
โดยสรุปแล้วในเรื่องอุปกรณ์ต้องใช้ของอะไรมั่งครับ
เช่น ชุดฝาสูบ 20 V
     ลูกสูบ20 V
     เสื้อสูบ 7A
     ประเก็นฝาสูบ 7A
     ก้านสูบ 7A
     เพลาข้อเหวี่ยง...?
     ....?
     มีไรอีกมั่งนะ
กะว่าจะหาเครื่อง7A ยกลงซักตัว.. ตาปริบๆ
    
    

-ไฟล์วีลใช้ของ20 V ได้ใหม เพราะเครื่องเดิมเน20 V

ได้แต่ต้องเจาะรูใหม่เป็น 6 รู

-ในกรณีใช้ลูกสูบของ 20 v ต้องทำBoot เหมือนกับ 4a ซุบ หรือเปล่า

ไม่ต้องครับใช้ได้

ซื้อเครื่อง 7A มา 1 ตัวหรือเล่นแต่เสื้อก็พอแล้วครับ

ถ้า na ทำไปอย่างไรก็โดนเทคอยู่ดี ทำโบดีกว่า บูชไม่ต้องเยอะ เอาพอประมาณจะได้อยู่นานๆ บูชเยอะอู่รวยครับ
ขอบคุณครับน้าแฟร์ แอบชื่นชมมานานถ้ามีโอกาส+งบ จะไปใช้บริการครับ
บันทึกการเข้า
ae1553
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2007 22:28:26 »

แอบมาอ่านเหมือนกันครับ ใช้ฟลายวีล 20 วาวล์ก็ได้ครับ ต้องแก้รูน๊อตครับเป็นแบบ 6 รูครับ ถ้าของเดิมเป็นแบบไลท์ฟลายวีลก็ดีเลยครับ แสดงว่าอ่านแล้วยังไม่ชัดเจนใช่ม๊ะล่า งั้นเดี๋ยวอีกซักรอบนึงล่ะกัน
1.ต้องใช้ท่อนล่าง 7 a ทั้งตัวครับ
-ถ้าเป็นเทอร์โบก็ต้องเปลี่ยนลูกครับเป็น 4 agze ก็ได้ครับหรือใช้ของ 7a เดิมๆก็ได้ครับเพราะว่าหัวลูกสูบเว้า ลดกำลังอัดดีอยู่แล้วครับ คำนวณความหนาของประเก็นอีกทีครับว่า ต้องการบูสที่เท่าไหร่ แต่ไม่ควรหนามากเกินไปครับ เดี๋ยวจะสูญเสียอัตราเร่งในรอบต้นๆไปครับ
-ถ้าเป็นเครื่อง na ก็ใช้ลูก 20 วาวล์เดิมๆก็ได้ครับ ใช้ประเก็นซัก 0.8 มม.ก็พอครับเดี๋ยวกำลังอัดสูงมากไปจะน๊อคง่ายครับ เพราะอ๊อกเทนบ้านเรา ค่าอ็อกเทนมันต่ำทำให้  จุดวาบไฟมันสูงครับ กำลังอัดของลูกสูบยังขึ้นไม่ได้ตามปริมาตรมันก็เลยชิงจุดระเบิดก่อนครับ เดี๋ยวต้องหากล่องที่มีความสามารถสูงๆในการปรับละเอียดมาใช้ ค่าใช้จ่ายมันจะสูงขึ้นครับ
-ทำไมต้องใช้ท่อนล่าง 7a ทั้งตัวด้วยล่ะ ทำไมไม่เอาข้อเหวี่ยง 7a มาใส่ในท่อนล่าง 20 วาวล์ไม่ได้เหรอ ตอบว่า ไม่ได้ครับเนื่องจากว่าขนาดของชาร์ฟอกมีขนาด 48 มม.เท่ากับ 20 วาวล์ แต่ขนาดของชาร์ฟก้าน 7a โตกว่า 20 วาวล์
-ขนาดชาร์ฟอก 7aกับ20 วาวล์ เท่ากัน
-ขนาดชาร์ฟก้าน 7 a = 48 มม.
-ขนาดชาร์ฟก้าน 20 v = 42 มม.
-มันยังมีตัวแปรอื่นๆอีกครับ เช่น ความยาวก้านสูบ,ลักษณะของบูสก้านสูบ อื่นๆอีกมากมาย
2.สิ่งสำคัญอีกอย่างนึงคือต้องมีกล่องปรับจูนตัวแปรที่เปลี่ยนไปครับ เนื่องจากตอนนี้เครื่องเราเป็น 1764 cc. แล้วเป็นฝาแบบ 20 วาวล์ที่เป็นแบบทวินแคมแท้ แต่ยังใช้กล่องของ 20 วาวล์ ที่เป็นแบบ 1587 cc. ทําให้มันสมดุลในทุกๆรอบของเครื่องยนต์ ทั้งอากาศ-น้ำมัน-ไฟจุดระเบิด รวมถึงความแข็งแรงของเครื่องยนต์ด้วยครับ
    เอาไว้แค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวจะเบื่อกันครับ เอาไว้วันหน้า เล่าให้ฟังใหม่น่ะครับ ผมยินดีและมีรูปประกอบตามคําอธิบายอยู่ด้วย มีอยู่นิดหน่อยครับ 100 กว่ารูปครับ แต่มันอยู่ที่ว่า ผมไม่ค่อยว่างน่ะ ว่างๆแล้วจะมาโม้ๆๆๆๆๆๆๆให้ฟังอีกน่ะ อย่าเชื่อผมมากน่ะครับ เพระผมบอกแล้วไงว่าผมโม้ๆๆๆๆให้ฟังครับ
                                           เรื่องที่เขียนให้อ่านกันเป็นเรื่องสมมุติขึ้นครับ?Huh?Huh?Huh?Huh???


                                                โชคดีครับทุกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆคน
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2007 22:39:28 »

มาศึกษามั่ง ชอบๆ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
น้องเต่า sprinter 101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


ก้อแค่ 1600 เดิม ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 01:22:19 »

ศึกษาหาความรู้
บันทึกการเข้า

A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 06:16:59 »

ข้อมูลทั้งนั้นเลย แหะ.. แหะ..
ขออนุญาติบวกให้ทุกคำตอบนะครับ เอาไป5เลย ซุบซิบ
อุ้ยไม่ได้ เอาไป1ก่อนนะ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
assi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 06:25:54 »

เก็บๆ
บันทึกการเข้า

Corolla '80 Club
หน้า: [1] 2 3 ... 9  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!