AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 01:00:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 9  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20 v Black top ถ้าอยากมีหอยหรือท่อนล่าง7Aต้องทำไรมั่ง  (อ่าน 56032 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2007 17:54:25 »

อย่าแค่ถามพี่ ทำเลย เร็วๆด้วย วัยรุ่นใจร้อน อยากเห็น สบาย สบาย
[/quote]  ถามเป็นความรู้เฉยๆครับไม่มีเงินทำอ่ะครับท่าทางของจะหายาก  แต่ถ้าบิ๊กอนุเคราะห์ก็อยากทำครับ
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2007 23:21:49 »

อ้างถึง
อย่าแค่ถามพี่ ทำเลย เร็วๆด้วย วัยรุ่นใจร้อน อยากเห็น สบาย สบาย
  ถามเป็นความรู้เฉยๆครับไม่มีเงินทำอ่ะครับท่าทางของจะหายาก  แต่ถ้าบิ๊กอนุเคราะห์ก็อยากทำครับ



แหะๆ แหะ.. แหะ.. แต่จากประสบการณ์นะพี่ รถมีแคมซิ่ง ถ้าตั้งแคมไม่ดี รถแมร่งไม่วิ่งเลยอ่ะ วิ่งแย่กว่าเดิมเยอะเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2007 23:24:12 โดย ToyoZa » บันทึกการเข้า

akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2007 07:02:53 »

แหะๆ แหะ.. แหะ.. แต่จากประสบการณ์นะพี่ รถมีแคมซิ่ง ถ้าตั้งแคมไม่ดี รถแมร่งไม่วิ่งเลยอ่ะ วิ่งแย่กว่าเดิมเยอะเลย

[/quote]  จะมีคนทำมั๊ยอ่ะอยากเห็นๆๆ
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 14:50:48 »

upupup
บันทึกการเข้า

ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008 06:59:41 »

ผมว่าแคม 272 มันไม่ใช่ปัญหา มันอยู่ที่ลิฟท์แคมครับ แล้วก็แคมเป็นของใครด้วยครับ คือว่าเป็น toda,hks,trd
เพราะถ้าเป็น todaกับtrd ส่วนใหญ่มักจะเป็นแคมรถ na สังเกตว่าส่วนใหญ่ toda กับ trd ไม่ทำรถ turbo ในเครื่อง 4ag ครับ
ถ้าเป็น hks มักเป็นแคมของ naกับ 4agze ระยะยกของลิฟท์แคมจะไม่สูงมากนัก
ข้อดีกับข้อเสียอย่างไรครับ
-แคม toda กับtrd ลิฟท์มักจะสูง แคมบางเส้นต้องแก้ไขฝาสูบตามด้วยครับเนื่องจากลิฟท์สูงมากเช่นลิฟท์ 10.0,10.5,11.0,11.5,12.0 เป็นต้นและต้องหาสปิงวาวล์พร้อมลูกถ้วยชิมล่างพร้อมกับรีเทนเนอร์แต่งด้วยครับ เพราะถ้าไม่เปลี่ยนสปิงวาวล์ที่ใช้กับแคมลิฟท์สูงแล้ว ในกรณีที่แคมเปิดสุดแล้วสปิงวาวล์ขดตัวจนสุดแล้ว ยังไม่พอกับระยะยกของแคม อาจนำความเสียมาให้กับแคมและฝาสูบได้ครับ แคมอาจจะหักหรือฝาสูบอาจกินด้านข้างได้ครับ แคมประเภทนี้มักใช้ได้ดีกับรถ na ครับเพราะ profile cams ถูกออกแบบมาเป็นแบบ na ครับ ถามว่าใช้กับรถ turbo ได้มั้ย ได้ครับ แต่ไม่ได้ประโยชน์สูงสุดเท่าไหร่ครับ
-แคม hks มักเป็นแคม turbo ครับ profile cams ถูกออกแบบมาให้ใช้กับรถ turbo ให้ได้ประโยชน์สูงสุด สังเกตว่า องศาและลิฟท์แคมจะไม่สูงเท่าไหร่ครับ ที่เห็นก็ 272 ลิฟท์ 8.35 ด้วยเหตุผลคือว่า รถ turbo จะมีกำลังอัดกระบอกสูบที่ค่อนข้างตํ่ากว่ารถ na การที่เราใช้แคม องศาสูงและลิฟทสูง์ ทำให้เราสูญเสียกำลังในรอบตํ่าไป ออกตัวไม่มีกำลังต้องใช้รอบสูงและทำให้ turbo ติดบูสช้าเนื่องจากประสิทธิ์ภาพของแคมอยู่ที่รอบสูงครับและ ถ้าเราใช้ turbo ค่อนข้างใหญ่ด้วยยิ่งทำให้เราเซ็ตเครื่องให้มีกำลังในรอบตํ่ายากขึ้นด้วยครับ
   เดี๋ยวแค่นี่ก่อน ว่างๆจะมาเขียนให้อ่านอีกครับ ถึงวิธีการตั้งแคม การใช้จานตั้งองศา การใช้ไดอัลเกจ์ และต้องแคมเท่าไหร่ดีถึงจะได้กำลังในรอบที่ต้องการ แต่ขอบอกไว้เลยครับว่า มันไม่เป็นสูตรตายตัว ใครจะตั้งเท่าไหร่่ไม่ผิดครับ แต่ควรจะมีที่มาที่ไปแบบชัดเจนครับ ไม่ใช้ว่าได้มาก็ใส่เลย ต้องตั้งชิมวาวล์ด้วยและต้องหาระยะของโอเวอร์แลปด้วยครับ โอเวอร์แลปเท่าไหร่มัน
อยู่ที่องค์ประกอบต่างๆรอบเครื่องครับ
-ลักษณะของลูกสูบและช่วงชัก
-turbo ที่ใช้
-เกียร์
-ชุดไฟจุดระเบิด เช่น cdi ต่างๆ msd,hks wako.koae fet
-ฝาสูบ
-กล่องเป็น standlone ,piggy back อื่นๆ
บันทึกการเข้า
com-ae110
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 776



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008 07:45:01 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ae110 www.webthaiday.com
(ex:http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;attach=76955;type=avatar)
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008 10:01:21 »

ดันยาวๆ น่าปักปมุดนะเนี้ยคับ
บันทึกการเข้า

moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008 10:35:50 »

กำลังอยากรู้มากมายเหมือนกันเลยครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #48 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008 16:51:12 »

ผมว่าแคม 272 มันไม่ใช่ปัญหา มันอยู่ที่ลิฟท์แคมครับ แล้วก็แคมเป็นของใครด้วยครับ คือว่าเป็น toda,hks,trd
เพราะถ้าเป็น todaกับtrd ส่วนใหญ่มักจะเป็นแคมรถ na สังเกตว่าส่วนใหญ่ toda กับ trd ไม่ทำรถ turbo ในเครื่อง 4ag ครับ
ถ้าเป็น hks มักเป็นแคมของ naกับ 4agze ระยะยกของลิฟท์แคมจะไม่สูงมากนัก
ข้อดีกับข้อเสียอย่างไรครับ
-แคม toda กับtrd ลิฟท์มักจะสูง แคมบางเส้นต้องแก้ไขฝาสูบตามด้วยครับเนื่องจากลิฟท์สูงมากเช่นลิฟท์ 10.0,10.5,11.0,11.5,12.0 เป็นต้นและต้องหาสปิงวาวล์พร้อมลูกถ้วยชิมล่างพร้อมกับรีเทนเนอร์แต่งด้วยครับ เพราะถ้าไม่เปลี่ยนสปิงวาวล์ที่ใช้กับแคมลิฟท์สูงแล้ว ในกรณีที่แคมเปิดสุดแล้วสปิงวาวล์ขดตัวจนสุดแล้ว ยังไม่พอกับระยะยกของแคม อาจนำความเสียมาให้กับแคมและฝาสูบได้ครับ แคมอาจจะหักหรือฝาสูบอาจกินด้านข้างได้ครับ แคมประเภทนี้มักใช้ได้ดีกับรถ na ครับเพราะ profile cams ถูกออกแบบมาเป็นแบบ na ครับ ถามว่าใช้กับรถ turbo ได้มั้ย ได้ครับ แต่ไม่ได้ประโยชน์สูงสุดเท่าไหร่ครับ
-แคม hks มักเป็นแคม turbo ครับ profile cams ถูกออกแบบมาให้ใช้กับรถ turbo ให้ได้ประโยชน์สูงสุด สังเกตว่า องศาและลิฟท์แคมจะไม่สูงเท่าไหร่ครับ ที่เห็นก็ 272 ลิฟท์ 8.35 ด้วยเหตุผลคือว่า รถ turbo จะมีกำลังอัดกระบอกสูบที่ค่อนข้างตํ่ากว่ารถ na การที่เราใช้แคม องศาสูงและลิฟทสูง์ ทำให้เราสูญเสียกำลังในรอบตํ่าไป ออกตัวไม่มีกำลังต้องใช้รอบสูงและทำให้ turbo ติดบูสช้าเนื่องจากประสิทธิ์ภาพของแคมอยู่ที่รอบสูงครับและ ถ้าเราใช้ turbo ค่อนข้างใหญ่ด้วยยิ่งทำให้เราเซ็ตเครื่องให้มีกำลังในรอบตํ่ายากขึ้นด้วยครับ
   เดี๋ยวแค่นี่ก่อน ว่างๆจะมาเขียนให้อ่านอีกครับ ถึงวิธีการตั้งแคม การใช้จานตั้งองศา การใช้ไดอัลเกจ์ และต้องแคมเท่าไหร่ดีถึงจะได้กำลังในรอบที่ต้องการ แต่ขอบอกไว้เลยครับว่า มันไม่เป็นสูตรตายตัว ใครจะตั้งเท่าไหร่่ไม่ผิดครับ แต่ควรจะมีที่มาที่ไปแบบชัดเจนครับ ไม่ใช้ว่าได้มาก็ใส่เลย ต้องตั้งชิมวาวล์ด้วยและต้องหาระยะของโอเวอร์แลปด้วยครับ โอเวอร์แลปเท่าไหร่มัน
อยู่ที่องค์ประกอบต่างๆรอบเครื่องครับ
-ลักษณะของลูกสูบและช่วงชัก
-turbo ที่ใช้
-เกียร์
-ชุดไฟจุดระเบิด เช่น cdi ต่างๆ msd,hks wako.koae fet
-ฝาสูบ
-กล่องเป็น standlone ,piggy back อื่นๆ

สุดยอด แล้วคนนี้ เรื่องข้อมูลแน่นปั๊ก  ว่าแต่  ว่างๆ ก็คุยเรื่อง ฝาลาย โบ บ้างก็ได้นะพี่  หรือ ฝาลาย 7A โบ ก็ได้ ครับ  up ไป
บันทึกการเข้า
yotsky
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008 17:21:04 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008 19:21:58 »

เยี่ยมมากๆ สูตรเทพจิงๆคับ
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008 23:01:13 »

 ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 01:24:48 »

จัดให้เลยดีกว่าครับ ฝาลายเซตโบ เริ่มจากอะไรก่อนดีครับ ฝาลายเป็นเครื่องที่น่าเซ็ตเทอร์โบที่สุดครับ ในความคิดของผมนะครับ เน้นว่าเป็นความคิดของผมนะครับ ไม่เกี่ยวกับท่านใดนะครับ ขออนุญาตไม่พาดพิงใครครับ ถามว่าทำไมผมถึงชอบเหรอครับ คือว่า
-ท่อนล่างเป็นแบบข้อเหวี่ยงแบบ 8 ตับ ซึ่งสามารถบาลานซ์นํ้าหนักได้ดีทั้งรอบตํ่าและรอบสูง
-ก้านสูบก็ขนาดพอสมควร ไม่ใหญ่เท่า 4aซุป แต่ใหญ่ 20 วาวล์ฝาขาว,ฝาดำ,7a
-เสื้อสูบมีออยล์เจสสเปรย์ในแต่ละสูบที่คอยฉีดนํ้ามันเครื่องที่ใต้กระโปรงลูกสูบในรอบสูงๆ เพื่อลดความร้อนสะสมที่เกิดขึ้นของลูกสูบได้ดี
-ที่ด้านหลังเสื้อสูบทางด้านสูบ4 มีรูไหลกลับของนํ้ามันเครื่องจากฝาสูบ ทําให้มีนํ้ามันเครื่องสะสมให้ใช้งานทั้งในรอบตํ่า-สูงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลดความร้อนได้ดี
-ลูกสูบเป็นแบบหัวนูน ชุดแหวนเป็นแบบแหวนบาง แต่แหวนอัดตัวที่1 จะเป็นแบบสแตนเลสสตีล ถ้าเป็น 4afe,5afe จะเป็นแบบคาร์บอน ทำให้มีการสึกหรอตํ่าและมีการเป็นสปิงสูงเมื่อเทียบกับแบบคาร์บอน
-ฝาสูบ สามารถโมดิฟายได้ค่อนข้างง่าย ไกด์วาวล์สามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนเป็นแบบทองเหลือง โดยใช้ของ bmw m40,m10,m50 ที่มีขนาดความโตของรูในที่ 6 มม.
-ส่วนวาวล์ก็สามารถเอาของ 7m gte ,3s มาใส่แทนได้ทั้ง ไอดี-ไอเสีย โดยทำการเปลี่ยนบ่าวาวล์ใหม่ทั้ง 16ตัว
-ส่วนใครที่อยากใส่แคมองศาสูงๆ ก็แนะนำเลยครับให้ใช้ชุดชิมแบบลูกถ้วยแบบชิมอยู่ด้านล่าง คล้ายๆแบบของ 20 วาวล์ ก็ให้เอาของ rb26 dett มาใส่ได้เลยครับ แบบถอดใส่-ไขน๊อต ด้วยเหตุผลที่ว่าในรอบสูงๆ แคมอาจจะเตะแผ่นชิมกระเด็นออกนอกลูกถ้วยได้ครับ
-ส่วนฝาสูบก็มี 2 แบบให้เลือกทั้งแบบพอร์ตเล็กและพอร์ตใหญ่ ง่ายกับการโมดิฟายที่จะไปแบบ full step ครับ
-ด้านการระบายแรงดันบนฝาสูบ ในกรณีที่เอามาเซตทำเป็นเทอร์โบแล้วระบายแรงดันไม่ทัน มักจะคายไอนํ้ามันเครื่องค่อนข้างมากที่กระป๋องดักไอ แก้ไขโดยการนำฝาครอบวาวล์ด้านที่มีฝาเติมนํ้ามันเครื่องมาใส่ทางด้านล่างแทนฝาล่างเดิม ก็จะกลายเป็นมีฝาเติมนํ้ามันเครื่อง 2 อันเพราะทางด้านท้ายของฝาครอบวาวล์ด้านสูบ 4 จะมีรูหายใจอยู่ เมือเราแก้ไขแล้วก็จะมีรูหายใจเพิ่มขึ้นอีก 1 รู รวมของเดิมเป็น 2 รู
      ง่วงแล้วนอนก่อนเดี๋ยวเขียนให้อ่านกันใหม่ครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 02:13:56 »

 สุดยอด  แน่น ๆ ผม + ให้เลยครับ
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 08:44:11 »

มาต่อกันดีกว่าครับ ส่วนเรื่องของแคมชาร์ฟ องศาเดิมๆ 232 ลิฟท์7.1 โอเวอร์แลปแคมที่ 110 องศาทั้งไอดี-ไอเสีย ผมถือว่าใช้ได้เลยครับในการออกแบบองศาแคมที่มีกำลังทั้งรอบต้นและปลาย ในกรณีที่เซตเทอร์โบเราสามารถใส่เฟืองสไลด์หัวแคมและขยับโอเวอร์แลปด้านไอเสียให้เปิดเร็วขึ้นนิดหน่อย ประมาณซัก113 เพื่อจะได้เอาไอเส๊ยไปเปิดให้เทอร์โบมาไวขึ้นหน่อย สามารถใช้เทอร์โบที่มีขนาดใหญ่ซักนิดนึงเพื่อหวังผลในช่วงปลายๆ เพือประสิทธิ์ภาพในรอบสูงๆ แต่เราไม่ต้องกังวลว่า จะสูญเสียในรอบต้นๆเนื่องจากเราก็ทำการขยับด้านไอดีตามซักประมาณ 108 ให้ไอดีปิดช้าหน่อยจะได้เปิดรับลมที่บูสมาจากเทอร์โบได้นานขึ้นครับ และฝาลายนั้นมีเกียร์ที่มีอัตราทดที่ดีและเหมาะสมพอสมควรทั้งรอบต้นและปลายครับอยู่แล้วครับ
สิ่งที่ต้องเตรียมครับในการเซ็ตเทอร์โบ
-กล่อง e-manage พร้อมชุดสายไฟ
-หัวฉีดที่เหมาะสมและหาง่ายก็ 4agze(365 cc) มีขนาดซีซีที่เหมาะสมคือ เดิมฝาลายบ้านเรา 130.5 แรงม้า= 210 cc เดิมฝาลาย japan 140 แรงม้า= 235 cc และก็เป็นแบบ low ohm เหมือนกันด้วยครับ สามารถที่จะบูสได้ที่ประมาณ1-1.2 บาร์ที่แรงดันเบนซิล ประมาณ 3 บาร์แรงม้าคร่าวๆน่าจะประมาณ 250-270 ตัวโดยประมาณ
การคิดแรงม้าคร่าวจากหัวฉีดที่เลือกมาใช้
ขนาดของหัวฉีด x ปริมาณในการฉีด(มักถูกกำหนดที่ 0.85% จาก 100 %)/5 (ทฤษฎีกำหนดไว้ว่า 5 ccเท่ากับ 1 แรงม้า )
ตัวอย่างเช่น 365x0.85/5=  62.05 ต่อ 1สูบ แล้วคูณด้วย 4
                             =62.05x4
                             =248.2 แรงม้า ( ในกรณีนี้ที่แรงดันเบนซิล 2.55 บาร์ ถ้าแรงดันเพิ่มเป็น 3 บาร์ขนาดของหัวฉีดจะเปลี่ยนเป็น 390cc โดยประมาณ)
                             =390x0.85/5
                             =66.3
                             =66.3x4
                             =265.2 แรงม้า
อันนี้เป็นการคำนวณแบบลูกทุ่งๆ แต่ว่าได้โดยการพูดคุยกับ โคย่าม่า ที่ jun ครับกับคุณ น้า tommy แบบคร่าวๆครับ
แค่นี้ก่อนดีกว่าครับ ทำงานก่อนเดี๋ยวว่างๆมาเขียนใหม่ ลัวจะเบื่อกันครับ
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 12:05:17 »

แน่นสุดยอดครับพี่ ไว้ว่างๆรบกวนพี่ทำบทความให้สาวกซุปเซ็ทโบอยากเปลี่ยนท่อนล่างเป็น 7a บ้างนะครับ...บวกให้ครับ สุดยอด

ขอด้วยครับ สาวกซุปอยากอัพเกรดเป็นท่อนล่าง 7a+เซ็ทโบ อิอิ
บันทึกการเข้า

redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 12:52:04 »

 สุดยอด เชียนต่อนะครับเป็นกำลังใจครับ น่าจะออกหนังสือนะเนี่ย
 

ถ้าเป็นไปได้อยากให้เขียนทุกเครื่อง 4A-FE , 4A-GE ขาว/ดำ , 7A-FE , 4A-GEZU (ปีใหม่หน่อย 92-95 มั้งครับ) ที่ติด น้องโบ ครับไล่ที่ละตัว อ่านแล้วสนุกดีครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 14:05:39 »

ตามอ่านมาตลอดครับชอบมาก.....ขออนุญาติทายเล่นๆ นะครับ น่าจะเป็นพี่โยธินวัดด่านมาให้ความรู้เองนะ เพราะหลักการบางเรื่องที่ไม่มีใครเคยคิดผมก็ได้ยินมาจากปากของพี่เค้าเอง...เช่น ควรติดโบลวออฟที่ทางเข้าอินเตอร์ ไม่ใช่ทางเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ  เป็นต้น......ถูกผิดประการใดขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 17:10:06 »

มาต่อกันดีกว่าอีกครั้งนึงครับ ว่ากันไปทั้งท่อนล่างและก็ท่อนบนฝาสูบแล้วมาต่อกันที่ระบบส่งกำลังกันดีกว่าครับ
-ชุดครัชเป็นแบบขนาด 8.5 นิ้วก็ทำการแก้ไขโดยการเปลี่ยนเป็นของแต่งแบบ trd,hks,tilton,os,orc,cusco และอีกหลายๆยี่ห้อ มีทั้งแบบ 1 ,2,3แผ่น แต่ถ้าต้องการประหยัดเงินก็เอาของที่ทำแบบบ้านๆที่ทำในบ้านเราก็ได้ครับ
-ผ้าครัชเป็นแบบทองแดงก้อนๆหรือเป็นแบบผ้าคาร์บอนผสมทองแดงหรือมีทั้งทองแดงก้อนๆและผสมผ้าคาร์บอนอยู่ในแผ่นเดียวกันก็ได้ครับ
-หวีครัชใช้หวีเดิมๆแก้ไขทำเป็น 2 ชั้นเหมือนของ os เพื่อเพิ่มแรงกดให้มากขึ้น ไม่ต้องกลัวครัชแข็งครับ เดี๋ยวแก้ไขที่แม่ปั๊มครัชตัวล่างได้ครับ
-ทำการเจียร์ปรับฟลายวีลแก้ไขระยะการกดระหว่างผ้าครัชกับหวีครัชให้อยู่ในระยะที่เหมาะสมครับ
  ขอแนะนำของดีราคาถูกครับ หาชุดครัชของ orc,os ที่มีขนาดผ้าครัชขนาด 8.1 นิ้ว ที่พังๆแบบผ้าครัชเสียแล้ว ใส่เครื่องรุ่นไหนมาก็ได้ครับแบบ 1แผ่นหรือ 2 แผ่นก็ได้ครับ ต่อรองราคาขอซื้อเค้ามาแบบถูกๆครับ เดี๋ยวผมแก้ไขให้ครับ โดยทำการย้ายกรงของ orc,os มาใส่ในฟลายวีลของเดิมๆ แล้วทำผ้าใหม่เป็นแบบแผ่นเดียว แต่ใช้ชุดกรง,เพลทบน,หวีกดบน เป็นของ orc,os เหมือนเดิมครับ เราจะได้ประสิทธิ์ภาพของชุดครัชที่ดีมากครับ ข้อสำคัญประหยัดเงินและได้เป็นของแต่งเวลาเหยียบครัชดัง กุ๊งกิ๊งๆๆ ครับ
-ส่วนเรื่องเกียร์ฝาลายกับเพลาขับ แข็งแรงใช้ได้ครับ ไม่เคยเจอเพลาขาดซักครั้งเลยครับ ถ้าเพลาที่ใช้ไม่ตัดต่อครับ แต่ก็ใช่ว่าไม่เคยเจอนะครับ ล่าสุด toyota soluna
เครื่อง 4ag20v กล่อง f-con pro 2.1 ชุดไฟ msd 6a ลาก 9000 รอบ ยาง re01r เพลาขาด 2 ครั้งแล้วครับ ตอนนี้แก้ไขใส่เพลาเส้นใหม่แล้วก็ใช้งานได้ดีครับ ยังไม่ขาดครับ.
มาว่ากันต่อเรื่องอุปกรณ์ที่ต้องเซ็ตครับ
1.กล่อง เป็นแบบpiggy backหรือ standlone ก็ได้ครับ
2.เทอร์โบ ถ้าเลือกได้เป็นแบบบอลแบริ่งจะดีมากครับ แต่อาจมีราคาสูงพอสมควร ถ้ากำลังซื้อไม่พอเอาแบบเป็นบูสก็ได้ครับ แนะนำเป็นบูสใช้ยี่ห้อ ihi td05h ถ้าเป็นบอลแบริ่งก็ ihi rhf5 ลงท้าย vf22 ถึง vf29 เบอร์ไหนก็ได้ ถ้าต้องการไหลปลายๆให้ดูโข่งหลังเบอร์ 20 แต่ถ้าต้องการต้นๆก็เลือกโข่งหลังเบอร์ 18 แต่ที่แนะนำยี่ห้อนี้เพราะว่า ค่อนข้างทน ทำงานง่าย บูสมาไวดีครับ แล้วก็เดินทั้งต้นและปลาย เหมาะสมกับราคาครับ
3.หัวเทียนดีๆซักชุดครับ ขอเป็น ngkเบอร์ 7 ก็พอครับ ไม่ต้องมากเป็น 8,9,10 หรอกครับ ที่แนะนำ ngk ไม่ใช่ว่ายี่ห้ออื่นไม่ดีนะครับ แต่ ngk หาง่ายมีในท้องตลาดครับ
แล้วก็เอาแบบแพตตินัมนะครับ ส่วนแบบอีลิเดียมก็ดีครับ แต่อีลิเดียมไม่ค่อยชอบแบบความร้อนเปลี่ยนแปลงแบบขึ้นๆลงไม่สมํ่าเสมอ เพราะตอนเซ็ตอัพหัวเทียนต้องผ่านร้อน-เย็น ตามส่วนผสมที่จูนตลอดเวลา ฉนั้นเวลาจูนให้ใส่แพตตินัม แล้วเมื่อจูนจบได้ระยะเวลาในการเปลี่ยนหัวเทียนก็ค่อยเปลี่ยนเป็นแบบอีลิเดียมครับ
4.กรองอากาศ ส่วนใหญ่ใช้เป็นแบบดอกเห็ดของ hks เนื่องจากไม่เปลืองเนื้อที่ดีครับ ทำงานง่ายด้วยครับ
5.หัวฉีด ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นครับ
6.โบว์อ๊อฟวาวล์ ชอบแบบไหนเสียงไหนเอามาเลยครับ ส่วนการติดตั้งก็อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วต้องอยู่หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ แต่สำหรับผมหลังจากทดลองติดดูครับ ผมติดที่ด้านหน้าก่อนทางเข้าท่ออินเตอร์ ถามว่าทำไมเหรอครับมันต่างกันอย่างไร
-การที่โบว์อ๊อฟทำงานคายลมทางด้านหลังอินเตอร์ออกเป็นการคายลมที่เย็นออกครับ เพราะเป็นลมที่ผ่านอินเตอร์มาแล้วครับ แต่ยังไม่ใช่ลมที่เป็น hi presser จริงๆครับ บางคร้งในรอบตํ่าๆ โบว์อ๊อฟจะคายไม่ดีเท่าที่ควรครับ
-การที่ย้ายโบว์อ๊อฟมาอยู่ทางด้านหน้าอินเตอร์เป็นการทำงานแบบตรงวัตถุประสงค์จริงๆครับ คือคายลมที่ไม่มีประโยชน์ทิ้งเพราะเป็นลมร้อนที่อัดมาจากเทอร์โบก่อนเข้าอินเตอร์ และเป็นลมที่เป็น hi presser จริงๆ เมื่อโบว์อ๊อฟคายออกก็จะคายลมได้มากด้วยครับ ช่วยเทอร์โบได้มากเลยครับลดการเซิร์สของใบหน้าได้ดีทีดียวครับ


      เมื่อยมือแล้วครับ เดี๋ยวมาใหม่ไม่เบื่อนะครับ
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 19:56:22 »

ผมบวกให้พี่เลยครับ สุดยอดจริงๆๆๆ สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 9  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!