AE. Racing Club
25 ธันวาคม 2024 13:27:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อฝาลายครับ  (อ่าน 2055 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 เมษายน 2012 23:10:57 »

ที่ผมทราบมาว่ามันมีท่อน้ำผ่านเข้าและออกตัวคุมรอบเดินเบาที่อยู่ใต้ลิ้นปีกฯ ถ้าสมมติเราไม่เอาท่อน้ำนี่ผ่านตัวคุมนี้ โดยต่อตรงท่อไปเลย ทำให้รอบจะเดินนิ่งตลอดเวลา แต่อาจจะสูงหน่อย
เราก็ไปตั้งที่จานจ่ายหรือลิ้นปีกฯเอา แบบนี้จะใช้งานได้มั๊ยครับ พอดีเจอปัญหาเวลาร้อนๆแล้วรอบมันชอบสวิง เหลือแวคคั่มแอร์ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนดูครับ
 ?? ?? ขอความเห็นหน่อยนะครับ  คำนับ คำนับ
ปล.เหมือนกับของกระทู้ 5A ที่ตัดกระป๋องมาใส่ข้างในมันอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 เมษายน 2012 23:48:22 »

 ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 เมษายน 2012 00:30:55 »

ที่ผมทราบมาว่ามันมีท่อน้ำผ่านเข้าและออกตัวคุมรอบเดินเบาที่อยู่ใต้ลิ้นปีกฯ ถ้าสมมติเราไม่เอาท่อน้ำนี่ผ่านตัวคุมนี้ โดยต่อตรงท่อไปเลย ทำให้รอบจะเดินนิ่งตลอดเวลา แต่อาจจะสูงหน่อย
เราก็ไปตั้งที่จานจ่ายหรือลิ้นปีกฯเอา แบบนี้จะใช้งานได้มั๊ยครับ พอดีเจอปัญหาเวลาร้อนๆแล้วรอบมันชอบสวิง เหลือแวคคั่มแอร์ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนดูครับ
 ?? ?? ขอความเห็นหน่อยนะครับ  คำนับ คำนับ
ปล.เหมือนกับของกระทู้ 5A ที่ตัดกระป๋องมาใส่ข้างในมันอ่ะครับ
สงสัยอยู่เหมือนกัน รถผมก็เป็น รอบไม่นิ่ง
         ความคิดนะครับ
ถ้าตั้งที่จานจ่ายผมว่าไม่ดี เพราะ ไฟอาจ อ่อน หรือ แก่ได้ ถ้าตั้งรอบเครื่องควรตั้งที่ น็อตข้างบนลิ้นปีกผีเสื้อ(จะมีรูในรูจะมีน็อต4แฉกอยู่)ลองตั้งดู
ถ้าตั้งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ผมยังไม่เคยลอง อาจจะได้แต่ไม่ดี
ผมคิดที่จะไม่ใช้ท่อน้ำแบบคุณเหมือนกัน ยังไม่เคยทำ อยากรู้ด้วย ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 เมษายน 2012 09:05:41 »

ที่ผมทราบมาว่ามันมีท่อน้ำผ่านเข้าและออกตัวคุมรอบเดินเบาที่อยู่ใต้ลิ้นปีกฯ ถ้าสมมติเราไม่เอาท่อน้ำนี่ผ่านตัวคุมนี้ โดยต่อตรงท่อไปเลย ทำให้รอบจะเดินนิ่งตลอดเวลา แต่อาจจะสูงหน่อย
เราก็ไปตั้งที่จานจ่ายหรือลิ้นปีกฯเอา แบบนี้จะใช้งานได้มั๊ยครับ พอดีเจอปัญหาเวลาร้อนๆแล้วรอบมันชอบสวิง เหลือแวคคั่มแอร์ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนดูครับ
 ?? ?? ขอความเห็นหน่อยนะครับ  คำนับ คำนับ
ปล.เหมือนกับของกระทู้ 5A ที่ตัดกระป๋องมาใส่ข้างในมันอ่ะครับ
สงสัยอยู่เหมือนกัน รถผมก็เป็น รอบไม่นิ่ง
        ความคิดนะครับ
ถ้าตั้งที่จานจ่ายผมว่าไม่ดี เพราะ ไฟอาจ อ่อน หรือ แก่ได้ ถ้าตั้งรอบเครื่องควรตั้งที่ น็อตข้างบนลิ้นปีกผีเสื้อ(จะมีรูในรูจะมีน็อต4แฉกอยู่)ลองตั้งดู
ถ้าตั้งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ผมยังไม่เคยลอง อาจจะได้แต่ไม่ดี
ผมคิดที่จะไม่ใช้ท่อน้ำแบบคุณเหมือนกัน ยังไม่เคยทำ อยากรู้ด้วย ครับ คำนับ
ลองดูมั๊ยครับน้า อิ อิ เด๋วขอปรึกษาช่างก่อน ^^
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 เมษายน 2012 09:09:23 »

ถ้าจะพูดไป จริงๆมันก็มีไว้แค่วอร์มอัพอ่ะน่ะ

ความจริงแล้ว มันมีตัวปรับรอบอยู่แล้วมันก็ไม่น่าจะมีต่อน้ำเข้ามาอีก ทำให้วุ่นวาย นานๆไปมันมั่วๆ

รถผมรอบก็บ้าๆบอๆ เหมือนกัน   ฮากลิ้ง  แต่ก็อยู่เกณฑ์ที่รับได้ 750-900  ก็มั่วๆกันไป
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 เมษายน 2012 10:47:25 »

ถ้าจะพูดไป จริงๆมันก็มีไว้แค่วอร์มอัพอ่ะน่ะ

ความจริงแล้ว มันมีตัวปรับรอบอยู่แล้วมันก็ไม่น่าจะมีต่อน้ำเข้ามาอีก ทำให้วุ่นวาย นานๆไปมันมั่วๆ

รถผมรอบก็บ้าๆบอๆ เหมือนกัน   ฮากลิ้ง  แต่ก็อยู่เกณฑ์ที่รับได้ 750-900  ก็มั่วๆกันไป
คิดเหมือนกันเลยครับ เด๋วจะลองไม่เอาน้ำไปวนดูครับ 750-900 ยังโอเค ของผมนี่ 500-900 ก็ไม่ไหวอ่ะครับ เหอๆๆๆ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 เมษายน 2012 10:56:49 »

ระวังพังครับ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 เมษายน 2012 11:02:56 »

แบบนี้เท่ากับหลอกตัว คุมรอบเดินเอาให้ไปบอกกล่อง ว่าน้ำเย็นอยู่ ใช่มั้ยครับมันก็จะทำการเร่งรอบเครื่องโดยอัตโนมัติ แบบนี้จะทำให้ เครื่องไม่เข้า Closeloop มีผลต่อการกินน้ำมันนะครับ ถ้ารถให้น้ำมันไม่แนะนำเลยแบบนี้ แต่ถ้าใช้แก๊ส ก็ว่ากันไปย้ำนะครับก็ใช้ได้ แนะนำนิดครับ ถ้าจะทำแบบที่ว่าจิงๆ หาตัว วอลลุ่ม 5KB มาต่อ อนุกรม กับ ตัว ISC เลยครับ แล้วลากสายไปในรถ ทีนี้ อยากได้ รอบเท่าไรก็ ปรับเลย คือมันจะเป็นการปรับค่าของ Isc ครับ คือปรับมากปรับน้อยนั่นแหล่ะ ไม่ต้องไปหลอกที่น้ำครับ หลอกที่ตัว ISC เลย ผมทำให้กับเพื่อนที่ออฟฟิศ ก็ใช้ได้ดีอยู่จนถึงทุกวันนี้ (ย้ำเรื่อง ไม่รุ้จะแก้ยังงัยแล้วนะครับถึงจะใช้วิธีนี้)
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 เมษายน 2012 11:09:08 »

แบบนี้เท่ากับหลอกตัว คุมรอบเดินเอาให้ไปบอกกล่อง ว่าน้ำเย็นอยู่ ใช่มั้ยครับมันก็จะทำการเร่งรอบเครื่องโดยอัตโนมัติ แบบนี้จะทำให้ เครื่องไม่เข้า Closeloop มีผลต่อการกินน้ำมันนะครับ ถ้ารถให้น้ำมันไม่แนะนำเลยแบบนี้ แต่ถ้าใช้แก๊ส ก็ว่ากันไปย้ำนะครับก็ใช้ได้ แนะนำนิดครับ ถ้าจะทำแบบที่ว่าจิงๆ หาตัว วอลลุ่ม 5KB มาต่อ อนุกรม กับ ตัว ISC เลยครับ แล้วลากสายไปในรถ ทีนี้ อยากได้ รอบเท่าไรก็ ปรับเลย คือมันจะเป็นการปรับค่าของ Isc ครับ คือปรับมากปรับน้อยนั่นแหล่ะ ไม่ต้องไปหลอกที่น้ำครับ หลอกที่ตัว ISC เลย ผมทำให้กับเพื่อนที่ออฟฟิศ ก็ใช้ได้ดีอยู่จนถึงทุกวันนี้ (ย้ำเรื่อง ไม่รุ้จะแก้ยังงัยแล้วนะครับถึงจะใช้วิธีนี้)
ความคิดนี้เวิร์คดีครับ ^^ ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!