AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 01:51:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 9  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทแล้ว เร่งไม่ได้ ไม่มีแรงควันเหม็นมากเหมือนเผาไหม้ไม่หมด(เครื่อง7A) ok แล้ว  (อ่าน 36747 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #60 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 23:10:01 »

น้าๆ ครับ ถ้า o2 sensor เสีย ไฟรูปเครื่องน่าจะโชว์ไปแล้วใช่หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 09:23:31 »

ลองเช็คโค๊ดก่อน อาการเป็นแบบปุ๊บปั๊บ น่าจะมาจากไฟ แต่พอใช้ lpg กลับไม่เป็น ก็ไม่ใช่ไฟ อะไรหว่า??
ลองถอดกรองเบนซิลดู แล้วเทย้อนกลับทาง ดูว่ามรอะไรตันไหม เพราะการใช้แก็สโซออลถังแรกฯอาจชะล้างสนิมขี้เหล็กในถังออกมา แล้วมาตันที่กรองได้ ผมเคยเป็น
วันนี้ผมก็เจอ สตาร์ทไม่ติด กลางวันเสกฯ ขับมาแต่เช้า ดับเครื่องส่งของ ติดเครื่องไปต่อ วนอยู่แบบนี้เป็น 10ครั้งไม่มีอะไร จู่ฯก็สตาร์ทไม่ติดขึ้นมา แบตหมดเดื้อฯเลย เช็คอะไรต่อมิอะไรก็ไม่เป็นไร พ่วงแบต ติดเลย ไปหาอู่ประจำ เช็ต ได ชาร์ทไฟดี 14 โวนท์ แต่แบต ไฟต่ำมาก6โวนท์ ถ้าดับ ก็ไม่ติด แบต ปี54 มิถุนายน แค่11เดือน มันจะเสื่อมเลยหรือ สุดท้ายถอดแบตไว้ชาร์ท แล้วเท็สว่าเก็บไฟอยู่ไหม ทางอู่เอาแบตสำรองมาใส่ ที่เดียว ติด ถ้าแบตเสื่อม คงส่งแคลม อีก2วันถึงรู้

ครับ น้าปลิว พรุ่งนี้จะเช็คโค๊ดแต่เช้าเลย เมื่อค่ำนี้ว่าจะเช็คแล้วครับ ฝนดันตกสะหนักเลย
ส่วน เคสของน้า ผมว่าแบตเสื่อมนะ ผมเคยเป็นคล้ายๆ กันแบบน้าเลย ตอนนั้นแบตแท้โตต้าเลย 13 เดือนพอดี

วันนี้ลองเช็คโค๊ดแล้วครับ ผลคือ ไม่มีโค๊ดขึ้น อาการตอนเช้าเอารถออกไปวิ่ง ยังมีอาการเชื้อเพลิงหนาอยู่ตอนเร่ง แต่พอกดคันเร่งต่อเนื่องไปมีอาการวูบ รอบร่วงลงมาจาก 2,000 รอบ เหลือ 1,000 รอบ หน้าเกือบทิ่ม แต่ก็เร่งกลับขึ้นไปที่เดิมได้แค่อึดใจเดียว มันเป็นอาการปั๊มติ๊กเสื่อมหรือเปล่าครับแบบนี้

เท่าที่ผมคิด ว่าไม่น่าจะเกี่ยว
1. หัวเทียน
2. สายหัวเทียน
3. คอยล์และจานจ่าย
4. แบตเตอรี่ ไดชาร์จ
5. ลิ้นปีกผีเสื้อ


ที่สงสัย

1. กรองเบนซิน
2. หัวฉีดรั่วหรือตัน
3. กล่อง ECU ใกล้พัง (แต่ตรวจแล้วไม่มีรอยไหม้อะไร Cไม่บวม แต่อาจเป็นได้ป่ะครับว่าอะไรมันเสื่อม)
4. O2 sensor
5. ปั๊มติ๊ก
6. map sensor
7. สายไฟ วายไม่ครบ (แต่ไม่น่าใช่ เพราะมันเคยวิ่งปกติมาเป็นนานแสนนาน)
8. เรกกูเลเตอร์น้ำมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2012 09:31:06 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 10:45:51 »

มาอัพเดต ยังไม่หาย ตอนนี้เข้าอู่แล้ว

เช็คแรงดันปั๊มติ๊ก ปกติ @2.5 bar
เช็ค ECU แล้วปกติ

ช่างบอกให้หาเปลี่ยน ราง+หัวฉีด ติดเรกกรูเรเตอร์ เพราะ ช่างบอกน่าจะเป็นที่เรกูเรเตอร์ แต่ให้เปลี่ยนยกชุดเลย

ได้เรื่องไงมาอัพเดตต่อ หาอะหลั่ยอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2012 10:48:24 โดย fongvin » บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #63 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 11:57:17 »

มาอัพเดต ยังไม่หาย ตอนนี้เข้าอู่แล้ว

เช็คแรงดันปั๊มติ๊ก ปกติ @2.5 bar
เช็ค ECU แล้วปกติ

ช่างบอกให้หาเปลี่ยน ราง+หัวฉีด ติดเรกกรูเรเตอร์ เพราะ ช่างบอกน่าจะเป็นที่เรกูเรเตอร์ แต่ให้เปลี่ยนยกชุดเลย

ได้เรื่องไงมาอัพเดตต่อ หาอะหลั่ยอยู่

รบกวนเล่าให้ฟังด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
seng99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 12:02:00 »

ผมเคยเป็น เปลี่ยนหัฉีดแล้วหาย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 12:27:54 »

มาอัพเดต ยังไม่หาย ตอนนี้เข้าอู่แล้ว

เช็คแรงดันปั๊มติ๊ก ปกติ @2.5 bar
เช็ค ECU แล้วปกติ

ช่างบอกให้หาเปลี่ยน ราง+หัวฉีด ติดเรกกรูเรเตอร์ เพราะ ช่างบอกน่าจะเป็นที่เรกูเรเตอร์ แต่ให้เปลี่ยนยกชุดเลย

ได้เรื่องไงมาอัพเดตต่อ หาอะหลั่ยอยู่
วัดแรงดันปั๊มติ๊กได้ ก็วัดแรงดันรางหัวฉีดด้วยซิ ก็รู้ว่า เรกูเรเอตร์ เสียหรือเปล่า ช่างก็เคยบอกอย่างที่ว่า แต่ ไม่มีเครื่อวมือวัด เลยไม่เปลี่ยน สุดท้ายลงเอยด้วยน้ำมัน
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 12:39:39 »

O2 censer ไม่น่าเสีย การอ่านจาก มิเตอร์ แบบสีมันหนาไปนิดเดียวก็ขึ้นแดง มันต้องอ่านจาก ตัวเลข ถึงรู้ว่าหนาไปมากแค่ไหน วัดแบบเป็นแทบสีเชื่อถือไม่ค่อยได้
ปกติเวาลกดมิด หรือกดแรงฯ มันจะออกหนาอยู่แล้ว แล้วค่อยกลับมา พอดี ถ้าวัดเป็นโวนท์มันจะรู้เลย มองเห็นชัด แรมด้า1 = 0.5v กดคันเร่งมิดเลย หรือกดแรงฯ มันจะ = 0.84 แล้วถอนจะค่อยฯลงมาที่ 0.46-0.65 คือพอ
ถ้ากดมิดเร่งตลอดทาง มันก็จะออกหนา =0.84 แต่พอผ่อนคันเร่งลงเล็กน้อย มันจะลดลงทันที เหลือ 0.7-0.6 ถ้ากดอยู่ปกติ คือ1/2ของคันเร่ง มันก็จะพอดี ไม่หนาไม่บางแถว 0.46-0.65
ส่วน map censer ไม่น่าเสียง่าย มันน่าจะมีวิธีวัดค่าเป็น V ถ้ามันอ่านค่าได้ แปลผันไปตามแรงกดอากาศภายในท่อไอดี ก็ไม่เสีย ต้องหาช่างผู้รู้จริง เปิดคู่มือวัดเอา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2012 12:45:32 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 12:50:52 »

เอา มัลติมิเตอร์  วัดขั้ว + OX ขั้ว - ที่ E1 แล้วเร่งเครื่องอยุ่กะที่ ดูว่า ค่า V อยู่0.46-0.65 ก็ปกติ ค่าแรมด้า1 ก็คือ 0.5V น้อยลงคือบาง มากขึ้น คือหนา
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 12:56:53 »

ของผมเป็นอาการเดียวกันเลย แต่เป็น 20v auto สาเหตุต่างๆที่เป็นมันเหมือน 7a ไหมครับ ผมจะได้ไล่ดูบ้าง
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 12:57:08 »

จากประสบการณ์ เปลี่ยน นมหนู คาบูเรเตอร์ รู้ใหญ่เกิน จ่ายหนา กดแรงฯรอบขึ้นมาแล้วมันจะวูบลง หัวทิ่ม แต่กดไม่แรง ไปเลื่อยฯก็ไม่เป็นไร
อาการรอบไป 2000 แล้วลงมา1000 แถวหัวทิ่ม หรือว่า O2 censer เป็นจำเลย ลองเช็คดูก็ดี  
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 13:15:15 »

ไม่ทันแล่ะ สอยรางหัวฉีดมาจากเชียงกงแล่ะ กะลังเอาไปให้อู่เจ็บแต่จบ หรือ จบแบบเจ็บ เด๊ยวก็รู้ 555
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 14:06:05 »

นั่งอ่านทั้งสี่หน้า โอ้โห อาการหนักนะครับ แก้หลายอย่างก็ยังไม่หาย
แก้เรื่องเชื้อเพลิงหมดแล้ว เรื่องอากาศคงไม่มีปัญหาอะไร กล่องอีซียูก็ปรกติ
ผมว่าเป็นเรื่องไฟแหละครับ
เปลี่ยนหัวเทียนแล้วใช่ไหมครับ
ตั้งไฟใหม่แล้วด้วย
บางทีคอยจานจ่ายอาจจะไม่สมบูรณ์รึเปล่าครับ (ผมไม่รู้ว่าเช็คยังไงนะครับทุกทีก็ซื้อเปลี่ยนเลย)
หรือไม่อย่างงั้นก็สายหัวเทียนอาจจะกลับบ้านเก่าแล้วมั้งครับ
อ้อลืมไปอีกเรื่องบางทีวาล์วอาจจะไปแล้วก็ได้มั้งครับ มันเลยเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ (เดานะครับ ถ้าตั้งใหม่อาจจะดีขึ้นนะครับ)
ถ้าไฟพร้อม อากาศพร้อม เชื้อเพลิงพร้อม ปริมาตรห้องเผาไหม้พร้อม กล่องประมวลผลพร้อม หัวฉีดไม่รั่ว เซ็นเซอร์ทุกตัวทำงานปรกติ มันก็น่าจะหายแล้วนะครับ
ถ้ายังไม่หาย มีมึนแน่ครับเวลาไปบอกช่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2012 14:08:57 โดย jamebau » บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 14:55:41 »

นั่งอ่านทั้งสี่หน้า โอ้โห อาการหนักนะครับ แก้หลายอย่างก็ยังไม่หาย
แก้เรื่องเชื้อเพลิงหมดแล้ว เรื่องอากาศคงไม่มีปัญหาอะไร กล่องอีซียูก็ปรกติ
ผมว่าเป็นเรื่องไฟแหละครับ
เปลี่ยนหัวเทียนแล้วใช่ไหมครับ
ตั้งไฟใหม่แล้วด้วย
บางทีคอยจานจ่ายอาจจะไม่สมบูรณ์รึเปล่าครับ (ผมไม่รู้ว่าเช็คยังไงนะครับทุกทีก็ซื้อเปลี่ยนเลย)
หรือไม่อย่างงั้นก็สายหัวเทียนอาจจะกลับบ้านเก่าแล้วมั้งครับ
อ้อลืมไปอีกเรื่องบางทีวาล์วอาจจะไปแล้วก็ได้มั้งครับ มันเลยเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ (เดานะครับ ถ้าตั้งใหม่อาจจะดีขึ้นนะครับ)
ถ้าไฟพร้อม อากาศพร้อม เชื้อเพลิงพร้อม ปริมาตรห้องเผาไหม้พร้อม กล่องประมวลผลพร้อม หัวฉีดไม่รั่ว เซ็นเซอร์ทุกตัวทำงานปรกติ มันก็น่าจะหายแล้วนะครับ
ถ้ายังไม่หาย มีมึนแน่ครับเวลาไปบอกช่าง

ขอบคุณครับ

หัวเทียน อิริเดียม ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ ถอดดูแล้ว ยังดีอยู่มากๆ เลย
อาการเป็นเฉพาะน้ำมันซะด้วยอะครับ แก็สวิ่งฉลุยเลย
จานจ่าย 7A มันตั้งไฟยังไงอะครับ ขยับไม่ได้เลย
สายหัวเทียน กำลังสงสัยมันอยู่ครับ แต่คิดๆ ดูแล้วเขาบอกว่า ถ้ามันเสีย วิ่งแก็สอาการจะแย่กว่าน้ำมัน
คิดถึงคอยล์จานจ่าย แต่แก็สไม่มีปัญหา เลยเดาๆ เอาว่า มันยังไม่น่าจะเสีย

ตอนนี้ โทษ o2 sensor เพราะ แก็สมันไม่น่าจะใช้ o2 sensor แต่น้ำมันใช้ อีกตัวนึงคือปั๊มติ๊ก เพราะไปฟังใต้เบาะหลัง เดี๋ยวนี้ไม่มีเสียงวิ๊ดๆ เลยครับ อีกตัวยึงคือเรกกูเลเตอร์

แต่เดี๋ยวผมจะวัด o2 sensor ตามน้าปลิวแนะมากก่อนครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 15:48:20 »

ของผม

สายหัวเทียน NGK-R8
กรองเบนซิน หัวเทียนเข็มเปลี่ยนแล้ว
จานจ่าย ลองตั้งไฟใหม่แล้ว หายไปพักนึง แล้วก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม
ท่อน้ำมันเปลี่ยนแล้ว
ปั๊มติ๊กเปลี่ยนแล้ว
เติมน้ำมัน วีพาวเวอร์โซฮออลล์ 95 เต็มถัง + น้ำยาล้างหัวฉีดวาโวลีน
555 น้ำมันสะดุด วอด ไม่มีแฮง เหมือนเดิม แต่กดวิ่งแก๊สปั๊บ เหยียบเป็นมา จัดได้ตลอด

รอดูผลการเปลี่ยนรางหัวฉีดต่อไป อีกอย่างที่น่าสงสัย ไม่รู้จะเกี่ยวไหม คือ ระบบแก็สตัดการจ่ายน้ำมันรวน เลยตัดไม่จ่ายน้ำมันมาตั้งแต่สตาร์ทเครื่องแบบน้ำมัน
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 15:56:16 »

ขอให้หายป่วยเร็วๆนะครับ
ยิ่งซ่อมเราก็ยิ่งมีความรู้เพิ่มมากขึ้นครับ ค่อยๆแก้ไปเรื่อยๆครับ รถเรามีอายุนิดหน่อยเปลี่ยนของใหม่ใส่ไปมันก็แข็งแรงขึ้นครับ
สู้ๆนะครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 16:00:45 »

ขอให้หายป่วยเร็วๆนะครับ
ยิ่งซ่อมเราก็ยิ่งมีความรู้เพิ่มมากขึ้นครับ ค่อยๆแก้ไปเรื่อยๆครับ รถเรามีอายุนิดหน่อยเปลี่ยนของใหม่ใส่ไปมันก็แข็งแรงขึ้นครับ
สู้ๆนะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 16:03:05 »

ผมวัด o2 sensor แล้ว ค่าได้ประมาณ 0.45-0.7 ครับ ออกไปทางน้ำมันหนา  แต่ถ้าผมกดคันเร่งลงลึกๆ มันไปถึง 0.85 v เลยครับ

แล้วก็เวลารอบเดินเบา บางครั้ง ลงไปเหลือต่ำ 0.05-0.1 v ก็มีครับ

อย่างนี้แสดงว่า o2 sensor เพี้ยนหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
korrarid
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 16:44:51 »

หัวฉีดรั่ว ครับ อาการแบบนี้
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #78 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 17:55:35 »

หัวฉีดรั่ว ครับ อาการแบบนี้
ต้องซ่อมหรือเปลี่ยนครับ น้า

แต่ คือว่า มีวิธีตรวจสอบยังไงบ้างครับ ว่าหัวไหนรั่ว ชี้แนะด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2012 17:59:52 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 21:18:13 »

ผมวัด o2 sensor แล้ว ค่าได้ประมาณ 0.45-0.7 ครับ ออกไปทางน้ำมันหนา  แต่ถ้าผมกดคันเร่งลงลึกๆ มันไปถึง 0.85 v เลยครับ

แล้วก็เวลารอบเดินเบา บางครั้ง ลงไปเหลือต่ำ 0.05-0.1 v ก็มีครับ

อย่างนี้แสดงว่า o2 sensor เพี้ยนหรือเปล่าครับ
อาการนี้ไม่เสีย มันวัดตามหน้าที่มัน ปกติแน่นอน ไม่ต้องยุ่งกับมันเลย
ที่วัดค่าได้ 0.05-0.1v ก็คืออย่างอื่น ผิดปกติ หาต่อไป มันเลยมาฟ้องที่ O2 censer
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 9  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!