AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 04:48:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 9  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทแล้ว เร่งไม่ได้ ไม่มีแรงควันเหม็นมากเหมือนเผาไหม้ไม่หมด(เครื่อง7A) ok แล้ว  (อ่าน 36805 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 15 เมษายน 2012 22:40:57 »

เมื่อเช้า สตาร์ทรถ ออกจากหน้าบ้าน เร่งไม่ออก แค่เนินหน้าบ้านยังเกือบไม่มีแรงขึ้น เลยถอยเข้ามาจอดในบ้านก่อน ควันเหม็นมาก เหมือนเผาไหม้ไม่ดี แสบจมูกเลย คิดไรไม่ออก เช็คโค๊ด เลยครับ ขึ้น "14" ignition signal มันหมายถึงอะไรได้บ้างครับ

ที่ผมแปลกใน คือ เครื่องไม่มีกำลังเลยตอนใช้ เบนซิน แต่ พอเหยียบคันเร่งขึ้นไปให้ตัดเข้า LPG เครื่องยนต์กลับมามีแรง เร่งได้ปกติ


ผมก็งงมาก คิดไรไม่ออก จึง ปลดขั้วแบตเตอรี่ออก ทิ้งไว้ 2 นาที แล้วต่อกลับเข้าไปใหม่ สตาร์ทเครื่อง เช็คโค๊ดอีกรอบ ใช้งานได้แล้วครับ ไม่มีโค๊ดขึ้นแล้ว

ยังสงสัยว่า อาจจะ C ใน ECU บวม ก็เลยรื้อ ECU ออกมา เปิดฝาดู ซึ่งทุกอย่างก็ปกติ ไม่มีอะไรเสียหาย ทุกอย่างดูสมบูรณ์ดี จากนั้นก็ลองเอารถออกไปขับ แล้วก็ถือโอกาสเติม เบนซิน 91 เต็มถัง


ถึงตอนนี้รบกวนถามน้าๆ ว่า
1.โค๊ด 14 ที่เกิดขึ้นนั้น อุปกรณ์อะไรมีปัญหาได้บ้างครับ
2. ทำไม ECU ถูก reset แล้ว โค๊ดหายไป และอาการเครื่องไม่มีกำลังนั้นหายไปด้วย
3. ผมสงสัยจานจ่าย หรือ Coil เสื่อม แต่ทำไม ตอนตัดเข้า LPG แล้ว กลับเร่งได้ปกติ ไม่มีอาการเครื่องไม่มีกำลัง


รบกวนน้าๆ ให้คำชี้แนะด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2012 22:15:26 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 เมษายน 2012 23:26:29 »

อาการออกตอนเป้นน้ำมัน แต่แก๊สไม่เป็น.........

อืม เบื้องต้น ผมคิดว่าน่าจะเป็นจากหัวฉีด เหมือนกับว่าหัวฉีดไม่ค่อยได้ใช้ จึงอาจเกิดอาการอุดตัน หรือรวนไปบ้าง

ทำให้การสั่งจ่ายน้ำมันผิดพลาด ว่าแต่น้า เป็นแก๊สอะไรอ่ะครับ Mixer หรือว่า หัวฉีดเลย

แล้วสตาร์ท+ดับเครื่อง โดยใช้น้ำมันเสมอหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2012 23:37:37 »

ผมว่าปั๊มติ๊กอ่ะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2012 23:58:52 »

ปั๊มติ๊ก ถ้าอาการมันออกน่าจะเป็นดับวูบไปเลย แต่เห็นน้า จขกท. เค้าบอกว่า กลิ่นน้ำมันเ้หม็นมาก
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 เมษายน 2012 00:57:02 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 เมษายน 2012 01:40:13 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
superhouse
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 เมษายน 2012 13:20:13 »

โค๊ด14 Throttle Position Sensor  เซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 เมษายน 2012 17:39:46 »

อาการออกตอนเป้นน้ำมัน แต่แก๊สไม่เป็น.........

อืม เบื้องต้น ผมคิดว่าน่าจะเป็นจากหัวฉีด เหมือนกับว่าหัวฉีดไม่ค่อยได้ใช้ จึงอาจเกิดอาการอุดตัน หรือรวนไปบ้าง

ทำให้การสั่งจ่ายน้ำมันผิดพลาด ว่าแต่น้า เป็นแก๊สอะไรอ่ะครับ Mixer หรือว่า หัวฉีดเลย

แล้วสตาร์ท+ดับเครื่อง โดยใช้น้ำมันเสมอหรือป่าวครับ

LPGหัวฉีดครับ ตอนสตาร์ท น้ำมันทุกครั้งเลยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 เมษายน 2012 21:01:01 »

ลองดูปลั๊กของสายลิ้นเร่งดูเอาโซแน๊กลองฉีดดู อีกจุดที่เคยเจอตอนใช้น้ำมันแล้วควันดำเหม็นกลิ่นน้ำมัน ดูท่อยางของแม็บเซนเซอร์ว่าแตกรั่วร้าวอะป่าวครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 เมษายน 2012 22:36:15 »

โค๊ด14 Throttle Position Sensor  เซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ
หมายถึง ลิ้นปีกผีเสื้อไม่ปิด ไม่เปิด อย่างนั้นหรือเปล่านะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 เมษายน 2012 22:38:28 »

ลองดูปลั๊กของสายลิ้นเร่งดูเอาโซแน๊กลองฉีดดู อีกจุดที่เคยเจอตอนใช้น้ำมันแล้วควันดำเหม็นกลิ่นน้ำมัน ดูท่อยางของแม็บเซนเซอร์ว่าแตกรั่วร้าวอะป่าวครับ

สายลิ้นเร่ง คือเส้นไหนนะครับ ใช่ปลั๊กที่เข้าชุดปีกฝีเสื้อหรือเปล่าครับ /ท่อยางแม๊บเซนเซอร์ ยัง ok อยู่ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 เมษายน 2012 22:54:41 »

ลองไล่เช๊คจาก ตั้งแต่ในห้องเครื่อง ไปจนถึงปั๊มติ๊กเลยนะครับ

แต่เท่าีีที่ผมคิด ไม่น่าจะมาจากปั๊มติ๊ก เพราะยังมีน้ำมันมาจุดระเบิดได้อยู่

เพราะถ้าปั๊มติ๊กเกิดอาการ ก็คงมีอย่างเดียวคือ "ปั๊มตาย"

อ่อ แล้วเรื่อง O2sensor ล่ะครับ เช๊คหรือยังเอ่ย
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 เมษายน 2012 23:09:37 »

ลองไล่เช๊คจาก ตั้งแต่ในห้องเครื่อง ไปจนถึงปั๊มติ๊กเลยนะครับ

แต่เท่าีีที่ผมคิด ไม่น่าจะมาจากปั๊มติ๊ก เพราะยังมีน้ำมันมาจุดระเบิดได้อยู่

เพราะถ้าปั๊มติ๊กเกิดอาการ ก็คงมีอย่างเดียวคือ "ปั๊มตาย"

อ่อ แล้วเรื่อง O2sensor ล่ะครับ เช๊คหรือยังเอ่ย

o2 sensor ผมต่อเข้ากับ AF meter ตอนนี้มันก็ดูเหมือนทำงานปกตินะครับ แต่จะลองสังเกตมิเตอร์ตอนใช้น้ำมันอีกครั้งนะครับ

แต่อืมมม... ถ้าO2 sensor เสีย ไฟเอนจิ้นจะโชว์ หรือ โค๊ดจะขึ้นหรือเปล่านะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 เมษายน 2012 17:10:15 »

เปลี่ยนกรองเบนซินสมำ่เสมอมั๊ยครับมันอาจจะเริ่มมีปัญหาแล้วก็ได้ครับแบบว่า น้ำมันมามั่งไม่มามั่ง
และซ่อมราคาถูกสุด แต่บอกว่ามีโค้ดขึ้น ก็น่าจะเชื่อกล่องนั่นแหล่ะครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 เมษายน 2012 23:37:12 »

กรองเบนซินใช้มา 25000 กิโล( 10 เดือน) แล้วครับ (แต่ ใช้ LPG ซะส่วนใหญ่)
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 21:38:11 »

วันนี้  อาการวิ่งไม่ออกตอนสตาร์ทใหม่ๆ ยังมีอยู่ เช็คโค๊คไม่ขึ้นแล้ว ขณะสตาร์ทลองปลดปลั๊กหัวฉีดทีละหัว พอปลดหัวไหน เครื่องก็สั่นๆๆ เหม็นน้ำมัน เลยมาลองปลดปลั๊กที่เข้าชุดปีกผีเสื้อ เครื่องยนต์เร่งขึ้น พอเสียบกลับรอบก็ลงมาปกติ



สิ่งที่ยังไม่ได้ทำ
1. ตรวจสอบปั๊มติ๊ก (เพิ่งเปลี่ยนมาก่อนน้ำท่วมแท้ๆ เป็นของ J bo มือสอง)
2. ล้างหัวฉีด
3. ตรวจสอบสายแวคคั่มทั้งระบบอย่างละเอียด แต่ลองตรวจแบบคร่าวๆ แล้วไม่พบจุดรั่ว
4. ยังไม่ได้ตรวจหัวเทียน (ปัจจุบันอายุ 25,000 กิโล BKR7EVX เช็คครั้งสุดท้าย 3000 กิโลที่แล้ว ไม่พบสิ่งผิดปกติ)

ข้อมูลอีกนิดนึงครับ

ตอนที่วิ่งไม่ออกตอนนั้น มีเสียงปุปุปุ ที่ท่อไอเสียด้วย แต่ไม่ดังมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2012 21:43:04 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 23:05:49 »

วิ่งน้ำมันให้หมดเลย แล้วเติมใหม่ดูซิ รถผมเคยเป็น คือตอนเครื่องเย็นติดเครื่องแล้วเร่งได้ แต่รอบต่ำฯรถไม่มีแรง เร่งรอบไม่ได้ วอดจะดับ
เพระน้ำมันค้างถังนาน เติมใหม่ก็หาย แต่ทำแบบนี้หลายครั้ง เติมใหม่ไม่เป็นผล ผมเลยเล่นเติมเต็มถังเลย E10นะ แล้วใส่หัวเชื้อเบนซิลของคาลแทล็ก 40/กระป๋อง /น้ำมัน30ลิตร ทำไป2ครั้ง ทุกวันนี้หายแล้วครับ
ถังปัจจุบัน E10 + E20 เต็มถัง ไม่มีหัวเชื้อแล้ว มันหายแล้ว เติมเมื่อต้นเดือนเมษา ยังเยอะอยู่ ใช้สตาร์ทอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
superhouse
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 08:09:00 »

เครื่อง7a-Twin รึเปล่าครับ
รถผมเปลี่ยนcoil+ถ่ายน้ำมันเบนซินทิ้ง อาการดีขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 08:13:04 »

โซฮอลอ่ะผิด
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 08:55:08 »

ดมน้ำมันที่เติมเข้าไปดูหรือยังครับ  มีกลิ่นผิดปกติมั๊ย
ครั้งสุดท้ายเติมน้ำมันอะไร ปั๊มไหน  มั่นใจหรือไม่ว่าเติมถูก


เคยมีประสบการณ์แบบนี้นะครับ วิเคราะห์กันทางโทรศัพท์ ไม่จบ สุดท้ายให้ ดมน้ำมัน มีกลิ่นดีเซล  ....กลับไปปั๊มเดิมที่เติม ขอดูกล้อง เป๊ะครับ เติมผิดจริง...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 9  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!