AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 04:47:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 9  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทแล้ว เร่งไม่ได้ ไม่มีแรงควันเหม็นมากเหมือนเผาไหม้ไม่หมด(เครื่อง7A) ok แล้ว  (อ่าน 36801 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 14:03:23 »

เครื่อง7a-Twin รึเปล่าครับ
รถผมเปลี่ยนcoil+ถ่ายน้ำมันเบนซินทิ้ง อาการดีขึ้นเยอะ

จานจ่ายอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 14:06:14 »

ดมน้ำมันที่เติมเข้าไปดูหรือยังครับ  มีกลิ่นผิดปกติมั๊ย
ครั้งสุดท้ายเติมน้ำมันอะไร ปั๊มไหน  มั่นใจหรือไม่ว่าเติมถูก


เคยมีประสบการณ์แบบนี้นะครับ วิเคราะห์กันทางโทรศัพท์ ไม่จบ สุดท้ายให้ ดมน้ำมัน มีกลิ่นดีเซล  ....กลับไปปั๊มเดิมที่เติม ขอดูกล้อง เป๊ะครับ เติมผิดจริง...

คิดว่าไม่เติมผิดนะครับแต่เคยเติม โซฮอล์ไป 2 ครั้ง ก่อนหน้านี้ แล้ว รวนๆ มาตลอดเลย (ก็ 91 มันแพงอะ) ตอนหลังมี โซฮอล์อยู่ครึ่งถัง เติม 91 ลงไปจนเต็มถัง ดีขึ้น 2 วัน แล้วก็มีอาการเหมือนเดิมอีกอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 15:50:40 »

เมื่อเช้าเป็นอีกแล้ว ตอนออกตัวจนถึงประมาณ 1500 รอบเร่งแทบไม่ขึ้นเลย ต้องจอดรถกระตึบคันเร่งลงไปตอนเกียร์ว่าง ให้รอบพุ่งไป 2500-3000 รอบ ถึงจะ ok

สงสัยแบบนี้ครับ

1. ช่างบอกว่าปั๊มติ๊กน่าจะอ่อนแรง แต่ผมเคยเจอแต่ ถ้าปั๊มอ่อนแรง ยิ่งเร่งรอบสูงยิ่งวูบ
2. คล้ายๆ ว่า ปีกผีเสื้อไม่เปิด ทำให้รถไม่มีแรง  เป็นไปป่ะครับ และแก้ไขยังไงดี
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 15:52:32 »

โค๊ด14 Throttle Position Sensor  เซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ

เริ่มสงสัยประเด็นนี้แล้วครับ ตรวจสอบยังไงได้บ้างครับ

ผมได้ทำความสะอาดปลั๊กแล้ว (เดิมมันก็สะอาดดีอยู่)

เป็นได้ป่ะครับ ว่าลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก เพราะใช้แก็สมา 20,000 กิโล ไม่เคยล้างปีกผีเสื้อเลย

แต่ก็แปลกนะ เพราะถ้าสตาร์ทด้วย LPG แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร วิ่งปกติทุกอย่าง ถ้าระบบไฟ ตอนใช้ LPG น่าจะยิ่งแย่กว่าหรือเปล่านะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 20:56:21 »

ถ้าเครื่องเย็น เป็น เครื่องร้อน หาย ยืนยันที่น้ำมัน
1.ติ๊ก ไม่ใช่ ถ้ารอบสูงใช้น้ำมันวิ่งดี ไม่ใช่ติ๊ก
2.ลิ้น มันเปิดตามสายคันเร่ง มีอะไรไปขัดไหม ไม่งั้นมันก็เปิดตามท่เรากด อันนี้เช็คเองง่ายฯ ถอดท่อกรองอากาสดู ก็รู้ แล้วเอาแปลงสีฟันเก่า จุ่มน้ำมันเบนซิล ล้างฯหน่อย ก็ล้างลิ้นแล้วละ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 21:40:01 »

ถ้าเครื่องเย็น เป็น เครื่องร้อน หาย ยืนยันที่น้ำมัน
1.ติ๊ก ไม่ใช่ ถ้ารอบสูงใช้น้ำมันวิ่งดี ไม่ใช่ติ๊ก
2.ลิ้น มันเปิดตามสายคันเร่ง มีอะไรไปขัดไหม ไม่งั้นมันก็เปิดตามท่เรากด อันนี้เช็คเองง่ายฯ ถอดท่อกรองอากาสดู ก็รู้ แล้วเอาแปลงสีฟันเก่า จุ่มน้ำมันเบนซิล ล้างฯหน่อย ก็ล้างลิ้นแล้วละ

ครับ น้าปลิว พรุ่งนี้ถ้าไม่มีลูกค้ามามาก จะลองถอดท่ออากาศ เช็คลิ้นดูครับ

ยังมีอีกตัวที่ผมยังสงสัย คือ กรองเบนซิน ตอนนี้นับๆ ดูอายุ 25,000 กิโล (11 เดือน)

ถามเพิ่มเติมครับ กรองเบนซินมันมีอายุกี่ปีหรือกี่กิโลเมตร หรือครับ แล้วถ้าน้ำมันบูด เป็นเหตุให้กรองเบนซินตันหรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2012 21:44:04 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 22:23:59 »

ลองวิ่งน้ำมันดู ถ้ารอบสูง4000--6000รอบยังมีแรง ก็แปลว่าระบบน้ำมันไม่มีปัญหา ตือทั้งปั๊มติ๊ก กรองเบนซิล หัวฉีด ยังปกติ กรองตัน รอบสูงจะเร่งไม่ขึ้น ไม่มีแรงในรอบสูง (น้ำมันมาไม่พอไง)
ใช้น้ำมันนะครับ รถผมตอนเครื่องเย็นฯ เหมือนไม่มีแรง หยั่งกะหัวฉีดจ่ายไม่คงที่ หรือ จ่ายไม่เต็มทีอะไรแบบนั้น แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ หลังจากใช้น้ำมันใหม่+หัวเชื้อค่ลแทล็ก 2ถัง อาการหายหมด
ลงทุนเติมน้ำมันเต็มถัง วิ่งสัก 3-4ให้หมดถัง แล้ว เติมใหม่ลอง ก็แค่เสียค่าน้ำมัน หาข้อสันนิฐานไปก่อน แล้วค่อยวิเคาะห์ต่อไป หรือ ซ่อมตรงจุด
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 11:54:35 »

ลองวิ่งน้ำมันดู ถ้ารอบสูง4000--6000รอบยังมีแรง ก็แปลว่าระบบน้ำมันไม่มีปัญหา ตือทั้งปั๊มติ๊ก กรองเบนซิล หัวฉีด ยังปกติ กรองตัน รอบสูงจะเร่งไม่ขึ้น ไม่มีแรงในรอบสูง (น้ำมันมาไม่พอไง)
ใช้น้ำมันนะครับ รถผมตอนเครื่องเย็นฯ เหมือนไม่มีแรง หยั่งกะหัวฉีดจ่ายไม่คงที่ หรือ จ่ายไม่เต็มทีอะไรแบบนั้น แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ หลังจากใช้น้ำมันใหม่+หัวเชื้อค่ลแทล็ก 2ถัง อาการหายหมด
ลงทุนเติมน้ำมันเต็มถัง วิ่งสัก 3-4ให้หมดถัง แล้ว เติมใหม่ลอง ก็แค่เสียค่าน้ำมัน หาข้อสันนิฐานไปก่อน แล้วค่อยวิเคาะห์ต่อไป หรือ ซ่อมตรงจุด

จะลองตามน้าปลิวว่าเลย ครับ วันนี้ เริ่มกันเลย....

ขอบคุณครับ แต่จะหาไปหัวเชื้อคาลเทกซ์จากไหนละนี่ ใช้ของ TOYOTA ได้ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 13:59:30 »

ลองวิ่งน้ำมันดู ถ้ารอบสูง4000--6000รอบยังมีแรง ก็แปลว่าระบบน้ำมันไม่มีปัญหา ตือทั้งปั๊มติ๊ก กรองเบนซิล หัวฉีด ยังปกติ กรองตัน รอบสูงจะเร่งไม่ขึ้น ไม่มีแรงในรอบสูง (น้ำมันมาไม่พอไง)
ใช้น้ำมันนะครับ รถผมตอนเครื่องเย็นฯ เหมือนไม่มีแรง หยั่งกะหัวฉีดจ่ายไม่คงที่ หรือ จ่ายไม่เต็มทีอะไรแบบนั้น แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ หลังจากใช้น้ำมันใหม่+หัวเชื้อค่ลแทล็ก 2ถัง อาการหายหมด
ลงทุนเติมน้ำมันเต็มถัง วิ่งสัก 3-4ให้หมดถัง แล้ว เติมใหม่ลอง ก็แค่เสียค่าน้ำมัน หาข้อสันนิฐานไปก่อน แล้วค่อยวิเคาะห์ต่อไป หรือ ซ่อมตรงจุด

จะลองตามน้าปลิวว่าเลย ครับ วันนี้ เริ่มกันเลย....

ขอบคุณครับ แต่จะหาไปหัวเชื้อคาลเทกซ์จากไหนละนี่ ใช้ของ TOYOTA ได้ป่ะครับ

เมื่อเที่ยงไปลองรถ เหยียบไปจน red line ไม่มีอาการวูบเลยครับ พละกำลังมาดีปกติ ความเร็วทำได้เกิน 170 km/hr แต่วิ่งได้ช่วงสั้นๆ 3-4 km. ถ้าตามที่น้าปลิวว่ามา ระบบน้ำมันคงไม่มีปัญหา กลับมาจากกินข้าวผมลองมองไปช่องตาแมวที่กรองเบนซิน เหมือนมีน้ำมันเต็มไม่มีฟองอะไรเลยครับ เรียกว่าปกติหรือเปล่าไม่รู้อะครับ

แต่อาการออกตัวใหม่ๆ เร่งแล้วไม่ค่อยมีแรงยังเป็นอยู่บางครั้ง มันไม่ได้เป็นทุกครั้ง ตอนนี้มึนงงจังครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 14:23:20 »

อาการเหมือนผมเลย เปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้ว ท่อน้ำมันแล้ว กรองเบนซินแล้ว หัวเทียนเข็มแล้ว ปรับจานจ่ายไฟแก่แล้ว ก็ยังเป็นอยู่คือ เหยียบน้ำมันต้องเร่งเกิน 2500 รอบ ถึงจะมีแรง แต่แก๊สปกติ วิธีแก้ต่อไป คือ

1. เติมน้ำยาล้างหัวฉีด + กัดฟันแบบเลือดกลบปาก เติมเบนซิน 95 เต็มถัง   เหวอ

ถ้าไม่หาย

2. เปลี่ยนรางหัวฉีด

แล้วจะมาอัพเดตให้ทราบ  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 14:33:58 »

อาการเหมือนผมเลย เปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้ว ท่อน้ำมันแล้ว กรองเบนซินแล้ว หัวเทียนเข็มแล้ว ปรับจานจ่ายไฟแก่แล้ว ก็ยังเป็นอยู่คือ เหยียบน้ำมันต้องเร่งเกิน 2500 รอบ ถึงจะมีแรง แต่แก๊สปกติ วิธีแก้ต่อไป คือ

1. เติมน้ำยาล้างหัวฉีด + กัดฟันแบบเลือดกลบปาก เติมเบนซิน 95 เต็มถัง   เหวอ

ถ้าไม่หาย

2. เปลี่ยนรางหัวฉีด

แล้วจะมาอัพเดตให้ทราบ  ถอนหายใจ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 14:37:07 »

เอ..........Code 14 มันสัญญาณจุดระเบิด IGT หรือ IGF มีปัญหาบกพร่องไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่ TPS ลิ้นปีกผีเสื้อซักหน่อย ตำแหน่งลิ้นเร่งมัน 41 หลงประเด็นกันไปใหญ่แล้วครับ
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 14:49:34 »

เอ..........Code 14 มันสัญญาณจุดระเบิด IGT หรือ IGF มีปัญหาบกพร่องไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่ TPS ลิ้นปีกผีเสื้อซักหน่อย ตำแหน่งลิ้นเร่งมัน 41 หลงประเด็นกันไปใหญ่แล้วครับ

ชี้แนะด้วยครับ ig signal มันเกี่ยวกับอุปกรณ์อะไรได้บ้างครับ
แต่หลังจาก reset ecu แล้ว ตอนนี้ไม่มีโค๊ดแล้วครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 21:19:51 »

อาการเหมือนผมเลย เปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้ว ท่อน้ำมันแล้ว กรองเบนซินแล้ว หัวเทียนเข็มแล้ว ปรับจานจ่ายไฟแก่แล้ว ก็ยังเป็นอยู่คือ เหยียบน้ำมันต้องเร่งเกิน 2500 รอบ ถึงจะมีแรง แต่แก๊สปกติ วิธีแก้ต่อไป คือ

1. เติมน้ำยาล้างหัวฉีด + กัดฟันแบบเลือดกลบปาก เติมเบนซิน 95 เต็มถัง   เหวอ

ถ้าไม่หาย

2. เปลี่ยนรางหัวฉีด

แล้วจะมาอัพเดตให้ทราบ  ถอนหายใจ
จะไปกัดฟันทำไมเติม95 ผมคงไม่กล้าไปรับรองรถคนอื่นคันอื่น แต่รถผม เติม อี10 หรือ อี20(หลังเปลี่ยนท่อน้ำมันทนอี20แล้ว)ได้ไม่มีปัญหา ถูกเงินด้วย ส่วนต่างขอค่างน้ำมัน เอาไว้เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ลิตรละต่างกัน 7 บาท ใช้100ลิตร(3ถัง) ก็ท่วมค่าติ๊กไป1ตัว
ถ้าเติม อี10(ก็คือแก็สโซฮอล95) 3ถัง แล้วติ๊กเสีย เงินที่ประหยัดก็มาซื้อติ๊กใหม่ใส่ เราก็ไม่เสียเงินอะไรมากไม แต่ถ้าติ๊กไม่เสีย ใช้ต่อยาวได้ จะประหยัดเงินไปอีกนานเลย
ความเชื่อถ้าไม่ลองมันก็คือความเชื่อ แต่เมื่อลงมือทดลองแล้ว จะเป็นความจริง ความจริงที่ทำให้เราประหยัดเงิน หรือ เสียเงิน เราจะรู้เอง
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 21:25:41 »

เอ..........Code 14 มันสัญญาณจุดระเบิด IGT หรือ IGF มีปัญหาบกพร่องไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่ TPS ลิ้นปีกผีเสื้อซักหน่อย ตำแหน่งลิ้นเร่งมัน 41 หลงประเด็นกันไปใหญ่แล้วครับ

ชี้แนะด้วยครับ ig signal มันเกี่ยวกับอุปกรณ์อะไรได้บ้างครับ
แต่หลังจาก reset ecu แล้ว ตอนนี้ไม่มีโค๊ดแล้วครับ
เมื่อรีเซ็ดแล้วไม่มี ก็แปลว่าไม่มีปัญหาครับ IG ก็คือ คอลย์จุดระเบิด ผมเข้าใจถูก...มั๊ง...(ไม่แน่ใจ)
หัวเชื้อเบนซิล ซื้อที่ปั๊มน้ำมัน คาลแทล็กซ์ ครับ คือมันเติมสานชะล้างอะ กระป๋องละ40บาท /น้ำมันเบนซิล 30ลิตร
 
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 21:37:29 »

อาการเหมือนผมเลย เปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้ว ท่อน้ำมันแล้ว กรองเบนซินแล้ว หัวเทียนเข็มแล้ว ปรับจานจ่ายไฟแก่แล้ว ก็ยังเป็นอยู่คือ เหยียบน้ำมันต้องเร่งเกิน 2500 รอบ ถึงจะมีแรง แต่แก๊สปกติ วิธีแก้ต่อไป คือ

1. เติมน้ำยาล้างหัวฉีด + กัดฟันแบบเลือดกลบปาก เติมเบนซิน 95 เต็มถัง   เหวอ

ถ้าไม่หาย

2. เปลี่ยนรางหัวฉีด

แล้วจะมาอัพเดตให้ทราบ  ถอนหายใจ
จะไปกัดฟันทำไมเติม95 ผมคงไม่กล้าไปรับรองรถคนอื่นคันอื่น แต่รถผม เติม อี10 หรือ อี20(หลังเปลี่ยนท่อน้ำมันทนอี20แล้ว)ได้ไม่มีปัญหา ถูกเงินด้วย ส่วนต่างขอค่างน้ำมัน เอาไว้เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ลิตรละต่างกัน 7 บาท ใช้100ลิตร(3ถัง) ก็ท่วมค่าติ๊กไป1ตัว
ถ้าเติม อี10(ก็คือแก็สโซฮอล95) 3ถัง แล้วติ๊กเสีย เงินที่ประหยัดก็มาซื้อติ๊กใหม่ใส่ เราก็ไม่เสียเงินอะไรมากไม แต่ถ้าติ๊กไม่เสีย ใช้ต่อยาวได้ จะประหยัดเงินไปอีกนานเลย
ความเชื่อถ้าไม่ลองมันก็คือความเชื่อ แต่เมื่อลงมือทดลองแล้ว จะเป็นความจริง ความจริงที่ทำให้เราประหยัดเงิน หรือ เสียเงิน เราจะรู้เอง

ผมเปลี่ยนท่อน้ำมันทน E20 ของ gates และเปลี่ยนปั๊มติ๊กพร้อมกันเลยแล้วอ่ะน้า แต่ก็ยังเป็นอาการเดิมอยู่
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 22:35:20 »

เอาเป็นว่าผมแก้ไขหาย ด้วยวิธีนี้
1.เติมน้ำมันเบนซิลแก็สโซฮอล95 (อี10)วีเพาเวอร์ของเชลล์ เต็มถัง วิ่งใช้หมด 3-4 วัน อากรดีขึ้น แต่ยังไม่หายสนิท
2.เติมน้ำมนันเบนซิลแก็สโซฮอล 95(อี10)ของคาแทล็กซ์ เต็มถัง พร้อมเติมหัวเชื้อเบนซิล1กระป๋องไปด้วย วิ่งใช้หมด 3-4 วัน  อใช้หมดถัง อาการดีขึ้น จนหาย
3.เติมสูครพิสดาร น้ำมนันเบนซิลแก็สโซฮอล 95(อี10)ของคาแทล็กซ์ 500บาท พร้อมหัวเชื้อเบซิล1กระป๋อง แล้วไปเติมน้ำมนันเบนซิลแก็สโซฮอล 95(อี20)ของบางจากจนเต็มถัง ใช้จนหมด รอบเบาไม่มีแรง หรือสะดุด หายสนิท 
4.ตอนนี้ที่ค้างถังคือ เติมสูครพิสดาร น้ำมนันเบนซิลแก็สโซฮอล 95(อี10)ของคาแทล็กซ์ 500บาท +น้ำมนันเบนซิลแก็สโซฮอล 95(อี20)ของบางจากจนเต็มถัง เที่ยวนี้ไม่เติมหัวเชื้อแล้ว อากรสะดุดตอยรอบเบา หายสนิทแล้ว
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 22:56:24 »

เอาเป็นว่าผมแก้ไขหาย ด้วยวิธีนี้
1.เติมน้ำมันเบนซิลแก็สโซฮอล95 (อี10)วีเพาเวอร์ของเชลล์ เต็มถัง วิ่งใช้หมด 3-4 วัน อากรดีขึ้น แต่ยังไม่หายสนิท
2.เติมน้ำมนันเบนซิลแก็สโซฮอล 95(อี10)ของคาแทล็กซ์ เต็มถัง พร้อมเติมหัวเชื้อเบนซิล1กระป๋องไปด้วย วิ่งใช้หมด 3-4 วัน  อใช้หมดถัง อาการดีขึ้น จนหาย
3.เติมสูครพิสดาร น้ำมนันเบนซิลแก็สโซฮอล 95(อี10)ของคาแทล็กซ์ 500บาท พร้อมหัวเชื้อเบซิล1กระป๋อง แล้วไปเติมน้ำมนันเบนซิลแก็สโซฮอล 95(อี20)ของบางจากจนเต็มถัง ใช้จนหมด รอบเบาไม่มีแรง หรือสะดุด หายสนิท  
4.ตอนนี้ที่ค้างถังคือ เติมสูครพิสดาร น้ำมนันเบนซิลแก็สโซฮอล 95(อี10)ของคาแทล็กซ์ 500บาท +น้ำมนันเบนซิลแก็สโซฮอล 95(อี20)ของบางจากจนเต็มถัง เที่ยวนี้ไม่เติมหัวเชื้อแล้ว อากรสะดุดตอยรอบเบา หายสนิทแล้ว



LIKE +1 เลยน้า

ส่วนน้าๆ ทุกท่าน ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ผมของลองไปทีละความเห็น เริ่มจากของน้าปลิวก่อน แล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกครั้งนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2012 09:53:36 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 23:27:01 »

แก็สโซฮอล มันชะล้างได้ดีกว่าเบนซิล อันนี้รู้มาตั้งแต่สมัยเครื่องยังเป็น คาบูเรเตอร์ ลองใช้แก็สโซฮอล มันชะล้างสนิมเหล็กภายในถังน้ำมัน ออกมาตันที่กรองเบนซิลเลย ตอนนั้นกรองมันเป็นพลสติกใสมองเห็นภายในได้ ฝุ่นดำฯหรือสีน้ำตาลเข็มก็มี หลังจากเปลี่ยนกรองไป2ลูก ต่อจากนี้ไม่มีสนิมออกมาอีกเลย ใช้แก็สโซฮอลตั้งแต่สมัยยังเป็นเครื่อง คาบูเรเตอร์ (เมามานานแล้ว555) ยุคที่มีแค่บางจากทำอยู่เจ้าเดียว กี่ปีแล้วละ ย้อนไปเกือบ10ปีแล้วมั๊ง
ผมถึงแนะใช้ อี10 ในการ นี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2012 11:07:43 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 09:54:14 »

แก็สโซฮอล มันชะล้างได้ดีกว่าเบนซิล อันนี้รู้มาตั้งแต่สมัยเครื่องยังเป็น คาบูเรเตอร์ ลองใช้แก็สโซฮอล มันชะล้างสนิมเหล็กภายในถังน้ำมัน ออกมาตันที่กรองเบนซิลเลย ตอนนั้นกรองมันเป็นพลสติกใสมองเห็นภายในได้ ฝุ่นดำฯหรือสีน้ำตาลเข็มก็มี หลังจากเปลี่ยนกรองไป2ลูก ต่อจากนี้ไม่มีสนิมออกมาอีกเลย ใช้แก็สโซฮอลตั้งแต่สมัยยังเป็นเครื่อง คาบูเรเตอร์ (เบามานานแล้ว555) ยุคที่มีแค่บางจากทำอยู่เจ้าเดียว กี่ปีแล้วละ ย้อนไปเกือบ10ปีแล้วมั๊ง
ผมถึงแนะใช้ อี10 ในการ นี้

Like+1

ต่อไปคงได้ใช้ E10 แบบสบายใจบ้าง อิอิ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 9  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!