AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 04:58:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 9  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทแล้ว เร่งไม่ได้ ไม่มีแรงควันเหม็นมากเหมือนเผาไหม้ไม่หมด(เครื่อง7A) ok แล้ว  (อ่าน 36824 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 30 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 11:25:21 »

แก๊สต้องหยุดใช้ไปก่อนเลยหรอป่าว จนกว่าจะหาย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 12:10:16 »

แก๊สต้องหยุดใช้ไปก่อนเลยหรอป่าว จนกว่าจะหาย
คือผมไม่ได้หยุดใช้แก็สนะ แต่ใช้น้ำมันวิ่งมากกว่าเดิม ไม่ใช่แค่สตาร์ทอย่างเดียว เช่นสตาร์ทแล้ว วิ่งไปสัก10-20โล แล้วค่อยสับแก็ส อาทิคย์หนึ่งผมวิ่งประมาณ 800-900โลอะครับ น้ำมัน1ถังก็วิ่งแค่ 300-400 โล ที่เหลือก็ใช้แก็สLPG เหมือนเดิม จนกว่าจะหาย
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 12:32:47 »

เด๊ยวลองดูแล้วมารายงานผล
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 12:49:15 »

แล้ว 4afe เติม e20 ได้หรอครับ สงสัย แต่เปลี่ยนสายท่อน้ำมันทน e20 แล้ว
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 13:05:50 »

ก็ยังไม่กล้าลองเต็มร้อย ลองแบ 50/50  ตอนนี้เปลี่ยนท่อน้ำมันหมดแล้ว แรกฯเปลี่ยนแค่ในห้องเครื่องทุกเส้น ยกเว้นเส้นที่ต่อจากรางหัวฉีดมาที่กรอง เป็นของติดรถ
แล้วไม่นานน้ได้เปลี่ยนท่อยางตรงใต้องถังน้ำมันเส้นสั่นฯ3เส้น เท่ากับท่อทั้งหมดใช้กับอี20/อี85ได้
แต่ เครื่องยนต์จะเหมาะกับ อี20ไหม อันนี้ขอลองอีกที ไว้น้ำมันหมดถัง จะลองอี20สัก ครึ่งถัง พร้อมวัดค่าออกซิเจนเซ็นเซอร์ว่าอ่านค่าแล้ว หนา-บาง แค่ไหน ถึงบอกได้ว่าใช้อี20ได้ไหม มันจะจ่ายพอดีกับความต้องการของเครื่องยนต์ไหม ยังรอพิสูจน์
รวมฯแล้ว ฮาร์ดแวร์พร้อมแล้วสำหรับ อี20 แต่ ซอพแวร์ กล่องจะสั่งจ่ายน้ำมันพอดีไหม ไว้ลองอีกที รถผม ae92 ลงเครื่อง4afe auto มา6-7ปีแล้ว
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 13:15:08 »

น้าปลิว ท่อน้ำมัน ผมเปลี่ยนเป็น Gates (R10) R9 เกือบทั้งหมด ยกเว้น ท่อยางตรงติ๊กขึ้นจากถังน้ำมัน ไปเข้าท่อแข็ง ยังเป็นของเดิม (จุดอ่อน) กับท่อที่เติมน้ำมันไปลงถังอะครับ ต้องเปลี่ยนดีป่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤษภาคม 2012 20:56:33 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 19:56:01 »

น้าปลิว ท่อน้ำมัน ผมเปลี่ยนเป็น Gates R10 เกือบทั้งหมด ยกเว้น ท่อยางตรงติ๊กขึ้นจากถังน้ำมัน ไปเข้าท่อแข็ง ยังเป็นของเดิม (จุดอ่อน) กับท่อที่เติมน้ำมันไปลงถังอะครับ ต้องเปลี่ยนดีป่ะครับ
ท่อภานในถัง ผมก็ไม่ได้เปลี่ยน ท่อนั้นเข้าใจว่าทนได้นะ เพระมันแช่ในน้ำมันตอลดเวลา คงไม่ต้องรื้อเปลี่ยน
ส่วนท่อเติม ไม่น่าต้อง ยิ่งเราใช้แก็ส โอกาสเติมเต็มถังบ่อยคงไม่มี และอีกอย่างไม่ได้ทนแรงดันอะไร มันตามอายุรถเลย 21ปีแล้ว เอ..หรือตอนผมเปลี่ยนถังหัวฉีด เปลี่ยนไปด้วย จำไม่ได้จริงฯ
2จุดนี้ ผมไม่ได้ทำอะไรในช่วงนี้
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 20:01:08 »

เมื่อเย็นเช็คโค๊ด ขึ้น 41 นะครับ คิดว่าครั้งที่แล้วอ่านผิด แต่reset ก็หายไปอีก
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 21:50:40 »

เช็คโค๊ด ถ้าหากเราไปดึงสายจากเซ็นเซอร หรือปลั๊กบางตัวออก ช่วงที่บิดกุลแจไปที่ on หรือ ติดเครื่องอยู่ มันจะจำไว้ในกล่องว่าเซ็นเซอนั้นฯมีปัญหา พอเราเช็คโค๊ดก็เจอ แต่พอรีเซ็ด ก็หาย ถึงบอกว่า เช็คแล้วหาย ก็คือหาย ไม่มีอะไร
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 22:25:20 »

เช็คโค๊ด ถ้าหากเราไปดึงสายจากเซ็นเซอร หรือปลั๊กบางตัวออก ช่วงที่บิดกุลแจไปที่ on หรือ ติดเครื่องอยู่ มันจะจำไว้ในกล่องว่าเซ็นเซอนั้นฯมีปัญหา พอเราเช็คโค๊ดก็เจอ แต่พอรีเซ็ด ก็หาย ถึงบอกว่า เช็คแล้วหาย ก็คือหาย ไม่มีอะไร

น้าปลิวพูดขึ้นมา ผมมานึกๆ ก็จริงครับ ตอนที่เครื่องยนต์ทำงานเหมือนว่า ผมลองดึงปลั๊ก TPS ออก ทำให้รอบเร่งขึ้นไป แล้วก็เสียบกลับ รอบก็ลงมาปกติ น่าจะเป็นตอนนั้นมั๊งครับ แต่พอมาวันนี้มาเช็คโค๊ด โค๊ดเลยขึ้น 41 เลย   

ผมลองค้นหากระทู้เก่า ได้อ่านที่น้าปลิวตอบกระทู้ไว้เกี่ยว TPS ก็กระจ่างขึ้นมากๆ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 21:50:29 »

วันนี้วิ่งจดน้ำมันหมด แก็สหมด หาซื้อน้ำยาล้างหัวฉีดคาลเท็กซฺ์ไม่ได้ เลยเอาของโตโยต้าเติมลงไป แล้วเติมโซฮอล์ 95 เต็มถัง สรุปว่า อาการสะอึก สะดุด บ้าๆ บอๆ หายเป็นปลิดทิ้ง


ดีใจมากเลยครับ


แต่เติมน้ำมันไป 1600 เติม LPG อีก 550 น้ำยาล้างหัวฉีดไปซื้อที่โตต้า 3 ร้อยกว่าบาท  กระเป๋าเบาแต่ต้นเดือนเลยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 23:30:34 »

สรุปว่างานนี้ แก็สโซฮอล เป็น แพะ หรือ พระเอก ข้อสันนิฐานจากน้ำมัน ก็ถูกต้อง
น้ำมันในถังผมคงเลือไม่เยอะแล้วละ เกย์วัดชี้ครึ่ง ถ้าหมดจะลอง อี20เพียวฯสักรอบ ว่าเป็นอย่างไร อาจลองทีละ 500บาท ไปก่อน
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 13:57:45 »

สรุปว่างานนี้ แก็สโซฮอล เป็น แพะ หรือ พระเอก ข้อสันนิฐานจากน้ำมัน ก็ถูกต้อง
น้ำมันในถังผมคงเลือไม่เยอะแล้วละ เกย์วัดชี้ครึ่ง ถ้าหมดจะลอง อี20เพียวฯสักรอบ ว่าเป็นอย่างไร อาจลองทีละ 500บาท ไปก่อน

ขอบคุณครับ น้าปลิว อี20 เป็นไง รบกวนเล่าให้ฟังด้วยนะครับ

สำหรับผมจะลองดูอาการไปสักพัก แต่น่าจะหายปกติแล้ว วันนี้ขับ e10 95 สนุกมาก มันส์วิ่งดี เครื่องเงียบมาก
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 14:17:20 »

เติม วีพาวเวอร์ โซฮอล 95 ไป 400 ยังเป็นอาการเดิมอยู่ เซ็ง แต่ถ้าน้ำยาล้างหัวฉีดมาแล้ว เด๊ยวลองเติม+วีพาวเวอร์เต็มถังอีกรอบ
บันทึกการเข้า
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 15:43:02 »

O2 SENSER ป่าวคับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 22:49:18 »

O2 SENSER ป่าวคับ
ไม่ใช่แน่นอน 4 5 7AFE มันไม่อ่อนไหวขนาดนั้น
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 22:53:09 »

เติม วีพาวเวอร์ โซฮอล 95 ไป 400 ยังเป็นอาการเดิมอยู่ เซ็ง แต่ถ้าน้ำยาล้างหัวฉีดมาแล้ว เด๊ยวลองเติม+วีพาวเวอร์เต็มถังอีกรอบ
วีเพาเวอร์อย่างเดียวไม่ค่อยเห็นผล เอา โซฮอล95+หัวเชื้อลองดู เข้าไปปี๊มคาลแทล็ก น่าจัมีทั้งสองอย่าง 1กระป๋องหัวเชื้อ/1ถังน้ำมัน ลองสัก2ถังไม่เห็นผล ก็ต้องตรวจอย่างอื่นแล้วละ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 22:13:17 »

น้าๆ ครับ
มีเรื่องอัพเดท ครับ

วันนี้ น้ำมันยังเกือบเต็มถังอยู่ อาการมาอีกแล้วครับ สตาร์ทเครื่อง ออกตัว เร่งไม่ออก เหมือนยิ่งเหยียบคันเร่งยิ่งสะดุด ต้องถอนคันเร่งแล้วกดลงไปแรงๆ อีก ถึงจะเข้าสู่สภาวะปกติ ขับได้

แต่อยู่ๆ ระหว่างที่วิ่งด้วยน้ำมันไปเรื่อยๆ อยู่ดีๆ รอบร่วงลงมาเหมือนเครื่องจะดับ แต่ก็ไม่ดับแล้วมันก็กลับวิ่งได้ปกติ เป็น 3-4 ครั้งเลยครับ สังเกต A/F meter ขึ้นแดงเลยครับ Rich เป็นระยะๆ เลยครับ แต่พอใช้ LPG กลับไม่มีปัญหาอะไรเลย ที่น่าสงสัยมากคือ ปกติระหว่างตัดแก็สไปน้ำมัน หรือน้ำมันเป็นแก็ส มันจะไม่สะดุด แต่ตอนนี้รู้สึกชัดจังเลยครับ

ผมจะต้องทำไงต่อไปดีครับ คิดไม่ออก
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 22:33:16 »

ลองเช็คโค๊ดก่อน อาการเป็นแบบปุ๊บปั๊บ น่าจะมาจากไฟ แต่พอใช้ lpg กลับไม่เป็น ก็ไม่ใช่ไฟ อะไรหว่า??
ลองถอดกรองเบนซิลดู แล้วเทย้อนกลับทาง ดูว่ามรอะไรตันไหม เพราะการใช้แก็สโซออลถังแรกฯอาจชะล้างสนิมขี้เหล็กในถังออกมา แล้วมาตันที่กรองได้ ผมเคยเป็น
วันนี้ผมก็เจอ สตาร์ทไม่ติด กลางวันเสกฯ ขับมาแต่เช้า ดับเครื่องส่งของ ติดเครื่องไปต่อ วนอยู่แบบนี้เป็น 10ครั้งไม่มีอะไร จู่ฯก็สตาร์ทไม่ติดขึ้นมา แบตหมดเดื้อฯเลย เช็คอะไรต่อมิอะไรก็ไม่เป็นไร พ่วงแบต ติดเลย ไปหาอู่ประจำ เช็ต ได ชาร์ทไฟดี 14 โวนท์ แต่แบต ไฟต่ำมาก6โวนท์ ถ้าดับ ก็ไม่ติด แบต ปี54 มิถุนายน แค่11เดือน มันจะเสื่อมเลยหรือ สุดท้ายถอดแบตไว้ชาร์ท แล้วเท็สว่าเก็บไฟอยู่ไหม ทางอู่เอาแบตสำรองมาใส่ ที่เดียว ติด ถ้าแบตเสื่อม คงส่งแคลม อีก2วันถึงรู้
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 22:42:28 »

ลองเช็คโค๊ดก่อน อาการเป็นแบบปุ๊บปั๊บ น่าจะมาจากไฟ แต่พอใช้ lpg กลับไม่เป็น ก็ไม่ใช่ไฟ อะไรหว่า??
ลองถอดกรองเบนซิลดู แล้วเทย้อนกลับทาง ดูว่ามรอะไรตันไหม เพราะการใช้แก็สโซออลถังแรกฯอาจชะล้างสนิมขี้เหล็กในถังออกมา แล้วมาตันที่กรองได้ ผมเคยเป็น
วันนี้ผมก็เจอ สตาร์ทไม่ติด กลางวันเสกฯ ขับมาแต่เช้า ดับเครื่องส่งของ ติดเครื่องไปต่อ วนอยู่แบบนี้เป็น 10ครั้งไม่มีอะไร จู่ฯก็สตาร์ทไม่ติดขึ้นมา แบตหมดเดื้อฯเลย เช็คอะไรต่อมิอะไรก็ไม่เป็นไร พ่วงแบต ติดเลย ไปหาอู่ประจำ เช็ต ได ชาร์ทไฟดี 14 โวนท์ แต่แบต ไฟต่ำมาก6โวนท์ ถ้าดับ ก็ไม่ติด แบต ปี54 มิถุนายน แค่11เดือน มันจะเสื่อมเลยหรือ สุดท้ายถอดแบตไว้ชาร์ท แล้วเท็สว่าเก็บไฟอยู่ไหม ทางอู่เอาแบตสำรองมาใส่ ที่เดียว ติด ถ้าแบตเสื่อม คงส่งแคลม อีก2วันถึงรู้

ครับ น้าปลิว พรุ่งนี้จะเช็คโค๊ดแต่เช้าเลย เมื่อค่ำนี้ว่าจะเช็คแล้วครับ ฝนดันตกสะหนักเลย
ส่วน เคสของน้า ผมว่าแบตเสื่อมนะ ผมเคยเป็นคล้ายๆ กันแบบน้าเลย ตอนนั้นแบตแท้โตต้าเลย 13 เดือนพอดี
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 9  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!