AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 01:46:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 9  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทแล้ว เร่งไม่ได้ ไม่มีแรงควันเหม็นมากเหมือนเผาไหม้ไม่หมด(เครื่อง7A) ok แล้ว  (อ่าน 36746 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 21:24:35 »

คิดต่อ เมื่อวัดได้บางครั้ง 0.05-0.1 คือมันบางมาก  แปลว่าน้ำมันไม่มา หรือ มาน้อย มาไม่ทัน น้ำมันเดินทางไม่สะดวก จำเลย ท่อทางเดิน และ กรองเบนซิน และอาจไปถึง ปั๊มติ๊ก
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 21:36:04 »

วันนี้ช่วงเย็น เอารถออกไปทะธุระ ติดเครื่องได้ ไม่มีอุ่นเครื่อง กดคันเร่งออกตัวแรงหน่อย มันวอดแต่ไม่ดับ เลยถอนมาหน่อย ค่อยฯกดแล้วไปต่อ ก็ไหลรื่นดี พอออกจากที่จด มาทางตรง ก็วิ่งมาแค่ 40-50เมตร ลองกดแรงหน่อย มันไม่วอด แต่มันแบล็คไฟ ดังปั้ง เบาฯ มีสดุดเล็กน้อย ก็ไปต่อได้ อันนี้คืออาการเมื่อน้ำมันน้อยหรือ ค้างถังนาน จะเป็นประมาณนี้ น้ำมันเหลือขีดสุดท้าย บางครั้งไฟเตือนน้ำมันก็ขึ้น สักพักก็ดับ ตามการโยกไปมาของตัวรถ
น้ำมันถังนี้ เติมตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ถังต่อไป อี20 สัก500 แล้วจะมาเล่าต่อ อิอิอิ ลองของแปลก
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #82 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 22:15:10 »

วันนี้ช่วงเย็น เอารถออกไปทะธุระ ติดเครื่องได้ ไม่มีอุ่นเครื่อง กดคันเร่งออกตัวแรงหน่อย มันวอดแต่ไม่ดับ เลยถอนมาหน่อย ค่อยฯกดแล้วไปต่อ ก็ไหลรื่นดี พอออกจากที่จด มาทางตรง ก็วิ่งมาแค่ 40-50เมตร ลองกดแรงหน่อย มันไม่วอด แต่มันแบล็คไฟ ดังปั้ง เบาฯ มีสดุดเล็กน้อย ก็ไปต่อได้ อันนี้คืออาการเมื่อน้ำมันน้อยหรือ ค้างถังนาน จะเป็นประมาณนี้ น้ำมันเหลือขีดสุดท้าย บางครั้งไฟเตือนน้ำมันก็ขึ้น สักพักก็ดับ ตามการโยกไปมาของตัวรถ
น้ำมันถังนี้ เติมตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ถังต่อไป อี20 สัก500 แล้วจะมาเล่าต่อ อิอิอิ ลองของแปลก
คิดต่อ เมื่อวัดได้บางครั้ง 0.05-0.1 คือมันบางมาก  แปลว่าน้ำมันไม่มา หรือ มาน้อย มาไม่ทัน น้ำมันเดินทางไม่สะดวก จำเลย ท่อทางเดิน และ กรองเบนซิน และอาจไปถึง ปั๊มติ๊ก


อาการผม คล้ายของน้าเลยครับ กดคันเร่งออกตัว วอดแต่ไม่ดับ ถอนแล้วกดใหม่ ค่อยไปต่อได้ แล้วเคยมีอาการปุ้งๆๆ ด้วย จากนั้นเร่งรอบเกิน 2000 รอบ ก็ไปลื่นเลย ตอนนี้อาการนี้ดีขึึ้นแล้ว ตั้งแต่เติมน้ำยาล้างหัวฉีดกับโซฮอล์ 95 เต็มถังไปตามน้าบอก

ผมเห็นคล้อยไปตามน้าปลิวเลยครับ

1. กรองเบนซิน อาจใกล้ตัน หรือตันไปแล้ว
2. ปั๊มติ๊ก (ตอนนั้นผมเปลี่ยนของ J Bo) แต่ใช่มาเกือบปีแล้ว อาจเสื่อมหรือแรงไป

และที่ผมกำลังจะตัดออก คือ เรกกูเลเตอร์น้ำมัน ไม่น่าจะเสียรั่วหรือเสื่อมมั๊งครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 09:40:16 »

มาอัพเดตครับ

หลังจากเมื่อคืนเอารางหัวฉีดไปให้ช่างแล้ว เมื่อกี๊ (9.30 น.)  ช่างโทรมาบอกเรียบร้อยแล้ว ลองเอารถไปวิ่งแล้วปกติ ถามช่างว่าน่าจะเป็นที่อะไร ช่างบอกว่า เรกกรูเรเตอร์ของเก่าเสีย เด๊ยวเย็นนี้ไปเอารถจะลองขับดูอีกที แล้วจะมารายงานผลให้ทราบนะครับ เย้ๆๆ

ค่าเสียหาย
รางหัวฉีด + หัวฉีด ติดเรกกรูเรเตอร์  @เชียงกง ซ.ศิริชัย        1000
ค่าแรง        600

       
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #84 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 13:16:58 »

มาอัพเดตครับ

หลังจากเมื่อคืนเอารางหัวฉีดไปให้ช่างแล้ว เมื่อกี๊ (9.30 น.)  ช่างโทรมาบอกเรียบร้อยแล้ว ลองเอารถไปวิ่งแล้วปกติ ถามช่างว่าน่าจะเป็นที่อะไร ช่างบอกว่า เรกกรูเรเตอร์ของเก่าเสีย เด๊ยวเย็นนี้ไปเอารถจะลองขับดูอีกที แล้วจะมารายงานผลให้ทราบนะครับ เย้ๆๆ

ค่าเสียหาย
รางหัวฉีด + หัวฉีด ติดเรกกรูเรเตอร์  @เชียงกง ซ.ศิริชัย        1000
ค่าแรง        600

       

ค่าของไม่แพงเลยครับ (ผมคิดอย่างนั้น)
แต่อาการหายดีหรือยังครับ น้า เล่าให้ฟังหน่อยนะครับ

ส่วนของผม วันนี้เปลี่ยนยางแท่นเครื่องไปตัวนึง แล้วก็ให้ช่างดูระบบไฟ ระบบน้ำมัน ช่างบอก ทุกอย่าง ปกติ แต่ยังไม่ได้วัดกำลังอัดแต่ละสูบ ก็ลองวิ่งๆๆๆ มันไม่ยักจะมีอาการต่อหน้าช่าง
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 18:36:58 »

ไปเอารถมาแล้ว

สตาร์ทตอนเครื่องเย็นออกตัวเกียร์ 1 ได้ปกติ อาการวอดหาย เร่งดีขึ้น แต่ยังรู้สึกว่าต้องกดคันเร่งลึกถึงจะวิ่ง  ไม่เหมือนแก๊สกดคันเร่งแค่ครึ่งเดียวก็วิ่งแล้ว เด๊ยวลองวิ่งไปสักพัก แล้วจะมารายงานให้ทราบ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 17:57:15 »

วันนี้เติม อี20 เข้าไป 300บาท ลิตรละ36.86 ก็ 8ลิตรกว่า เดี๋ยวดูอาการพรุ่งนี้เช้า ว่าจะเป็นไง
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #87 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 20:20:03 »

วันนี้เติม อี20 เข้าไป 300บาท ลิตรละ36.86 ก็ 8ลิตรกว่า เดี๋ยวดูอาการพรุ่งนี้เช้า ว่าจะเป็นไง
ตื่นเต้นครับ อยากรู้ผล
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012 10:29:46 »

เช้านี้ลองติดเครื่องแล้วขับออกไป อาการสดุดหาย ไม่มี และ วอดก็ไม่มีเช่นกัน แล้วลองวิ่งไปตลาดด้วยน้ำมัน วิ่งไปสัก 5-6โล ก็ใช้ได้ ไม่มีอะไรต่าง เลยสับเป็นแก็ส วิ่งไปตามปกติ
สรุปว่า น้ำมันที่ค้างในถัง นานเกินเดือน เริ่มเป็นปัญหา ทำให้สดุด วอด อะไรพวกนี้เลย
วอด ของผมมันจะเป็นที่รอบต่ำ และเฉพาะตอนเครื่องเย็นเท่านั้น คือ เข้า D รอบจะอยู่ที่ 700 พอเรากดคันเร่งเร็วฯแรงฯไป รอบไปที่ 1000 แล้ว วอดลงมาที่ 500 รถสะดุด แต่ไม่ดับ และอาจมีดัง ปุ้ง บางครั้ง ไม่ดังมากสัก1ครั้ง แล้วมันก็เด้งกลับไปที่ 1000แล้วไปต่อตามที่เรากดคันเร่ง เลย1000รอบแล้วจะไม่มีอาการเลย
แต่ตอนเครื่องร้อนแล้ว ไม่มีอาการทั้งหลายทั้งปวง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2012 16:23:48 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012 10:45:44 »

ขอให้หายป่วยเร็วๆทุกคันนะครับ
ส่วนเรื่องพอไปอยู่ต่อหน้าช่างแล้วรถไม่ป่วย จะป่วยเฉพาะตอนอยู่กับเรานี่ ลำบากใจจริงๆนะครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012 11:26:03 »

อัพเดต
อาการน้ำมันวอด เร่งไม่ขึ้น เริ่มดีขึ้น แต่รู้สึกว่า เวลาขับน้ำมันแล้ว คันเร่งมันจะเบาๆ ไม่สู้เท้า และกดคันเร่งลึก แต่ช่างจูนรถมารอบสูงมาก เมื่อกี้เลยปรับองศาปีกผีเสื้อ น๊อตค้ำปีกผีเสื้อ และ แวคคั่มแอร์ใหม่ ตอนนี้เดินเบาปิดแอร์ 800 เปิดแอร์ 1000 เด๊ยวขอขับดูแล้วจะมารายงาน
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 10:36:30 »

ตอนนี้อาการที่เคยเป็นมาหายหมดแล้วจ้า ขับน้ำมันอย่างสบายใจแล่ะ มีแต่รอบเครื่องไม่นิ๋งซะที เปลี่ยนน้ำมันเครื่องคราวหน้า จะล้งปีกผีเสื้อด้วยอาจจะดีขึ้น
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #92 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 12:06:41 »

ตอนนี้อาการที่เคยเป็นมาหายหมดแล้วจ้า ขับน้ำมันอย่างสบายใจแล่ะ มีแต่รอบเครื่องไม่นิ๋งซะที เปลี่ยนน้ำมันเครื่องคราวหน้า จะล้งปีกผีเสื้อด้วยอาจจะดีขึ้น

น้าเปลี่ยน รางหัวฉีด ยกชุด ปรับแวคคั่มใหม่ อาการหายเลย


น้าคิดนะเนี่ย

ผมยังเสียวๆ ไม่อยากเปลี่ยนรางหัวฉีดเลยครับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีอาการแปลกอะไร นอกจากวิ่งน้ำมัน รอบมันกระดิก ดิ๊กๆๆๆ เบาๆเป็นบางครั้ง ไม่เหมือนแก็ส แก็ส นิ่ง เลย แต่ผมสงสัยกรองเบนซินอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 16:54:22 »

วันนี้ได้เติม อี20 อีก 300บาท
จากครั้งก่อน ถึงวันนี้ ไม่มีอากรกระตุก สะดุดเลย เพราะน้ำมันที่เติมใช้มาแค่ 10กว่าวัน ยังใหม่ เลยไม่มี อันนี้ผมสรุปเอง เบื่องต้น
มีอีกอย่าง ผมเอามัลติมิเตอร์จับ O2 วัดค่าโวลท์ออกมา ตอนเดินเบา  น้ำมัน อี20 มันคงจะมีออกซิเย่นมากกว่า อี10 ค่ามันจะขึ้นแล้วลงแล้วขึ้นแล้วลง ระหว่าง 0.22-0.76 ต่างกับ อี10 จะอยู่ 0.46-0.65 จะแคบกว่า คงจะเพราะกล่องอ่านว่าบาง เลยสั่งจ่ายเพิ่ม แล้วหนาเลยลด แล้วบางอีกก็จ่ายเพิ่มอีก แต่รอบเบานิ่งนะครับ ไม่ได้สวิง
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #94 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 22:06:18 »

ดีจังครับ น้าปลิว ว่าจะลองมั้งครับ แต่นครนายกหา E20 ลองไม่ได้เลยครับ

วันนี้ลองมาดู หลังจากเติม E10 95 เต็มถังไปเมื่อ 1 พฤษภา ที่ผ่านมา ถึงตอนนี้ก็ 18 วัน น้ำมันลดไป 1 ขีด กับอีกนิดหน่อย วิ่งน้ำมันจริงๆ แค่ 60 กิโลเมตร กับสตาร์ทน้ำมัน มาคิดๆ ดูน่าตกใจเหมือนกันว่า มันหมดไปทั้ง 400 บาท (ประมาณเอา) หรือประมาณ 10 ลิตร ทำไมมันเปลืองขนาดนี้

สงสัยครับ ว่า มันกินน้ำมันเยอะ คงเเพราะใช้แต่สตาร์ทกับวิ่งใกล้ๆ ทำให้อัตราการกินน้ำมัน แรงกว่าปกติ หรือเป็นเพราะยังมีความผิดปกติของระบบน้ำมันกันแน่อะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012 07:12:59 »

ลองเช็คพวกเหล็กรัดด้วยนะ เด๊ยวเหมือนผม

ตอนซ่อมเส็ดก็ขับอยู่หลายวัน วันนั้นบังเอิญสตาทรถแล้ว เปิดประตูก้มไปเก็บของ กลิ่นน้ำมันมาจากไหนฟะ มองไปตรงห้องเครื่อง มีรอยหยด 2 รอย ปกติมีแค่หยดน้ำจากแอร์ ถอยรถเอามือแตะดม ฉิกหายแล่ะ น้ำมันนี่หว่า รั่วตรงไหนฟะ

เปิดฝากระโปงดูเห็นคราบและกลิ่นเสียวเลย แต่หาต้นตอไม่ชัดเพราะมืด วัดดวงขับไปอู่แบบเสียวๆ ไปเจอต้นตอมันไหลออกมาจากท่อยางตรงต่อเข้ากรองเบนซิน ตอนสตาร์ทมันไม่ไหลนะ ต้องเร่งเครื่องค้างไว้สักพักก่อนแล้วปล่อยคันเร่ง ซึมออกมาเป็นสายเลย เปลี่ยนเหล็กรัดใหม่ ของเก่าน่าจะเสื่อม

ไม่ซึมแล่ะแต่ก็เช็คเป็นระยะ เสียว
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #96 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012 14:52:16 »

ลองเช็คพวกเหล็กรัดด้วยนะ เด๊ยวเหมือนผม

ตอนซ่อมเส็ดก็ขับอยู่หลายวัน วันนั้นบังเอิญสตาทรถแล้ว เปิดประตูก้มไปเก็บของ กลิ่นน้ำมันมาจากไหนฟะ มองไปตรงห้องเครื่อง มีรอยหยด 2 รอย ปกติมีแค่หยดน้ำจากแอร์ ถอยรถเอามือแตะดม ฉิกหายแล่ะ น้ำมันนี่หว่า รั่วตรงไหนฟะ

เปิดฝากระโปงดูเห็นคราบและกลิ่นเสียวเลย แต่หาต้นตอไม่ชัดเพราะมืด วัดดวงขับไปอู่แบบเสียวๆ ไปเจอต้นตอมันไหลออกมาจากท่อยางตรงต่อเข้ากรองเบนซิน ตอนสตาร์ทมันไม่ไหลนะ ต้องเร่งเครื่องค้างไว้สักพักก่อนแล้วปล่อยคันเร่ง ซึมออกมาเป็นสายเลย เปลี่ยนเหล็กรัดใหม่ ของเก่าน่าจะเสื่อม

ไม่ซึมแล่ะแต่ก็เช็คเป็นระยะ เสียว

ขอบคุณครับน้า ท่อตรงเข้ากรอง กับออกจากกรองมาเป็นหัวย้ำ ตรวจแล้วไม่พบการรั่ว แต่ส่วนอื่นๆ ผมเปลี่ยนเป็น gates R9 ทน e85 ได้และ ตรวจพวกเหล็กรัดยังโอเคนะครับ ไม่มีซึม แต่มีกลิ่นโชยออกจาก ชาร์โค นิดหน่อย น่าจะเป็นสาเหตด้วย ชาร์โคคงหมดสภาพแล้วมั่งครับ

แต่เรื่องน่าแปลก คือ ตอนสลับจากแก็สมาเป็นน้ำมัน ตอนนี้มันสะดุด กึ๊ก นึง เมื่อก่อนไม่เป็น สงสัยต้องจุนแก็สใหม่อีกและ อิอิ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012 15:53:38 »

วันนี้ขับลงทางด่วนบางนา ก่อนลงแวะปั๊ม ปตท สวมหัวใจสิงห์ (ที่แท้หัวใจ โดเรม่อน) จอหัวจ่าย E85 " น้อง อี85 300บาท" 
เสร็จออกจากปั๊ม สับน้ำมันอย่างเดียวลองวิ่งยาว โดยดูค่า มัลติมิเตอร์ กิโลเมตรแรกก็ค่าปกติ พอสักพัก ค่าเริ่มเปลี่ยน คือถ้ากดคันเร่งมิดเลย ค่าจะออกมาบางทันที 0.07-0.10 แต่ถอน ก็กลับมา 0.60-0.85 เดินเบาจะแปรผันไม่คงที่ 0.24-0.76 แสดงว่า อี85รอบสูงฯหัวฉีดจ่ายไม่ทัน ออกมาบางเลย คือถ้ากดคันเร่ง เกิน 1/2จะออกบางทันที ถ้ากด 1/4 หรือ 1/3 จะยังไม่บาง
แสดงว่า หัวฉีดเดิมฯ ฉีดรอบเบาหรือรอบไม่เกิน 2500จะพอไหว เกินจาก2500 หัวฉีดจ่ายไม่ทัน เลยออก บางเลย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012 18:18:48 »

เมื่อกี้ขับไปรับลูกจากโรงเรียน ระยะทาง ไป-กลับ 15-20โล ทั้งรถติดและ ทางโล่ง สรุปว่าอี85มันบางจริงฯกับ4AFเดิมฯไม่ได้แต่งทั้งกล่องและหัวฉีด ช่วงรถติดฯ วัดค่าไป 0.04-0.07 บางมาก แล้วเร่งแซงทางโล่งฯ ความเร็วขึ้นช้ากว่า LPG แน่นอน แถมออกบางตลอด กดคันเร่งไปแรงฯ รอบไปถึงสัก 3000แล้ว จะค่อยฯขึ้น แบบไม่ทันใจ เหมือน อี10-อี20 หรือ แก็ส น่าจะพอกะ 91 มั้ง กว่าจะถึง 5000 แล้วตัด ขณะใช้แก็สยังตัดที่6000รอบเลย
สรุปว่า เครื่องเดิมฯ ใส่ อี85 วิ่งพอฯกะ เบนซิล91 ประมาณนั้น แรงสู้ อี10 อี20 แอลพีจี ไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #99 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012 22:23:28 »

น้าปลิว สมมติว่า เราขับรถ เชื้อเพลิงบางตลอด จะประหยัดขึ้นเปล่าครับ เอาแบบว่าไม่ขับแบบรีบร้อนอะครับ หรือจะมีผลเสียกับเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 9  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!