AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 02:41:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8 9  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทแล้ว เร่งไม่ได้ ไม่มีแรงควันเหม็นมากเหมือนเผาไหม้ไม่หมด(เครื่อง7A) ok แล้ว  (อ่าน 36767 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012 23:25:17 »

มีครับ เครื่องยนต์ร้อนจัดไง สึกหลอสูง พังง่าย ไม่ควรทำ ไม่ควรปล่อยให้เป็น
ที่เขาว่าเครื่องยนต์ใช้แก็สสึกหลอเร็วก็เพราะจูนบาง เอาประหยัดเชื้อเพลิงนี่แหละ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #101 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 23:39:02 »

ถึงตอนนี้ น้ำมันโซฮอล์ 95 เต็มถัง ผสมน้ำยาล้างหัวฉีดโตโยต้า ที่เติมตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. ถึงตอนนี้ 23 พ.ค. น้ำมันหายไป 2 ใน 5 ถัง วันนี้อาการสะดุด เริ่มกลับมาอีกแล้วครับ

สงสัยต้องเติมน้ำยาอีกสักครั้ง แล้วโซฮอล์เต็มถังอีกสักรอบแน่ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #102 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 09:07:16 »

ผมม่ายสะดุดแล้ว แต่อาการเหยียบไม่ขึ้นยังเป็นอยู่ รอน้ำมันหมดถังก่อนจะเติมหัวเชื้ออีกรอบ คราวนี้จะเอา คาลเท็ก แบบ น้าปิว ดูว่าหายไหม

ของพี่ท่านบน ลองเปลี่ยนหัวฉีดดูไหม เอาของเก่าผมไปลองก่อน ถ้าเอารีบบอกนะ เพราะผมทิ้งไว้ที่อู่จะได้รีบโทรไปถาม
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 14:47:33 »

วันนี้ไปชลบุรี เลยลองใช้ระยทางยาวฯสัก10กว่าโลแบบน้ำมันล้วนฯบางช่วง (ที่เติม อี85ไว้นะครับ)อาการบางในรอบสูงกลับหายไป ค่ามันขึ้น 0.8-0.92เลยเวลา กดคันเร่งสุดฯ เอ๊ะ มันยังไงหว่า หรือว่ากล่องecuจำค่าว่าน้ำมันนี้ต้องจ่ายเยอะ เลยสั่งจ่ายหนาไปเลย มันฉลาดขนาดนั้นเชียวหรือ พอสับเป็นแก็ส รอบสูงแก็สยังออกบางเลยบางช่วง แต่สับกลับน้ำมัน (อี85) มันไม่บางแล้ว เกิน 0.6 ตลอดเลย งง วันก่อนยังคิดว่าหัวฉีดเดิมฯมันจ่ายไม่ทัน แต่วันนี้ ทำไมมันจ่ายหนาไปเลย อัตราเร่งก็ไม่ด้วยเหมือนวันก่อน ลากไปถึง 6000รอบได้เลย คงต้องลองดูอีกสักระยะว่า มันเกิดอะไรขึ้น
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #104 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 22:07:26 »

วันนี้ไปชลบุรี เลยลองใช้ระยทางยาวฯสัก10กว่าโลแบบน้ำมันล้วนฯบางช่วง (ที่เติม อี85ไว้นะครับ)อาการบางในรอบสูงกลับหายไป ค่ามันขึ้น 0.8-0.92เลยเวลา กดคันเร่งสุดฯ เอ๊ะ มันยังไงหว่า หรือว่ากล่องecuจำค่าว่าน้ำมันนี้ต้องจ่ายเยอะ เลยสั่งจ่ายหนาไปเลย มันฉลาดขนาดนั้นเชียวหรือ พอสับเป็นแก็ส รอบสูงแก็สยังออกบางเลยบางช่วง แต่สับกลับน้ำมัน (อี85) มันไม่บางแล้ว เกิน 0.6 ตลอดเลย งง วันก่อนยังคิดว่าหัวฉีดเดิมฯมันจ่ายไม่ทัน แต่วันนี้ ทำไมมันจ่ายหนาไปเลย อัตราเร่งก็ไม่ด้วยเหมือนวันก่อน ลากไปถึง 6000รอบได้เลย คงต้องลองดูอีกสักระยะว่า มันเกิดอะไรขึ้น



ถ้า ECU มันฉลาดขนาดนั้น ไว้ผมเข้า กทม. จะลองหา E20 เติมดูก่อนนะน้า แล้วค่อยขยับไป E85
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #105 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 21:06:27 »

ผมม่ายสะดุดแล้ว แต่อาการเหยียบไม่ขึ้นยังเป็นอยู่ รอน้ำมันหมดถังก่อนจะเติมหัวเชื้ออีกรอบ คราวนี้จะเอา คาลเท็ก แบบ น้าปิว ดูว่าหายไหม

ของพี่ท่านบน ลองเปลี่ยนหัวฉีดดูไหม เอาของเก่าผมไปลองก่อน ถ้าเอารีบบอกนะ เพราะผมทิ้งไว้ที่อู่จะได้รีบโทรไปถาม

น้าฟงฟวิน ตอนนี้รถน้า อาการเป็นไงบ้างครับ


สำหรับรถผม ตอนนี้ 30 วันแล้ว จากที่เติมโซฮอล์ 95 ไปเต็มถัง ถึงตอนนี้หมดไป 1/2 ถังแล้ว

อาการทุกอย่างกลับมา ออกตัวอึดสุดๆ เร่งไงก็ไม่ออก ต้องตัดไปแก็ส แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนกรองเบนซินเลยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #106 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 13:22:01 »

ตอนนี้รถขับน้ำมัน ออกตัวเกียร์1 ไม่มีปัญหา ไม่วอด จนต้องกระทืบคันเร่งซ้ำให้รอบสูงๆ แต่เข้าเกียร์ 2 ยังรู้สึกอยู่ว่ากำลังตก ต้องกดคันเร่งเพิ่ม แต่ดีกว่าก่อนเปลี่ยนรางหัวฉีด เพราะเข้าเกียร์ถอยหลังด้วยน้ำมัน ต้องเบิ้ลเครื่องตลอดไม่งั้นไม่มีแรงถอยขึ้นเนิน ขับพอความร้อนขึ้นก็ตัดเป็นแก๊สแล้ว แก๊สม่ายมีปัญหา

แต่ช่างบอกว่าครัชเริ่มไปแล้ว อันนี้จิง เพราะ ขับแก๊สบางจังหวะ รู้สึก เหยียบไม่ขึ้น อาจเพราะครัชด้วยป่าวไม่รู้
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #107 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 18:47:57 »

ครัช อาการจับง่าย ไม่ว่าน้ำมันหรือแก็ส คือ เร่งเครื่องได้ ไปแต่รอบ รถไม่ไป นั่นแหละ ครัชหมด แล้ว อีกอย่าง เคยใช้ความเร็วเท่าไร รอบเท่านั้น แต่เมื่อครัชหมด หรือลื่น จะใช้รอบมากกว่านั้น
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #108 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 21:49:32 »

น้าปลิว อาการทุกอย่าง กลับมาอีกแว้ววครับ

แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนกรองเบนซิน โทรถามศูนย์โตต้า กรอง 920 บาท ค่าแรง 360 บาท ยังไม่รวม VAT แต่ตัวกรองเขาลดให้ 10% ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ แต่ศูนย์บอกว่า เขาจะตรวจอาการที่ว่าให้คิด 450 บาท (ยังไม่รวม Vat เช่นเคย) จะลองให้เขาตรวจเช็คดีป่ะครับ หรือเปลี่ยนแค่กรองดี

ไม่รู้ว่าร้านอะไหล่ขายกรองแท้ถูกกว่าหรือเปล่าครับ พอมีข้อมูลไหมครับ


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #109 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 09:08:44 »

กัดฟันสักรอบก็ดีนะ เรื้อรังแบบนี้ หงุดหงิดแย่
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #110 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 15:30:09 »

น้า ครับ

เคยมีช่างบอกว่า ไอ้เจ้าช่องตาแมวที่ด้านบนของกรองเบนซิน มันเป็นตัวบอกว่า กรองตันเปล่า เขาบอกว่า ถ้ากรองตัน คือน้ำมันไม่มา หรือมาไม่ทัน เจ้าตาแมวจะมองไม่เห็นน้ำมัน แต่ถ้าเห็นน้ำมันตลอด แสดงว่าไม่ตัน ยังไม่ต้องเปลี่ยน จริงเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 16:08:56 »

ผมใช้กรองเบนซินของ B13 อ่ะ ไม่มีตาแมว แหะๆๆ ลองซื้อแบบผม แล้วต่อสายดู ราคาไม่แพงด้วย ถ้ายังไม่หายก็แสดงว่าไม่ใช่ที่กรอง

รูปตัวอย่าง

http://www.weloveshopping.com/template/e4/showproduct.php?pid=16749176&shopid=216305
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #112 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 16:39:12 »

ผมใช้กรองเบนซินของ B13 อ่ะ ไม่มีตาแมว แหะๆๆ ลองซื้อแบบผม แล้วต่อสายดู ราคาไม่แพงด้วย ถ้ายังไม่หายก็แสดงว่าไม่ใช่ที่กรอง

รูปตัวอย่าง

http://www.weloveshopping.com/template/e4/showproduct.php?pid=16749176&shopid=216305

ของผม กรองเป็นแบบหัวแหวนอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #113 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 16:59:59 »

OBD1 Codes
1 Normal Condition.
2 Air Flow Meter signal.  
3 Ignition signal.  
4 Engine Coolant Temperature Sensor signal.
5 Oxygen Sensor.  
6 RPM signal (Crank Angle Pulse).  
7 Throttle Position Sensor signal.  
8 Intake Air Temperature Sensor signal.  
9 Vehicle Speed Sensor signal.  
10 Starter signal.  
11 Switch signal.  
11 ECU/ECM.  
12 Knock Control Sensor signal.  
12 RPM signal.  
13 Knock Control CPU (ECM).  
13 RPM signal.  
14 Turbocharger Pressure.  
14 Ignition signal.  
21 Oxygen Sensor.  
22 Engine Coolant Temperature Sensor signal.  
23 Intake Air Temperature Sensor signal.  
24 Intake Air Temperature Sensor signal.  
25 Air-Fuel Ratio Lean.  
26 Air-Fuel Ratio Rich.  
27 Sub Oxygen Sensor signal.  
28 No. 2 Oxygen Sensor signal.  
31 Air Flow Meter signal (Vacuum Sensor signal).  
32 Air Flow Meter signal.  
34 Turbocharger Pressure signal.  
35 Turbocharger Pressure Sensor signal.  
35 HAC Sensor signal.  
41 Throttle Position Sensor signal.  
42 Vehicle Speed Sensor signal.  
43 Starter signal.  
51 Switch signal.  
52 Knock Sensor signal.  
53 Knock Sensor signal.  
54 Inter-cooler ECM signal.  
71 EGR System.  
72 Fuel Cut Solenoid signal.  
78 Fuel Pump Control signal.  
81 TCM Communication.  
83 TCM Communication.  
84 TCM Communication.  
85 TCM Communication.  

อันนี้ของจารย์หมูเคยเอามาลงไว้คับ copy กันไว้เลยคับ ผิดถูกไปด่าจารย์หมูเลยคับ  กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า

END
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #114 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 20:55:47 »

OBD1 Codes
1 Normal Condition.
2 Air Flow Meter signal. 
3 Ignition signal. 
4 Engine Coolant Temperature Sensor signal.
5 Oxygen Sensor. 
6 RPM signal (Crank Angle Pulse). 
7 Throttle Position Sensor signal. 
8 Intake Air Temperature Sensor signal. 
9 Vehicle Speed Sensor signal. 
10 Starter signal. 
11 Switch signal. 
11 ECU/ECM. 
12 Knock Control Sensor signal. 
12 RPM signal.   
13 Knock Control CPU (ECM). 
13 RPM signal. 
14 Turbocharger Pressure. 
14 Ignition signal. 
21 Oxygen Sensor. 
22 Engine Coolant Temperature Sensor signal. 
23 Intake Air Temperature Sensor signal. 
24 Intake Air Temperature Sensor signal. 
25 Air-Fuel Ratio Lean. 
26 Air-Fuel Ratio Rich. 
27 Sub Oxygen Sensor signal. 
28 No. 2 Oxygen Sensor signal. 
31 Air Flow Meter signal (Vacuum Sensor signal). 
32 Air Flow Meter signal. 
34 Turbocharger Pressure signal. 
35 Turbocharger Pressure Sensor signal. 
35 HAC Sensor signal. 
41 Throttle Position Sensor signal. 
42 Vehicle Speed Sensor signal. 
43 Starter signal. 
51 Switch signal. 
52 Knock Sensor signal. 
53 Knock Sensor signal. 
54 Inter-cooler ECM signal. 
71 EGR System. 
72 Fuel Cut Solenoid signal. 
78 Fuel Pump Control signal. 
81 TCM Communication. 
83 TCM Communication. 
84 TCM Communication. 
85 TCM Communication. 

อันนี้ของจารย์หมูเคยเอามาลงไว้คับ copy กันไว้เลยคับ ผิดถูกไปด่าจารย์หมูเลยคับ  กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..


ขอบคุณครับ น้านีโอ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #115 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 21:10:45 »

วันนี้เช็คโค๊ด ไม่พบโค๊ดขึ้น ดูเหมือนจะปกติ

เมื่อเย็นขับรถออกไปกินข้าว สตาร์ทด้วยน้ำมันเหมือนทุกครั้ง (ตอนนี้น้ำมันครึ่งถังพอดี) พอสตาร์ท ออกจากหน้า office กลับรถไปไปมามา เหมือนรถไม่ค่อนมีแรง พอตั้งลำได้ก็ออกตัว เหยียบคันเร่งวิ่งไปได้ 10 กว่าเมตร เร่งไม่ขึ้นครับ ยังไงก็ไม่ขึ่น มีเสียง ปุปุจากท่อไอเสียงด้วยเบาๆ พอจอดรถ ดับเครื่อง สตาร์ทด้วยแก็ส >>> ชึ้ง ติด ออกตัว ขับพุ่งนิ่ม สบายเลย จากนั้น ก็สลับมาเข้าเบนซิน รถมีอาการอืดลงชัดเลย แล้วก็ไม่ค่อยแรงเหมือนแก็สสะด้วย ก็วิ่งน้ำมันไปสักพัก ก็เร่งความเร็วขึ้น เร่งขึ้น ตอนถอนคันเร่ง AF meter ขึ้นตัวแดงเลย ก็เป็นอย่างนี้เกือบตลอดทาง 5 โลได้ถึงร้านอาหาร พอกินมื้อเย็นเสร็จก็จะกลับบ้าน ก็วิ่งน้ำมันเหมือนเดิม มันไม่ค่อยมีแรง ต้องซัดคันเร่งมากๆ ถึงจะโอเค พอกลับมาถึงบ้านจะจอดรถ โอแม่เจ้า น้ำมันหายไปครึ่งขีดเลย

น่าสังเกตุนะครับ น้ำมันถังนี้ผมเดิมเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 55 เต็มถัง ถึงตอนนี้ 1 เดือนเต็ม น้ำมันหมดไป 3/5 ถังได้ ตีซะว่า 25 ลิตร ผมใช้น้ำมันวิ่งจริงๆ ไม่น่าจะเกิน 80 กิโลเมตร ก็เท่ากับว่า 25 ลิตร/ 80 กิโลเมตร หรือ 3.2 กิโลเมตร / ลิตร เลยนะครับ

ข้อมูลที่มี
1. ตอนใช้น้ำมันกลิ่นน้ำมันออกจากท่อไอเสีย ยังมีอยู่ และค่อนข้างแรง และตอนเช้าจะมีอาการอึกๆ อักๆ หอบๆ
2. กินน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างร้ายแรง
3. ไม่มีการรั่วไหลของน้ำมันเชื้อเพลิงจากท่อทางน้ำมันแน่นอน
4. ใช้ LPG ไม่มีปัญหาอะไร ทั้งกำลังและความสิ้นเปลือง
5. รอบเดินเบา ทั้งน้ำมันและ LPG มีน้ำไหลออกจากท่อไอเสียพอสมควร บางครั้งหยดปลายท่อเลย แต่ถ้าใช้น้ำมัน จะมีกลิ่นเบนซิน เหมือนเผาไหม้ไม่หมด
6. ไม่มีควันขาว ไม่มีควันดำ
7. กล่อง ECU ถอดมาตรวจแล้ว ไม่พบความผิดปกติ
8. o2 sensor ยังคงแสดงค่าการทำงาน ถ้าผ่าน AF meter และ แสดงโวลท์ผ่านมัลติมิเตอร์ได้ปกติ
9. สตาร์ทติดง่ายปกติ ทั้งน้ำมันและแก็ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2012 21:14:45 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #116 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 15:49:35 »

เช้าวันนี้ ก่อนสตาร์ทด้วยน้ำมัน ลองกดคันเร่งจม 3-4 ที แล้วก็ปล่อย ค่อยสตาร์ท อาการที่ว่าทั้งวัน ไม่มีปัญหาเลย

เลยสงสัยว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่แล้วครับ

งง แต่อธิบายไม่ได้

ในภาพ ไอน้ำจากปลายท่อไอเสีย ทั้งน้ำมัน ทั้งแก็ส ก็ปกติ น้ำไหลอย่างที่เห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มิถุนายน 2012 17:04:54 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #117 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 17:06:43 »

เช้าวันนี้ ก่อนสตาร์ทด้วยน้ำมัน ลองกดคันเร่งจม 3-4 ที แล้วก็ปล่อย ค่อยสตาร์ท อาการที่ว่าทั้งวัน ไม่มีปัญหาเลย

เลยสงสัยว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่แล้วครับ

งง แต่อธิบายไม่ได้
อ่านมาถึงตรงนี้ ผมหัวเราะก๊ากเลย เป็นนักวิทยศาตร์ เลยลืมไหว้เจ้าที่เจ้าทางทางหรือเปล่า ล้อเล่น 555
เรืองน้ำมันใช้ไปเท่าไร ดูจากขีดแล้ว คาดคะเนว่าใช้ไปกี่ลิตร ไม่มีความแม่นยำเลย ต้องใช้วิธีเติมใหม่เข้าไปเท่านั้น ถึงรู้ว่ากี่ลิตร เกจวัดมันหลอก สมัยใช้น้ำมันอย่างเดียว ครึ่งแรกของเกย์วัด จะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า ครึ่งหลังเสมอ เช่น วิ่งไป250โล น้ำมันใช้ไปครึ่งเกยืพอดี แต่ วิ่งไปอีก 150โล ไฟเตือนขึ้นแล้ว เกยืตกสุดเลย
ปัญหามาจากน้ำมัน เคยจับอาการ ถ้าน้ำมันค้างถังไว้เกิน 2อาทิตย์ขึ้นไป เริ่มไม่ดี
ลองกัดฟันใช้น้ำมันมันทั้งวันให้หมดเลย แล้วเติมน้ำมันใหม่ทีละ300-500ดูอาการอีกที จำได้ไหมตอนนั้นเติมใหม่ฯอาการมันหายไง

เล่าต่อ อี85 หลังจากใช้จนหมด กลับมาเติม อี20 แค300บาท แล้วดู มิเตอร์ วัดค่าออกมา มันกลับไปปกติเหมือนเมื่อก่อน คือ ค่าจะไม่ห่างกว้างเหมือน อี85 แสดงว่า กล่อง อีซียู ของรถมันก็ฉลาดพอในการสั่งจ่ายน้ำมัน  ให้พอดีกะกำลังเครื่อง
ค่าโวท์เมื่อใช้ อี20 เดินเบา 0.45-0.75
ค่าโวท์เมื่อใช้ อี85 เดินเบา 0.28-0.80   

บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #118 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 17:17:20 »

แบบว่า กะเอาอะครับ ยังไม่ได้ลองเติม เพราะเกจ์น้ำมันประมาณนี้ทุกทีจะเติมประมาณ 900-1000 บาท คิดง่ายๆ เอา 25 ลิตรอะครับ แต่ไม่อยากเติม เพราะคิดจะวิ่งน้ำมันให้หมดถังก่อน แล้วจะเติมโซฮอล์ 95 ไปใหม่แบบน้าปลิวว่า แต่ถังนี้จะไม่เติมน้ำยาล้างหัวฉีดแล้ว

แล้วเรื่อง E85 ดูแล้ว คงจะพอใช้ได้ใช่ป่ะครับ ผมกำลังเล็งว่าจะลองเติมอยู่เหมือนกัน แต่ใจไม่ถึง แต่ยังไงท่อทางน้ำมันน่าจะต้องเตรียมไว้รองรับด้วยครับน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #119 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 17:33:32 »

อี85 ไว้ให้ผมลองอีกสัก เที่ยว2เทียวดูอาการก่อน ยังไม่แน่ใจว่ามีอาการไม่พึงประสงค์ไหม รอดูไปอีกสักระยะ แล้วจะมาบอกกัน
จะเติม อี85 มันต้องเข้าไปในทางด่วน หรือ ขาออกทางด่วนบางนา ปั๊ม ปตท ในทางด่วนถึงมี แล้วมีแถวไหนอีกย่านบางนา ผมเองก็ไม่รู้
ที่มั่นใจก็ อี10 กะ อี20 เติมไปเถอะ 2ตัวนี้ผมมั่นใจว่ารถเราใช้ได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8 9  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!