น้าว่ามา ก็ของลองปิดวาล์วแก็ส ดึงปลั๊กโซลีนอยส์ออก กันเลย ครับ
เย็นนี้ พรุ่งนี้ จะลองสัก 2 วัน ครับ
ลองปิดวาล์วแก็ส สตาร์ทรถไว้สิบกว่านาที กว่าจะดับ ตัดเข้าเป็นน้ำมัน แล้วก็ลองวิ่งด้วยน้ำมันมาจนถึงเมื่อเช้า รถมีอาการหอบตอนเช้า หอบมากๆ มันเป็นไร เลยถอดสายหัวเทียนเช็ค แล้วก็วัดความต้านทาน ปกติแล้ว
1. สูบ 1 จะประมาณ 10 kOHM
2. สูบ 2 ประมาณ 9 kOHM
3. สูบ 3 ประมาณ 7.5 kOHM
4. สูบ 4 ประมาณ 6.5 kOHM
เคยวัดไว้นานแล้ว แต่มาวันนี้ วัดสายสูบ 3 ได้ 10.5 kOHM มันผิดปกติแน่นอน เลยไปหาอู่ใกล้ๆ ขอซื้อสายหัวเทียนมาเส้นนึง มันยาวเป็นของสูบ 2 แต่ก็ต้องเอามาลอง วัดความต้านทานได้ 9kOHM แต่ก็เอามาใช้ก่อน ไม่ค่อยสบายใจเท่าไร่ พอสายๆ ก็ไปอู่อีกอู่ รู้จักกัน ไปคุย เหลือบไปเห็นสายหัวเทียนแท้แขวนไว้ครบ 4 เส้นเลย สภาพดูดีเลย สาย YASAKI ปี 1998 (ของเดิม 1996) เลยขอซื้อมา แพงด้วย 1,000 นึง คือเขาขายทั้ง 4 เส้น เอามาใช้วิ่งออกจากอู่ได้ 2 กิโล รถติดไฟแดง เข้าเกียร์ D เหยียบเบรค รถมันเขย่าๆๆๆ จะดับให้ได้ เลยแน่ใจว่าสายหัวเทียนชุดนี้ไม่เข้าท่าแน่ เลยติดต่อกลับที่อยู่ เจ้าของอู่บอก พรุ่งนี้เอาไปคืนได้เลย (รอดไป)
ตอนนี้ก็เลยใช้สายหัวเทียนชุดเดิม ยกเว้นสูบ 3 ใช้สายหัวเทียนของสูบ 2 ยาวกว่าหน่อย (ขอซื้อจากอู่แถวบ้าน) แต่ใช้แทนไป ไม่เจอปัญหา และดูเหมือนว่า อาการวิ่งน้ำมันสะดุด หายไปด้วย
แต่ยังไง พรุ่งนี้จะมาเล่าให้ฟังอีกครั้งนะครับ รอดูอาการ