เคยใช้เลวิน 2 port อยู่ปีกว่าๆ โดยน้าสันต์คันแรงจัดให้
ตอนนี้ถอดขายและเปลี่ยนเป็นเลวิ่น 1 port เหมือนเดิมแล้ว เพราะ 2 port รถติดๆแฟนบ่นว่าเมื่อย ก็เลยเปลี่ยนให้
ข้อดี เลวิ่น2 port จากประสบการณ์ และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ บางอย่างอาจจะแตกต่างจากท่านอื่นก็ได้แต่จะพยายามแชร์ให้ก็แล้วกันนะครับ
เบรคดีกว่าเดิม คุมรถง่ายขึ้น
ยิ่งเจาะรูเซาะร่อง เบรคที จิกๆๆ ดูดลงทำให้ลดความเร็วได้มากกว่าจานเรียบ
ระยะเบรคสั้นกว่า 1 port เลวิ่น
จานใหญ่เต็มล้อ สวยกว่า
เมื่อก่อนเคยนั่งรถน้อง เครื่อง 3S-GTE ก็ยังเอาอยู่สบายๆ หนึบเหลือๆ
ข้อเสีย
ผ้าเบรคยี่ห้อดังจะแพง
ชุดซ่อมแพงและอะไหล่หายาก ต้องหาข้อมูลและแหล่งอะไหล่ให้ดี เช่นจานขนาด 25 มิล และลูกสูบ 38 หายากพอสมควร
แปลงมาไม่ดี อันตรายถึงชีวี โดยเฉพาะพวกตัดต่อขายึด หรือคอม้า
หม้อลมเดิมชั้นเดียวจะใช้แรงกดเบรคเยอะขึ้น ถ้าผู้หญิงขับรถติดๆจะบ่นว่าเมื่อยมาก ต้องเปลี่ยนหม้อลมให้เหมาะสมกับเบรคที่ทำมา
ถ้าเจาะรูเซาะร่องทำให้เบรคไม่ค่อยนุ่มเท้า ต้องทำความคุ้นเคยกับระยะการกดดีๆ แรงไปก็ล๊อค เบาไปก็วืดๆไม่อยู่ ต้องจังหวะพอดีจะดูดลงอย่างรวดเร็วแต่เจียจานทีแพงกว่าจานเรียบ 2 เท่า
หาตัวกระจายแรงดันตรงรุ่นกับดิกส์หน้าและหลังยาก
นึกออกเท่านี้หละครับ
ถ้าเป็น 2 port รุ่นอื่นผมไม่ทราบนะ
ต้องถามผู้รู้ท่านอื่น
อนาคตก็อยากเปลี่ยนเบรครุ่นใหม่ๆหน่อย สภาพสดๆ หาชุดซ่อมง่าย อะไหล่พร้อมเบิก ร้านอะไหล่มีขาย
นุ่มหนึบ ที่สำคัญสามารถใ่ส่กับ EE90 ได้โดยแปลงน้อยที่สุด(กำลังหาอยู่ครับ)