AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 09:46:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อดี ข้อเสีย ของดิสหน้า 2 พ็อต  (อ่าน 12920 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 เมษายน 2555 14:53:39 »

ถามมาไม่เจาะจงรุ่น ขอคุยในภาพรวมๆ ผมก็มาแชร์ในประสพการณ์ละกัน

ข้อดี
1.ลูกสูบคู่กระจายแรงกดผ้าเบรคได้ดีกว่า เทียบกันปอนด์ตอ่ปอนด์เห็นชัดๆ
2.ลูกสูบคู่ซับควาามร้อน และถ่ายแทได้ดีกว่า
3.จานพวกสองพอร์ต จะหนา ทำให้จานแข็งแรง เจาะรู เซาะร่อง ได้ดี จานซับความร้อนได้ดี ไม่เฟดง่าย
จานคารดิน่า เซลิก้า หาง่าย เลวิน จานหมดแล้ว หายาก
4.ดูแล้ว เอ่อ มันไม่ธรรมดา เท่ห์โคตร
5.เล่นผ้าถูกๆก็หนึบดูดเท้าพอได้(หลักร้อย)  หรือได้ผ้าดีๆ(หลักพันขึ้นไป) ก็หนึบและไม่เฟด ตามงบประมาณ
6.ควรหาแม่ปั้มใหญ่ๆ มาสร้างแรงกดด้วย ถึงจะได้ สองพอร์ตเต็มๆ

ข้อเสีย
1.เดี๋ยวนี้คารดิน่า เซลิก้าค่อยๆแพงขึ้น เพราะ เออี เอสที เอเอล และ อัลติส หาไปใส่กันเพียบ ราคาเลยแรงกว่า สี่พอร์ตไปแล้ว
2.ชุดซ่อมแท้ๆ  แพง เอาครบชุด สองพันกว่า
3.เบรคดีเกินไปสำหรับผม ปัจจุบันถอดออก คิดแล้ว ไม่สมดุลย์ ระหว่างด้านหลัง ที่ไม่สามารถดัดแปลงทำให้ดีกว่านี้ได้
ตอนนี้เลยไปใส่เบรคลูกสูบโตๆ ลูกเดียว 63 มม. แต่จานเท่าพวกสองพอร์ต ชุดซ่อมถูกๆ  ลงตัวกะรถ92GTI และชีวิตตัวเอง ครับ
4.กระแสมันแรง  ผมว่า เบรคพอร์ตเดียว ดีๆ ก็มี  ลองไปมองๆรถยี่ห้ออื่นดูซิครับ  ราคาไม่แรงเลย


น้าจุ๊ป แล้วของผมใช้ 52/22 ถ้าแบบน้า Step 3 หรือ 4 ครับ เมื่อเช้าเบรคไม่ค่อยอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 เมษายน 2555 14:57:34 »

ถามมาไม่เจาะจงรุ่น ขอคุยในภาพรวมๆ ผมก็มาแชร์ในประสพการณ์ละกัน

ข้อดี
1.ลูกสูบคู่กระจายแรงกดผ้าเบรคได้ดีกว่า เทียบกันปอนด์ตอ่ปอนด์เห็นชัดๆ
2.ลูกสูบคู่ซับควาามร้อน และถ่ายแทได้ดีกว่า
3.จานพวกสองพอร์ต จะหนา ทำให้จานแข็งแรง เจาะรู เซาะร่อง ได้ดี จานซับความร้อนได้ดี ไม่เฟดง่าย
จานคารดิน่า เซลิก้า หาง่าย เลวิน จานหมดแล้ว หายาก
4.ดูแล้ว เอ่อ มันไม่ธรรมดา เท่ห์โคตร
5.เล่นผ้าถูกๆก็หนึบดูดเท้าพอได้(หลักร้อย)  หรือได้ผ้าดีๆ(หลักพันขึ้นไป) ก็หนึบและไม่เฟด ตามงบประมาณ
6.ควรหาแม่ปั้มใหญ่ๆ มาสร้างแรงกดด้วย ถึงจะได้ สองพอร์ตเต็มๆ

ข้อเสีย
1.เดี๋ยวนี้คารดิน่า เซลิก้าค่อยๆแพงขึ้น เพราะ เออี เอสที เอเอล และ อัลติส หาไปใส่กันเพียบ ราคาเลยแรงกว่า สี่พอร์ตไปแล้ว
2.ชุดซ่อมแท้ๆ  แพง เอาครบชุด สองพันกว่า
3.เบรคดีเกินไปสำหรับผม ปัจจุบันถอดออก คิดแล้ว ไม่สมดุลย์ ระหว่างด้านหลัง ที่ไม่สามารถดัดแปลงทำให้ดีกว่านี้ได้
ตอนนี้เลยไปใส่เบรคลูกสูบโตๆ ลูกเดียว 63 มม. แต่จานเท่าพวกสองพอร์ต ชุดซ่อมถูกๆ  ลงตัวกะรถ92GTI และชีวิตตัวเอง ครับ
4.กระแสมันแรง  ผมว่า เบรคพอร์ตเดียว ดีๆ ก็มี  ลองไปมองๆรถยี่ห้ออื่นดูซิครับ  ราคาไม่แรงเลย


น้าจุ๊ป แล้วของผมใช้ 52/22 ถ้าแบบน้า Step 3 หรือ 4 ครับ เมื่อเช้าเบรคไม่ค่อยอยู่ครับ
รุ่นนี้ถูก เเกนสไลด์น๊อตมันยาวไป ถ้ายางขาด เก่าเกินไป สนิมกินแล้ว ติด ไม่น่าไช้ครับถ้าใหม่ๆ ไช้ดีนะ  ตรวจเชคเเละดูเเลให้ดีๆ ครับ(ผ้าเบรครุ่นนี้ไม่เเพง)
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 เมษายน 2555 15:48:15 »

ถามมาไม่เจาะจงรุ่น ขอคุยในภาพรวมๆ ผมก็มาแชร์ในประสพการณ์ละกัน

ข้อดี
1.ลูกสูบคู่กระจายแรงกดผ้าเบรคได้ดีกว่า เทียบกันปอนด์ตอ่ปอนด์เห็นชัดๆ
2.ลูกสูบคู่ซับควาามร้อน และถ่ายแทได้ดีกว่า
3.จานพวกสองพอร์ต จะหนา ทำให้จานแข็งแรง เจาะรู เซาะร่อง ได้ดี จานซับความร้อนได้ดี ไม่เฟดง่าย
จานคารดิน่า เซลิก้า หาง่าย เลวิน จานหมดแล้ว หายาก
4.ดูแล้ว เอ่อ มันไม่ธรรมดา เท่ห์โคตร
5.เล่นผ้าถูกๆก็หนึบดูดเท้าพอได้(หลักร้อย)  หรือได้ผ้าดีๆ(หลักพันขึ้นไป) ก็หนึบและไม่เฟด ตามงบประมาณ
6.ควรหาแม่ปั้มใหญ่ๆ มาสร้างแรงกดด้วย ถึงจะได้ สองพอร์ตเต็มๆ

ข้อเสีย
1.เดี๋ยวนี้คารดิน่า เซลิก้าค่อยๆแพงขึ้น เพราะ เออี เอสที เอเอล และ อัลติส หาไปใส่กันเพียบ ราคาเลยแรงกว่า สี่พอร์ตไปแล้ว
2.ชุดซ่อมแท้ๆ  แพง เอาครบชุด สองพันกว่า
3.เบรคดีเกินไปสำหรับผม ปัจจุบันถอดออก คิดแล้ว ไม่สมดุลย์ ระหว่างด้านหลัง ที่ไม่สามารถดัดแปลงทำให้ดีกว่านี้ได้
ตอนนี้เลยไปใส่เบรคลูกสูบโตๆ ลูกเดียว 63 มม. แต่จานเท่าพวกสองพอร์ต ชุดซ่อมถูกๆ  ลงตัวกะรถ92GTI และชีวิตตัวเอง ครับ
4.กระแสมันแรง  ผมว่า เบรคพอร์ตเดียว ดีๆ ก็มี  ลองไปมองๆรถยี่ห้ออื่นดูซิครับ  ราคาไม่แรงเลย


น้าจุ๊ป แล้วของผมใช้ 52/22 ถ้าแบบน้า Step 3 หรือ 4 ครับ เมื่อเช้าเบรคไม่ค่อยอยู่ครับ
ชุดที่ผมใช้อยู่ ไม่ได้ลงในสเตปที่อยู่ในหน้ากระทู้เลย....ฮิฮิ
ของดี ไม่ค่อยหาได้ง่ายๆ ครับ
สนใจก็โทรมาละกัน

ส่วนเรื่องชุดเดิม นั้น เป็นคาร์ลิปเปอร์ รุ่นเก่าๆ น๊อตขาสไลด์ยาวไม่เท่ากัน
ถ้าขาดการหล่อลื่น หรือ จารบีเบรคหมด เสื่อม จะทำให้การให้ตัวของลูกสูบไม่ดี
เหมือนที่ คุณสัน บอกแหล่ะ ครับ

ชุดเบรค รุ่นกลางๆรถสักสิบปีเศษ สร้างมาน๊อตขาสไลด์เบรค ยาวเท่ากัน  และมีซีลกันจาระบีเบรคด้านใน
ทำให้ทนทาน ให้ตัวได้ดีกว่า ทำงานได้ดีกว่าเบรคเดิมๆในรุ่น ยี่สิบปีที่แล้ว

ส่วนเบรครุ่นปัจจุบัน ผมดูแล้วห่วยแตก เบา น๊อตตัวเล็กๆ ไม่มีซีลกันจาระปี
ทำแบบ พอใช้ น้ำหนักเบา ลูกถ้วย เบาๆ
ผมว่าไม่ค่อยแข็งแรง เบรคแล้วคารลิปเปอร์มีขยับนิดๆ
ช่างจากโตต้าเองก็บ่น หลายๆเรื่องมาให้ฟังเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
dk_pop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135

4AGE 20V BT 6 Speed(RZ)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 เมษายน 2555 20:04:29 »

ถามมาไม่เจาะจงรุ่น ขอคุยในภาพรวมๆ ผมก็มาแชร์ในประสพการณ์ละกัน

ข้อดี
1.ลูกสูบคู่กระจายแรงกดผ้าเบรคได้ดีกว่า เทียบกันปอนด์ตอ่ปอนด์เห็นชัดๆ
2.ลูกสูบคู่ซับควาามร้อน และถ่ายแทได้ดีกว่า
3.จานพวกสองพอร์ต จะหนา ทำให้จานแข็งแรง เจาะรู เซาะร่อง ได้ดี จานซับความร้อนได้ดี ไม่เฟดง่าย
จานคารดิน่า เซลิก้า หาง่าย เลวิน จานหมดแล้ว หายาก
4.ดูแล้ว เอ่อ มันไม่ธรรมดา เท่ห์โคตร
5.เล่นผ้าถูกๆก็หนึบดูดเท้าพอได้(หลักร้อย)  หรือได้ผ้าดีๆ(หลักพันขึ้นไป) ก็หนึบและไม่เฟด ตามงบประมาณ
6.ควรหาแม่ปั้มใหญ่ๆ มาสร้างแรงกดด้วย ถึงจะได้ สองพอร์ตเต็มๆ

ข้อเสีย
1.เดี๋ยวนี้คารดิน่า เซลิก้าค่อยๆแพงขึ้น เพราะ เออี เอสที เอเอล และ อัลติส หาไปใส่กันเพียบ ราคาเลยแรงกว่า สี่พอร์ตไปแล้ว
2.ชุดซ่อมแท้ๆ  แพง เอาครบชุด สองพันกว่า
3.เบรคดีเกินไปสำหรับผม ปัจจุบันถอดออก คิดแล้ว ไม่สมดุลย์ ระหว่างด้านหลัง ที่ไม่สามารถดัดแปลงทำให้ดีกว่านี้ได้
ตอนนี้เลยไปใส่เบรคลูกสูบโตๆ ลูกเดียว 63 มม. แต่จานเท่าพวกสองพอร์ต ชุดซ่อมถูกๆ  ลงตัวกะรถ92GTI และชีวิตตัวเอง ครับ
4.กระแสมันแรง  ผมว่า เบรคพอร์ตเดียว ดีๆ ก็มี  ลองไปมองๆรถยี่ห้ออื่นดูซิครับ  ราคาไม่แรงเลย


น้าจุ๊ป แล้วของผมใช้ 52/22 ถ้าแบบน้า Step 3 หรือ 4 ครับ เมื่อเช้าเบรคไม่ค่อยอยู่ครับ
ชุดที่ผมใช้อยู่ ไม่ได้ลงในสเตปที่อยู่ในหน้ากระทู้เลย....ฮิฮิ
ของดี ไม่ค่อยหาได้ง่ายๆ ครับ
สนใจก็โทรมาละกัน

ส่วนเรื่องชุดเดิม นั้น เป็นคาร์ลิปเปอร์ รุ่นเก่าๆ น๊อตขาสไลด์ยาวไม่เท่ากัน
ถ้าขาดการหล่อลื่น หรือ จารบีเบรคหมด เสื่อม จะทำให้การให้ตัวของลูกสูบไม่ดี
เหมือนที่ คุณสัน บอกแหล่ะ ครับ

ชุดเบรค รุ่นกลางๆรถสักสิบปีเศษ สร้างมาน๊อตขาสไลด์เบรค ยาวเท่ากัน  และมีซีลกันจาระบีเบรคด้านใน
ทำให้ทนทาน ให้ตัวได้ดีกว่า ทำงานได้ดีกว่าเบรคเดิมๆในรุ่น ยี่สิบปีที่แล้ว

ส่วนเบรครุ่นปัจจุบัน ผมดูแล้วห่วยแตก เบา น๊อตตัวเล็กๆ ไม่มีซีลกันจาระปี
ทำแบบ พอใช้ น้ำหนักเบา ลูกถ้วย เบาๆ
ผมว่าไม่ค่อยแข็งแรง เบรคแล้วคารลิปเปอร์มีขยับนิดๆ
ช่างจากโตต้าเองก็บ่น หลายๆเรื่องมาให้ฟังเหมือนกัน


ข้อมูลดีๆๆทั้งนั้นเลย
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 เมษายน 2555 23:04:24 »

 
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
BABY STORY 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


พี่มี แค่ AE เก่าๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 เมษายน 2555 23:43:12 »

แล้วถ้า เลวิ่นพอตเดียว ใส่หม้อลมสองชั้น จะดีกว่าชั้นเดียวป่ะคับ อยากรู้ๆ ตอนนี้ผมหม้อนลมชั้นเดียว  อยากให้มันดูด เวลากด เหมือนรถใหม่ๆอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 01:04:12 »

แล้วถ้า เลวิ่นพอตเดียว ใส่หม้อลมสองชั้น จะดีกว่าชั้นเดียวป่ะคับ อยากรู้ๆ ตอนนี้ผมหม้อนลมชั้นเดียว  อยากให้มันดูด เวลากด เหมือนรถใหม่ๆอ่ะครับ

สิ้นเปลืองเปล่าๆ เบาเท้านิดหน่อยเอง มันจะอันตรายล้อจะล๊อคง่าย..เวลาเบรคครับ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 04:43:02 »

รถแรงม้าไม่มาก น้ำหนักเบาซักตันต้นๆ ผมว่าถ้าฝีมือดี น้ำหนักเบรคดี แค่ใส่ผ้าเบรคดีๆก็น่าจะเอาอยู่ครับ

ใช้เบรคให้ได้ถึงลิมิตของมัน เข้าใจสิ่งที่มี น่าจะดีที่สุด ใช้ไม่เป็น ให้ 8pot brembo ก็เท่านั้น
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 09:27:01 »

แล้วถ้า เลวิ่นพอตเดียว ใส่หม้อลมสองชั้น จะดีกว่าชั้นเดียวป่ะคับ อยากรู้ๆ ตอนนี้ผมหม้อนลมชั้นเดียว  อยากให้มันดูด เวลากด เหมือนรถใหม่ๆอ่ะครับ

โอ้โห  จะใส้หม้อลม สองชั้น เลยหร๋อ
ถามจริงๆ ว่าขาพิการ ไม่มีแรงเหยียบ หรือ ให้ สาวๆน่องเพรียวๆ ขับรถให้ ครับ?

เรามารู้จักหม้อลมกันก่อน  คร่าวๆ นะ
หม้อลมมีหน้าที่่ช่วยผ่อนแรง ในการเหยียบเบรค  ไม่ได้ทำให้ เบรคดีขึ้น
พอใส่เข้าไปแล้ว  จากที่เคยเหยียบหนักๆตีน  มันก็กลายเป็นกดเบรคเบาๆก็เอาอยู่ และเราก็จะมีความรู้สึกเบรคดีขึ้น

รถยนต์สมัยก่อน กระทืบเบรคใส่แม่ปั้มโดยตรง ไม่มีหม้อลม เหยียบกันที น่องปูด
พอรถบนท้องถนนเยอะขึ้น มันก็ติด และใช้เบรคกันบ่อย
ระบบเบรคเริ่มพัฒนา มีหม้อลมเข้ามาเป็นตัวช่วย
และก็ เริ่มมี หม้อลมชั้นเดียว ชั้นครึ่ง สองชั้น

รถแข่ง ไม่ต้องมีหม้อลมช่วย เดี๋ยวมันหลอน ใช้ น้ำหนักตรีนลงเบรค ล้วนๆ


รถเออี และเครื่องเท่านี้ อยากใส่ก้ใส่ได้ครับ แต่ใส่แค่ชั้นครึ่งก็พอ
ใส่ไปสักพักเดี๋ยวก็ชิน กับหม้อลมที่ต้องใช้แรงกดเบาๆ อันตรายมั้ย ไม่หรอกครับ
ไม่งั้นคนขับรถที่เปลี่ยนหม้อลมมาแล้ว คงมีปัญหาทุกคน
ช่ายครับ ล้อล๊อคง่าย ก็ขึ้นอยู่กับ การควบคุมรถของคนขับ  และชุดเบรคที่ใส่ รวมทั้งยางด้วย
ดูขนาดแม่ปั้ม ให้เหมาะสมกับชุดเบรคนะครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 09:43:32 »

แล้วถ้า เลวิ่นพอตเดียว ใส่หม้อลมสองชั้น จะดีกว่าชั้นเดียวป่ะคับ อยากรู้ๆ ตอนนี้ผมหม้อนลมชั้นเดียว  อยากให้มันดูด เวลากด เหมือนรถใหม่ๆอ่ะครับ

โอ้โห  จะใส้หม้อลม สองชั้น เลยหร๋อ
ถามจริงๆ ว่าขาพิการ ไม่มีแรงเหยียบ หรือ ให้ สาวๆน่องเพรียวๆ ขับรถให้ ครับ?

เรามารู้จักหม้อลมกันก่อน  คร่าวๆ นะ
หม้อลมมีหน้าที่่ช่วยผ่อนแรง ในการเหยียบเบรค  ไม่ได้ทำให้ เบรคดีขึ้น
พอใส่เข้าไปแล้ว  จากที่เคยเหยียบหนักๆตีน  มันก็กลายเป็นกดเบรคเบาๆก็เอาอยู่ และเราก็จะมีความรู้สึกเบรคดีขึ้น

รถยนต์สมัยก่อน กระทืบเบรคใส่แม่ปั้มโดยตรง ไม่มีหม้อลม เหยียบกันที น่องปูด
พอรถบนท้องถนนเยอะขึ้น มันก็ติด และใช้เบรคกันบ่อย
ระบบเบรคเริ่มพัฒนา มีหม้อลมเข้ามาเป็นตัวช่วย
และก็ เริ่มมี หม้อลมชั้นเดียว ชั้นครึ่ง สองชั้น

รถแข่ง ไม่ต้องมีหม้อลมช่วย เดี๋ยวมันหลอน ใช้ น้ำหนักตรีนลงเบรค ล้วนๆ


รถเออี และเครื่องเท่านี้ อยากใส่ก้ใส่ได้ครับ แต่ใส่แค่ชั้นครึ่งก็พอ
ใส่ไปสักพักเดี๋ยวก็ชิน กับหม้อลมที่ต้องใช้แรงกดเบาๆ อันตรายมั้ย ไม่หรอกครับ
ไม่งั้นคนขับรถที่เปลี่ยนหม้อลมมาแล้ว คงมีปัญหาทุกคน
ช่ายครับ ล้อล๊อคง่าย ก็ขึ้นอยู่กับ การควบคุมรถของคนขับ  และชุดเบรคที่ใส่ รวมทั้งยางด้วย
ดูขนาดแม่ปั้ม ให้เหมาะสมกับชุดเบรคนะครับ
บันทึกการเข้า

BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 09:49:51 »

เสียอยู่อย่างเดียว ผ้าเบรกแพงกว่าเดิม

+1 ครับ แต่เบรคดีกว่าเดิม
อาจใส่ไม่ได้หรือเบรคติดกับ ล้อบางลายหรือออฟเซ็ทไม่ได้ 
บันทึกการเข้า

raymassmedia
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


Hi-Gloss ด้วย Wolfgang Fuzion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 13:20:13 »

ความรู้ ๆๆๆ
บันทึกการเข้า

http://www.thaiwashercarclub.com/forum/index.php?topic=21230.0  <-- ขัดสีรถ คลิ๊กก

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=109903.new#new  <-- เครื่องกรองน้ำ Ro คลิ๊กก
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 13:34:00 »

เยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า

BABY STORY 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


พี่มี แค่ AE เก่าๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 14:58:42 »

แล้วถ้า เลวิ่นพอตเดียว ใส่หม้อลมสองชั้น จะดีกว่าชั้นเดียวป่ะคับ อยากรู้ๆ ตอนนี้ผมหม้อนลมชั้นเดียว  อยากให้มันดูด เวลากด เหมือนรถใหม่ๆอ่ะครับ

โอ้โห  จะใส้หม้อลม สองชั้น เลยหร๋อ
ถามจริงๆ ว่าขาพิการ ไม่มีแรงเหยียบ หรือ ให้ สาวๆน่องเพรียวๆ ขับรถให้ ครับ?

เรามารู้จักหม้อลมกันก่อน  คร่าวๆ นะ
หม้อลมมีหน้าที่่ช่วยผ่อนแรง ในการเหยียบเบรค  ไม่ได้ทำให้ เบรคดีขึ้น
พอใส่เข้าไปแล้ว  จากที่เคยเหยียบหนักๆตีน  มันก็กลายเป็นกดเบรคเบาๆก็เอาอยู่ และเราก็จะมีความรู้สึกเบรคดีขึ้น

รถยนต์สมัยก่อน กระทืบเบรคใส่แม่ปั้มโดยตรง ไม่มีหม้อลม เหยียบกันที น่องปูด
พอรถบนท้องถนนเยอะขึ้น มันก็ติด และใช้เบรคกันบ่อย
ระบบเบรคเริ่มพัฒนา มีหม้อลมเข้ามาเป็นตัวช่วย
และก็ เริ่มมี หม้อลมชั้นเดียว ชั้นครึ่ง สองชั้น

รถแข่ง ไม่ต้องมีหม้อลมช่วย เดี๋ยวมันหลอน ใช้ น้ำหนักตรีนลงเบรค ล้วนๆ


รถเออี และเครื่องเท่านี้ อยากใส่ก้ใส่ได้ครับ แต่ใส่แค่ชั้นครึ่งก็พอ
ใส่ไปสักพักเดี๋ยวก็ชิน กับหม้อลมที่ต้องใช้แรงกดเบาๆ อันตรายมั้ย ไม่หรอกครับ
ไม่งั้นคนขับรถที่เปลี่ยนหม้อลมมาแล้ว คงมีปัญหาทุกคน
ช่ายครับ ล้อล๊อคง่าย ก็ขึ้นอยู่กับ การควบคุมรถของคนขับ  และชุดเบรคที่ใส่ รวมทั้งยางด้วย
ดูขนาดแม่ปั้ม ให้เหมาะสมกับชุดเบรคนะครับ
โทษทีครับ หม้อลมชั้นครึ่ง ไม่ใช่สองชั้น ฮ่าๆ ผมพูดผิดๆ
ตกลงว่า พอตเดียว ใส่หม้อลม ชั้นครึ่ง นี่โอเคป่ะครับ
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 15:11:15 »

ได้ครับ ผมปล่อยไปเยอะมาก ไม่เห็นมีใครบ่นเลย
และมีขนาดแม่ปั้ม 7/8   13/16   15/16  และ 1 นิ้ว
เลือกให้เหมะกับชุดเบรคแต่ละสเตปที่จะเล่น ละกัน

แต่มันมีทริก เล็กๆ น้อยๆ ตอนใส่ แบบไม่ต้องทุบรถ
ช่างที่ไหนทุบรถ  ขับออกจากร้านไปเลย
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 15:27:34 »

ได้ครับ ผมปล่อยไปเยอะมาก ไม่เห็นมีใครบ่นเลย
และมีขนาดแม่ปั้ม 7/8   13/16   15/16  และ 1 นิ้ว
เลือกให้เหมะกับชุดเบรคแต่ละสเตปที่จะเล่น ละกัน

แต่มันมีทริก เล็กๆ น้อยๆ ตอนใส่ แบบไม่ต้องทุบรถ
ช่างที่ไหนทุบรถ  ขับออกจากร้านไปเลย


น้าจุ๊ป เนี่ยแหละตัวจริง 

แล้วตัวเล็กสบายดีนะครับน้า ดึก ๆ ตืนมาบ้างเปล่าเนี่ย 
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 15:35:40 »

สบายดีครับ
เป็นเรื่องธรรมดา ดึกๆ ก็แกล้งหลับ ให้แม่มันดู..
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 16:16:02 »

ผมเคยใส่ 2 ชั้น supra แตะทีจ๊ากเลยละครับ แต่ถ้าควบคุมน้ำหนักเบรคได้ ก็ดีนะ

ล่าสุด ผมเปลี่ยนจาก 2pot levin เป็น 2pot caldina มา ผมยังไม่รู้สึกถึงความต่างแฮะ ใครรู้สึกว่าต่างยังไงช่วยอธิบายทีครับ ผมจะไปลองดูใหม่ มันต่างทั้งขนาดจานและลูกสูบใช่ปะ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 16:36:28 »

ผมเคยใส่ 2 ชั้น supra แตะทีจ๊ากเลยละครับ แต่ถ้าควบคุมน้ำหนักเบรคได้ ก็ดีนะ

ล่าสุด ผมเปลี่ยนจาก 2pot levin เป็น 2pot caldina มา ผมยังไม่รู้สึกถึงความต่างแฮะ ใครรู้สึกว่าต่างยังไงช่วยอธิบายทีครับ ผมจะไปลองดูใหม่ มันต่างทั้งขนาดจานและลูกสูบใช่ปะ
ที่ผมเคยลอง ของเลวิ่น จิกเร็วกว่านิดๆ เพราะลูกสูบมันเล็กว่า ไล่น้ำมันเบรคก็พุ่งเเรง เเรงดันดีกว่า ลูกสูบโตๆ เเค่ความรู้สึกนะ เเต่ไช้งานก็ ไม่ต่างกันมาก จากสองพอตเหมือนกัน ถ้าปั้มเดี่ยว 52-54-57-63 อันนี้จับความรู้สึกได้ มากกว่า ลูกสูบยิ่งโตยิ่งเบรคลึก  ครับที่เคยลอง
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 เมษายน 2555 17:12:47 »

ถ้าใช้ผ้าเบรคหน้าเกรดดีกว่าผ้าเบรคหลัง เวลาเบรคแล้วล้อมันล๊อคง่าย มีใครเป็นบ้างป่าว 
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!