AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 19:32:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำที่ออกมาจากปลายท่อ  (อ่าน 1075 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ockemo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 422


อยากแรงแต่ตังค์ไม่ค่อยมี


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2012 10:09:20 »

รบกวนหน่อยคร๊าบ...น้ำที่ออกมาจากปลายท่อนี้มันมาจากไหนคร๊าบ..........สงสัย..หรือว่ามีอะไรผิดปรกติรึเปล่า..
บันทึกการเข้า

ae 20 v.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 10:26:27 »

ของผมก็เป็นคับ แต่เป็นเหมือนไอนำ้ออกจากท่อครับ
อยากทราบเหมือนกัน
แต่เป็นเฉพาะตอนเช้าครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 10:27:58 »

ปกติครับ แสดงว่าเครื่องเนี๊ยบจูนมาดี
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 10:29:57 »

ได้ยินเขาบอกว่าเครื่องยนต์เผาไหม้ดี
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 10:38:32 »

1 ท่อมีน้ำเข้า
2 ท่อเย็นมาก
3 เผาไหม้ดี

แต่มันทำให้ท่อผุง่ายครับ เพราะ น้ำไปผสมกับ คาร์บอนไดออกไซด์ มันก็กลายเป็นกรด ดีๆ นี่เองครับ  แต่ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 10:43:18 »

ความจริงเป็้นแบบนี้

สูตรเคมีเป็นดังนี้
HC + O2 => H2O + CO2 + CO


เริ่มจาก
1. น้ำมันที่เป็นสารประกอบไฮโดรคาร์บอน* (HC)
2. เผารวมกับอากาศ (อ็อกซิเจน O2)
3. H และ C ก็จะแตกตัวออก ให้พลังงานมาส่วนนึงไปหมุนเครื่องยนต์
4. หลังจากนั้น H ไปรวมกับ O ได้ H2O หรือ "น้ำ"
5. C ที่เหลือไปจับกับ O สองตัว ได้ CO2 หรือ คาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งไม่ใช่ก๊าซพิษ คน สัตว์ พืช ก็ปล่อยก๊าซนี้ออกมาเหมือนกัน

สำคัญตรงนี้ครับ
6. "ถ้าเผาไหม้ไม่สมบูรณ์" แทนที่ C หนึ่งตัว จะจับ O ไว้ได้ 2 ตัว กลับจับได้เพียง 1 ตัว กลายเป็น CO หรือ คาร์บอนมอน็อกไซด์ "ซึ่งเป็นก๊าซพิษ" ที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น

สรุป เผาไหม้น้ำมัน ได้ น้ำ กับคาร์บอนไดออกไซด์ และอาจได้คาร์บอนมอน็อกไซด์ รวมทั้งก๊าซพิษอื่นๆ ตามส่วนผสมของน้ำมันออกมาด้วย เช่นยุคนึงเราเคยได้ตะกั่วเป็นของแถม


ดังนั้นควรนำรถเข้าตรวจสภาพอย่างสม่ำเสมอ คะตาไลท์ติกมีก็อย่าถอดออก อย่าให้เราเป็นคนทำลายโลกมากกว่านี้เลยครับ


* สารประกอบไฮโดรคาร์บอน - สารที่ประกอบด้วยไฮโดรเจน (H) และคาร์บอน (C) ในที่นี้คือน้ำมัน และเชื้อเพลิงอื่นๆ ทั้ง LPG CNG ก็อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย

เครดิตจาก http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2007/04/V5290731/V5290731.html
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 11:00:29 »

เฉพาะตอนเช้า น้ำออกท่อ หรือเวลาสตาร์ท แล้วน้ำออกท่อถือว่าดีครับ

แต่ถ้าออกไม่หยุดนี่ *0*
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!