AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 00:33:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กูรูแก๊สสำหรับ20vช่วยด้วยครับ จะแก้ไขวิธีไหน แนะนำหน่อย  (อ่าน 4242 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2012 22:46:25 »

ปัญหาของ 4AGE 20VBT / AT ใน AE101 ของผม มีอยู่ว่า ผมติดแก๊สระบบหัวฉีด แต่เป็นของเดิมที่ติดเครื่อง 4AFE คือเดิมทีรถคันนี้เครื่องยนต์เป็น 4AFE ติดแก็สหัวฉีด AG มา ขับอยู่ใน กทม.เป็นส่วนใหญ่ใช้มา 3 ปีกว่าๆ ไม่เคยมีปัญหาแม้แต่ครั้งเดียว แต่… ตอนนี้ได้ยกเอา 4AFE ออกไปแล้ว เอา 4AGE 20V BT / AT มาวางแทนที่เครื่องเดิมที่แก่พอสมควรแล้ว  และแล้วปัญหามันก็เกิดขึ้นมามากมายเหลือเกิน ผมพยายามแก้ไขอย่างไรก็ไม่จบ เสียเงินและเสียเวลาไปก็มากแล้ว โดยปัญหาต่างๆที่ว่านั้น มีดังนี้ เสียงวาวล์เขกรัวทั้งขณะใช้แก๊สหรือน้ำมัน  อัตราเร่งแย่…,มากๆ  กินแก๊สมากเกินความจำเป็นแต่ขณะที่เครื่องวิ่งไม่ค่อยออก  เท่าที่ทราบมาของเพื่อนๆ ท่านอื่นกินอยู่ประมาณ 8-9 กม.ต่อลิตร แต่เจ้าตัวนี้ของผมมันซัดอยู่ราว 5-6  กม.ต่อลิตร       
   - ผมติดที่ร้านเดิม หลังจากที่ให้ติดตั้งหม้อต้มใหม่ รางหัวฉีดใหม่ Relay ตัดปั๊มติ๊กขณะระบบแก๊สกำลังทำงาน ฯลฯ โดยที่ช่างร้านนี้พยายามจูนมันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง  ช่างใช้ Note Book  มาจูนขณะเราขับเพื่อทดสอบอัตราเร่งและแก้ไขไขเสียงเขกไปด้วย ช่างก็บอกผมว่า แก้ไขปัญหาที่มันเกิดตามความเร็วรอบต่างๆ ปัญหาเครื่องสะดุด อาการของเครื่องยนต์ในตอนที่ช่างบอกว่าแก้ไขแล้วนั้น มันก็หายหรือดีขึ้นบ้าง แต่พอรุ่งเช้าอีกวันหนึ่ง หลังจากเราสตาร์ทปกติน้ำมันและเมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊สอัตโนมัติแล้ว รอบเครื่องยนต์กลับสวิงขึ้น–ลงเป็นจังหวะๆ อาการเขกก็เริ่มกลับมาเป็นอีกครั้ง ขับไปไหนๆ อัตราเร่งก็อืดมากๆ และเวลาเรากดหนักเท้าเข้านิดหนึ่งแต่ไม่ถึงกับปกติที่เราเคยคิกดาวน์อยู่บ่อยๆ มันกลายเป็นคิกดาวน์รอบเครื่องขึ้นสูงมาก เสียงวาวล์เขกรัวสนั่นลั่นทุ่งเลยที่เดียว
คำถามของผมมีอยู่ 6 ข้อคือ
1.4AGE 20VBT / AT ติดแก๊สตัวไหน ระบบไหนเวิร์คที่สุดดีที่สุด
2.หม้อต้มแก๊ส ต้องใช้ตามขนาดแรงม้าของเครื่องยนต์ใช่หรือไม่?
3.ระบบหัวฉีด AG มีกล่องควบคุมของปลอมด้วยหรือ? (ช่างคนหนึ่งบอกผมมา)
4.4AGE 20VBT เจาะรูแก๊ส(หลังลิ้นเร่ง)แบบไหนถูกต้องที่สุด (ถ้ามีรูปให้ดูจะกดLIKE ให้1000ครั้ง)
5.ระบบ AC ดีกว่า AG  แต่ว่า AC มีข้อเสียคือความทนทาน(อึด)น้อนกว่า AG ใช่หรือไม่? (ช่างคนนั้นบอกผมมาอย่างนี้)
6.โปรแกรม(Soft ware) สำหรับปรับจูนแก๊สแต่ละระบบมีของปลอมด้วยหรือ?
 ขอบคุณ กูรู ทุกท่านล่วงหน้า
บันทึกการเข้า
BABY STORY 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


พี่มี แค่ AE เก่าๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 00:07:26 »

อัพๆ รอผู้รู้ครับ   

เอาใจช่วย
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 00:14:04 »

ตอนวางฝาดำใหม่ๆ มา ขณะใช้น้ำมันมีปัญหาหรือไม่ครับ จะได้ตัดประเด็นเรื่องเครื่องไม่สมบูรณ์ก่อนติดแก๊สออกไป
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 00:50:09 »

น้ำมันสมบูรณ์ดีหรือเปล่า อย่าเพิ่งไปดูเรื่องแก๊สเลย

สายไฟครบหรือไม่
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 01:21:58 »

ปัญหาของ 4AGE 20VBT / AT ใน AE101 ของผม มีอยู่ว่า ผมติดแก๊สระบบหัวฉีด แต่เป็นของเดิมที่ติดเครื่อง 4AFE คือเดิมทีรถคันนี้เครื่องยนต์เป็น 4AFE ติดแก็สหัวฉีด AG มา ขับอยู่ใน กทม.เป็นส่วนใหญ่ใช้มา 3 ปีกว่าๆ ไม่เคยมีปัญหาแม้แต่ครั้งเดียว แต่… ตอนนี้ได้ยกเอา 4AFE ออกไปแล้ว เอา 4AGE 20V BT / AT มาวางแทนที่เครื่องเดิมที่แก่พอสมควรแล้ว  และแล้วปัญหามันก็เกิดขึ้นมามากมายเหลือเกิน ผมพยายามแก้ไขอย่างไรก็ไม่จบ เสียเงินและเสียเวลาไปก็มากแล้ว โดยปัญหาต่างๆที่ว่านั้น มีดังนี้ เสียงวาวล์เขกรัวทั้งขณะใช้แก๊สหรือน้ำมัน  อัตราเร่งแย่…,มากๆ  กินแก๊สมากเกินความจำเป็นแต่ขณะที่เครื่องวิ่งไม่ค่อยออก  เท่าที่ทราบมาของเพื่อนๆ ท่านอื่นกินอยู่ประมาณ 8-9 กม.ต่อลิตร แต่เจ้าตัวนี้ของผมมันซัดอยู่ราว 5-6  กม.ต่อลิตร        
   - ผมติดที่ร้านเดิม หลังจากที่ให้ติดตั้งหม้อต้มใหม่ รางหัวฉีดใหม่ Relay ตัดปั๊มติ๊กขณะระบบแก๊สกำลังทำงาน ฯลฯ โดยที่ช่างร้านนี้พยายามจูนมันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง  ช่างใช้ Note Book  มาจูนขณะเราขับเพื่อทดสอบอัตราเร่งและแก้ไขไขเสียงเขกไปด้วย ช่างก็บอกผมว่า แก้ไขปัญหาที่มันเกิดตามความเร็วรอบต่างๆ ปัญหาเครื่องสะดุด อาการของเครื่องยนต์ในตอนที่ช่างบอกว่าแก้ไขแล้วนั้น มันก็หายหรือดีขึ้นบ้าง แต่พอรุ่งเช้าอีกวันหนึ่ง หลังจากเราสตาร์ทปกติน้ำมันและเมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊สอัตโนมัติแล้ว รอบเครื่องยนต์กลับสวิงขึ้น–ลงเป็นจังหวะๆ อาการเขกก็เริ่มกลับมาเป็นอีกครั้ง ขับไปไหนๆ อัตราเร่งก็อืดมากๆ และเวลาเรากดหนักเท้าเข้านิดหนึ่งแต่ไม่ถึงกับปกติที่เราเคยคิกดาวน์อยู่บ่อยๆ มันกลายเป็นคิกดาวน์รอบเครื่องขึ้นสูงมาก เสียงวาวล์เขกรัวสนั่นลั่นทุ่งเลยที่เดียว
คำถามของผมมีอยู่ 6 ข้อคือ
1.4AGE 20VBT / AT ติดแก๊สตัวไหน ระบบไหนเวิร์คที่สุดดีที่สุด
หัวฉีด ยี่ห้อใหนก้อได้ที่ช่างแถวบ้านชำนาญครับ เซอวิสสะดวก

2.หม้อต้มแก๊ส ต้องใช้ตามขนาดแรงม้าของเครื่องยนต์ใช่หรือไม่?
ม้าและประเภท เช่น NA และ เทอรโบครับ

3.ระบบหัวฉีด AG มีกล่องควบคุมของปลอมด้วยหรือ? (ช่างคนหนึ่งบอกผมมา)
ปลอมมีเป่าไม่รู้ฮับ แท้ตรงรุ่นดีสุด กล่องบางรุ่น ไม่รู้จักหัวฉีดบางยี่ห้อนะครับ

4.4AGE 20VBT เจาะรูแก๊ส(หลังลิ้นเร่ง)แบบไหนถูกต้องที่สุด (ถ้ามีรูปให้ดูจะกดLIKE ให้1000ครั้ง)
วางแทนหัวฉีดน้ำมันคือดีที่สุด รองมาคือฝั่งตรงข้าม แต่เครื่องร้อน หัวฉีดจะลาโลกไวครับ

5.ระบบ AC ดีกว่า AG  แต่ว่า AC มีข้อเสียคือความทนทาน(อึด)น้อนกว่า AG ใช่หรือไม่? (ช่างคนนั้นบอกผมมาอย่างนี้)
บอกยากครับ รถแต่ละคัน คนขับแต่ละคน เฟกเตอร์ต่างกันครับผม


6.โปรแกรม(Soft ware) สำหรับปรับจูนแก๊สแต่ละระบบมีของปลอมด้วยหรือ?
มีเเต่บางตัวต้องมีกุญแจ(ฮารดล๊อค) ไม่งั้นจูนได้ไม่ครบทุกข้อครับ(ตัวหนังสือจะเทาๆ)

 ขอบคุณ กูรู ทุกท่านล่วงหน้า
เออีมีเเต่เพื่อนครับ กูรู ไม่ค่อยนะ แต่รูกูนี่ อิ อิ อิ เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2012 01:24:18 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 01:37:06 »

ปัญหาของ 4AGE 20VBT / AT ใน AE101 ของผม มีอยู่ว่า ผมติดแก๊สระบบหัวฉีด แต่เป็นของเดิมที่ติดเครื่อง 4AFE คือเดิมทีรถคันนี้เครื่องยนต์เป็น 4AFE ติดแก็สหัวฉีด AG มา ขับอยู่ใน กทม.เป็นส่วนใหญ่ใช้มา 3 ปีกว่าๆ ไม่เคยมีปัญหาแม้แต่ครั้งเดียว แต่… ตอนนี้ได้ยกเอา 4AFE ออกไปแล้ว เอา 4AGE 20V BT / AT มาวางแทนที่เครื่องเดิมที่แก่พอสมควรแล้ว  และแล้วปัญหามันก็เกิดขึ้นมามากมายเหลือเกิน ผมพยายามแก้ไขอย่างไรก็ไม่จบ เสียเงินและเสียเวลาไปก็มากแล้ว โดยปัญหาต่างๆที่ว่านั้น มีดังนี้ เสียงวาวล์เขกรัวทั้งขณะใช้แก๊สหรือน้ำมัน  อัตราเร่งแย่…,มากๆ  กินแก๊สมากเกินความจำเป็นแต่ขณะที่เครื่องวิ่งไม่ค่อยออก  เท่าที่ทราบมาของเพื่อนๆ ท่านอื่นกินอยู่ประมาณ 8-9 กม.ต่อลิตร แต่เจ้าตัวนี้ของผมมันซัดอยู่ราว 5-6  กม.ต่อลิตร       
   - ผมติดที่ร้านเดิม หลังจากที่ให้ติดตั้งหม้อต้มใหม่ รางหัวฉีดใหม่ Relay ตัดปั๊มติ๊กขณะระบบแก๊สกำลังทำงาน ฯลฯ โดยที่ช่างร้านนี้พยายามจูนมันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง  ช่างใช้ Note Book  มาจูนขณะเราขับเพื่อทดสอบอัตราเร่งและแก้ไขไขเสียงเขกไปด้วย ช่างก็บอกผมว่า แก้ไขปัญหาที่มันเกิดตามความเร็วรอบต่างๆ ปัญหาเครื่องสะดุด อาการของเครื่องยนต์ในตอนที่ช่างบอกว่าแก้ไขแล้วนั้น มันก็หายหรือดีขึ้นบ้าง แต่พอรุ่งเช้าอีกวันหนึ่ง หลังจากเราสตาร์ทปกติน้ำมันและเมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊สอัตโนมัติแล้ว รอบเครื่องยนต์กลับสวิงขึ้น–ลงเป็นจังหวะๆ อาการเขกก็เริ่มกลับมาเป็นอีกครั้ง ขับไปไหนๆ อัตราเร่งก็อืดมากๆ และเวลาเรากดหนักเท้าเข้านิดหนึ่งแต่ไม่ถึงกับปกติที่เราเคยคิกดาวน์อยู่บ่อยๆ มันกลายเป็นคิกดาวน์รอบเครื่องขึ้นสูงมาก เสียงวาวล์เขกรัวสนั่นลั่นทุ่งเลยที่เดียว
คำถามของผมมีอยู่ 6 ข้อคือ
1.4AGE 20VBT / AT ติดแก๊สตัวไหน ระบบไหนเวิร์คที่สุดดีที่สุด
2.หม้อต้มแก๊ส ต้องใช้ตามขนาดแรงม้าของเครื่องยนต์ใช่หรือไม่?
3.ระบบหัวฉีด AG มีกล่องควบคุมของปลอมด้วยหรือ? (ช่างคนหนึ่งบอกผมมา)
4.4AGE 20VBT เจาะรูแก๊ส(หลังลิ้นเร่ง)แบบไหนถูกต้องที่สุด (ถ้ามีรูปให้ดูจะกดLIKE ให้1000ครั้ง)
5.ระบบ AC ดีกว่า AG  แต่ว่า AC มีข้อเสียคือความทนทาน(อึด)น้อนกว่า AG ใช่หรือไม่? (ช่างคนนั้นบอกผมมาอย่างนี้)
6.โปรแกรม(Soft ware) สำหรับปรับจูนแก๊สแต่ละระบบมีของปลอมด้วยหรือ?
 ขอบคุณ กูรู ทุกท่านล่วงหน้า

ขอตอบเท่าที่ทราบนะครับ

1.AGE 20VBT / AT ติดแก๊สตัวไหน ระบบไหนเวิร์คที่สุดดีที่สุด ----------- ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ผมใช้ AG
2.หม้อต้มแก๊ส ต้องใช้ตามขนาดแรงม้าของเครื่องยนต์ใช่หรือไม่? ------------ ขนาดทั่วไป 140 ก็ใช้ได้ครับ เพียงพออยู่นะ ถ้าไม่สบายใจก็ ใช้ ขนาดใหญ่กว่านี้นิสนึงก็ได้ แต่ผมใช้ ขนาด แรกอยู่ครับ 140 รุ่นธรรมดาๆเลย
3.ระบบหัวฉีด AG มีกล่องควบคุมของปลอมด้วยหรือ? (ช่างคนหนึ่งบอกผมมา) ----------- ไม่ทราบเหมือนกัน
4.4AGE 20VBT เจาะรูแก๊ส(หลังลิ้นเร่ง)แบบไหนถูกต้องที่สุด (ถ้ามีรูปให้ดูจะกดLIKE ให้1000ครั้ง) ----------  ผมเจาะหลังลิ้นเร่งครับ หน้าลิ้นเร่งยังไงก็น่าจะดูดไม่ทันครับ ขนาดหน้าลิ้นเร่งยังมีเบาดับบ้างเลยนานๆที เจาะติดกับหัวฉีดน้ำมันมากที่สุดอ่ะครับ
5.ระบบ AC ดีกว่า AG  แต่ว่า AC มีข้อเสียคือความทนทาน(อึด)น้อนกว่า AG ใช่หรือไม่? (ช่างคนนั้นบอกผมมาอย่างนี้) --------- อันนี้ไม่ทราบ แต่ผมใช้ AG มา จะ 3 ปี แล้ว ซัดไม่เลี้ยงเหมือนกัน จนเครื่องพังไปตัวแล้ว ก็ยังใช้หัวฉีดฃุดเดิมอยู่ครับ
6.โปรแกรม(Soft ware) สำหรับปรับจูนแก๊สแต่ละระบบมีของปลอมด้วยหรือ? --------- ไม่ทราบครับ
 ขอบคุณ กูรู ทุกท่านล่วง


ถ้าไม่มีกล่องซิ่งจูนพ่วง แก๊สไม่เขก นะครับ แต่น้ำมันเขก เพราะตั้งไฟแก่ไว้สำหรับใช้แก๊สเป็นหลักครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 02:30:19 »

ไป เช็ค เครื่องยนต์ ก่อน
 
อันดับแรกเลย  เช็ค โค๊ดก่อน ว่ามี หรือ ป่าว

อย่า เพิ่งไปโทษแก๊ส  คับ 
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 08:13:13 »

ใช้น้ำมันนิ่งมั้ยครับ

ผมเคยเป็นน่ะ อาการที่เสียงเขกทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส ไปเจอว่าปลั๊กปีกผีเสื้อ TPS ไม่ได้กดให้แน่น

แต่กินแก๊สดุเดือดแบบนี้ไม่รู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 08:52:24 »

เกียร์ ออโต้ วิ่ง 5-6 กม. ลิตร นี่วิ่งในเมืองหรือไม่ครับ ถ้าใช่ เป็นไปได้ครับ 

ส่วนเสียงเขก ไปเช็คเครื่องยนต์ก่อนเลยครับ ทามมิ่งได้หรือไม่ครับ มาร์คไม่ตรงรอบสวิงได้นะครับ
บันทึกการเข้า
pinky
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 09:08:04 »

ไป เช็ค เครื่องยนต์ ก่อน
 
อันดับแรกเลย  เช็ค โค๊ดก่อน ว่ามี หรือ ป่าว

อย่า เพิ่งไปโทษแก๊ส  คับ 

ช่างวางเครื่องมาตอบเองเลยเหรอ  คนถามก็ทำตามด้วยหล่ะไม่ใช่ถามแล้วไม่ทำตามที่ช่างเขาบอก  อิอิ  เขาตอบสั้นๆ ได้ใจความ ไม่หลงประเด็นนะ ไม่ยาวด้วย อิอิ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 09:23:12 »

ผมก็ชุดแก๊ส ag  เครื่อง 20v bt ครับ จูนดีๆก็วิ่งดีนะครับ  แต่ลองวิ่งน้ำมันดูรึยังครับ เครื่องสมบูรณ์ดีรึป่าว
บันทึกการเข้า


ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,152


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 09:25:40 »

ไป เช็ค เครื่องยนต์ ก่อน
  
อันดับแรกเลย  เช็ค โค๊ดก่อน ว่ามี หรือ ป่าว

อย่า เพิ่งไปโทษแก๊ส  คับ  

ช่างวางเครื่องมาตอบเองเลยเหรอ  คนถามก็ทำตามด้วยหล่ะไม่ใช่ถามแล้วไม่ทำตามที่ช่างเขาบอก  อิอิ  เขาตอบสั้นๆ ได้ใจความ ไม่หลงประเด็นนะ ไม่ยาวด้วย อิอิ สุดยอด
ตามนี้ครับ.. อิอิ
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
pui4A
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 16:07:43 »

ลองวิ่งน้ำมันดูก่อนจร้า
ตัดปัญหาระบบแก๊สไปก่อนเลย
ปัญหามันเยอะ ต้องตัดออกไปทีละข้อ
ไม่งั้นปวดหัวตายครับ ทั้งเงิน ทั้งเวลา
ของผม 20V BT AT เหมือนกันครับ
วางช่างติ ออกจากช่างติมาชับได้วันนึง พอดูว่าเครื่องปกติ
วันรุ่งขึ้นก็เอาไปติดตั้งแก๊สเลยครับ
เนียนมากครับ ผมว่าต้องดูตั้งแต่เริ่มางเครื่องเลยครับ
บันทึกการเข้า

รถซิ่งๆ ..............ผู้หญิงขับ

Thanks: ฝากรูป
EKKAPOJ81
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 17:54:51 »

ตอนผมวางมาใหม่ก็มีปัญหากินแก๊สแต่ก็ได้ความรู้จากพี่ๆในบอร์ดนี้ครับ ผมเองก็เลยลองทำดู  1.ปรับไฟจานจ่าย 2.ล้างปีกผีเสื้อและชุดชดเชยรอบทั้งระบบทุกรู 3.ตั้งค่าระยะเคลียของปีกผีเสื้อตามค่าของโรงงาน 4.ตั้งค่าเซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อตามสเปกค่าโรงงาน  ตอนนี้เครื่องปกตินิ่งเงียบ เบาไม่ดับไม่กินแก๊ส ก็ต้องขอยกความดีให้ก็พี่ๆทุกคนที่มาแชร์ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 23:14:01 »

พรุ่งนี้จะไปเยี่ยม MAX VALUE สุขา3 นะครับ
บันทึกการเข้า
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 23:15:50 »

ตอนผมวางมาใหม่ก็มีปัญหากินแก๊สแต่ก็ได้ความรู้จากพี่ๆในบอร์ดนี้ครับ ผมเองก็เลยลองทำดู  1.ปรับไฟจานจ่าย 2.ล้างปีกผีเสื้อและชุดชดเชยรอบทั้งระบบทุกรู 3.ตั้งค่าระยะเคลียของปีกผีเสื้อตามค่าของโรงงาน 4.ตั้งค่าเซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อตามสเปกค่าโรงงาน  ตอนนี้เครื่องปกตินิ่งเงียบ เบาไม่ดับไม่กินแก๊ส ก็ต้องขอยกความดีให้ก็พี่ๆทุกคนที่มาแชร์ความรู้ครับ
ผมแอบอยู่ในคลับนี้มานานมากแล้วครับ เปลี่ยนUSER NAME มาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อ3-4ปีที่ผ่านมา คือใจผมชอบรถ AE แต่ด้วยอายุอานาม มันมากไปนิดนึง และมีเวลาทำงานมากไปหน่อย เลยไม่มีเวลาให้กับสิ่งที่ตัวเองชอบมากนัก แอบมาหาข้อมูลเป็นประจำ เมื่อครั้งที่เป็นลุกจ้างบร
บันทึกการเข้า
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 11:07:38 »

เครื่องยนต์สมบูรณ์ดีทุกอย่างครับขณะที่่ใช้น้ำมันอัตราเร่งมาปกติ เสียงวาวล์มีเขกบ้างนิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 11:32:19 »

แกสจูนได้ค่าไอเสียเท่าใหร่
น้ำมันจูนได้ค่าเท่าใหร่ครับ

ตอนนี้ผมสงสัยกล่องแกสหน่ะ
เพราะน้ำมันปรกติหนะครับ


บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 11:46:25 »

แกสจูนได้ค่าไอเสียเท่าใหร่
น้ำมันจูนได้ค่าเท่าใหร่ครับ

ตอนนี้ผมสงสัยกล่องแกสหน่ะ
เพราะน้ำมันปรกติหนะครับ




อืมเปนไปได้คับ
รูหัวฉีดเพียงพอต่อการจ่ายแกสหรือไม่
หม้อต้มตอนนี้ใช้ของอะไร ชุดแกสของอะไร (เผื่อเพื่อนๆฝาดำในนี้จะใช้เหมือนกัน หรือแนะนำได้)
ที่สำคัญช่างจูนชำนานการจูนหรือไม่
อืมๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 15:44:54 »

ตอนวิ่งน้ำมันกินกี่โลลิตรครับ ลองเช็คดูนะครับ คือถ้ารถมันกินน้ำมันเยอะมันก็ต้องกินแก๊สเยอะอยู่แล้ว โดยมาตรฐานแล้วเวลาวิ่งแก๊สจะได้ระยะทางน้อยกว่าน้ำมันประมาณ 20% เช่นวิ่งน้ำมันได้ 10 โลลิตร ถ้าจูนแก๊สได้ตามมาตรฐาน จะวิ่งแก๊สได้ 8 โลลิตร ลองพิจารณาดูครับ......

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!