ตามเพื่อนๆว่า..ครับ....แก้น้ำมันให้วิ่งดีก่อน....ถ้าเป็นที่ระบบแก๊ส....น้ำมันต้องวิ่งดีปกติ

ระบบแก๊ส..หัวฉีด....อ่านค่า...ของระบบน้ำมัน....แล้วทำการจ่ายค่าของแก๊สให้เหมือนการจ่ายน้ำมัน....

...ตรงนี้..เป็นเบื้องต้นของระบบแก๊สที่มาจากโรงงาน
ส่วน....ช่างแก๊สก็..ปรับจูน...ลดเพิ่ม...โดยดูจากค่ากร๊าฟ...ที่ได้..ของระบบน้ำมัน...เพื่ม..ลด...ตามความพอใจ..ของเรา..อัตราเร่งของเรา..ที่ชอบ..สุดท้าย...ก็ต้องดูค่าของระบบน้ำมันก่อนไม่ได้หมายความว่า...ช่างจูนเอง...ตั้งแต่ต้น...เช่น...ออกตัวต้อง..แก๊สเท่านี้....เกียร์สี่...ต้องแก๊สเท่านี้...ไม่ใช่...ต้องดูน้ำมันควบคู่ไปด้วย
แต่ถ้า....ระบบน้ำมันมาไม่ดี....ค่าการจ่ายน้ำมัน...ไม่ถูกต้องตามที่ควรจะเป็น....แก๊สก็...น่าจะได้ตามนั้น....นอกเสียจาก....ช่างแก๊ส..จะจูนเองใหม่หมด...เหมือนที่บอก....เกียร์หนึ่งจ่ายเท่านี้....รอบเท่านี้...จ่ายเท่านี้....ก็...ทำได้เหมือนกันครับ...ผมเคยจูนเองแบที่ว่านั่นแหละ...เละครับ

ร่ายมาซะยาว.......ตามเพื่อนว่าครับ...เช็ควายริ่งก่อน...ครับ
