AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 23:56:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องฝากระโปรง  (อ่าน 11674 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 เมษายน 2012 17:59:46 »

 อ้อน คือแบบไหนเหมาะกับ 4A FE A/T + LPG ครับ  อ้อน

คือแบบสคูปเนีย ลมจะลงไปประมาณไอดีใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้าแบบเจาะฝาแบบลมผ่านหม้อน้ำ ความร้อนจะลดลงมากไหมครับ
เวลาวิ่งแบบไหน ช่วยระบายความร้อนได้ดีกว่ากันครับ และที่สงสัยคือตัวดักน้ำ เนี่ยน้ำจะไหลออกทางไหนครับ คือสนใจ แต่ไม่ค่อยแน่ใจ
ครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 18:04:13 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 18:25:46 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 18:27:29 »

อ่านหนังสือ

อย่าหันตูด เอาหน้ามาโชว์เค้าหน่อย หนวดจิ๋ม
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 18:31:35 »

อ่านหนังสือ

อย่าหันตูด เอาหน้ามาโชว์เค้าหน่อย หนวดจิ๋ม
ล้อเลียน
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 18:33:34 »

บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 19:05:28 »

อยากได้เย็นๆ ต้องสคูปอย่างเดียวคับ ดึงลมเข้าฝากระโปรง ความร้อนลดลงพอสมควร ถ้าวิ่งแล้วจอดรีบเปิดฝาดูจะรู้สึกว่ามันไม่ร้อนเท่าไหร

แต่ถ้าจอดแช่ไว้ก็จะไม่รุ้สึก ว่ามันลดความร้อนในห้องเครื่องลง  ข้อเสียเลย ฝุ่นเยอะมาก ของผมไม่มีถาดรองน้ำ

ใช้สคูปเลวิน ฝนตกหนักๆน้ำก็ไม่เข้าเท่าไหร

บันทึกการเข้า


แอ๊ด@พระนคร
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,085


ดูแต่ตาวาจาอย่าเป็นเซียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 19:25:57 »


ลายเซ็นนี่ภาพล่าสุดป่าวครับพี่ซี สวยดีครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 20:18:07 »


จาก Vip ไปเป็น Rally สะแล้ว แบบนี้ถึงจะเหมาะกับ ชีพจรลงล้อ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 20:39:35 »


ผมแนะนำให้เผยอฝากระโป่งเอาดีกว่าครับครับ อากาศเข้าข้างหน้ารถแล้วไหลออกตามร่องที่เรายกเอาไว้
สคูปดักลม จะได้ประสิทธิภาพกับเครื่องเทอร์โบที่วางอินเตอร์ไว้ด้านบนเครื่องครับ
ลมเข้าข้างบน ลดอุณหภูมิได้จริง แต่มันต้านลมมากเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 21:01:26 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


TOOMTAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 21:06:52 »

อยากได้เย็นๆ ต้องสคูปอย่างเดียวคับ ดึงลมเข้าฝากระโปรง ความร้อนลดลงพอสมควร ถ้าวิ่งแล้วจอดรีบเปิดฝาดูจะรู้สึกว่ามันไม่ร้อนเท่าไหร

แต่ถ้าจอดแช่ไว้ก็จะไม่รุ้สึก ว่ามันลดความร้อนในห้องเครื่องลง  ข้อเสียเลย ฝุ่นเยอะมาก ของผมไม่มีถาดรองน้ำ

ใช้สคูปเลวิน ฝนตกหนักๆน้ำก็ไม่เข้าเท่าไหร


สุดยอด ตัวแรงน้ำเข้าไม่ทัน อินเลิฟ


ผมแนะนำให้เผยอฝากระโป่งเอาดีกว่าครับครับ อากาศเข้าข้างหน้ารถแล้วไหลออกตามร่องที่เรายกเอาไว้
สคูปดักลม จะได้ประสิทธิภาพกับเครื่องเทอร์โบที่วางอินเตอร์ไว้ด้านบนเครื่องครับ
ลมเข้าข้างบน ลดอุณหภูมิได้จริง แต่มันต้านลมมากเลยนะครับ

ขอเสริมนิสนึงนะคร้าฟฟ รองฝากระโปรงช่วยระบายความร้อนจริง แต่เสี่ยงกระจกลั่นมากๆ เพราะ ความร้อนจากฝากระโปรง เจอกะความเย็นบริเวณกระจกหน้า ช่วงหน้าร้อนไม่ค่อยเห็นผล แต่ถ้าเข้าหน้าฝน เสี่ยง100เปอเซน
แนะนำเป็นใส่สกูปดีกว่า ถาดรองน้ำไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะถ้าฝนตก แล้วเราวิ่งอยู่น้ำก็จะไหลไปจนถึงfire wallไม่มีปันหาหะระบบไฟคร้าฟ แต่ถ้าใส่สกูปใหญ่ควรมีถาดรองน้ำ เพราะเปอเซนน้ำเข้าเยอะอยู่
บันทึกการเข้า

4E-FTE only

       
         www.4efteclub.com
LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 21:10:08 »

มีสคูปความร้อนในห้องเครื่องลดลงพอสมควร แต่ที่ไมล์เข็มความร้อนขึ้นเท่าเดิม น้ำไม่เข้าเพราะมีถาดรองน้ำคับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 21:19:20 »

ในแต่ละแบบมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมัน ซึ่งควรรับทราบในสิ่งเหล่านี้ไว้บ้าง

แบบมี scoope เอาอากาศเข้าห้องเครื่อง อากาศที่ไหลลงไป จะออกไปใต้ท้องรถ ทำให้รถมีแรงดันใต้ท้องรถ มีผลต่อการทรงตัวในย่านความเร็วสูงถ้ารถเตี้ยมาก
ซึ่งโดยปกติแล้ว เราจะไม่ต้องการให้มีอากาศปริมาณมากเข้าไปใต้ท้องรถ เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น

การเผยอฝากระโปรง ไม่แนะนำ เพราะมันกระทบถึงความปลอดภัยของคุณเอง หากเกิดการชนขึ้น เพราะกลอนที่ฝากระโปรงอาจหลุดได้ และสอง ถ้าคุณหนุน
ไว้สูง นัทที่ใช้ยึดอาจรูดหรือหลุดได้ ซึ่งจริงๆ ความยาวที่มากไปกว่าปกติจะทำให้นัทขาดได้หากได้จังหวะพอดีจริงๆ ไม่มีใครกล้ารับรองหรอกว่า มันปลอดภัยขนาดไหน
มีคนไม่มากหรอกที่ซวย แต่มันจะเป็นคุณหรือเปล่าไม่รู้ ฝามันบินหลังจากชนหน้าตรง ถ้ามันเข้ากระจกหน้า มันจะเป็นยังไง ถ้ามันปลิวไปด้านหลังมันจะเป็นอย่างไรกับคน
ที่ตามมา... อีกอย่าง ลมมันไม่ได้ออกมาหรอกนะครับ บริเวณโคนกระจกตรงนั้นมันเป็นพื้นที่แรงดันต่ำครับ ขณะวิ่ง มันจะนำอากาศลงไปครับ ส่วนหนึ่งมันก็ลงตรงแผง
จิ้งหรีดนั่นแหล่ะครับ เข้ามาในห้องโดยสาร ถ้าคุณเผยอฝากระโปรง มันก็เข้าไปด้วย หลังคอไอดี ซึ่งคุณก็ไปเพิ่มอากาศใต้ท้องรถนั่นเองขณะวิ่ง มันอาจช่วยได้ตอนรถไม่วิ่ง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 21:40:10 »

อยากได้เย็นๆ ต้องสคูปอย่างเดียวคับ ดึงลมเข้าฝากระโปรง ความร้อนลดลงพอสมควร ถ้าวิ่งแล้วจอดรีบเปิดฝาดูจะรู้สึกว่ามันไม่ร้อนเท่าไหร

แต่ถ้าจอดแช่ไว้ก็จะไม่รุ้สึก ว่ามันลดความร้อนในห้องเครื่องลง  ข้อเสียเลย ฝุ่นเยอะมาก ของผมไม่มีถาดรองน้ำ

ใช้สคูปเลวิน ฝนตกหนักๆน้ำก็ไม่เข้าเท่าไหร


สุดยอด ตัวแรงน้ำเข้าไม่ทัน อินเลิฟ


ผมแนะนำให้เผยอฝากระโป่งเอาดีกว่าครับครับ อากาศเข้าข้างหน้ารถแล้วไหลออกตามร่องที่เรายกเอาไว้
สคูปดักลม จะได้ประสิทธิภาพกับเครื่องเทอร์โบที่วางอินเตอร์ไว้ด้านบนเครื่องครับ
ลมเข้าข้างบน ลดอุณหภูมิได้จริง แต่มันต้านลมมากเลยนะครับ

ขอเสริมนิสนึงนะคร้าฟฟ รองฝากระโปรงช่วยระบายความร้อนจริง แต่เสี่ยงกระจกลั่นมากๆ เพราะ ความร้อนจากฝากระโปรง เจอกะความเย็นบริเวณกระจกหน้า ช่วงหน้าร้อนไม่ค่อยเห็นผล แต่ถ้าเข้าหน้าฝน เสี่ยง100เปอเซน
แนะนำเป็นใส่สกูปดีกว่า ถาดรองน้ำไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะถ้าฝนตก แล้วเราวิ่งอยู่น้ำก็จะไหลไปจนถึงfire wallไม่มีปันหาหะระบบไฟคร้าฟ แต่ถ้าใส่สกูปใหญ่ควรมีถาดรองน้ำ เพราะเปอเซนน้ำเข้าเยอะอยู่

รับทราบครับ ปัญหาเรื่องหน้าฝนแล้วขึ้นฝ้าอันนี้พอทราบอยู่ครับ เพราะเมื่อก่อนผมก็เป็น  แหะ.. แหะ..
ผมว่าจริงอยู่ครับ กระจกลั่นเพราะความร้อนจากเครื่องไหลไปกระทบกระจก  คำนับ


ในแต่ละแบบมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมัน ซึ่งควรรับทราบในสิ่งเหล่านี้ไว้บ้าง

แบบมี scoope เอาอากาศเข้าห้องเครื่อง อากาศที่ไหลลงไป จะออกไปใต้ท้องรถ ทำให้รถมีแรงดันใต้ท้องรถ มีผลต่อการทรงตัวในย่านความเร็วสูงถ้ารถเตี้ยมาก
ซึ่งโดยปกติแล้ว เราจะไม่ต้องการให้มีอากาศปริมาณมากเข้าไปใต้ท้องรถ เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น

การเผยอฝากระโปรง ไม่แนะนำ เพราะมันกระทบถึงความปลอดภัยของคุณเอง หากเกิดการชนขึ้น เพราะกลอนที่ฝากระโปรงอาจหลุดได้ และสอง ถ้าคุณหนุน
ไว้สูง นัทที่ใช้ยึดอาจรูดหรือหลุดได้ ซึ่งจริงๆ ความยาวที่มากไปกว่าปกติจะทำให้นัทขาดได้หากได้จังหวะพอดีจริงๆ ไม่มีใครกล้ารับรองหรอกว่า มันปลอดภัยขนาดไหน
มีคนไม่มากหรอกที่ซวย แต่มันจะเป็นคุณหรือเปล่าไม่รู้ ฝามันบินหลังจากชนหน้าตรง ถ้ามันเข้ากระจกหน้า มันจะเป็นยังไง ถ้ามันปลิวไปด้านหลังมันจะเป็นอย่างไรกับคน
ที่ตามมา... อีกอย่าง ลมมันไม่ได้ออกมาหรอกนะครับ บริเวณโคนกระจกตรงนั้นมันเป็นพื้นที่แรงดันต่ำครับ ขณะวิ่ง มันจะนำอากาศลงไปครับ ส่วนหนึ่งมันก็ลงตรงแผง
จิ้งหรีดนั่นแหล่ะครับ เข้ามาในห้องโดยสาร ถ้าคุณเผยอฝากระโปรง มันก็เข้าไปด้วย หลังคอไอดี ซึ่งคุณก็ไปเพิ่มอากาศใต้ท้องรถนั่นเองขณะวิ่ง มันอาจช่วยได้ตอนรถไม่วิ่ง

อ่าว.....แล้วพวกฝากระโปรงอีโวหล่ะครับ มันระบายความร้อนออกกลางฝาเลยนี่ครับ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 22:18:06 »



มีคนใช่อิมเป็นเพื่อนแล้ว ใส่แล้วดูดุไปเลยอ่ะน้าซี อินเลิฟ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


TOOMTAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 22:22:06 »

อยากได้เย็นๆ ต้องสคูปอย่างเดียวคับ ดึงลมเข้าฝากระโปรง ความร้อนลดลงพอสมควร ถ้าวิ่งแล้วจอดรีบเปิดฝาดูจะรู้สึกว่ามันไม่ร้อนเท่าไหร

แต่ถ้าจอดแช่ไว้ก็จะไม่รุ้สึก ว่ามันลดความร้อนในห้องเครื่องลง  ข้อเสียเลย ฝุ่นเยอะมาก ของผมไม่มีถาดรองน้ำ

ใช้สคูปเลวิน ฝนตกหนักๆน้ำก็ไม่เข้าเท่าไหร


สุดยอด ตัวแรงน้ำเข้าไม่ทัน อินเลิฟ


ผมแนะนำให้เผยอฝากระโป่งเอาดีกว่าครับครับ อากาศเข้าข้างหน้ารถแล้วไหลออกตามร่องที่เรายกเอาไว้
สคูปดักลม จะได้ประสิทธิภาพกับเครื่องเทอร์โบที่วางอินเตอร์ไว้ด้านบนเครื่องครับ
ลมเข้าข้างบน ลดอุณหภูมิได้จริง แต่มันต้านลมมากเลยนะครับ

ขอเสริมนิสนึงนะคร้าฟฟ รองฝากระโปรงช่วยระบายความร้อนจริง แต่เสี่ยงกระจกลั่นมากๆ เพราะ ความร้อนจากฝากระโปรง เจอกะความเย็นบริเวณกระจกหน้า ช่วงหน้าร้อนไม่ค่อยเห็นผล แต่ถ้าเข้าหน้าฝน เสี่ยง100เปอเซน
แนะนำเป็นใส่สกูปดีกว่า ถาดรองน้ำไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะถ้าฝนตก แล้วเราวิ่งอยู่น้ำก็จะไหลไปจนถึงfire wallไม่มีปันหาหะระบบไฟคร้าฟ แต่ถ้าใส่สกูปใหญ่ควรมีถาดรองน้ำ เพราะเปอเซนน้ำเข้าเยอะอยู่

รับทราบครับ ปัญหาเรื่องหน้าฝนแล้วขึ้นฝ้าอันนี้พอทราบอยู่ครับ เพราะเมื่อก่อนผมก็เป็น  แหะ.. แหะ..
ผมว่าจริงอยู่ครับ กระจกลั่นเพราะความร้อนจากเครื่องไหลไปกระทบกระจก  คำนับ


ในแต่ละแบบมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมัน ซึ่งควรรับทราบในสิ่งเหล่านี้ไว้บ้าง

แบบมี scoope เอาอากาศเข้าห้องเครื่อง อากาศที่ไหลลงไป จะออกไปใต้ท้องรถ ทำให้รถมีแรงดันใต้ท้องรถ มีผลต่อการทรงตัวในย่านความเร็วสูงถ้ารถเตี้ยมาก
ซึ่งโดยปกติแล้ว เราจะไม่ต้องการให้มีอากาศปริมาณมากเข้าไปใต้ท้องรถ เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น

การเผยอฝากระโปรง ไม่แนะนำ เพราะมันกระทบถึงความปลอดภัยของคุณเอง หากเกิดการชนขึ้น เพราะกลอนที่ฝากระโปรงอาจหลุดได้ และสอง ถ้าคุณหนุน
ไว้สูง นัทที่ใช้ยึดอาจรูดหรือหลุดได้ ซึ่งจริงๆ ความยาวที่มากไปกว่าปกติจะทำให้นัทขาดได้หากได้จังหวะพอดีจริงๆ ไม่มีใครกล้ารับรองหรอกว่า มันปลอดภัยขนาดไหน
มีคนไม่มากหรอกที่ซวย แต่มันจะเป็นคุณหรือเปล่าไม่รู้ ฝามันบินหลังจากชนหน้าตรง ถ้ามันเข้ากระจกหน้า มันจะเป็นยังไง ถ้ามันปลิวไปด้านหลังมันจะเป็นอย่างไรกับคน
ที่ตามมา... อีกอย่าง ลมมันไม่ได้ออกมาหรอกนะครับ บริเวณโคนกระจกตรงนั้นมันเป็นพื้นที่แรงดันต่ำครับ ขณะวิ่ง มันจะนำอากาศลงไปครับ ส่วนหนึ่งมันก็ลงตรงแผง
จิ้งหรีดนั่นแหล่ะครับ เข้ามาในห้องโดยสาร ถ้าคุณเผยอฝากระโปรง มันก็เข้าไปด้วย หลังคอไอดี ซึ่งคุณก็ไปเพิ่มอากาศใต้ท้องรถนั่นเองขณะวิ่ง มันอาจช่วยได้ตอนรถไม่วิ่ง

อ่าว.....แล้วพวกฝากระโปรงอีโวหล่ะครับ มันระบายความร้อนออกกลางฝาเลยนี่ครับ  ตาปริบๆ
อ๋อ ในความหมายคือ ฝาทรงอีโวใช่ไม๋คร้าฟ น่าจะเห็นผลบ้าง แต่มันเป้นตระแกรง ส่วนตัวไม่เคยใช้ น่าจะได้ความเท่ห์ทางจิตใจมากกว่านะคร้าฟ
รอผู้รู้ที่เคยใช้มาแถลงดีก่า
บันทึกการเข้า

4E-FTE only

       
         www.4efteclub.com
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 22:46:22 »

อยากได้เย็นๆ ต้องสคูปอย่างเดียวคับ ดึงลมเข้าฝากระโปรง ความร้อนลดลงพอสมควร ถ้าวิ่งแล้วจอดรีบเปิดฝาดูจะรู้สึกว่ามันไม่ร้อนเท่าไหร

แต่ถ้าจอดแช่ไว้ก็จะไม่รุ้สึก ว่ามันลดความร้อนในห้องเครื่องลง  ข้อเสียเลย ฝุ่นเยอะมาก ของผมไม่มีถาดรองน้ำ

ใช้สคูปเลวิน ฝนตกหนักๆน้ำก็ไม่เข้าเท่าไหร


สุดยอด ตัวแรงน้ำเข้าไม่ทัน อินเลิฟ


ผมแนะนำให้เผยอฝากระโป่งเอาดีกว่าครับครับ อากาศเข้าข้างหน้ารถแล้วไหลออกตามร่องที่เรายกเอาไว้
สคูปดักลม จะได้ประสิทธิภาพกับเครื่องเทอร์โบที่วางอินเตอร์ไว้ด้านบนเครื่องครับ
ลมเข้าข้างบน ลดอุณหภูมิได้จริง แต่มันต้านลมมากเลยนะครับ

ขอเสริมนิสนึงนะคร้าฟฟ รองฝากระโปรงช่วยระบายความร้อนจริง แต่เสี่ยงกระจกลั่นมากๆ เพราะ ความร้อนจากฝากระโปรง เจอกะความเย็นบริเวณกระจกหน้า ช่วงหน้าร้อนไม่ค่อยเห็นผล แต่ถ้าเข้าหน้าฝน เสี่ยง100เปอเซน
แนะนำเป็นใส่สกูปดีกว่า ถาดรองน้ำไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะถ้าฝนตก แล้วเราวิ่งอยู่น้ำก็จะไหลไปจนถึงfire wallไม่มีปันหาหะระบบไฟคร้าฟ แต่ถ้าใส่สกูปใหญ่ควรมีถาดรองน้ำ เพราะเปอเซนน้ำเข้าเยอะอยู่

รับทราบครับ ปัญหาเรื่องหน้าฝนแล้วขึ้นฝ้าอันนี้พอทราบอยู่ครับ เพราะเมื่อก่อนผมก็เป็น  แหะ.. แหะ..
ผมว่าจริงอยู่ครับ กระจกลั่นเพราะความร้อนจากเครื่องไหลไปกระทบกระจก  คำนับ


ในแต่ละแบบมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมัน ซึ่งควรรับทราบในสิ่งเหล่านี้ไว้บ้าง

แบบมี scoope เอาอากาศเข้าห้องเครื่อง อากาศที่ไหลลงไป จะออกไปใต้ท้องรถ ทำให้รถมีแรงดันใต้ท้องรถ มีผลต่อการทรงตัวในย่านความเร็วสูงถ้ารถเตี้ยมาก
ซึ่งโดยปกติแล้ว เราจะไม่ต้องการให้มีอากาศปริมาณมากเข้าไปใต้ท้องรถ เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น

การเผยอฝากระโปรง ไม่แนะนำ เพราะมันกระทบถึงความปลอดภัยของคุณเอง หากเกิดการชนขึ้น เพราะกลอนที่ฝากระโปรงอาจหลุดได้ และสอง ถ้าคุณหนุน
ไว้สูง นัทที่ใช้ยึดอาจรูดหรือหลุดได้ ซึ่งจริงๆ ความยาวที่มากไปกว่าปกติจะทำให้นัทขาดได้หากได้จังหวะพอดีจริงๆ ไม่มีใครกล้ารับรองหรอกว่า มันปลอดภัยขนาดไหน
มีคนไม่มากหรอกที่ซวย แต่มันจะเป็นคุณหรือเปล่าไม่รู้ ฝามันบินหลังจากชนหน้าตรง ถ้ามันเข้ากระจกหน้า มันจะเป็นยังไง ถ้ามันปลิวไปด้านหลังมันจะเป็นอย่างไรกับคน
ที่ตามมา... อีกอย่าง ลมมันไม่ได้ออกมาหรอกนะครับ บริเวณโคนกระจกตรงนั้นมันเป็นพื้นที่แรงดันต่ำครับ ขณะวิ่ง มันจะนำอากาศลงไปครับ ส่วนหนึ่งมันก็ลงตรงแผง
จิ้งหรีดนั่นแหล่ะครับ เข้ามาในห้องโดยสาร ถ้าคุณเผยอฝากระโปรง มันก็เข้าไปด้วย หลังคอไอดี ซึ่งคุณก็ไปเพิ่มอากาศใต้ท้องรถนั่นเองขณะวิ่ง มันอาจช่วยได้ตอนรถไม่วิ่ง

อ่าว.....แล้วพวกฝากระโปรงอีโวหล่ะครับ มันระบายความร้อนออกกลางฝาเลยนี่ครับ  ตาปริบๆ
อ๋อ ในความหมายคือ ฝาทรงอีโวใช่ไม๋คร้าฟ น่าจะเห็นผลบ้าง แต่มันเป้นตระแกรง ส่วนตัวไม่เคยใช้ น่าจะได้ความเท่ห์ทางจิตใจมากกว่านะคร้าฟ
รอผู้รู้ที่เคยใช้มาแถลงดีก่า

เพราะผมว่า ฝาอีโวระบายความร้อนได้จริงไงครับ เพื่อนผมเปลี่ยนใส่ตอนเล่นมิตซู มันยังบอกว่าช่วยได้เยอะเลย
และการยกหลังฝากระโปรงขึ้นก็เป็นการระบายความร้อนตามทิศทางลมที่ไหลเช่นกันครับ
แต่ก่อนผมเล่นมิตซู ยกหลังฝาขึ้น ช่วยได้เยอะเลยครับ เพราะรถผมทำฝามา ตอนแรกยังไม่ยก ความร้อนขึ้นเร็วมาก
ซัดไม่ค่อยได้ พอยกฝาขึ้น ความร้อนคงที่ ใช้ได้เลย  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 23:00:04 »

 แอบดู
ลบรูปทำยังไงหว่า
บันทึกการเข้า

TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


TOOMTAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 23:32:36 »

อยากได้เย็นๆ ต้องสคูปอย่างเดียวคับ ดึงลมเข้าฝากระโปรง ความร้อนลดลงพอสมควร ถ้าวิ่งแล้วจอดรีบเปิดฝาดูจะรู้สึกว่ามันไม่ร้อนเท่าไหร

แต่ถ้าจอดแช่ไว้ก็จะไม่รุ้สึก ว่ามันลดความร้อนในห้องเครื่องลง  ข้อเสียเลย ฝุ่นเยอะมาก ของผมไม่มีถาดรองน้ำ

ใช้สคูปเลวิน ฝนตกหนักๆน้ำก็ไม่เข้าเท่าไหร


สุดยอด ตัวแรงน้ำเข้าไม่ทัน อินเลิฟ


ผมแนะนำให้เผยอฝากระโป่งเอาดีกว่าครับครับ อากาศเข้าข้างหน้ารถแล้วไหลออกตามร่องที่เรายกเอาไว้
สคูปดักลม จะได้ประสิทธิภาพกับเครื่องเทอร์โบที่วางอินเตอร์ไว้ด้านบนเครื่องครับ
ลมเข้าข้างบน ลดอุณหภูมิได้จริง แต่มันต้านลมมากเลยนะครับ

ขอเสริมนิสนึงนะคร้าฟฟ รองฝากระโปรงช่วยระบายความร้อนจริง แต่เสี่ยงกระจกลั่นมากๆ เพราะ ความร้อนจากฝากระโปรง เจอกะความเย็นบริเวณกระจกหน้า ช่วงหน้าร้อนไม่ค่อยเห็นผล แต่ถ้าเข้าหน้าฝน เสี่ยง100เปอเซน
แนะนำเป็นใส่สกูปดีกว่า ถาดรองน้ำไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะถ้าฝนตก แล้วเราวิ่งอยู่น้ำก็จะไหลไปจนถึงfire wallไม่มีปันหาหะระบบไฟคร้าฟ แต่ถ้าใส่สกูปใหญ่ควรมีถาดรองน้ำ เพราะเปอเซนน้ำเข้าเยอะอยู่

รับทราบครับ ปัญหาเรื่องหน้าฝนแล้วขึ้นฝ้าอันนี้พอทราบอยู่ครับ เพราะเมื่อก่อนผมก็เป็น  แหะ.. แหะ..
ผมว่าจริงอยู่ครับ กระจกลั่นเพราะความร้อนจากเครื่องไหลไปกระทบกระจก  คำนับ


ในแต่ละแบบมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมัน ซึ่งควรรับทราบในสิ่งเหล่านี้ไว้บ้าง

แบบมี scoope เอาอากาศเข้าห้องเครื่อง อากาศที่ไหลลงไป จะออกไปใต้ท้องรถ ทำให้รถมีแรงดันใต้ท้องรถ มีผลต่อการทรงตัวในย่านความเร็วสูงถ้ารถเตี้ยมาก
ซึ่งโดยปกติแล้ว เราจะไม่ต้องการให้มีอากาศปริมาณมากเข้าไปใต้ท้องรถ เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น

การเผยอฝากระโปรง ไม่แนะนำ เพราะมันกระทบถึงความปลอดภัยของคุณเอง หากเกิดการชนขึ้น เพราะกลอนที่ฝากระโปรงอาจหลุดได้ และสอง ถ้าคุณหนุน
ไว้สูง นัทที่ใช้ยึดอาจรูดหรือหลุดได้ ซึ่งจริงๆ ความยาวที่มากไปกว่าปกติจะทำให้นัทขาดได้หากได้จังหวะพอดีจริงๆ ไม่มีใครกล้ารับรองหรอกว่า มันปลอดภัยขนาดไหน
มีคนไม่มากหรอกที่ซวย แต่มันจะเป็นคุณหรือเปล่าไม่รู้ ฝามันบินหลังจากชนหน้าตรง ถ้ามันเข้ากระจกหน้า มันจะเป็นยังไง ถ้ามันปลิวไปด้านหลังมันจะเป็นอย่างไรกับคน
ที่ตามมา... อีกอย่าง ลมมันไม่ได้ออกมาหรอกนะครับ บริเวณโคนกระจกตรงนั้นมันเป็นพื้นที่แรงดันต่ำครับ ขณะวิ่ง มันจะนำอากาศลงไปครับ ส่วนหนึ่งมันก็ลงตรงแผง
จิ้งหรีดนั่นแหล่ะครับ เข้ามาในห้องโดยสาร ถ้าคุณเผยอฝากระโปรง มันก็เข้าไปด้วย หลังคอไอดี ซึ่งคุณก็ไปเพิ่มอากาศใต้ท้องรถนั่นเองขณะวิ่ง มันอาจช่วยได้ตอนรถไม่วิ่ง

อ่าว.....แล้วพวกฝากระโปรงอีโวหล่ะครับ มันระบายความร้อนออกกลางฝาเลยนี่ครับ  ตาปริบๆ
อ๋อ ในความหมายคือ ฝาทรงอีโวใช่ไม๋คร้าฟ น่าจะเห็นผลบ้าง แต่มันเป้นตระแกรง ส่วนตัวไม่เคยใช้ น่าจะได้ความเท่ห์ทางจิตใจมากกว่านะคร้าฟ
รอผู้รู้ที่เคยใช้มาแถลงดีก่า

เพราะผมว่า ฝาอีโวระบายความร้อนได้จริงไงครับ เพื่อนผมเปลี่ยนใส่ตอนเล่นมิตซู มันยังบอกว่าช่วยได้เยอะเลย
และการยกหลังฝากระโปรงขึ้นก็เป็นการระบายความร้อนตามทิศทางลมที่ไหลเช่นกันครับ
แต่ก่อนผมเล่นมิตซู ยกหลังฝาขึ้น ช่วยได้เยอะเลยครับ เพราะรถผมทำฝามา ตอนแรกยังไม่ยก ความร้อนขึ้นเร็วมาก
ซัดไม่ค่อยได้ พอยกฝาขึ้น ความร้อนคงที่ ใช้ได้เลย  ตรบมือ

สุดยอด
บันทึกการเข้า

4E-FTE only

       
         www.4efteclub.com
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!