Skill_180
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 12:56:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 14:22:49 » |
|
มิตซูครับ ใส่ทั้งฝาอีโว แล้วก็ยกท้ายฝาครับ ส่วนโตโยต้า ยกท้ายฝาขึ้น ยังไม่ได้วัดดูครับ เดี๋ยวลองดูแล้วจะมาแชร์ให้ฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 14:27:08 » |
|
มิตซูครับ ใส่ทั้งฝาอีโว แล้วก็ยกท้ายฝาครับ ส่วนโตโยต้า ยกท้ายฝาขึ้น ยังไม่ได้วัดดูครับ เดี๋ยวลองดูแล้วจะมาแชร์ให้ฟังครับโอเค ค้าบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
nooaom
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 23:22:36 » |
|
ขอบคุณทุกคำตอบครับ คือมีในใจคือแบบ ที่ดักอากาศออกจากฝากระโปรงครับ แบบเจาะหลังหม้อน้ำครับ น่าจะพาความร้อนออกจากหม้อน้ำได้ดี (รถติดแก๊ส ครับ) แต่ก็ ชอบแบบสคูป เห็นหลายท่านใส่แล้วงามจับใจ แต่กลัวใส่ไป จะได้ประโยชน์ไม่มาก จึงขอความเห็นจากหลาย ๆ ท่านที่ใช้ฝาแบบเจาะ และแบบสคูป เพื่อเป็น แนวทางทำรถ ต่อไป ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 23:27:47 » |
|
มันมีประโยชน์ทุกแบบล่ะครับ อยู่ที่ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือเทใจให้อะไรมากกว่า แต่ถ้าจะแต่งรถ แนะนำให้แต่งแบบที่ตัวเองชอบ อย่าแต่งแบบที่เพื่อนชอบครับ ไม่งั้นจะขับแบบไม่มีความสุขเพราะเพื่อนชอบ ไม่ใช่เราชอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nooaom
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 00:05:50 » |
|
มันมีประโยชน์ทุกแบบล่ะครับ อยู่ที่ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือเทใจให้อะไรมากกว่า แต่ถ้าจะแต่งรถ แนะนำให้แต่งแบบที่ตัวเองชอบ อย่าแต่งแบบที่เพื่อนชอบครับ ไม่งั้นจะขับแบบไม่มีความสุขเพราะเพื่อนชอบ ไม่ใช่เราชอบ
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
|
|
|
PyoungJ
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 00:10:57 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 00:11:37 » |
|
มันมีประโยชน์ทุกแบบล่ะครับ อยู่ที่ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือเทใจให้อะไรมากกว่า แต่ถ้าจะแต่งรถ แนะนำให้แต่งแบบที่ตัวเองชอบ อย่าแต่งแบบที่เพื่อนชอบครับ ไม่งั้นจะขับแบบไม่มีความสุขเพราะเพื่อนชอบ ไม่ใช่เราชอบ
ขอกด like นะค้าบบบน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
ROCK
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 00:15:04 » |
|
มันมีประโยชน์ทุกแบบล่ะครับ อยู่ที่ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือเทใจให้อะไรมากกว่า แต่ถ้าจะแต่งรถ แนะนำให้แต่งแบบที่ตัวเองชอบ อย่าแต่งแบบที่เพื่อนชอบครับ ไม่งั้นจะขับแบบไม่มีความสุขเพราะเพื่อนชอบ ไม่ใช่เราชอบ
ขอกด like นะค้าบบบน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒ TZ:82
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 00:17:06 » |
|
มันมีประโยชน์ทุกแบบล่ะครับ อยู่ที่ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือเทใจให้อะไรมากกว่า แต่ถ้าจะแต่งรถ แนะนำให้แต่งแบบที่ตัวเองชอบ อย่าแต่งแบบที่เพื่อนชอบครับ ไม่งั้นจะขับแบบไม่มีความสุขเพราะเพื่อนชอบ ไม่ใช่เราชอบ
ขอกด like นะค้าบบบน้า โป้งเก๊าไม เก๊าทำไรผิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 00:23:19 » |
|
มันมีประโยชน์ทุกแบบล่ะครับ อยู่ที่ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือเทใจให้อะไรมากกว่า แต่ถ้าจะแต่งรถ แนะนำให้แต่งแบบที่ตัวเองชอบ อย่าแต่งแบบที่เพื่อนชอบครับ ไม่งั้นจะขับแบบไม่มีความสุขเพราะเพื่อนชอบ ไม่ใช่เราชอบ
ขอกด like นะค้าบบบน้า โป้งเก๊าไม เก๊าทำไรผิด 555555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
Daeng
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 01:46:34 » |
|
คือแบบไหนเหมาะกับ 4A FE A/T + LPG ครับ คือแบบสคูปเนีย ลมจะลงไปประมาณไอดีใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้าแบบเจาะฝาแบบลมผ่านหม้อน้ำ ความร้อนจะลดลงมากไหมครับ เวลาวิ่งแบบไหน ช่วยระบายความร้อนได้ดีกว่ากันครับ และที่สงสัยคือตัวดักน้ำ เนี่ยน้ำจะไหลออกทางไหนครับ คือสนใจ แต่ไม่ค่อยแน่ใจ ครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ ครีบมีไว้ดูด สคู๊ปมีไว้เป่า แต่ถ้ารถเราไม่โมหรือโบให้โชว์ร่องใต้หม้อน้ำไว้โลงๆ จะผ่าหรือเอาออกรับรองเป็นสกุลเงินยุ่นปี่แน่นอน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
amnat
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 07:59:07 » |
|
เผยอฝากระโปรง ไม่ช่วยอะไรตอนวิ่งเท่าไหร่นะครับ จะเห็นผลตอนจอดมากกว่า แต่ตอนวิ่งลมมันไม่ระบายออกอย่างที่คิดไว้นะครับ
ผมเคยอ่านเจอที่ไหนซักแห่งว่าลมมันจะตีวนอยู่ในห้องเครื่องอ่ะครับ เรื่องเผยอกระดกฝานี่น่าจะเป็นค่านิยมตั้งแต่สมัยก่อนมากกว่านะ
ประมาณว่ารถแรง วางเครื่องมาใหม่ เครื่องใหญ่จนปิดฝาไม่มิด ต้องกระดกฝาขึ้นอ่ะครับ 55
ถูกต้องเลย เหตุผลนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 10:42:10 » |
|
เผยอฝากระโปรง ไม่ช่วยอะไรตอนวิ่งเท่าไหร่นะครับ จะเห็นผลตอนจอดมากกว่า แต่ตอนวิ่งลมมันไม่ระบายออกอย่างที่คิดไว้นะครับ
ผมเคยอ่านเจอที่ไหนซักแห่งว่าลมมันจะตีวนอยู่ในห้องเครื่องอ่ะครับ เรื่องเผยอกระดกฝานี่น่าจะเป็นค่านิยมตั้งแต่สมัยก่อนมากกว่านะ
ประมาณว่ารถแรง วางเครื่องมาใหม่ เครื่องใหญ่จนปิดฝาไม่มิด ต้องกระดกฝาขึ้นอ่ะครับ 55
ถูกต้องเลย เหตุผลนี้ รถน้องผมก็เป็น 55+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
snoopy
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 17:00:50 » |
|
ผมเน้นแบบที่ชอบนะครับ ผมใส่สคูป สวยดี และเวลาวิ่งๆลมเข้าทำให้เครือ่งไม่ค่อยร้อนด้วยครับ ถ้ามีแบบไหนที่ดีกว่าแต่ผมไม่ชอบก็ไม่เอาอ่ะครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 18:20:19 » |
|
มะวาน พึ่งห็นว่าสคูบเลวิ่นว่ามันดึงลมเข้าตอนวิ่งแล้วก็ ตอนจอดก็พ่นความร้อนหรือระบายออกได้เหมือนกันเนื่องจาก
สายน้ำมันเลี้ยงเทอร์โบแตก ไปโดนท่อ ควันออกตูดเยอะมากเลยจอด เพื่อดูว่ารถเรารึเปล่า พอจอดควันพ่นก็ออกทางสคูบแบบบ้าคลั่งเลยวิ่งหาที่จอด ตอนวิ่งควันก็ไม่ออกสคูป เลยสันนิฐานว่า ตอนจอดความร้อน มันก็ระบายออกทางสคูปเหมือนกัน นะ เพราะ ควันมันคงโดนพัดลมหม้อน้ำ พัดตีตามออกมาด้วย พ่นออกมาแบบดายไอซ์เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
TOOMTAM
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 19:34:16 » |
|
มะวาน พึ่งห็นว่าสคูบเลวิ่นว่ามันดึงลมเข้าตอนวิ่งแล้วก็ ตอนจอดก็พ่นความร้อนหรือระบายออกได้เหมือนกันเนื่องจาก
สายน้ำมันเลี้ยงเทอร์โบแตก ไปโดนท่อ ควันออกตูดเยอะมากเลยจอด เพื่อดูว่ารถเรารึเปล่า พอจอดควันพ่นก็ออกทางสคูบแบบบ้าคลั่งเลยวิ่งหาที่จอด ตอนวิ่งควันก็ไม่ออกสคูป เลยสันนิฐานว่า ตอนจอดความร้อน มันก็ระบายออกทางสคูปเหมือนกัน นะ เพราะ ควันมันคงโดนพัดลมหม้อน้ำ พัดตีตามออกมาด้วย พ่นออกมาแบบดายไอซ์เลย
555 รถมันแรงจนไฟลุก เลย ถ้าไม่มีสกูปก็คงยังไม่จอดม้างเนี่ย หุหุ รถเสร็จไวไวน้าเมิง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โนสคุง ป๋าแพนด้า
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 07:01:07 » |
|
ผมก็คิดจะใส่เพราะว่ารถดมแกส รู้สึกว่าพอเอามือจับฝากระโปรงหน้ามันร้อนกว่าเดิมมากๆ แต่เกจ์ความร้อนปกติ อยากถามว่าถ้าติดสคูปจะช่วยได้เยอะมั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|