AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 12:58:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae101 ท่อยางหลังปั๊มน้ำรั่ว เปลี่ยนเองได้มั๊ยครับ  (อ่าน 6851 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 เมษายน 2555 18:33:38 »

พอดีเห็นน้ำค่อยๆหายไป มองไปมองมาไปเจอตรงนี้มีรอยสีเขียวๆ

ก็เลยอยากจะเปลี่ยนไม่ทราบว่าต้องถอดปั้มน้ำออกมาด้วยรึป่าวครับ



อยากทราบราคาท่อยาง
ถ้าให้ช่างทำค่าแรงประมาณเท่าไรครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2555 20:37:03 โดย kapook99 » บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 เมษายน 2555 20:00:11 »

อันที่เป็นจุกยางสองอันปล่าวครับ ถ้าใช่เปลี่ยนเองได้ครับแค่ถอดออกมาแล้วไส่อันใหม่เข้าไปมีสองอัน อันละไม่กี่บาท
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 เมษายน 2555 20:07:09 »

น่าจะท่อหลังปั้มเส้นสั้นๆนะคับ เปลี่ยนเองได้คับ แต่ต้องให้เครื่องเย็นๆเลยคับ รถผมไม่ได้ไปซื้อที่ไหนหรอกคับ หาตัดจากท่อในอู่ที่เค้าถอดออกมาจากเครื่องยุ่นอะคับ สั้นนิดเดียว เปลี่ยนเข็มขัด(รัดท่อ)ด้วยก้อจะดีคับ
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 เมษายน 2555 20:28:55 »

ท่อน้ำระหว่างปั๊มน้ำกับเครื่อง ของแท้ที่วรจักรประมาณ 4 ร้อย (ผมเปลี่ยนพร้อมกับปั๊มน้ำทุกแสนโล) ดูแพงมากเพราะท่อมันสั้นๆ แต่ด้วยความเป็นจุดสำคัญเลยยอมจ่ายเพื่อความชัวร์ครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 เมษายน 2555 20:39:06 »

น่าจะท่อหลังปั้มเส้นสั้นๆนะคับ เปลี่ยนเองได้คับ แต่ต้องให้เครื่องเย็นๆเลยคับ รถผมไม่ได้ไปซื้อที่ไหนหรอกคับ หาตัดจากท่อในอู่ที่เค้าถอดออกมาจากเครื่องยุ่นอะคับ สั้นนิดเดียว เปลี่ยนเข็มขัด(รัดท่อ)ด้วยก้อจะดีคับ



ถ้าเปลี่ยนเองเราสามารถถอดท่อเดิมแล้วใส่ได้เลยใช่มั๊ยครับ  แล้วต้องใช้กาวทาก่อนใส่ด้วยรึป่าว
บันทึกการเข้า
tuiae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161

ก็แค่AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 เมษายน 2555 21:20:03 »

วิธีที่ผมว่าทำง่ายๆนะครับ ใช้ประแจเบอร์10 กับ 12 ตัวทีเบอร์10 ถอดน๊อตเบอร์12สองตัวที่ยึดคอท่อกับฝาสูบออกก่อน แล้วก็น๊อตเบอร์10ที่ยึดสายไฟอีกตัวนึง   แล้วใช้ตัวทีคลายเข็มขัดรัดท่อน้ำด้านที่ติดปั๊มน้ำออก ทีนี้ก็โยกให้ท่อยางมันหลุดออกจากปั๊มน้ำ แต่มันจะยังติดขาตั้งสายพานของแวนปั๊มอีกก็ต้องถอดออกด้วยทีนี้จะโล่งเลยสามารถเอาท่อยางออกมาได้สบาย ตอนใส่ก็ทากาวด้วยกันรั่ว แล้วก็ไล่น้ำให้ดีก็จบแล้วครับ
บันทึกการเข้า

4A -MT โมตามตัง พังตามตีน
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 เมษายน 2555 23:30:37 »

เมื่อ2ปีที่แล้ว  ผมได้รถมาใหม่ๆ ขับได้4-5เดือน สังเกต  ตรงนี้ล่ะมีคราบน้ำเขียวๆๆรั่วอยู่(ผมเติมคูลแลน)  ก็สังเกตดูเห็นท่อยางหมดสภาพแล้ว เบื่อยด้วย  เลยเข้าอู่ให้เขาเปลี่ยน(อู่กันเอง) ดีนะไม่ได้ซื้อท่อยางมาก่อน  ปรากฏว่าถอดท่อยางมา ตัวคอปั้มน้ำมันผุ กร่อนมากเลย  ช่างแนะนำลองไปดูที่เชียงกง (ช่างไปด้วยเลย) แถวบ้าน  ได้ของยุ่นมาเลยปั้มน้ำพร้อมท่อยางและท่อมาทั้งเส้นเลยสภาพนางฟ้าเลย 700 งามๆๆ  กับมาถอดเปลี่ยนเลย  เสร็จโดนค่าแรงไป 2 ร้อย
ปล. ลองดูที่คอน้ำมันด้วยนะคับ ผุ หรือ กร่อน หรือป่าวเพราะถ้าผุกร่อน เวลารัดสายรัดมันจัไม่อยู่นะ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2555 23:36:12 โดย AE.พาฝัน » บันทึกการเข้า
silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 เมษายน 2555 23:32:44 »

แนะนำอย่าทำเองถ้าไม่ชัวร์ ผมเคยทำเอง รื้อเยอะมาก ขนาดผมซ่อม สิบล้อเป็นยังคิดว่าทำสิบล้อ ง่ายกว่า
บันทึกการเข้า
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 เมษายน 2555 12:50:19 »

สงสัยต้องถึงมือช่างแระ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 เมษายน 2555 12:57:45 »

เบิก0เลยครับ 30 บาทโดยประมาน
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 เมษายน 2555 13:46:10 »

เหล็กรัด ควรจะเป็นแบบเดิม ไม่ใช่แบบขันน๊อต
บันทึกการเข้า
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 เมษายน 2555 22:28:57 »

เมื่อ2ปีที่แล้ว  ผมได้รถมาใหม่ๆ ขับได้4-5เดือน สังเกต  ตรงนี้ล่ะมีคราบน้ำเขียวๆๆรั่วอยู่(ผมเติมคูลแลน)  ก็สังเกตดูเห็นท่อยางหมดสภาพแล้ว เบื่อยด้วย  เลยเข้าอู่ให้เขาเปลี่ยน(อู่กันเอง) ดีนะไม่ได้ซื้อท่อยางมาก่อน  ปรากฏว่าถอดท่อยางมา ตัวคอปั้มน้ำมันผุ กร่อนมากเลย  ช่างแนะนำลองไปดูที่เชียงกง (ช่างไปด้วยเลย) แถวบ้าน  ได้ของยุ่นมาเลยปั้มน้ำพร้อมท่อยางและท่อมาทั้งเส้นเลยสภาพนางฟ้าเลย 700 งามๆๆ  กับมาถอดเปลี่ยนเลย  เสร็จโดนค่าแรงไป 2 ร้อย
ปล. ลองดูที่คอน้ำมันด้วยนะคับ ผุ หรือ กร่อน หรือป่าวเพราะถ้าผุกร่อน เวลารัดสายรัดมันจัไม่อยู่นะ 


ของผมดูแล้วคอมันน่าจะเริ่มผุแล้วด้วย

สงสัยต้องเปลี่ยนปั้มน้ำ ใครพอจะทราบค่าแรงเปลี่ยนปั้มน้ำมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!