AE. Racing Club
08 พฤศจิกายน 2024 23:57:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ รถ น้อง AE ทำไมร้อนจัง  (อ่าน 6973 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 16:01:27 »

ผมก็เป็น แต่ไปเช็ดดูน้ำยาแอร์ขาดคับ และช่างก็บอกว่าคอมไม่ดีและนะ (อันนี่ผมทราบอยู่ ดัง แก๊กกก) แหะ.. แหะ..   แต่ก็ให้ช่างเติมน้ำยาไปก่อน อิอิ   แต่ ช่างบอกว่าถ้าจะเปลี่ยน ให้หาคอม 10pa15c มาใส่จะดีก่า  เหอๆๆ  คอมตัวที่ใช้อยู่นี่เห็นช่างเรียก คอมหัวกะโหลก  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ   

ของผม20วาว คอมโรตารี่ อิ อิ อิ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 09:30:18 »

น้ำยาแอร์ ขาด ครับ
ผมไปล้างตู้แอร์+เติมน้ำยา 700 บาท อ่ะ กลับมาเย็นสบายเลย
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 10:01:22 »

คอมแอร ล้านเปอรเซ็ง
เป็นมาสามเดือน
เพิ่งคิดจะเปลี่ยน
แหะ.. แหะ..

ใส่ปุ๊ปชีวิตเปลี่ยน
ขับรถหลั่นล้าท้าแดดฉบาย สุดยอด

ค่าแรง 300 น้ำยา 400
คอมแอร์ 1800
ซุบซิบ

ราคา 1800 เป็น คอมแอร์แบบไหนครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 10:07:12 »

 ถอนหายใจ กำลังป็นอยู่เลยอาการนี้
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
Max.PTRMT
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 406


92 is my everything in my mine.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 10:08:05 »

เปนเหมือนกันครับ อย่าให้ได้จอดรถเชียว  ร้อนตับแล๊บ
บันทึกการเข้า

ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 10:46:38 »

ของผมก็เป็น แอรืไม่เย็น เมื่อวานไปติดอยู่แถว คลอง 1-3 ปทุมที่เขาทำถนน แอร์ก็ไม่มีความเย็น ความร้อนหม้อน้ำก็ขึ้น แต่พอรถวิ่งได้ ทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ
บันทึกการเข้า

aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 11:59:12 »

ของผมก็เป็น แอรืไม่เย็น เมื่อวานไปติดอยู่แถว คลอง 1-3 ปทุมที่เขาทำถนน แอร์ก็ไม่มีความเย็น ความร้อนหม้อน้ำก็ขึ้น แต่พอรถวิ่งได้ ทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ
ลองเช็คพัดลมเป่าดูว่าหมุนหรือเปล่า แต่ก่อนเคยเป็น ติดไฟแดงทีไรแอร์ไม่เย็นทุกที
บันทึกการเข้า

-
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 12:38:27 »

คอมแอร ล้านเปอรเซ็ง
เป็นมาสามเดือน
เพิ่งคิดจะเปลี่ยน
แหะ.. แหะ..

ใส่ปุ๊ปชีวิตเปลี่ยน
ขับรถหลั่นล้าท้าแดดฉบาย สุดยอด

ค่าแรง 300 น้ำยา 400
คอมแอร์ 1800
ซุบซิบ

ราคา 1800 เป็น คอมแอร์แบบไหนครับ

ตรงรุ่น ยี่สิบวาวล์ ครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 13:22:55 »

ของผมก็เป็น แอรืไม่เย็น เมื่อวานไปติดอยู่แถว คลอง 1-3 ปทุมที่เขาทำถนน แอร์ก็ไม่มีความเย็น ความร้อนหม้อน้ำก็ขึ้น แต่พอรถวิ่งได้ ทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ
ลองเช็คพัดลมเป่าดูว่าหมุนหรือเปล่า แต่ก่อนเคยเป็น ติดไฟแดงทีไรแอร์ไม่เย็นทุกที

ของผมเจอว่าพัดลมเสีย แต่พอเปลี่ยนแล้วก็ยังดีขึ้นอย่างไม่ค่อยเห็นได้ชัด แล้วถ้ามันเสียมานานแล้วจะมีผลอะไรต่อระบบแอร์ หรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
supot b
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


ดีแล้ว พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 14:04:33 »

ตามมาดู ครับ แต่อากาศมันร้อนเกิน รถใหม่ยังค่อยจะไม่เย็นเลย
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 15:10:36 »

ของผมก็เป็น แอรืไม่เย็น เมื่อวานไปติดอยู่แถว คลอง 1-3 ปทุมที่เขาทำถนน แอร์ก็ไม่มีความเย็น ความร้อนหม้อน้ำก็ขึ้น แต่พอรถวิ่งได้ ทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ
ลองเช็คพัดลมเป่าดูว่าหมุนหรือเปล่า แต่ก่อนเคยเป็น ติดไฟแดงทีไรแอร์ไม่เย็นทุกที
พัดลมยังหมุนอยู่ครับ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะแก้ยังไง เศร้าT___T
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 23:49:38 »

ผมได้รองคุยกะพี่ในเว็บท่านนึง ตอนไปซ์้อขายของกัน เขาบอกว่ารถเขาจอดไม่เย็นวิ่งเย็นปกติ เช็คแล้วคอมกำลังอัดยังดีอยู่

ช่างบอกเป้นที่คอยเย็น แล้วก็หัวฉีดน้ำยาแอร์ เรียกแอกแพนชันวาล์ว จับยกตู้เปลี่ยนใหม่ เซียงกงพันกว่า พี่เขาบอกตอนนี้เย็นมาก แดดจัดๆ ยังหนาว

ผมพึ่งเรียนเรื่องระบบแอร์มา

ยังไงเวลาทำแอร์รื้ออระบบถ้าคอมกำลังอัดยังดี

สิ่งที่ต้องเปลี่ยน ไดเออร์ ตัวใหญ่

หัวฉีดน้ำยาอยู่ใกล้ๆ ตู้แอร์ เรียกว่าแอกแพนชั่นวาล์

ตัวนี้สำคัญมากอาจารบอก

ล้างตู้ให้สะอาด แวกขั้นต่ำ ครึ่งชม ถ้าเอาชัวและมีเวลา 1 ชมอย่างต่ำ เื่พื่อเอาความชื้นออกให้หมด

น่าจะเย็นเป็นปกตินะ
บันทึกการเข้า


kanst171
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


แค่รถเดิมๆดมแก้สกับม้าแก่ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 เมษายน 2012 01:11:50 »

ช่วงนี้อากาศมันร้อนเกินมันก้อมีส่วนบ้าง แต่ที่หลักๆคือ ต้องตรวจสอบการทำงานของระบบระบายความร้อนที่แผงคอยร้อน เช็คพัดลมว่า พอแรงดันสูงขึ้นพัดลมHIไหม หรือลองจับเกจ์ดู ว่าLOเท่าไหร่ HIเท่าไหร่ เกจ์LO ควรอยู่ประมาน40-50 ถ้าสูงไปถึง70อาจจะมีปัญหาด้านลังอัด แต่ถ้าต่ำเกิน อยู่ที่10-20 เติมน้ำยายังไงก้อไม่ขึ้น แสดงว่าระบบตัน ระบบตันส่วนมากจะมีสองอย่างเท่าที่ผมผ่านมาคือตันน้ำมันกับตันสกปรก ตันน้ำมันคือในระบบมีน้ำมันคอมแอร์เยอะเกิน (เปลี่ยนวาวเปลี่ยนไดเออร์) ส่วนเกจ์HI น่าจะอยู่สักประมาน200 หรือดูที่ตาแมวไปด้วยว่าใสหรือยังถ้าใสแล้วก้อพอ แล้วที่สำศัญอีกอย่างก้อคือตู้คอยเย็น ตู้แท้ เทียม และเทียมลายแท้ก้อมี และตู้เชียงกง ส่วนมาก ที่ใช้กันก้อมี ตู้แท้เดนโซ่ก้อประมาน2xxx เทียมลายแท้ก้อ1xxx เชียงกงก้อ1xxx  พิมไม่ไหวตาลายเอง
ผิดถูกอะไรยังไงขอโทดด้วยนะคับ แต่ถ้าไคอยากสอบถามอะไรก้อจะตอบให้แต่ถ้าบางอย่างผมไม่รู้ก้อต้องขอโทดด้วยคร๊าบ
บันทึกการเข้า
noppasit20
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 12:29:08 »

ลองดู ข้อมูลที่นี่ก่อน ครับ ทุกท่าน และค่อยตัดสินใจ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91588.0

ด้วยความปรถนาดีจาก
เอ็กเรย์ ออโต้แอร์
http://xray.igetweb.com/index.php
บันทึกการเข้า
Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 13:30:04 »

ลองดู ข้อมูลที่นี่ก่อน ครับ ทุกท่าน และค่อยตัดสินใจ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91588.0

ด้วยความปรถนาดีจาก
เอ็กเรย์ ออโต้แอร์
http://xray.igetweb.com/index.php

น้าครับ ตกลงรถผมที่เช็ครั่วแล้วไม่เจอ จนสรุปว่าน่าจะรั่วที่คอมแอร์

ผมเปลี่ยนคอมแอร์แล้วก็ไม่จบนะครับ สุดท้ายช่างร้านที่ผมทำจบใช้เปลวไฟเช็ค สรุปว่ารั่วที่สายครับ มองไม่เห็นด้วยฟองผงซักฟอก

บันทึกการเข้า
Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 13:37:56 »

พอดีชวงนี้อากาศร้อนมาก น้อง AE ไปเจอรถติดนาน แอร์ในรถร้อนมาก เรียกว่าไม่มีความเย็นกันเลย แต่ถ้ารถได้วิ่งไปยาวๆ แอร์จะกลับมาเย็นอีกครั้ง ใครพอมีทางแก้บ้างครับ เกี่ยวกับเรื่องเสียงคอมพ์ แอร์พอมีทางแก้หรือไม่ครับ ดังมาก

ช่วงที่ผ่านมารถผมมีปัญหาแอร์สารพัด ไล่ซ่อมทีละอาการจนเรียกว่าเปลี่ยนเกือบทั้งระบบ ยกเว้นคอยล์ร้อน

อาการของเจ้าของกระทู้ เป็นหนึ่งในอาการที่ผมประสบมาครับ ก่อนอื่น ลองดูว่าเปิดแอร์แล้วพัดลมตรงแผงแอร์ทำงานรึเปล่า

ถ้าทำ ลองเอาไขควง ประแจหรืออะไรก็ได้ที่เป็นโลหะ ไปแตะตรงหน้าครัชคอมแอร์ว่าเป็นแม่เหล็กรึเปล่า ถ้าเป็นแม่เหล็ก ให้ลองไปที่อู่ไหนก็ได้

ใช้บล็อคลมถอดประเก็นออกซักตัวให้หน้าคลัชมันชิดขึ้น แล้วลองดูครับ เผื่อจบ ค่าเสียหาย 100 ก็แพงแล้วครับ

ที่ผ่านมารถผม เจออาการแบบนี้ทุกครั้งที่วิ่งผ่านถ.เพชรเกษม ร้อนมากๆ จนวิ่งขึ้นทางด่วนบางครั้งแอร์ก็กลับมาเย็น แต่บางครั้งก็ไม่เย็น เพราะคอมแอร์ไม่จับ

ทั้งที่ในระบบก็เปลี่ยนเกือบทุกอย่างแล้ว ไม่รั่ว ไม่ซึม น้ำยาอยู่ครบ สุดท้ายมาจบที่หน้าครัชคอมแอร์ครับ ลองดูครับ เผื่อจะจบแบบไม่ต้องเจ็บตัวมาก เพราะของผม

กว่าจะจบหมดไปเกือบแปดพัน
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 14:52:45 »

พอดีชวงนี้อากาศร้อนมาก น้อง AE ไปเจอรถติดนาน แอร์ในรถร้อนมาก เรียกว่าไม่มีความเย็นกันเลย แต่ถ้ารถได้วิ่งไปยาวๆ แอร์จะกลับมาเย็นอีกครั้ง ใครพอมีทางแก้บ้างครับ เกี่ยวกับเรื่องเสียงคอมพ์ แอร์พอมีทางแก้หรือไม่ครับ ดังมาก

ช่วงที่ผ่านมารถผมมีปัญหาแอร์สารพัด ไล่ซ่อมทีละอาการจนเรียกว่าเปลี่ยนเกือบทั้งระบบ ยกเว้นคอยล์ร้อน

อาการของเจ้าของกระทู้ เป็นหนึ่งในอาการที่ผมประสบมาครับ ก่อนอื่น ลองดูว่าเปิดแอร์แล้วพัดลมตรงแผงแอร์ทำงานรึเปล่า

ถ้าทำ ลองเอาไขควง ประแจหรืออะไรก็ได้ที่เป็นโลหะ ไปแตะตรงหน้าครัชคอมแอร์ว่าเป็นแม่เหล็กรึเปล่า ถ้าเป็นแม่เหล็ก ให้ลองไปที่อู่ไหนก็ได้

ใช้บล็อคลมถอดประเก็นออกซักตัวให้หน้าคลัชมันชิดขึ้น แล้วลองดูครับ เผื่อจบ ค่าเสียหาย 100 ก็แพงแล้วครับ

ที่ผ่านมารถผม เจออาการแบบนี้ทุกครั้งที่วิ่งผ่านถ.เพชรเกษม ร้อนมากๆ จนวิ่งขึ้นทางด่วนบางครั้งแอร์ก็กลับมาเย็น แต่บางครั้งก็ไม่เย็น เพราะคอมแอร์ไม่จับ

ทั้งที่ในระบบก็เปลี่ยนเกือบทุกอย่างแล้ว ไม่รั่ว ไม่ซึม น้ำยาอยู่ครบ สุดท้ายมาจบที่หน้าครัชคอมแอร์ครับ ลองดูครับ เผื่อจะจบแบบไม่ต้องเจ็บตัวมาก เพราะของผม

กว่าจะจบหมดไปเกือบแปดพัน

เรียกได้ว่าประสบการ์ณราคาแพง
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 17:32:11 »

น้ำยาแอร์ขาด แผงคอยล์ร้อนรั่ว มีโอกาสทำให้ความร้อนขึ้น เวลาเปิดแอร์มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 19:11:21 »

น้ำยาแอร์ขาด แผงคอยล์ร้อนรั่ว มีโอกาสทำให้ความร้อนขึ้น เวลาเปิดแอร์มั๊ยครับ

หมายถึงความร้อนของน้ำหล่อเย็น หรืออุณหภูมิในรถครับ

โดยส่วนตัว ถ้ามีจุดรั่วไม่ว่าบริเวณไหน ในที่สุดน้ำยาแอร์จะรั่วออกจนหมด และคอมแอร์จะไม่ทำงาน ลมที่ออกมาก็ไม่มีความเย็นครับ ผมเป็นอยู่ 4 ครั้ง กว่าจะเจอจุดรั่ว

หมดกับค่าแว๊คกับเติมน้ำยาไป 2170 บาท ไม่รวมค่าอะไหล่ ถ้าระบบแอร์มีปัญหาหรืออะไหล่บางตัวใช้มานานแล้ว แนะนำให้ทำทีเดียวไปเลยครับ

จะได้ไม่เครียด
บันทึกการเข้า
aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 19:39:33 »

ของผมก็เป็น แอรืไม่เย็น เมื่อวานไปติดอยู่แถว คลอง 1-3 ปทุมที่เขาทำถนน แอร์ก็ไม่มีความเย็น ความร้อนหม้อน้ำก็ขึ้น แต่พอรถวิ่งได้ ทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ
ลองเช็คพัดลมเป่าดูว่าหมุนหรือเปล่า แต่ก่อนเคยเป็น ติดไฟแดงทีไรแอร์ไม่เย็นทุกที

ของผมเจอว่าพัดลมเสีย แต่พอเปลี่ยนแล้วก็ยังดีขึ้นอย่างไม่ค่อยเห็นได้ชัด แล้วถ้ามันเสียมานานแล้วจะมีผลอะไรต่อระบบแอร์ หรือไม่ครับ

ถ้าหากว่าพัดลมเป่าไม่หมุน จะทำให้น้ำยาแอร์ที่ถูกอัดออกมามีแรงดันที่สูง อาจทำให้น้ำยารั่วมาตามรอยซีลต่างๆ ลองสังเกตุดูตามรอยข้อต่อแรงดันสูงดูครับ จะมีน้ำมันคอมซึมออกมาก่อน
บันทึกการเข้า

-
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!