AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 13:30:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ รถ น้อง AE ทำไมร้อนจัง  (อ่าน 7118 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 20:36:14 »

น้ำยาแอร์ขาด แผงคอยล์ร้อนรั่ว มีโอกาสทำให้ความร้อนขึ้น เวลาเปิดแอร์มั๊ยครับ

หมายถึงความร้อนของน้ำหล่อเย็น หรืออุณหภูมิในรถครับ

โดยส่วนตัว ถ้ามีจุดรั่วไม่ว่าบริเวณไหน ในที่สุดน้ำยาแอร์จะรั่วออกจนหมด และคอมแอร์จะไม่ทำงาน ลมที่ออกมาก็ไม่มีความเย็นครับ ผมเป็นอยู่ 4 ครั้ง กว่าจะเจอจุดรั่ว

หมดกับค่าแว๊คกับเติมน้ำยาไป 2170 บาท ไม่รวมค่าอะไหล่ ถ้าระบบแอร์มีปัญหาหรืออะไหล่บางตัวใช้มานานแล้ว แนะนำให้ทำทีเดียวไปเลยครับ

จะได้ไม่เครียด
อ่อ หมายถึง ความร้อนของเครื่องครับผม เหมือนเคยอ่านเจอว่า น้ำยาแอร์ขาด ทำให้คอมทำงานที่ hi ตลอด ทำให้ความร้อนสะสม จนคอยล์ร้อนระบายไม่ทัน จนความร้อนหม้อน้ำร้อนขึ้น ไม่รู้เข้าใจถูกรึป่าว
บันทึกการเข้า

Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 01:38:10 »

น้ำยาแอร์ขาด แผงคอยล์ร้อนรั่ว มีโอกาสทำให้ความร้อนขึ้น เวลาเปิดแอร์มั๊ยครับ

หมายถึงความร้อนของน้ำหล่อเย็น หรืออุณหภูมิในรถครับ

โดยส่วนตัว ถ้ามีจุดรั่วไม่ว่าบริเวณไหน ในที่สุดน้ำยาแอร์จะรั่วออกจนหมด และคอมแอร์จะไม่ทำงาน ลมที่ออกมาก็ไม่มีความเย็นครับ ผมเป็นอยู่ 4 ครั้ง กว่าจะเจอจุดรั่ว

หมดกับค่าแว๊คกับเติมน้ำยาไป 2170 บาท ไม่รวมค่าอะไหล่ ถ้าระบบแอร์มีปัญหาหรืออะไหล่บางตัวใช้มานานแล้ว แนะนำให้ทำทีเดียวไปเลยครับ

จะได้ไม่เครียด
อ่อ หมายถึง ความร้อนของเครื่องครับผม เหมือนเคยอ่านเจอว่า น้ำยาแอร์ขาด ทำให้คอมทำงานที่ hi ตลอด ทำให้ความร้อนสะสม จนคอยล์ร้อนระบายไม่ทัน จนความร้อนหม้อน้ำร้อนขึ้น ไม่รู้เข้าใจถูกรึป่าว

ครับผม ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เพราะที่ผมเข้าใจอยู่คือคอยล์ร้อนทำหน้าที่ในส่วนของแอร์ ส่วนหม้อน้ำก็ส่วนของเครื่องยนต์  สงสัยต้องรอผู้รู้จริงมาช่วยตอบครับ

แต่ก็ไม่แน่นะครับ ถ้าคอมแอร์ทำงานตลอดเวลา ก็ต้องอาศัยกำลังจากเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ก็ต้องทำงานหนักขึ้น เพราะฉะนั้นหม้อน้ำก็อาจร้อนขึ้น เป็นอย่างนี้รึเปล่าหว่า.. เดาล้วนๆครับ ถ้าผิดก็ขออภัยครับ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 01:50:00 »

อาการนี้ เมื่อสองวันที่ผ่านมา เปลี่ยนคอมแอร์ผลคือ คนละเรื่องเลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
noppasit20
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 10:39:39 »

น้ำยาแอร์ขาด แผงคอยล์ร้อนรั่ว มีโอกาสทำให้ความร้อนขึ้น เวลาเปิดแอร์มั๊ยครับ

หมายถึงความร้อนของน้ำหล่อเย็น หรืออุณหภูมิในรถครับ

โดยส่วนตัว ถ้ามีจุดรั่วไม่ว่าบริเวณไหน ในที่สุดน้ำยาแอร์จะรั่วออกจนหมด และคอมแอร์จะไม่ทำงาน ลมที่ออกมาก็ไม่มีความเย็นครับ ผมเป็นอยู่ 4 ครั้ง กว่าจะเจอจุดรั่ว

หมดกับค่าแว๊คกับเติมน้ำยาไป 2170 บาท ไม่รวมค่าอะไหล่ ถ้าระบบแอร์มีปัญหาหรืออะไหล่บางตัวใช้มานานแล้ว แนะนำให้ทำทีเดียวไปเลยครับ

จะได้ไม่เครียด
อ่อ หมายถึง ความร้อนของเครื่องครับผม เหมือนเคยอ่านเจอว่า น้ำยาแอร์ขาด ทำให้คอมทำงานที่ hi ตลอด ทำให้ความร้อนสะสม จนคอยล์ร้อนระบายไม่ทัน จนความร้อนหม้อน้ำร้อนขึ้น ไม่รู้เข้าใจถูกรึป่าว

ครับผม ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เพราะที่ผมเข้าใจอยู่คือคอยล์ร้อนทำหน้าที่ในส่วนของแอร์ ส่วนหม้อน้ำก็ส่วนของเครื่องยนต์  สงสัยต้องรอผู้รู้จริงมาช่วยตอบครับ

แต่ก็ไม่แน่นะครับ ถ้าคอมแอร์ทำงานตลอดเวลา ก็ต้องอาศัยกำลังจากเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ก็ต้องทำงานหนักขึ้น เพราะฉะนั้นหม้อน้ำก็อาจร้อนขึ้น เป็นอย่างนี้รึเปล่าหว่า.. เดาล้วนๆครับ ถ้าผิดก็ขออภัยครับ
จริงๆแล้วเป็นแบบนี้ครับ ถ้าน้ำยาขาด ในระบบที่มีตัวสวิทย์เฟรเชอร์ตัดเมือ่แรงดันต่ำกว่า120 Psi ครับ คอมจะไม่ทำงาน และจะไม่พังครับ ส่วนระบบที่คอมไม่ตัด(ไม่มีสวิทย์เพรชอร์หรือไปต่อตรงมัน) คอมแอร์ก็จะทำงานตลอด พอเย็นไม่ถึงก็จะไม่สั่งตัด ก็จะลากไปเรื่อยๆ แผงแอร์คอนเดนเซอร์ด้านหน้าก็จะร้อนจัดจะส่งผลกับความร้อนของหม้อน้ำครับเพราะอยู่ใกล้กัน(ถ้ายิ่งพัดลมไม่ดีไม่แรงก็จะทำให้ความร้อนขึ้นครับ) เท่านี้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!