AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 01:13:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การทำฝาสูบ  (อ่าน 16132 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 เมษายน 2555 10:06:16 »

ท่าน ๆ คับมีรถใครที่ทำขยายพอร์ตไอดี ไอเสีย ฝาสูบมั่งคับช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยฮะ ว่ามีผลดีผลเสียยังงัยคับ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2555 10:08:15 »

รอพี่ตุ้ยมาตอบ เพราะยังไม่ได้ลอง เลยบอกไม่ได้
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2555 11:40:43 »

รอบน่าจะกวาดและลื่นกว่าเดิมครับ รถผมก็ขัดไอดีมาเหมือนกัน แต่มันมีเทอร์โบเลยไม่รู้ว่าแรงขึ้นกว่าเดิมมั๊ย
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 เมษายน 2555 12:20:05 »

วิท มาตอบดิ๊
อยากทำเหมือนกัน แต่ขับเดิม ๆ ไปก่อน แค่นี้ ก้พอละ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 เมษายน 2555 13:35:17 »

บ่ายโมงกว่าละ เดี๋ยวไปเลือกตั้งก่อนแล้วจะมาตอบก่อนบอลมาละกัน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 เมษายน 2555 15:03:30 »

การทำฝาสูปโดยมากจะทำในรถแข่งเป็นหลัก

แบ่งออกเป็น ขยายพอร์ทไอดีไอเสีย โดยมากพวกนี้จะเปลี่ยนวาล์วด้วย ใช้วาล์วโตกว่าเดิมทั้งไอดีและไอเสีย เมื่อวาล์วโตแล้ว ทางเข้าไอดี ทางออกไอเสีย ก็ต้องโตตามไปด้วย และโดยมากรถพวกนี้ จะเปลี่ยนเป็นแคมองศาสูงลิฟสูงกว่าเดิม เพื่อให้อากาศเข้าและออกมากกว่าเดิมนั่นเอง

ที่นี้ถ้ารถถนนใช้งานเป็นหลักอย่างเราๆ แนะนำว่า ไม่ต้องขยายขนาดพอร์ท แนะนำให้ เจียร์พวกตุ่มพวกส่วนที่เกินๆยื่นออกมาทิ้งและขัดเงาพอ เนื่องจากฝาสูบโรงงานแบบที่ผลิตปริมาณมาก ทางโรงงานเค้าไม่ค่อยมาไล่เก็บรายละเอียดให้ จึงมีส่วนที่ยื่นหรือติ่งหรือตุ่มๆโผล่มาบ้างจะการหล่อขึ้นรูป

ก็ทำการเจียร์เก็บสิ่งที่ยื่นๆออกมาให้เรียบปรกติและก็ทำการขัดให้ผิวเรียบก่อน ขั้นต่อไปก็ขัดให้ผิวมัน

โดยมากเมื่อก่อน ทางฝั่งไอดีจะขัดให้ผิวหยาบหน่อย เพราะเมื่อก่อนยังเป็นระบบคาร์บูซะเยอะ และระบบหัวฉีดรุ่นแรกๆ ก็ฉีดไม่เป็นฝอยมาก ที่ต้องขัดให้หยาบเพราะ เมื่อฉีดน้ำมันไปกระทบผิวจะได้ กลายเป็นฝอย ถ้าขัดเป็นมันลื่นๆ น้ำมันที่ฉีดก็จะเป็นหยดๆ ทำให้ผสมกับอากาศยาก จุดระเบิดได้ไม่ดี

แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไป หัวฉีดรุ่นใหม่ๆ ฉีดเป็นฝอยกันหมดแล้ว เดี๋ยวนี้การขัดไอดีรุ่นใหม่ๆ จึงขัดให้ขึ้นเงามากที่สุด

ส่วนด้านไอเสียตั้งแต่สมัยก่อนถึงตอนนี้ ต้องขัดให้ขึ้นเงาที่สุด จะได้ให้ไอเสียไหลลื่นออกไปได้เร็วที่สุด และคราบเขม่าก็ไม่ค่อยเกาะติด

ผลดีก็ ไอดีไอเสีย ไหลเข้าออกได้ดีกว่าเดิม ข้อเสียคือเสียตังพอสมควร ถามว่าคุ้มไหม บอกได้เลยว่าไม่ค่อยคุ้มถ้าอยู่ดีๆก็ถอดฝาสูบออกมาทำ เพราะมันไม่ได้แรงกว่าเดิม แค่ตอบสนองดีขึ้นเท่านั้น

ถ้าฝาเริ่มไม่ดี วาล์วยัน หรือต้องยกฝาออกมาตั้งวาล์วใหม่อยู่แล้ว แล้วทำการขัดเพิ่มอันนี้ก็น่าทำหน่อย ค่าขัดฝานั้นก็แล้วแต่ว่าสำนักไหนทำเท่าไหร่ โดยมากค่ารื้อค่าทำและประกอบกลับก็ ห้าพันอัพ

แต่อย่างที่บอกไป ถ้าจะให้เห็นผลจริงๆ ต้องเปลี่ยนขยายวาล์ว มีแคมซิ่ง เปลี่ยนสปริงค์วาล์ และจูนกล่อง ถึงจะเห็นผลแบบชัดเจน ซึ่งเมื่อทำแบบเต็มฝาสูบแบบนี้งบประมาณก็จะเยอะไปด้วย และโดยมากท่อนล่างก็ต้องทำเช่นกัน สเตปพวกนี้โดยมากหมดกันหลักแสนทั้งนั้น



บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 เมษายน 2555 16:56:40 »

 
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 เมษายน 2555 20:59:55 »

น้า 6.9 ทำมาแล้ว   
บันทึกการเข้า

Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 เมษายน 2555 22:20:48 »

อัยย่ะ   พอดีอ่ะคับวิ่งมาแสนแปดล่ะไม่เคยเช็คฝาเลย กะจะถอดมาเช็คและทำดีเดียวเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2555 22:30:47 โดย Jeep_ae112 » บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2555 00:10:55 »

ถ้าไหนๆ จะเปิดฝา มาเช็ควาล์ว ตั้งวาล์วใหม่ จะลองก็ได้ครับ ตามคอนเซปอยากรู้ต้องลอง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2555 08:37:59 »

วิท มาตอบดิ๊
อยากทำเหมือนกัน แต่ขับเดิม ๆ ไปก่อน แค่นี้ ก้พอละ
จะตามรอย 5A ห้าวเป้ง หราา
ผมว่าFEขับเดิม เนียนๆแน่นๆ ก็มันส์ล่ะ
บันทึกการเข้า

AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 เมษายน 2555 08:45:31 »

เครื่องผมวิ่งมา 3แสน6หมื่นกว่า ยังไม่เคยเช็คเลยติดดมLPGอีกหรือก่อนใช้ต่อจากพี่เค้าทำมาแล้วก็ไม่รู้ ตอนนี้ขับปกติดีแต่ถ้าเครื่องหลวมก็คงฮอลใหม่็ก็FEมันทั้งประหยัด ทั้งทน ทั้งแพง แซงได้ จะยกมันออกก็ตัดจลำบาก กิกิ
บันทึกการเข้า

Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 เมษายน 2555 09:11:12 »

 
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 10:43:24 »

อัยย่ะ  พอดีอ่ะคับวิ่งมาแสนแปดล่ะไม่เคยเช็คฝาเลย กะจะถอดมาเช็คและทำดีเดียวเลย
วิ่งแค่นี้ เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ลูกลอกสายพานไทม์มิ่ง เช็ควาวล์ ตั้งวาวล์ใหม่ก็พอคับ  ถ้าไม่มีควันไหลก็ไม่ต้องทำไรกับฝาหลอกคับ วิ่งมาแสนปายๆๆเอง
ปล. ตอนนี้รถผม39xxxxแล้วเอาไงดีหว่า อิอิ
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 10:58:26 »

110 5afe คันแดง ก็สี่แสนแล้วน้ำมันเครื่องเยิ้มทั้งตัวกินน้ำมันเครื่องพอควร ยังตัดสินใจกับพี่ชายไม่ได้ว่าจะเปลี่ยนเครื่องดีหรือจะโอเวอร์ฮอล์ดี เพราะรถยังเป็นชื่อคุณตาอยู่เลย
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 11:28:34 »

110 5afe คันแดง ก็สี่แสนแล้วน้ำมันเครื่องเยิ้มทั้งตัวกินน้ำมันเครื่องพอควร ยังตัดสินใจกับพี่ชายไม่ได้ว่าจะเปลี่ยนเครื่องดีหรือจะโอเวอร์ฮอล์ดี เพราะรถยังเป็นชื่อคุณตาอยู่เลย
แล้วคันขาวอ่ะพี่ตุ้ย วิ่งมากี่ล้านโล แล้วอะ
บันทึกการเข้า

6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 11:40:00 »

คันขาวยังไม่ถึงห้าหมื่นกิโลเลย หลังจากรื้อเครื่องมาประกอบใหม่ทั้งตัวเมื่อสามปีที่แล้ว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 15:14:39 »



วันนี้หารูปมาให้ดูได้ละ แต่มีแค่รูปเดียว อันนี้คือการเก็บรายละเอียดพอร์ทไอดี ไม่ได้ขยายให้กว้าง เก็บให้ผิวเรียบที่สุดและขัดมัน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 17:51:08 »

พอร์ทไอดี เขาเอาเงาขนาดนี้ เลยหรอ แสดงว่า คันนี้ หมกเยอะ 5555+
ปกติ เสตปบ้าน ๆ จะเอาแค่ฝั่งไอเสียเงาวอ้ง ๆ เผื่อให้ไหลออกเร็วไม่ติดขัด
ฝั่งไอดี เอาแค่ลบเหลี่ยมมุม
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 18:02:43 »

  ยังตัดสินใจอยู่เลยอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!