AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 06:41:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก  (อ่าน 3673 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 เมษายน 2012 16:26:20 »



รื้อปั๊มติ๊กออกมาแล้วเจอท่อยางสภาพนี้ครับ เพื่อนๆมีเวลาก็ตรวจเช็คกันบ้างนะครับ ซูม ซูม
แก็สโซฮอลไม่ได้ผิดนะครับ แต่ท่อมันคงเก่าเอง แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2012 16:29:48 โดย R ROON » บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2012 19:03:30 »

ใช้แกสโซฮอล หรือป่าวครับ ถามจริง
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 เมษายน 2012 19:08:43 »

ผมมีมาตัดแบ่งไปได้ครับ สำรองไว้เยอะ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2012 20:06:25 »

โซฮอ แหงๆ
บันทึกการเข้า
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2012 21:29:59 »

โซฮอเจ้ากรรม ของผมตัวสายยางเขียนว่าE85มีขายที่ร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปครับ ซื้อติดรถไว้ครับไม่เสียหลาย หรือถ้ามีเวลาว่างก็จัดการกับมันซะดีกว่าปล่อยให้มันเจอปัญหาขณะขับ ทำได้เองง่ายมากครับใช้เครื่่องมือแค่ไขควงแฉก,ประแจกับคีมปากจิ้งจกหรือคีมที่บีบกิ๊บรัดสายยางได้แค่นี้ก็ทำได้เองละครับ เมื่อต้นปี54ผมเจอปัญหานี้มาแล้ว ช่วงนั้นไปทำงานอยู่ที่จันทบุรี ซื้อที่จันทบุรีเมตรละ 120บาท ที่ กทม.น่าจะถูกกว่าเยอะนะครับ
บันทึกการเข้า
phairuch
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 223


ถึงมีไม่มากแต่...ก็อยากให้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2012 21:49:41 »

น่ากลัวอะ
บันทึกการเข้า

สังกัดอู่ตาโบ้
facebook actiongroupthailand
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 เมษายน 2012 23:39:05 »

กรณีนี้เกิดจากการเติมโซฮอลล์ไว้เพื่อสตาร์ทแล้ววิ่งแก๊ส ท่อมันเลยแช่โซฮอลล์น่ะครับ เลยโดนกัดกร่อน
ถ้าเติมโซฮอลล์แล้วใช้โซฮอลล์สม่ำเสมอให้มันไหลเวียนบ้างก็จะไม่เสียหายขนาดนี้ครับ
บันทึกการเข้า

AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 00:01:48 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

หน้าแวน92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 00:07:53 »

แล้วแบบถักแพงมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 04:09:34 »

น่าจะโดนไฟเเซ๊ก5555555
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 07:10:02 »

กรณีนี้เกิดจากการเติมโซฮอลล์ไว้เพื่อสตาร์ทแล้ววิ่งแก๊ส ท่อมันเลยแช่โซฮอลล์น่ะครับ เลยโดนกัดกร่อน
ถ้าเติมโซฮอลล์แล้วใช้โซฮอลล์สม่ำเสมอให้มันไหลเวียนบ้างก็จะไม่เสียหายขนาดนี้ครับ
แปลว่าควรเติมที่เต็มถัง แล้วใช้สตาร์ท ใช้จนหมด แล้ว เต็มถังอีกที่ใช่ไหมครับพี่
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 07:23:01 »

กรณีนี้เกิดจากการเติมโซฮอลล์ไว้เพื่อสตาร์ทแล้ววิ่งแก๊ส ท่อมันเลยแช่โซฮอลล์น่ะครับ เลยโดนกัดกร่อน
ถ้าเติมโซฮอลล์แล้วใช้โซฮอลล์สม่ำเสมอให้มันไหลเวียนบ้างก็จะไม่เสียหายขนาดนี้ครับ
แปลว่าควรเติมที่เต็มถัง แล้วใช้สตาร์ท ใช้จนหมด แล้ว เต็มถังอีกที่ใช่ไหมครับพี่
ส่วนตัวคิดว่า สำหรับรถแก๊สควรสลับใช้น้ำมันบ้างเพื่อให้น้ำมันเก่าๆที่เติมไว้มันได้หมุนเวียนออกไปและเต็มน้ำมันใหม่เข้ามาเพื่อให้มันไม่แช่กัดสายหรือกรองปั้มน่ะครับ
เพราะผมเองใช้โซฮอลล์เพียวๆมานานหลายปีแล้วไม่เคยมีปัญหาโซฮอลล์กัดท่อหรือปั้มติ๊กเลยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 08:10:09 »

กรณีนี้เกิดจากการเติมโซฮอลล์ไว้เพื่อสตาร์ทแล้ววิ่งแก๊ส ท่อมันเลยแช่โซฮอลล์น่ะครับ เลยโดนกัดกร่อน
ถ้าเติมโซฮอลล์แล้วใช้โซฮอลล์สม่ำเสมอให้มันไหลเวียนบ้างก็จะไม่เสียหายขนาดนี้ครับ
แปลว่าควรเติมที่เต็มถัง แล้วใช้สตาร์ท ใช้จนหมด แล้ว เต็มถังอีกที่ใช่ไหมครับพี่
ส่วนตัวคิดว่า สำหรับรถแก๊สควรสลับใช้น้ำมันบ้างเพื่อให้น้ำมันเก่าๆที่เติมไว้มันได้หมุนเวียนออกไปและเต็มน้ำมันใหม่เข้ามาเพื่อให้มันไม่แช่กัดสายหรือกรองปั้มน่ะครับ
เพราะผมเองใช้โซฮอลล์เพียวๆมานานหลายปีแล้วไม่เคยมีปัญหาโซฮอลล์กัดท่อหรือปั้มติ๊กเลยครับ คำนับ
ผมใช้โซฮอลมาตั้งแต่วางเครื่องหัวฉีดเมื่อ 6-7ปีก่อน วิ่งระยะทางน่าจะ 2-3แสนโลแล้ว ไม่รู้เมื่อไรเปิดมา จะเจอสภาพแบบไหน
มันเก่าตามอายุ มากกว่า โซฮอลเป็นแค่ แพะ มากกว่า ผมว่านะ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 10:26:39 »

ถามหน่อย เป็นข้อสงสัยส่วนตัวนะครับ   พี่ๆ เพื่อนๆ ที่ติดแก๊สกันแล้ว  เวลาใช้แก๊ส ตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก กันหรือไม่ครับ 

กำลังจะเอามาเป็นข้อมูลครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 11:12:14 »

ตัดครับ ตัดทั้งปั๊มติ๊ก และ หัวฉีด โดยใช้รีเลย์ ระบบดูดนะครับ
บันทึกการเข้า
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 16:15:04 »

ผมไม่ได้โทษโซฮอลนะครับ ท่อมันก็คงเก่าตามอายุรถนั่นแหล่ะครับ
โซฮอลใช้ได้แต่ก็ต้องมั่นตรวจท่อยางเพิ่มขึ้นอีก 10% ครับน่าจะพอเนอะ
บันทึกการเข้า
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 16:18:22 »

ตัดครับ ตัดทั้งปั๊มติ๊ก และ หัวฉีด โดยใช้รีเลย์ ระบบดูดนะครับ
ใช่ครับต้องตัดครับเพื่อส่วนผสมของเชื้อเพลิงนิ่งขึ้นครับ เข้าอูแก็สบอกมาตัดติ๊กได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 เมษายน 2012 16:27:48 »

ถามหน่อย เป็นข้อสงสัยส่วนตัวนะครับ   พี่ๆ เพื่อนๆ ที่ติดแก๊สกันแล้ว  เวลาใช้แก๊ส ตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก กันหรือไม่ครับ 

กำลังจะเอามาเป็นข้อมูลครับ

ขอบคุณมากครับ
ผมไม่ตัดครับน้ารอง เพราะไม่ต้องการให้ท่อในระบบเชื้อเพลิงแห้ง ให้น้ำมันหมุนวนระบบ ป้องกันการเสื่อมสภาพของท่อยางในระบบ และหากเกิดปัญหากับชุดแก็ส น้ำมันจะพร้อมจ่ายให้กับระบบจุดระเบิดได้ทันครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 เมษายน 2012 09:42:54 »

ถามหน่อย เป็นข้อสงสัยส่วนตัวนะครับ   พี่ๆ เพื่อนๆ ที่ติดแก๊สกันแล้ว  เวลาใช้แก๊ส ตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก กันหรือไม่ครับ 

กำลังจะเอามาเป็นข้อมูลครับ

ขอบคุณมากครับ
ผมไม่ตัดครับน้ารอง เพราะไม่ต้องการให้ท่อในระบบเชื้อเพลิงแห้ง ให้น้ำมันหมุนวนระบบ ป้องกันการเสื่อมสภาพของท่อยางในระบบ และหากเกิดปัญหากับชุดแก็ส น้ำมันจะพร้อมจ่ายให้กับระบบจุดระเบิดได้ทันครับ

น้าอ่อน กะผม มาแนวเดียวกันเลยครับ   ผมก็เข้าใจตามนั้น ...  ผมว่าตัดมันจะอันตรายกว่า ไม่ตัดเยอะเลยครับ 


แต่เข้าใจครับ ว่าถ้าเป็นระบบมิกซ์ คงต้องตัดแหละครับ
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 เมษายน 2012 09:47:23 »

ดูแล้วเหมือนโดนไฟนะครับ ไอตรงท้ายๆมันน่าจะจมอยู่ในน้ำมันด้วยแต่ไม่เห็นละลายเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!