AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 20:53:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: :l ก่อนดับเครื่อง เห็นบางคนเบิ้ลก่อนนี่มีประโยขน์อันใดรึเปล่าครับ ?  (อ่าน 5756 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 เมษายน 2555 00:16:39 »

เห็นมา 2-3 คันละ ล่าสุดเจอแบบเหยียบซะดังลั่นแล้วบิดกุญแจชึ่บเลย 
มันต้องมีผลดีสิน่าเค้าถึงทำกัน ที่เห็นมาบางคันเป็นคาร์บู บางคันก็กะบะครับ 
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 02:37:28 »

แต่ที่ผมได้ยินมา เค้าไม่ให้เบิ้ลเครื่องก่อนดับครับเพราะจะทำให้มีเชื้อเพลิงตกค้าง ในห้องเผาไหม้
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 03:20:42 »

แต่ที่ผมได้ยินมา เค้าไม่ให้เบิ้ลเครื่องก่อนดับครับเพราะจะทำให้มีเชื้อเพลิงตกค้าง ในห้องเผาไหม้

ใช่เลยครับ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 03:25:24 »

น่าจะเป็นสำหรับรถคาร์บูเรเตอร์นะครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


TOOMTAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 05:55:23 »

เป็นความเชื่อของคนสมัยเก่าๆ
ที่ว่าถ้าเบิ้ลก่อนดับเครื่อง จะทำไห้ไดชารจทำงาน เพื่อชาทแบตเต็ม

แต่ผมเคยเถียงไปละ

เลยบอกไปว่าถ้าดับเครื่อง ตอนรอบสูง จะเกิดความเสียหายภายในกระบอกเยอะเยะมากมาย ไม่งั้นเค้าจะวอรมเครื่องไห้ได้อุณ๓ูมิแล้วดับทำไม

แต่เรื่องพวกนี้บอกได้เป็นคนๆๆ เฉพาะคนที่รู้จักเท่านั้น ไม่อยากมะเลาะมากมาย
บันทึกการเข้า

4E-FTE only

       
         www.4efteclub.com
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 08:08:20 »

ไม่ดีครับ กระบอกสูบแห้งกว่าปกติ และถ้าสตาร์ทใหม่ตอนเครื่องเย็น อะไรจะเกิดขึ้น สึกหรอเยอะครับ  (ความเห็นส่วนตัวครับ ผิดถูกขออภัย)
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
fullky
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 08:20:16 »

เพื่อนผมก็ใช้วิธีนี้ครับ  เครื่อง D16 ติดแก็ส ก็ต้องเบิ้ลเครื่องทุกครั้งก่อนดับ
บันทึกการเข้า
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 08:20:32 »

 
บันทึกการเข้า

mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 08:41:32 »

ของผมเบิ้ลน้ำมันตอนดับ ตอนสตาร์ทติดง่าย
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 08:51:39 »

ตามน้าตุ้ยว่าคับ มันเป็นความเชื่อส่วนนึงคับ สำหรับเครื่องคาร์บูคับ เพราะเครื่องคาร์บูจะใช้ปั๊มac ปั๊มจะทำงานก้อตอนเครื่องหมุน
ไม่เหมือนปั๊มติ๊กของเครื่องหัวฉีดที่จะนำน้ำมันมารอในรางได้ได้เมื่อบิดกุญแจสตาร์ท ความเชื่อของเค้าก้อคือเมื่อเบิ้ลเครื่องแล้ว น้ำมันก้อ
จะมาค้างที่ถ้วยน้ำมันของคาร์บู หรือน้ำมันจะมาเยอะแล้วไปค้างในท่อร่วมไอดี หรือห้องเผาไหม้ เพื่อที่จะช่วยให้สตาร์ทติดง่ายในตอนเช้า
ซึ่งเค้าคงลืมนึกไปว่า เบนซิลมันระเหยได้ถ้าไม่ได้อยู่ในระบบปิด แต่ถ้าจะให้ชัวร์ก้อต้องกรอกน้ำมันเอาคับ เคยดูรถแดร็กของเมกาป่ะคับ
ที่เค้าต้องกรอกน้ำมันลงในรูของซุปเปอร์ชาร์ทอ่ะคับ เพื่อที่จะให้มันติดได้ง่ายๆน่ะคับ ประมาณนี้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 10:25:20 »

คือว่า จากประสบการณ์ ทั้งคาร์บูเบนซิน และ ดีเซลปั๊มธรรมดานะครับ  

พอรถเก่าแล้ว สายลมอะไรต่างๆ มันไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์  การดับเครื่องแบบปกติ จะทำให้
-เครื่องสบัดมากกว่า ดับแบบปกติ
-เวลาสตาร์ทครั้งต่อไปจะง่ายกว่า  ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะระบบ กักน้ำมันเชื้อเพลิงหรือพวกแวคคัมต่างๆเสื่อม  หรืออย่างไร  


ทั้งหมดไม่มีข้อพิสูจน์ ที่แท้จริงจากผมนะครับ เป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัวที่สัมผัสได้เท่านั้นเองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 เมษายน 2555 13:38:00 โดย Rong Fuel-Up » บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 11:14:19 »

ตามความคิดผม ผมสังเกตุเวลาเหยียบคันเร่งนะดูจากค่า a/f  ส่วนผสมตอนถอนคันเร่งมันก็ตัดน้ำมันแล้วนี่ครับ น้ำมันมันก็จ่ายตามค่าที่ o2 อ่านได้นี่ครับ ผมเข้าใจถูกป่าวอ่ะ

ปล.เครื่อง20vนะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 13:30:19 »

เคยทดลองกับรถที่โรงงาน
1รถร้อนมากๆ มาถึงดับเครื่องเลย ผล ความร้อนจะสะสมที่ฝาสูปมากๆ
2เดินเบาเครื่องทิ้งไว้ 20 นาที ผล ความร้อนลง มาระดับปกติ(ลดลง)
3เร่งเครื่องไม่ว่าะเพี่ออะไรก็ตาม ผล ความร้อนไม่ลดลงจากเดิม
  ความคิดเห็นส่วนตัว
ผลข้อ1 ส่งผลระยะยาวกับเครื่องยน เช่นฝาสูปบิดตัว ประเก็นแตก
ผลข้อ2 ดีที่สุด เพราะให้ระบบน้ำหมุนเวียนซักพักก่อน และน้ำมันเครื่องจะลดฟองอากาศที่เกิจากเครื่องยนต๋หมุนในรอบสูง
ผลข้อ3 เหมือนกันกับข้อที่1 แต่น้อยหน่อย
      ผมทำคือเดินเบาทิ้งไว้10นาที แล้วก่อนจะดับเบิลเครื่องเล็กน้อย รอบที่1500 รอบทีเดียวไวๆแล้วดับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 14:26:10 »

ผมจะวอร์มก่อนดับเครื่องอย่างน้อย5นาที
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 14:30:56 »

ก็ว่าอยู่เพราะหลังจากอ่านตามที่ต่างๆ ปรากฎว่าไม่มีผลดีครับ มีแต่ผลเสีย รวมถึงวิ่งมายาวๆ มีแต่ให้คูลดาวน์มากกว่าอย่างผมปล่อยไว้ซักนาที

อันนี้ข้อ 6 > http://www.angelfire.com/falcon/atmcar/html/maintain/maintain001.html

อันนี้ข้อ 5 > http://www.thaimarch.com/index.php?topic=3519.0

และ http://www.gasthai.com/ngv/ngvclub/question.asp?id=3
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 14:33:19 »

อันนี้เอามาฝาก วิธีจูนกล่อง ECU ในกรณีใช้น้ำมันแล้วเครื่องมีอาการแปลกๆ

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/02/V11767885/V11767885.html

 
บันทึกการเข้า

S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 15:01:51 »

 

บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
raymassmedia
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


Hi-Gloss ด้วย Wolfgang Fuzion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 15:38:20 »

หนวกหูข้างบ้านไงครับคือประโยชน์ .. ลูกผมตื่นตลอด กลับมาดึกๆ แล้วยังเบิ้ลอีก แต่ตกเย็นก็นั่งกินเหล้าด้วยกันเหมือนเดิม ฮี่ๆๆๆ
บันทึกการเข้า

http://www.thaiwashercarclub.com/forum/index.php?topic=21230.0  <-- ขัดสีรถ คลิ๊กก

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=109903.new#new  <-- เครื่องกรองน้ำ Ro คลิ๊กก
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 16:21:19 »

เป็นความเชื่อเก่า ๆ ที่บอกต่อ ๆ กันมา

ความจริงคือมีข้อเสียมากกว่าดี อย่าทำ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 เมษายน 2555 17:35:09 »

เขา สับจากแก็สเป้นน้ำมันเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!