AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 17:31:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนวิเคราะห์ให้ด้วยครับ  (อ่าน 1397 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขุนสุราบาน
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 เมษายน 2555 16:23:12 »

 จะรบกวนแชร์ปัญหาเจ้าตูดเป็ด(อัลติสไม่มีปัญายังใหม่อยู่) รุ่นAE-110 1.5GXI(5A-FE) เกียร์M ปี'96 ปัญหารอบตกเครื่องเย็น600-700,ความร้อนเริ่มขึ้นมากึ่งกลางรอบตก500-700สวิงตามแอร์ตัดต่อ,แต่ถ้าวิ่งนานๆรถติดเป็นชั่วโมงเข็มความร้อนครึ่งเหมือนเดิมรอบเครื่อง700-800ปกติ สิ่งที่ทำไปแล้วล้างปีกผีเสื้อ,ซ่อมกล่องECU,เปลี่ยนแม็ปเซ็นเซอร์,เซ็นเซอร์น้ำ,สปริงตัวในที่ตูดลิ้นเร่ง,หมดปัญญาไม่รู้จะเปลี่ยนอะไรแล้ว(นอกจากเปลี่ยนรถ) ปัญหาอยู่ตอนที่ความร้อนเริ่มขึ้นมากึ่งกลางนี่แหละสั่นเหมือนจะดับเลยแต่ไม่ดับ สมาชิกท่านใดมีคำแนะนำมั๊ยครับหรือมีอู่ที่ถนัดรุ่นนี้บ้าง...ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
ขุนสุราบาน
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 09:17:30 »

รอผู้รู้ครับ
บันทึกการเข้า
^^__^^ ลั้นลา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


คนมันโง่อะ ทำไงได้ จริงใจ แต่แสดงออกไม่เป็นมีอะไรม่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 10:19:00 »

ลองตั้งรอบเครื่องก่อนไหมครับตอนสตาร์น่าจะอยู่ที่900-1000ถ้าแอร์ตัดไม่เกิน1100 สำหรับผมนะแล้วลองวิ่งดู
ผมยึดหลักง่ายๆ น้ำมัน ไฟ อากาศ ไล่หลักๆสามสิ่งถ้าไม่หายค่อยไประบบอิเล็กโทรนิคครับ
ลองขันสกรูเดินเบาตรงคันเร่ง หรือ แก็ส ถ้ามี ปรับจูนไปวิ่งไป ถ้ายังไม่สมบูรณ์ ก็ปรับไฟนิดหน่อยถ้าไม่หายก็
อย่างอื่นแล้วครับลองดู ทำเองได้ขั้นพื้นฐานไม่พังง่ายๆหรอกครับ โชคดีครับ
ผิดพลาดประการได้ขออภัย จากประสบการส่วนตัวล้วน (ไม่มีตังค์หาช่าง5555) อินเตอร์ เออี ยูทูปล้วนๆ
ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอซื้อใหม่ ไม่เป็นไรสบายใจถ้าบรรลัยด้วยมือเราเอง555 ^^__^^
บันทึกการเข้า

ลูกสาวจอมซ่า กับป๋าป๊า หน้าแมว  =^^___^^= เหมียวๆๆๆ
ขุนสุราบาน
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 10:23:44 »

ขอบคุณมากๆครับไว้จะไปลองไล่ดูครับ
บันทึกการเข้า
นักบิดประจำหมู่บ้าน!!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


ขับไปซ่อมไปจะเป็นไรไป!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 11:17:32 »

ลองดูที่จานจ่ายหรือยังครับ......รถผมเคยเป็นประมาณว่าจานจ่ายมันเก่ามากพอร้อนมากๆ จะไม่ค่อยมีแรงโดยเฉพาะในรอบเดินเบา เหมือนจะดับแหล่ไม่ดับแหล่ บางทีก็ดับไปเลย^^ (ผมไม่ใช่ช่าง)
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 13:17:55 »

เห็นบอกว่าซ่อมกล่องมา แน่ใจได้มั้ยว่าซ่อมมาแล้วกล่องทำงานได้ปกติ  น่าลองสับกล่องกับใครดูนะ ถ้าเป็นไปได้
บันทึกการเข้า
ขุนสุราบาน
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 15:39:27 »

ขอบคุณเพื่อนๆที่แนะนำครับเดี๋ยวเย็นนี้จะลองไล่ดูใหม่ได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
ขุนสุราบาน
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 15:41:12 »

แต่ที่ผมแปลกใจเท่าที่สังเกตุตอนรถติดเครื่องร้อนนานๆนี่รอบปกติเลยครับ พอถนนโล่งวิ่งยาวๆตอนจอดจะตกเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 15:46:42 »

วาร์ว น้ำหล่ะเปลี่ยนไปรึยัง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!