AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 10:12:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่น่าเล้ย!  (อ่าน 1840 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae110R
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 เมษายน 2012 17:21:37 »

คือผมได้ถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างอะครับ เครื่อง 5afe เเต่ซนไปหน่อยดันไปคลายน็อตตัวจับลิ้นปีกผีเสื้อเเล้วดึงออกมาเป่าลม  งานเกิดเลยครับไม่ได้มาร์คตำเเหน่งไว้  ประกอบลิ้นเข้าที่ เครืองเดินเเบบตดๆ เลยลองหมุนปรับดูจากตดๆๆดีขึ้น เเต่ว่า  มันเปลืองน้ำมันขึ้นด้วยอะครับ เต้นระบำ เต้นระบำ
คำถาม
1 การหมุนตัวตัวจับตำเเหน่งลิ้นเร่งไปทาง ตามหรือทวนเข็มนาฬิกาจะมีผลต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันปะครับ ทวนส่งผลอย่างไร ตามส่งผลอย่างไร
2 จำปรับเเต่งยังไงให้กลับมาตำเเหน่งเดิมได้ใกล้เคียงมากที่สุด
ตอนนี้รู้สึกได้เลยว่ากินน้ำมันขึ้นอะครับ  เพราะเห็นเข็มลงมาเห็นๆๆตอนคิกดาวเล่นอะหวบเลย  ช้วยที่นะครับผม  ฝากกด้วยครับ
บันทึกการเข้า
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 เมษายน 2012 17:45:03 »

ผมก็เคยซนครับ แต่ตอนนั้นเปลี่ยนใหม่เลยเพราะมีสำรองอยู่
รอดุวิธีด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 เมษายน 2012 18:38:43 »

หมายถึงตัวเซ็นเซอร์ตรงลิ้นปีกรึป่าวครับ ถ้าตัวนั้นก็ให้อยู่ตรงกลางไว้น่าจะตรงสุด
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 เมษายน 2012 19:20:38 »

อย่าลืมถอดขั่วแบตเซทค่าใหม่ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 เมษายน 2012 19:29:23 »

คือผมได้ถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างอะครับ เครื่อง 5afe เเต่ซนไปหน่อยดันไปคลายน็อตตัวจับลิ้นปีกผีเสื้อเเล้วดึงออกมาเป่าลม  งานเกิดเลยครับไม่ได้มาร์คตำเเหน่งไว้  ประกอบลิ้นเข้าที่ เครืองเดินเเบบตดๆ เลยลองหมุนปรับดูจากตดๆๆดีขึ้น เเต่ว่า  มันเปลืองน้ำมันขึ้นด้วยอะครับ เต้นระบำ เต้นระบำ
คำถาม
1 การหมุนตัวตัวจับตำเเหน่งลิ้นเร่งไปทาง ตามหรือทวนเข็มนาฬิกาจะมีผลต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันปะครับ ทวนส่งผลอย่างไร ตามส่งผลอย่างไร
2 จำปรับเเต่งยังไงให้กลับมาตำเเหน่งเดิมได้ใกล้เคียงมากที่สุด
ตอนนี้รู้สึกได้เลยว่ากินน้ำมันขึ้นอะครับ  เพราะเห็นเข็มลงมาเห็นๆๆตอนคิกดาวเล่นอะหวบเลย  ช้วยที่นะครับผม  ฝากกด้วยครับ
ไม่ซนหลอกครับแค่ไม่รู้
ตอบข้อ1การหมุนตัวตัวจับตำเเหน่งลิ้นเร่งไปทาง ตามหรือทวนเข็มนาฬิกาจะมีผลต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันปะครับ
ตอบ มีผล ต่อรอบเครื่องยนต์และการกินน้ำมันถูกต้องครับถ้ามันไม่อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมของมัน
 ทวนส่งผลอย่างไร ตามส่งผลอย่างไร
ตอบ ทวนมีผลให้รอบเครื่องยนต์สูงขึ้นECUสั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้น(น้ำมันหนา)แต่ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสุด
       ตามมีผลให้รอบเครื่องยนต์ตำลงECUสั่งจ่ายน้ำมันน้อยลง(น้ำมันบางลง)แต่ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสุด

ตอบข้อ2 จำปรับเเต่งยังไงให้กลับมาตำเเหน่งเดิมได้ใกล้เคียงมากที่สุด
ตอบ 1ถอดแบตรขั้ว+ออกเพื่อรีเซตกล่องECU
       2ในระหว่างรอรีเซต ให้ปรับตั้งตัวจับตำเเหน่งลิ้นให้อยู่ตรงกลางคลายน๊อตไว้หลวมๆ(ต้องแน่ใจว่าประกอบถูกคือต้องหมุนได้ทั้งลิ้นปีกผีเสื้อและตัวจับตำแห่น่งดูวิธีทดสอบข้อ4)
       3ใส่ขั้ว+แล้วติดเครื่องยนต์ (เมื่อเครื่องยนต์ติดรอบอาจจะสูงขึ้น)
       4วิธีทดสอบ ว่าตัวจับตำเเหน่งลิ้นปีกผีเสื้อเสียหรือไม่เสีย โดยถอดปลักตัวจับตำเเหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้ารอบเปลี่ยนแสดงว่าไม่เสีย
       5ค่อยๆปรับตัวจับตำเเหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ ตามหรือทวนเข็มนาฬิกา ให้ได้รอบเครื่องยนต์ปกติของรถเรา เสร็จแล้วไขน๊อตให้แน่น(ทำในขณะเครื่องร้อน)
        ถ้าไม่ไปปรับตั้งส่วนอื่นๆก็เสร็จ


      
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 เมษายน 2012 20:40:37 »



มันคือ TPS เซ็นเซอร์ครับ เป็นเซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อ สำหรับรถเดิมปรับไว้ตรงกลางๆพอครับ
ถ้าปรับแต่งหน่อยก็ตั้งใกล้ระยะเดินคันเร่งครับ แบบว่าจ่อๆเลย หมุนอีกนิดเครื่องเร่งแล้วประมาณนั้นอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 เมษายน 2012 22:39:39 »

ใช้มิเตอร์ช่วยปรับ จะแม่นสุดครับ อันนี้สำหรับแบบ 4 สายนะครับ

1. ตั้งสเกลวัดโอห์ม
2. คลายน๊อตตั้งหลวมๆ ถ้าได้อีกคนช่วยหมุนจะดีมาก
3. ถอดปลั้ก เอาโพรบจิ้มขั้วล่างสุดกับถัดขึ้นมาที่เซนเซอร์
4. ถ้าเข็มตีขึ้นจนสุด ลองค่อยๆ หมุนเซนเซอร์จนเข็มตก แต่ถ้าเข็มตก ค่อยๆ หมุนจนเข็มตีขึ้น กะจุดที่เข็มเริ่มตีขึ้นกับตกไว้
5. ค่อยๆๆๆ ปรับจนเข็มตีขึ้น ขยับให้มือเบาๆๆๆ มาก แล้วไขน๊อตล๊อคไว้
6. ลองบิดลื้นปีกผีเสือ ถ้าปรับได้ถูกต้องเวลาลื้นปิดสุด เข็มจะตีขึ้น พอบิดนิดหน่อย เข็มจะตก
7. ถอดแบตรีเซตกล่องสักครึ่ง ชม.
8. ติดเครื่องรอร้อน ปิดอุปกรณ์ทุกอย่าง จั้มขั้ว te1 กับ e1
9. ถ้ามีสกรูปรับรอบเดินเบาก็ปรับให้ได้ที่ แต่ถ้าไม่มี (แบบฝาดำ) กล่องมันจะเซ็ตรอบเดินเบาให้เอง ปรับๆ รอสัก 10 วินาทีค่อยถอดออก เป็นอันเสร็จสิ้น
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 เมษายน 2012 23:11:47 »

เดียวๆ ดึกๆ มาลงให้นะคับวิธีตั้ง ยุ่งอยากหน่อย ต้องใช้มิเตอร์ 1 ตัวคับ
บันทึกการเข้า


ae110R
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 เมษายน 2012 10:18:01 »

ขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่มาช่วยตอบปัญหาที่ผมลงไว้ด้วยนะครับเเต่ละวิธีจะนำไปปฏิบัติเย็นนี้นะครับขอบคุณมากครับ
@4A-sup+td05 ขอบคุณมากนะครับรออยู่นะพี่ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ  อิอิ เหอๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2012 10:24:20 โดย ae110R » บันทึกการเข้า
ae110R
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 17:32:35 »

ok เเล้วจ้า thankyou verymuch
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 20:42:28 »

ok เเล้วจ้า thankyou verymuch
ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือดีใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 20:52:14 »

สรุปแกปัญหายังไงครับ ช่วยบอกหน่อยเผื่อเพื่อนสมาชิกเป็น จะได้แก้ไขได้ครับ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!