AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 09:41:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4afe auto ใส่เฮด7aแล้ววิ่งดีขึ้นจริงใหมครับ  (อ่าน 12302 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 03:50:11 »

นั่นดิ เพิ่งสอยมาแต่ต้องเดินทางไปเชียงราย เลยยังไม่ได้ใส่ กลับไปจะลองใส่ดู แต่คนขายมายืนยันเลยว่าแรงขึ้นแน่ เด๋ววันนี้จะเดินทางกลับอุบล ว่างจะลองใส่โลดจะมารายงานให้ทราบ ของเดิมของผมก็ 4-2-1 เหมือนกัน ไม่อืด เด๋วมีรายการเปรียบเทียบ แต่ราคาค่าติดตั้งก็แรงพอๆกับราคาท่อ ตกลงงานนี้มีครึ่งหมื่นครับ แต่ถ้าแรงจริง ก็ โอเค เด้อ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 03:59:28 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ...... เฮดเดอร์ หลักๆ ทำงานเพื่ออะไร 1.ระบายไอเสีย 2.ก็ไอเสียเเต่ถ้ารั่วทำไมวิ่งไม่ออก (รั่วคอ)ใหญ่เล็ก ก็ต่าง เเรงบิด
..ถามกลับ เฮดเดอร์โตเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ ระบายได้ดี ไช่ไหมครับ.. เเต่ ผมคิดว่าผิด...
..ถามกลับ รอบเดินเบา ไอเสียระบายออก มากกว่าตอนรอบสูงป่าวครับ รึว่ารอบสูง เช่น 10000รอบ จะระบายมากกว่ารอบต่ำ ถามกลับก่อนครับ ถ้าใคร รู้ก็ช่วยบอกที รอบต่ำกับรอบสูง อันไหนระบายไอเสียปริมานมากกว่ากัน ที่ถามมันเกี่ยวกันนะ กะเเรงบิดเเรงม้า รึว่าเเรงโม้ .. แล้วคำว่า ท่ออั้น คืออะไร..?ท่อเล็กไปรึว่าใหญ่ไปที่เค้าเรียกว่า มันอั้น ..ขอเซียนๆ นะ  ตอบ  มั๋วๆ ไม่ต้องมาตอบ ครับ ชอบหลักการไม่ไช่ เเค่ จำเค้ามา  คำนับ ปล. ที่ว่าไส่เฮด 7 เอ แล้ววิ่งดีขึ้นผมว่า  ความรู้สึกไปเองมากกว่าครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2012 04:04:23 โดย narathip » บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 05:40:56 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ...... เฮดเดอร์ หลักๆ ทำงานเพื่ออะไร 1.ระบายไอเสีย 2.ก็ไอเสียเเต่ถ้ารั่วทำไมวิ่งไม่ออก (รั่วคอ)ใหญ่เล็ก ก็ต่าง เเรงบิด
..ถามกลับ เฮดเดอร์โตเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ ระบายได้ดี ไช่ไหมครับ.. เเต่ ผมคิดว่าผิด...
..ถามกลับ รอบเดินเบา ไอเสียระบายออก มากกว่าตอนรอบสูงป่าวครับ รึว่ารอบสูง เช่น 10000รอบ จะระบายมากกว่ารอบต่ำ ถามกลับก่อนครับ ถ้าใคร รู้ก็ช่วยบอกที รอบต่ำกับรอบสูง อันไหนระบายไอเสียปริมานมากกว่ากัน ที่ถามมันเกี่ยวกันนะ กะเเรงบิดเเรงม้า รึว่าเเรงโม้ .. แล้วคำว่า ท่ออั้น คืออะไร..?ท่อเล็กไปรึว่าใหญ่ไปที่เค้าเรียกว่า มันอั้น ..ขอเซียนๆ นะ  ตอบ  มั๋วๆ ไม่ต้องมาตอบ ครับ ชอบหลักการไม่ไช่ เเค่ จำเค้ามา  คำนับ ปล. ที่ว่าไส่เฮด 7 เอ แล้ววิ่งดีขึ้นผมว่า  ความรู้สึกไปเองมากกว่าครับ..


 เหอๆๆ  หลับแล้วหรอน้าสันต์ ผมตื่น น้าสันต์เพิ่งนอน  อิอิ   นั่นดิ  ถึงได้มีคนไทยคิดทำท่อผันแปรตามรอบเครื่องขึ้นมา แต่ราคาแรงจัด(สำหรับผมเด้อ พิจารณาจากกลไกข้างใน ราคามันไม่น่าแรงปานนั้น)  เห็นคุยว่าได้ผล แต่ก็ยังไม่กล้าลองอยู่ดีล่ะ  เอาเป็นว่าเด๋วกลับไปใส่ ได้ผลยังไง จะรายงานละเอียดยิบเลย  ตอนนี้กลับมานอนพิษณุโลกสายๆคงออกเดินทางกลับอุบลเลย พรุ่งนี้มีงานรออยู่ แต่ที่ใช้อยู่ก็พอใจนะน้าสันต์ เฮดเหล็ก 4-2-1 กดเป็นมา แต่ผมใช้ความเร็วไม่สูงมาก วิ่งแค่ความเร็วเดินทางแช่ที่ประมาณ ๑๒๐-๑๔๐ จังหวะเร่งแซงก็ประมาณ ๑๖๐-๑๘๐ แล้วก็ยกลงมาที่ความเร็วเฉลี่ย  มันก็มาไวอยู่นะ แต่ที่สังเกตุความต่างกับเฮดเหล็กที่ใช้ ท่อนสอง(เฮด ๗ เอ ที่เพิ่งซื้อมาเด้อ) มันมีลิ้นกั้นอยู่ ตัวนี้มันต้องมีอะไรดีๆซ่อนอยู่แน่ ไม่งั้นวิศวกรโตต้า คงไม่ติดมาจากโรงงานแน่ แต่เฮดเหล็กที่ผมใช้มันไม่มีไงน้าสันต์  อันนี้ต้องลอง แล้วท่อนสองมาหนึ่ง ของเดิมผมมันสั้นจุ๊ดจู๋ แต่ของใหม่มันยาวกว่าเกินครึ่ง ปลายน่าจะไหลกว่าเดิม แต่ไม่รู้ว่าต้นจะอืดกว่าไหม ไปถามช่างที่จะติดให้ ค่าแรงค่าของ แจ้งราคามา สองพันสี่ เฮดอีกสองพันห้า งานนี้เกือบครึ่งหมื่นหย่อนไปร้อยเดียวเอง   
          ยกธงขาว ร้อนๆๆ เดินทางทริปนี้ ตอนมาเย็นจนหนาว แต่พอมาถึงยโสธร จอดเข้าห้องน้ำ เปิดฝากระโปรง ดันเห็นหม้อน้ำมีฟองเดือดปุดๆ(ทีแรกคิดว่าหม้อรั่วแล้ว งานเข้าแล้วตรู)  พอขยับหม้อ แผงร้อนแอร์รั่วครับพี่น้อง เหอะๆๆ ตอนอยู่อุบลดันไม่เห็น มาเห็นที่ยโสธร ออกมาได้ร้อยกว่ากิโลแล้ว ครั้นจะกลับไปเปลี่ยนเอาอีกคันมา ก็ต้องย้อนกลับไปอีกร้อยกว่าโล วิ่งกลับมาอีกร้อยกว่า สองร้อยกว่า เลยติดสินใจวิ่งเปิดกระจกเข้าเชียงราย ร้อนๆๆ ยกธงขาว เกือบสุก สี่สิบองศา เป็นประสบการณ์โหดทีเดียว ไปถึงเชียงรายก็พยายามซ่อมอุดร้อยรั่วที่ว่า แต่ไม่อยู่ เย็นได้แค่ชั่วโมงเดียวก็ร้อนตับแลบอีก เช้านี้ก็คงวิ่งเปิดกระจกกลับอุบลล่ะ   เรื่องเฮดเรื่องท่อผมไม่ค่อยรู้หรอก แต่ที่ใช้รถยุโรป มันเน้นมากเลย ต่างจากสามห่วงคนละเรื่อง ประมาณเฮดของฝาดำนั่นล่ะใช่เลย ทีนี้เวลาเราใช้งาน(น้ำมัน)  ตอนที่วิ่งที่ร้อยหกสิบ มันเหมือนมีก๊อกสองอีก เยียบลงไปยิ่งมีไหลๆๆๆ จนเราถอดใจ แป๊ปเดียวสองร้อยยี่สิบ มันจะมุดเข้าใต้ท้องรถสิบแปดล้อข้างหน้าดิ แต่ระบบเบรกมันก็คนละเรื่องกับสามห่วง สั่งได้ตลอด แล้วไม่มีสั่น หรือเป๋ให้ตกใจเล่น อ้อ ไม่มีล้อล็อกอีกต่างหาก เยียบลงไปสั่งได้ทุกที เสียแค่อย่างเดียว มันเปราะ ไม่อึด ไม่ถึก ไม่ทนเหมือนสามห่วงเท่านั้น  ผมเคยเห็นตอนถอดออกมา มันก็มีแผ่นกันเหมือนๆกับเฮดเจ็ดเอเหมือนกัน  ยิ่งตอนรอบสูงๆ เสียงมันรัวๆๆๆ เร้าใจดีจริงๆ(แต่ไม่ดังมากนะ) เสียงมันก้องแบบมีกำลังอธิบายไม่ถูก กดเป็นมาทันที แถมประหยัดน้ำมันกว่าสามห่วงอีก ที่ความเร็วเดินทางร้อยเจ็ดสิบ มันจิบน้ำมันสิบสี่สิบห้ากิโลลิตรถือว่าประหยัดมาก ตอนนั้นเบนซินเก้าห้ายังมีขาย พอน้ำมันเริ่มขึ้นราคา ผมก็เปลี่ยนเป็นแก๊ส ทีนี้อัตตราเร่งที่ปรู๊ดปร๊าด หดหายไปสิ้นเลย มันสร้างมาให้ใช้กับเบนซินสถานเดียวจริงๆ  ตอนนี้ก็ปิดตำนานจอดไว้เกือบๆสี่ปีแล้ว  รอเซียนเฮดมาต่อแล้วกันครับ แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2012 05:43:25 โดย jedee » บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 07:03:55 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ...... เฮดเดอร์ หลักๆ ทำงานเพื่ออะไร 1.ระบายไอเสีย 2.ก็ไอเสียเเต่ถ้ารั่วทำไมวิ่งไม่ออก (รั่วคอ)ใหญ่เล็ก ก็ต่าง เเรงบิด
..ถามกลับ เฮดเดอร์โตเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ ระบายได้ดี ไช่ไหมครับ.. เเต่ ผมคิดว่าผิด...
..ถามกลับ รอบเดินเบา ไอเสียระบายออก มากกว่าตอนรอบสูงป่าวครับ รึว่ารอบสูง เช่น 10000รอบ จะระบายมากกว่ารอบต่ำ ถามกลับก่อนครับ ถ้าใคร รู้ก็ช่วยบอกที รอบต่ำกับรอบสูง อันไหนระบายไอเสียปริมานมากกว่ากัน ที่ถามมันเกี่ยวกันนะ กะเเรงบิดเเรงม้า รึว่าเเรงโม้ .. แล้วคำว่า ท่ออั้น คืออะไร..?ท่อเล็กไปรึว่าใหญ่ไปที่เค้าเรียกว่า มันอั้น ..ขอเซียนๆ นะ  ตอบ  มั๋วๆ ไม่ต้องมาตอบ ครับ ชอบหลักการไม่ไช่ เเค่ จำเค้ามา  คำนับ ปล. ที่ว่าไส่เฮด 7 เอ แล้ววิ่งดีขึ้นผมว่า  ความรู้สึกไปเองมากกว่าครับ..
จัดให้งาม ๆ เรื่องไอเสีย ถ้าพูดถึงท่อไอเสียก็คือเรื่องการลำเลียงไอเสียออกจากกระบอกสูบ
และถ้ารถจะแรงก็ต้องออกของเสียออกจากกระบอกสูบออกให้หมดเพื่อรอบต่อไปไอดีและเชื้อเพลิงจะมีพลังมากที่สุด
แต่โดยลำพัง ลูกสูบนั้นไม่สามารถนำไอเสียที่ระเบิดแล้วออกจากกระบอกสูบได้หมดด้วยตัวมันเอง ถ้าจะออกให้หมดด้วยตัวมันเองได้
ลูกสูบจะต้องขึ้นไปถึงวาล์วเลยเหมือนหลอดฉีดยาที่สามารถกดได้สุด
การเดินทางของไอเสียในท่อไอเสียนั้นจะคล้าย ๆ การที่น้าสัน ถ่ายน้ำในถังโดยใช้สายยางพอเวลาน้าสันดูดน้ำจนได้ไหลแล้วน้าก็วาง
สายยางให้ต่ำลงจากระดับน้ำในถัง น้ำก็จะไหลตาม ๆ กันออกมาจนน้ำหมดถัง นั่นคือหลักการดูดตามกันออกมาของโมเลกุลน้ำ(เพราะในสภาวะปกติจะไม่มีทางเกิดสูนยากาศได้)
ไอเสียก็เหมือนกันน้าสัน ความเร็วที่ดีที่สุดของอากาศที่จะทำเหตุการณ์นี้(คือดึงโมเลกุลให้ตามกัน)คือ 100m/วินาที แต่ไม่ใช่ว่า 80m/วิ ก็ไม่เกิดสภาวะนี้นะครับเกิดแต่น้อยกว่า
ทีนี้น้าจะทำให้เกิดแบบนี้ได้ ขนาดของเครื่องยนกับท่อไอเสียจะต้องเหมาะสม ซึ่งถ้าเป็นเครื่อง n/a ก็พอจะมีสูตรอยู่บ้าง แต่...... ไว้มาต่อแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า

t-tong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20,781


สนป่าว...ก๊วยเตี๋ยวต้มยำใส่ไข่สักชามไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 07:07:26 »

ถ้าให้ชัวร์ ก่อนเปลี่ยนไปเช็คม้าก่อนว่าได้กี่ตัว แล้วหลังเปลี่ยนมันได้กี่ตัว ทุกอย่างมันเป็นวิทยาศาสตร์มีเหตุมีผลรองรับครับ อย่าใช้ความรู้สึกอย่างเดียว ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ของแต่งยุ่นAE101-112 ภายนอก,ภายใน,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75364.0
ของแต่งจุกจิก,โช๊ค,พรม,โลโก้,ฝาปิดขั้วแบต,ฯลฯ...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75310.0
ล้อแม็กซ์,ยาง,ฝาดุมล้อ,ฝาจุ๊บลม...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118231
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 11:23:09 »

 คำนับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 12:27:39 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 13:09:57 »

ต้องลองใส่ดูแล้ว ซื้อมือ2 เซียงกงมา แถวเอกชัย หรือบางบอน ร้านไหนทำดีๆบ้างครับ แล้วราคาใส่ประมาณเท่าไหร่ ข้ออ่อนเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 13:11:52 »

อย่าลืมใส่ท่ออ่อนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 13:22:46 »

ถ้าอยากหาใส่ ในหน้าซื้อขายมีครับ ของน้า NEWBABA อ่ะครับ

ท่ออ่อนก็มีมาแล้ว
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 13:58:09 »

แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..  ไปใส่ Header มาอ่ะครับ อิอิ อย่าคิดมาก  เลยอยากมารายงานผลครับ ว่าวิ่งดีกว่าเดิมพอสมควรเลยครับ อาการรอรอบดีขึ้นมากเวลาคิกดาวส์ ของผม 4a-fe Auto LPG mixer

ได้ Header 4a-fe มานานแล้ว รังเรว่าจะใส่แล้วจะดีไหม ไม่กล้าใส่อยู่นาน ตั้งขายก็ไม่ออกสักที (เพราะไม่ค่อยอัพเดรต) เดิมของผมเป็นแบบ เหล็กหล่อ O2 sensor แบบเส้นเดี่ยว วันนี้ก็เลยจัดไปชุดใหญ่ครับ โดนไป 2400.- ครับผม


เป็นบังความร้อนเดิมครับ กะว่าใส่ไปก่อน แล้วค่อยหาผ้ามาพันเฮดเอา ตำแหน่ง O2 ใกล้กว่าของเดิมนิดหน่อย ไม่รู้มีผลมากไหม


ด้านข้างครับ


เขามุดลงไปเลย


ท่ออ่อนใหม่ครับ


รูป O2 ตอนถอดออกมา ขาวเลยครับ สงสัย รับประทานแก๊สบางไปหน่อย

เผื่อใครสนใจไปอ่านต่อครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91071.0
บันทึกการเข้า

nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 15:20:57 »

ต้องลองใส่ดูแล้ว ซื้อมือ2 เซียงกงมา แถวเอกชัย หรือบางบอน ร้านไหนทำดีๆบ้างครับ แล้วราคาใส่ประมาณเท่าไหร่ ข้ออ่อนเท่าไหร่ครับ
มีร้านจ้อยเฮดเดอร์ครับ อยู่ตรงข้ามหมู่บ้านสุขสันต์ตรงถนนวงแหวนครับ ผมทำอยู่ประจำ ทำงานดีราคาพอสมควรครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 04:59:54 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ...... เฮดเดอร์ หลักๆ ทำงานเพื่ออะไร 1.ระบายไอเสีย 2.ก็ไอเสียเเต่ถ้ารั่วทำไมวิ่งไม่ออก (รั่วคอ)ใหญ่เล็ก ก็ต่าง เเรงบิด
..ถามกลับ เฮดเดอร์โตเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ ระบายได้ดี ไช่ไหมครับ.. เเต่ ผมคิดว่าผิด...
..ถามกลับ รอบเดินเบา ไอเสียระบายออก มากกว่าตอนรอบสูงป่าวครับ รึว่ารอบสูง เช่น 10000รอบ จะระบายมากกว่ารอบต่ำ ถามกลับก่อนครับ ถ้าใคร รู้ก็ช่วยบอกที รอบต่ำกับรอบสูง อันไหนระบายไอเสียปริมานมากกว่ากัน ที่ถามมันเกี่ยวกันนะ กะเเรงบิดเเรงม้า รึว่าเเรงโม้ .. แล้วคำว่า ท่ออั้น คืออะไร..?ท่อเล็กไปรึว่าใหญ่ไปที่เค้าเรียกว่า มันอั้น ..ขอเซียนๆ นะ  ตอบ  มั๋วๆ ไม่ต้องมาตอบ ครับ ชอบหลักการไม่ไช่ เเค่ จำเค้ามา  คำนับ ปล. ที่ว่าไส่เฮด 7 เอ แล้ววิ่งดีขึ้นผมว่า  ความรู้สึกไปเองมากกว่าครับ..
จัดให้งาม ๆ เรื่องไอเสีย ถ้าพูดถึงท่อไอเสียก็คือเรื่องการลำเลียงไอเสียออกจากกระบอกสูบ
และถ้ารถจะแรงก็ต้องออกของเสียออกจากกระบอกสูบออกให้หมดเพื่อรอบต่อไปไอดีและเชื้อเพลิงจะมีพลังมากที่สุด
แต่โดยลำพัง ลูกสูบนั้นไม่สามารถนำไอเสียที่ระเบิดแล้วออกจากกระบอกสูบได้หมดด้วยตัวมันเอง ถ้าจะออกให้หมดด้วยตัวมันเองได้
ลูกสูบจะต้องขึ้นไปถึงวาล์วเลยเหมือนหลอดฉีดยาที่สามารถกดได้สุด
การเดินทางของไอเสียในท่อไอเสียนั้นจะคล้าย ๆ การที่น้าสัน ถ่ายน้ำในถังโดยใช้สายยางพอเวลาน้าสันดูดน้ำจนได้ไหลแล้วน้าก็วาง
สายยางให้ต่ำลงจากระดับน้ำในถัง น้ำก็จะไหลตาม ๆ กันออกมาจนน้ำหมดถัง นั่นคือหลักการดูดตามกันออกมาของโมเลกุลน้ำ(เพราะในสภาวะปกติจะไม่มีทางเกิดสูนยากาศได้)
ไอเสียก็เหมือนกันน้าสัน ความเร็วที่ดีที่สุดของอากาศที่จะทำเหตุการณ์นี้(คือดึงโมเลกุลให้ตามกัน)คือ 100m/วินาที แต่ไม่ใช่ว่า 80m/วิ ก็ไม่เกิดสภาวะนี้นะครับเกิดแต่น้อยกว่า
ทีนี้น้าจะทำให้เกิดแบบนี้ได้ ขนาดของเครื่องยนกับท่อไอเสียจะต้องเหมาะสม ซึ่งถ้าเป็นเครื่อง n/a ก็พอจะมีสูตรอยู่บ้าง แต่...... ไว้มาต่อแล้วกันครับ


 สุดยอด ตรบมือ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 08:51:53 »

มาจัดเลยครับน้า  ผมรออยู่จ้า
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 23:05:42 »

เฮดเดิมผมแบบในรูป ใส่เฮด 7 เอแล้วแรงขึ้นไหม แรงขึ้นเนี่ย ต้น หรือ ปลาย หรือทั้งสอง ขอคำยืนยัน
บันทึกการเข้า
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 23:18:39 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 01:16:59 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ...... เฮดเดอร์ หลักๆ ทำงานเพื่ออะไร 1.ระบายไอเสีย 2.ก็ไอเสียเเต่ถ้ารั่วทำไมวิ่งไม่ออก (รั่วคอ)ใหญ่เล็ก ก็ต่าง เเรงบิด
..ถามกลับ เฮดเดอร์โตเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ ระบายได้ดี ไช่ไหมครับ.. เเต่ ผมคิดว่าผิด...
..ถามกลับ รอบเดินเบา ไอเสียระบายออก มากกว่าตอนรอบสูงป่าวครับ รึว่ารอบสูง เช่น 10000รอบ จะระบายมากกว่ารอบต่ำ ถามกลับก่อนครับ ถ้าใคร รู้ก็ช่วยบอกที รอบต่ำกับรอบสูง อันไหนระบายไอเสียปริมานมากกว่ากัน ที่ถามมันเกี่ยวกันนะ กะเเรงบิดเเรงม้า รึว่าเเรงโม้ .. แล้วคำว่า ท่ออั้น คืออะไร..?ท่อเล็กไปรึว่าใหญ่ไปที่เค้าเรียกว่า มันอั้น ..ขอเซียนๆ นะ  ตอบ  มั๋วๆ ไม่ต้องมาตอบ ครับ ชอบหลักการไม่ไช่ เเค่ จำเค้ามา  คำนับ ปล. ที่ว่าไส่เฮด 7 เอ แล้ววิ่งดีขึ้นผมว่า  ความรู้สึกไปเองมากกว่าครับ..
จัดให้งาม ๆ เรื่องไอเสีย ถ้าพูดถึงท่อไอเสียก็คือเรื่องการลำเลียงไอเสียออกจากกระบอกสูบ
และถ้ารถจะแรงก็ต้องออกของเสียออกจากกระบอกสูบออกให้หมดเพื่อรอบต่อไปไอดีและเชื้อเพลิงจะมีพลังมากที่สุด
แต่โดยลำพัง ลูกสูบนั้นไม่สามารถนำไอเสียที่ระเบิดแล้วออกจากกระบอกสูบได้หมดด้วยตัวมันเอง ถ้าจะออกให้หมดด้วยตัวมันเองได้
ลูกสูบจะต้องขึ้นไปถึงวาล์วเลยเหมือนหลอดฉีดยาที่สามารถกดได้สุด
การเดินทางของไอเสียในท่อไอเสียนั้นจะคล้าย ๆ การที่น้าสัน ถ่ายน้ำในถังโดยใช้สายยางพอเวลาน้าสันดูดน้ำจนได้ไหลแล้วน้าก็วาง
สายยางให้ต่ำลงจากระดับน้ำในถัง น้ำก็จะไหลตาม ๆ กันออกมาจนน้ำหมดถัง นั่นคือหลักการดูดตามกันออกมาของโมเลกุลน้ำ(เพราะในสภาวะปกติจะไม่มีทางเกิดสูนยากาศได้)
ไอเสียก็เหมือนกันน้าสัน ความเร็วที่ดีที่สุดของอากาศที่จะทำเหตุการณ์นี้(คือดึงโมเลกุลให้ตามกัน)คือ 100m/วินาที แต่ไม่ใช่ว่า 80m/วิ ก็ไม่เกิดสภาวะนี้นะครับเกิดแต่น้อยกว่า
ทีนี้น้าจะทำให้เกิดแบบนี้ได้ ขนาดของเครื่องยนกับท่อไอเสียจะต้องเหมาะสม ซึ่งถ้าเป็นเครื่อง n/a ก็พอจะมีสูตรอยู่บ้าง แต่...... ไว้มาต่อแล้วกันครับ


 สุดยอด ตรบมือ เหอๆๆ
เห็นน้ายังไม่มาต่อ ถามต่อแล้วกันครับ 1.มีใครเข้าใจความหมายคำว่าท่ออั้นไหมครับ คืออะไร
                                                                2.แล้วทำไมมีสูตรเฮดเดอร์เช่นของเเต่งเเรง มีสูตร 4/1-4/2/1 ด้วย ต่างกันยังไงบ้างครับ..รอ..อันนี้ท่อของเครื่อง n/a เท่านั้นนะครับ.. คำนับ
บันทึกการเข้า

lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 08:57:23 »

อยากรู้เหมือนกันครับถ้ามันไม่แตกต่างกันหรือต่างกันนิดหน่อยค่าของ2000ค่าใส่อีก2400ล่อไปครึ่งหมื่นไปซื้อฝาแต่งมาใส่น่าจะคุ้มกว่านะผมว่า
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 09:01:59 »

อยากรู้เหมือนกันครับถ้ามันไม่แตกต่างกันหรือต่างกันนิดหน่อยค่าของ2000ค่าใส่อีก2400ล่อไปครึ่งหมื่นไปซื้อฝาแต่งมาใส่น่าจะคุ้มกว่านะผมว่า
ที่ไหนทำไมใส่แพงจัง  ผมใส่มา 500 เองครับ เพื่อนผมใส่มา 400 เองงะ
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 11:23:40 »

อยากรู้เหมือนกันครับถ้ามันไม่แตกต่างกันหรือต่างกันนิดหน่อยค่าของ2000ค่าใส่อีก2400ล่อไปครึ่งหมื่นไปซื้อฝาแต่งมาใส่น่าจะคุ้มกว่านะผมว่า
ใส่แค่เฮดไม่ทำให้วิ่งขึ้นหรอกครับ เพียงแต่มันจะลื่นขึ้น ไม่อืด พอเหยียบคันเร่งรอบก็จะมาเร็วกว่าปกติ ถ้าอยากจะให้วิ่งกว่าเดิมคงต้องใส่ฝาแต่งนะครับ รถผมพอเปลี่ยนแล้วก็วิ่งลื่นขึ้นตามที่บอกครับเสียค่าใส่แค่500บาทครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!