AE. Racing Club
23 กันยายน 2024 06:31:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการทำท่อครับ(ผมขอโทดน่ะครับที่ตั้งความคิดเห็นบ่อยหน่อยเพราะไม่รู้เรื่องรถพอสมควรครับ)  (อ่าน 2940 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 เมษายน 2012 10:37:22 »

ผมอยากจะเดินท่อสเตนเสสทั้งเส้นเลยครับเครื่อง 4EFE ครับ ผมต้องทำอย่างไรบ้างใส่อะไร ถอดตัวไหนออกบ้าง ต้องใส่แบบไหน ราคาประมาณเท่าไร แถวหนองแขมครับ ร้านไหนดีๆบ้างครับ
ลักษณะท่อเป็นอย่างไร ขอบคุณมากเลยครับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 10:51:31 »

รถเกียร์อะไรครับ
บันทึกการเข้า
terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 10:52:57 »

รถเกียร์อะไรครับ
เกียร์ธรรมดาครับผม รถ EE 90ครับ
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 11:02:26 »

อยากรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 11:08:50 »

ขอข้อมูลครับ จขกท เพิ่มครับ ชอบแบบไหน
- ชอบต้นหรือปลาย
- ดังหรือเงียบ
- กินน้ำมันหรือประหยัดน้ำมัน
บันทึกการเข้า

terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 12:01:58 »

ขอข้อมูลครับ จขกท เพิ่มครับ ชอบแบบไหน
- ชอบต้นหรือปลาย
- ดังหรือเงียบ
- กินน้ำมันหรือประหยัดน้ำมัน
ต้นครับความดังก็คงพอประมาณครับประหยัดหรือไม่ ผมก็ยังไงก็ได้อ่ะครับปล.ผมติดแก็สแอลพีจี อ่ะครับ
ขอบคุณมากครับน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2012 12:23:02 โดย terk » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 12:33:53 »

ขอข้อมูลครับ จขกท เพิ่มครับ ชอบแบบไหน
- ชอบต้นหรือปลาย
- ดังหรือเงียบ
- กินน้ำมันหรือประหยัดน้ำมัน
ต้นครับความดังก็คงพอประมาณครับประหยัดหรือไม่ ผมก็ยังไงก็ได้อ่ะครับปล.ผมติดแก็สแอลพีจี อ่ะครับ
ขอบคุณมากครับน้า
เดินท่อ 1.7-2นิ้วทั้งเส้น จะเป็นเหล็กขาวหรือเลสแล้วแต่กำลังทรัพย์
พักกลางไส้ตรงไม่ควรเกิน 2 นิ้ว พักปลายไส้เยื้อง ไม่ควรเกิน 2 นิ้ว รูปร่างพักปลายแล้วแต่ชอบ จะได้เสียงทุ้มๆเบาๆที่รอบเดินเบา
 แต่พอกดเสียงจะดังขึ้นหน่อย จะมารอบต้นปลายไหลน้อยครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวจากที่ผมเคยใช้นะครับ
บันทึกการเข้า

terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 12:59:02 »

ขอข้อมูลครับ จขกท เพิ่มครับ ชอบแบบไหน
- ชอบต้นหรือปลาย
- ดังหรือเงียบ
- กินน้ำมันหรือประหยัดน้ำมัน
ต้นครับความดังก็คงพอประมาณครับประหยัดหรือไม่ ผมก็ยังไงก็ได้อ่ะครับปล.ผมติดแก็สแอลพีจี อ่ะครับ
ขอบคุณมากครับน้า
เดินท่อ 1.7-2นิ้วทั้งเส้น จะเป็นเหล็กขาวหรือเลสแล้วแต่กำลังทรัพย์
พักกลางไส้ตรงไม่ควรเกิน 2 นิ้ว พักปลายไส้เยื้อง ไม่ควรเกิน 2 นิ้ว รูปร่างพักปลายแล้วแต่ชอบ จะได้เสียงทุ้มๆเบาๆที่รอบเดินเบา
 แต่พอกดเสียงจะดังขึ้นหน่อย จะมารอบต้นปลายไหลน้อยครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวจากที่ผมเคยใช้นะครับ
ขอบคุณมากครับน้า
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 13:07:54 »

บุญมาการช่าง ครับ อยู่ซอย เอกชัย 80/2 ผมก็เครื่อง 4e fe เหมือนกัน ไม่แพงด้วย ซุบซิบ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 13:18:29 »

บุญมาการช่าง ครับ อยู่ซอย เอกชัย 80/2 ผมก็เครื่อง 4e fe เหมือนกัน ไม่แพงด้วย ซุบซิบ
ของน้าทำยังไงบ้างครับ ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 14:02:28 »

ของผมเดินท่อเหล็กกันสนิม ขนาด 2 นิ้ว แต่วงในประมาณ 1.8 นิ้วพักกลางไส้เกลียว พักปลายไส้เกลียว ก็วิ่งดีนะครับ รอบต้นๆไม่อืด ปลายก็ไหลดีนะ
ไปคุยกับช่างมา เลยก็ได้ครับว่าอยากได้แบบไหน ช่างมาแกจะแนะนำให้ครับ  แต่ผมว่าปลายท่อควรหาปลายญี่ปุ่นดีกว่าครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 14:08:19 »

ของผมเดินท่อเหล็กกันสนิม ขนาด 2 นิ้ว แต่วงในประมาณ 1.8 นิ้วพักกลางไส้เกลียว พักปลายไส้เกลียว ก็วิ่งดีนะครับ รอบต้นๆไม่อืด ปลายก็ไหลดีนะ
ไปคุยกับช่างมา เลยก็ได้ครับว่าอยากได้แบบไหน ช่างมาแกจะแนะนำให้ครับ  แต่ผมว่าปลายท่อควรหาปลายญี่ปุ่นดีกว่าครับ สุดยอด
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 16:42:28 »

ถ้าเราใช้ท่อ OTop ช่างไทยทำเองทั้งเส้นเลยมันจะดีมั้ยอะครับ เห็นชอบใช้ของนอกกันมันดีกว่ายังไงครับ?
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 17:04:40 »

ถ้าเราใช้ท่อ OTop ช่างไทยทำเองทั้งเส้นเลยมันจะดีมั้ยอะครับ เห็นชอบใช้ของนอกกันมันดีกว่ายังไงครับ?
ที่ผมเจอมากับตัวเองนะครับ เฉพาะปลายท่อของไทยนะครับ เก็บเสียงไม่ค่อยอยู่ ดังมาก
เจอพวกพี่ๆ ในเวปที่เค้าเอาคลิปมาลงไว้ ปลายท่อเป็นของญี่ปุ่น (ไส้เหมือนกัน) ท่อเค้าจะเสียงเบากว่าอ่ะครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 12:18:34 »

ถ้าเราใช้ท่อ OTop ช่างไทยทำเองทั้งเส้นเลยมันจะดีมั้ยอะครับ เห็นชอบใช้ของนอกกันมันดีกว่ายังไงครับ?
ที่ผมเจอมากับตัวเองนะครับ เฉพาะปลายท่อของไทยนะครับ เก็บเสียงไม่ค่อยอยู่ ดังมาก
เจอพวกพี่ๆ ในเวปที่เค้าเอาคลิปมาลงไว้ ปลายท่อเป็นของญี่ปุ่น (ไส้เหมือนกัน) ท่อเค้าจะเสียงเบากว่าอ่ะครับ ซุบซิบ
แล้วปลายท่อเป็นแบบไหนดีครับผม ดังไม่ว่าขอให้ดีๆอ่ะครับผม
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 23:07:37 »

เดินท่อ 1.7-2นิ้วทั้งเส้น จะเป็นเหล็กขาวหรือเลสแล้วแต่กำลังทรัพย์
พักกลางไส้ตรงไม่ควรเกิน 2 นิ้ว พักปลายไส้เยื้อง ไม่ควรเกิน 2 นิ้ว รูปร่างพักปลายแล้วแต่ชอบ จะได้เสียงทุ้มๆเบาๆที่รอบเดินเบา
 แต่พอกดเสียงจะดังขึ้นหน่อย จะมารอบต้นปลายไหลน้อยครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวจากที่ผมเคยใช้นะครับ
[/quote]

ก็ตามที่น้าเค้าบอกไว้นี่ล่ะครับ 4E-FE เครื่องมันแค่ 1300 คงเอาอะไรกับมันมากไม่ได้หรอกครับ เครื่องมันเน้นประหยัดมากกว่าครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 04:49:51 »

 อ่านหนังสือ ถ่ายรูป
บันทึกการเข้า

Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 07:56:07 »

ถามอีกครับว่า ถ้าเราเปลี่ยนท่อแล้วเนี่ยเราต้องทำไรกับเครื่องมั้ยอะครับ เช่นต้องตั้งไฟแก่ขึ้นอีกมั้ย แก๊สมิกซ์ต้องตั้งไรเพิ่ม แล้วที่ว่าทั้งเส้นเนี่ยมันตั้งแต่เฮดเดอร์เลยใช่มั้ยครับ มือใหม่สงสัยครับ อ่อ 4afe เกียร์ธรรมดา แก๊สมิกซ์ครับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 09:39:53 »

ถามอีกครับว่า ถ้าเราเปลี่ยนท่อแล้วเนี่ยเราต้องทำไรกับเครื่องมั้ยอะครับ เช่นต้องตั้งไฟแก่ขึ้นอีกมั้ย แก๊สมิกซ์ต้องตั้งไรเพิ่ม แล้วที่ว่าทั้งเส้นเนี่ยมันตั้งแต่เฮดเดอร์เลยใช่มั้ยครับ มือใหม่สงสัยครับ อ่อ 4afe เกียร์ธรรมดา แก๊สมิกซ์ครับ
ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 11:56:09 »

ผมเคยเดินเลสครึิงแรก1.8 พักกลางตรง หลัง2นิ้วเลส  ปลายเยื้องสองนิ้ว เคยกดได้185++ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!