AE. Racing Club
26 กุมภาพันธ์ 2568 22:04:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยที่ครับ  (อ่าน 2633 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
baddog
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 12:42:27 »

เครื่อง4a-ge ติดเครื่องที่ไว้แล้วรอบเร่ง 1800-2000 เปิดแอร์ๆทำงานเหลือ 1000 แอร์ตัดก็เร่งเอง1800-2000

แล้วพอวิ่งๆไปสะดุดเลยจอดลองเยียบคันเร่งค้างไว้ที่2000ลองดูที่เข็มรอบเครื่อง มันขึ้นๆลงๆเอง

แถมมีเสียงมาจากคอนโชนฝั่นคนนั่ง ก๊อกๆ แล้วพอเร่งค้างไว้ที่ 2000 จะลองฟังดูอีกที่แต่ตาดันไปเห็นรอบเครื่อง

ว่าเวลามีเสียงก๊อก รอบเครื่องจะสะดุด  เยียบค้างไว้ ดังก๊อกรอบขึ้น ดังก๊อกอีกที่รอบลง

แล้วเวลาวิ่งยาวๆๆ มันก็จะสะดุด 
 
บันทึกการเข้า

สวัสดี นย.
baddog
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 15:17:05 »

ไม่เงียบจัง
บันทึกการเข้า

สวัสดี นย.
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 15:55:37 »

งง  ครับ   ขอรายละเอียด มากกว่านี้ได้ มั๊ย ครับ 

4A-GE นี่ ตัวไหนครับ?  ฝากะลาแดง  ฝาลาย  ฝาขาว  ฝาดำ ?

แล้ว รอบ ที่ขึ้นไป  1800 - 2000 รอบ เนี่ย เป็น ตอนวอร์ม ตอนเช้าหรือป่าว?  หรือว่า เป็นตลอด ?


แล้วอาการ ที่สะดุด  ได้ เช็คความต้านทาน ของ สายหัวเทียน สายคอลย์   ต่างๆ ดู หรือยัง ครับ?  แรงดันเบนซิน ปกติ หรือป่าว ครับ?  ปั๊มติ๊ก ปกติ หรือป่าวครับ?


ส่วนเสียง ก๊อกๆๆ ที่ ไม่ทราบจริงๆ   เดา  ว่า  ชาฟท์ละลาย ก้ แล้ว กัน ครับ
บันทึกการเข้า
nethouse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 15:59:45 »

ดันไว้ครับ
บันทึกการเข้า
baddog
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 16:01:43 »

มันเป็นตลอดครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกลนานๆจะเหลือแค่500เวลาจอด
แล้วแต่อารมมัน  เครื่องฝาลายสายหลบ

และอีกอย่างครับ ถ้าเวลามันเกิดอาการดังก๊อกเกิดขึ้นเวลาขับอยู่รถจะเหมือนพุ่งขึ้นแต่ถ้าดังอีกทีรถก็จะอึดลงไม่มากนักแต่ถ้ามันดังถี่ขึ้น

มันก็จะเป็นแบบนี้ คือ เวลาขับที่ความเร็วค้างไว้ที่  80 มันก็จะเร่งขึ้นที่  85-80-85-80 สะดุดแบบนี้ไปตลอดทาง แต่ถ้าปิดแอร์

ไอ้เสียงก๊อกรอบขึ้นรอบลงเครื่องสะดุดก็จะหายไป แต่เครื่องจะเร่งเองไม่ว่า เครื่องร้อนหรือเย็นรอบเครื่องจะอยู่ที่1800-2000 แล้ว
แต่อารมมัน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2550 16:24:42 โดย boy4136 » บันทึกการเข้า

สวัสดี นย.
Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 16:30:52 »

รอผู้รู้มาให้คำตอบครับ
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 20:48:38 »

อืมน่าสนใจครับ...ลองดูพวกแว๊คคั่มต่างหรือยังครับ ถ้ารอบเดินเบา 1800-2000 แต่เปิดแอร์แล้วนิ่งเนี่ยผมเคยเป็นสายแว๊คคั่มหลุด แต่ถ้าเปิดแอร์แล้ว 1800-2000 แล้วแอร์ไม่เย็นแปลว่าไม่มีน้ำยาแอร์หรือรั่วไปแล้ว ส่วนที่ดังก๊อกๆฝั่งคนนั่งดังข้างนอกหรือข้างในครับ ถ้าด้านในผมค่อนข้างโอนเอียงไปทางระบบแอร์ครับ ถ้าข้างนอกก็แว๊คคั่มครับ ถ้าปั้มติ๊กจะครางมาจากด้านหลังและรอบเดินสะดุดโดยเร่งไม่ขึ้นแต่จะไม่สวิงไปสูงรอบจะตกอย่างเดียวครับ

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2550 20:50:45 โดย GTi » บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2550 19:49:35 »

อืมน่าสนใจครับ...ลองดูพวกแว๊คคั่มต่างหรือยังครับ ถ้ารอบเดินเบา 1800-2000 แต่เปิดแอร์แล้วนิ่งเนี่ยผมเคยเป็นสายแว๊คคั่มหลุด แต่ถ้าเปิดแอร์แล้ว 1800-2000 แล้วแอร์ไม่เย็นแปลว่าไม่มีน้ำยาแอร์หรือรั่วไปแล้ว ส่วนที่ดังก๊อกๆฝั่งคนนั่งดังข้างนอกหรือข้างในครับ ถ้าด้านในผมค่อนข้างโอนเอียงไปทางระบบแอร์ครับ ถ้าข้างนอกก็แว๊คคั่มครับ ถ้าปั้มติ๊กจะครางมาจากด้านหลังและรอบเดินสะดุดโดยเร่งไม่ขึ้นแต่จะไม่สวิงไปสูงรอบจะตกอย่างเดียวครับ

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ


คาดเดาว่าเปนที่แวคคั่มแอร์เหมือนกันครับ มือ2 ประมาณ 800-1000 นึงครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
baddog
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2550 14:45:55 »

แอร์เย็นปกติครับ
แว๊คคั่มก็เปลี่ยนแล้วครับ
ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้ว
ตอนนี้กำลังสงสัย ecu อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

สวัสดี นย.
pan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2550 16:00:28 »

ขอให้จบไวๆครับ อย่าให้ยาวเลย

มาให้กำลังใจครับ
บันทึกการเข้า
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2550 15:30:38 »

4ageเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2550 15:43:26 »

ไปทำไรกะระบบไฟแล้วไม่ถอด แบตทิ้งใว้เพื่อลบข้อมูลกล่องหรือเปล่า  ถ้าไม่ลองเช็ค map sensor ดูหน่อย
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
bobo26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2550 14:07:54 »

ไม่มั่นใจว่าวาล์วหรือป่าว
รอผู้รู้ที่แน่นอนดีกว่า
บันทึกการเข้า
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2550 12:53:55 »

ดันต่อ...
 
ทุกวันนี้ผมก็แก้ไม่หาย ทำทุกอย่างแล้ว จนช่างวางมันบอกว่า map เสีย งงฉิบ ไม่รู้จะหา map ที่ไหนมาลอง

เลยปล่อยให้มันสูงช่วงสตาร์ทครั้งแรก 1500 - 1800 กว่าจะตกมาปกติ พักใหญ่
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2550 23:44:58 »

อาการที่ว่ามาเหมือน  จานจ่ายจะมีปัญหา แต่ map sensor ด้วยไหม ไม่ชัดเจนอ่ะ
สัญญาณ IGF มันผิดปกติ วัดรอบเลยขึ้นแปลก ๆ  ทำให้การจุดระเบิด มันผิดจังหวะ ด้วย เครื่องจะเขก สะดุด ไม่มีกำลัง

ลองเปลี่ยน transistor จุดระเบิดดูก่อน ของฝาลายไม่แน่ใจ ว่ามันอยู่ข้างนอก หรือในจานจ่าย

ลองเปิดตำรา EFI เล่มเหลือง ๆ ของ สสท. ดู เอา ohm meter เช็ค ค่า R ของขั้ว ทุกขั้วดูก่อน


เรื่องรอบเดินเบาสูง ดู  sensor อุณหภูมิน้ำ ว่ามันเสียหรือเปล่า ปกติ น้ำร้อนจะเข้า close loop  แล้วเดินเบา 850 +- 50 rpm ไม่เกินนี้ ไม่เกี่ยวกับ เปิด หรือปิดแอร์


บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!