AE. Racing Club
12 พฤศจิกายน 2024 03:58:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าเกียร์paddle shift ต่างกับ เกียร์ powershift อย่างไรครับ  (อ่าน 9282 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mintkung5
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 เมษายน 2012 23:08:25 »

อยากทราบว่าเกียร์paddle shift ต่างกับ เกียร์ powershift อย่างไรครับ
บันทึกการเข้า

อยากแรงแบบพวกพี่ๆบ้างครับ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 23:25:31 »

Paddle Shift คือตัวควบคุมการเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยครับ

โดยที่เกียร์นั้น อาจจะเป็น Powershift, Dual Clutch หรืออะไรมากมาย

สรุปคือ Paddle Shift คือ ก้านเปลี่ยนเกียร์ที่พวกมาลัยแค่นั้นเองครับ

ส่วน Powershift อันนี้ที่เคยได้ยินมา น่าจะมาจาก Ford ใช่มั๊ยครับ

Powershift ก็คือชื่อเรียกของเกียร์ Ford ที่เป็น Dual-Clutch

แต่ใน Brand อื่นก็อาจเรียกต่างกันไปครับ
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 02:16:34 »

Powershift เป็นระบบคลัชคู่ สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วมาก

เหมือนมีเกียร์2ลูกรวมเป็น1

ประมานว่าวิ่งเกียร์1 แต่ระบบคลัชชุดที่2 ได้เข้าเีกียร์2 รอไว้แล้ว

พอวิ่งเกียร์2 อีกชุดก็เข้า3รอไว้ ใช้เวลาเปลี่ยนแค่เสี้ยววินาทีัคับ

ไห้อัตตราเร่งราบลื่น


บันทึกการเข้า


mintkung5
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 11:00:56 »

Paddle Shift คือตัวควบคุมการเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยครับ

โดยที่เกียร์นั้น อาจจะเป็น Powershift, Dual Clutch หรืออะไรมากมาย

สรุปคือ Paddle Shift คือ ก้านเปลี่ยนเกียร์ที่พวกมาลัยแค่นั้นเองครับ

ส่วน Powershift อันนี้ที่เคยได้ยินมา น่าจะมาจาก Ford ใช่มั๊ยครับ

Powershift ก็คือชื่อเรียกของเกียร์ Ford ที่เป็น Dual-Clutch

แต่ใน Brand อื่นก็อาจเรียกต่างกันไปครับ
แล้วมันเหมือนกันปะครับ
บันทึกการเข้า

อยากแรงแบบพวกพี่ๆบ้างครับ
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 12:48:41 »

ไม่เหมือนครับ เหมือนที่น้าๆข้างบนบอก Paddle Shift มันเป็นตัวเหมือนก้านคันโยกควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ คือย้ายจากเกียร์ที่อยู่ข้างขาเรามาอยู่ตรงพวงมาลัย แถวๆก้านยกเลี้ยวกะปัดน้ำฝน ส่วน Powershift นี่น่าจะเหมือนที่คุณเจบอกนะครับ เคยได้ยินมาคุ้นๆอยู่
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 13:01:19 »

Paddle Shift คือตัวควบคุมการเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยครับ

โดยที่เกียร์นั้น อาจจะเป็น Powershift, Dual Clutch หรืออะไรมากมาย

สรุปคือ Paddle Shift คือ ก้านเปลี่ยนเกียร์ที่พวกมาลัยแค่นั้นเองครับ

ส่วน Powershift อันนี้ที่เคยได้ยินมา น่าจะมาจาก Ford ใช่มั๊ยครับ

Powershift ก็คือชื่อเรียกของเกียร์ Ford ที่เป็น Dual-Clutch

แต่ใน Brand อื่นก็อาจเรียกต่างกันไปครับ
แล้วมันเหมือนกันปะครับ

ไม่เหมือนครับ คือคิดง่ายๆว่า

Paddle Shift หมายถึง ก้านสำหรับเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย อย่างเช่น Honda City I-Dsi ตัวแรกที่มี CVT 7 Speed
ก็มี 7 Speed ControlMode (ตัวนี้มันเป็นปุ่มกด เลยอาจยังไม่เรียกว่า Paddle เต็ม แต่ถ้าเป็น City VTEC รุ่นปัจจุบัน นั่นแหละครับ Paddle)

Power Shift หมายถึง ระบบเกียร์ Dual Clutch คือเป็นเกียร์ที่มีความสามารถในการเปลี่ยนจังหวะอย่างรวดเร็ว อย่างที่น้า 4A-SUP ได้บอกไปแล้วครับผม
คือเป็นระบบคลัตช์คู่ ขณะที่เราวิ่งอยู่ในเกียร์ 1 เฟืองเกียร์ 2 ก็ถูกขบรออยู่แล้ว แต่ยังไม่ถูกถ่ายกำลัง เพราะตัวคลัตช์ ซึ่งทำหน้าที่ตัด-ต่อกำลัง ยังไม่ Engage
ให้กับเกียร์ 2 ครับผม

ปล. Power Shift นั้นเป็นเพียงชื่อเรียกของ ระบบเกียร์ Dual Clutch ในรถยี่ห้อ Ford ครับ ส่วนยี่ห้ออื่นก็มีลักษณะต่างกัน เช่น BMW ก็ใช้ชื่อ ZF1
อะไรประมาณนี้อ่ะครับ มีอีกหลายยี่ห้อเลย แต่เค้าเรียกชื่อต่างกันแค่นั้นเอง
บันทึกการเข้า
mintkung5
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 13:52:20 »

ไม่เหมือนครับ เหมือนที่น้าๆข้างบนบอก Paddle Shift มันเป็นตัวเหมือนก้านคันโยกควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ คือย้ายจากเกียร์ที่อยู่ข้างขาเรามาอยู่ตรงพวงมาลัย แถวๆก้านยกเลี้ยวกะปัดน้ำฝน ส่วน Powershift นี่น่าจะเหมือนที่คุณเจบอกนะครับ เคยได้ยินมาคุ้นๆอยู่
ถ้างั้น Paddle Shift ก็คือก้านคันโยกควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ คือย้ายจากเกียร์ที่อยู่ข้างขาเรามาอยู่ตรงพวงมาลัย ถูกปะครับ
บันทึกการเข้า

อยากแรงแบบพวกพี่ๆบ้างครับ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 14:01:52 »

ไม่ได้ย้ายครับผม

แต่สามารถเปลี่ยนได้ 2 ที่

คือที่คันเกียร์ และบนพวงมาลัยครับผม
บันทึกการเข้า
mintkung5
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 17:45:54 »

ไม่ได้ย้ายครับผม

แต่สามารถเปลี่ยนได้ 2 ที่

คือที่คันเกียร์ และบนพวงมาลัยครับผม
ครับผม แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อยากแรงแบบพวกพี่ๆบ้างครับ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 23:06:29 »

คร๊าบป๋ม น้าจะเอา AE ไปทำ Paddle Shift ใช่มั๊ญคร๊าบบบ 5555 ล้อเล่นน้าา

ทำ Dog Box น่าจะมันส์กว่า
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 04:52:51 »

 สุดยอด อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 07:50:02 »

ไม่ได้ย้ายครับผม

แต่สามารถเปลี่ยนได้ 2 ที่

คือที่คันเกียร์ และบนพวงมาลัยครับผม
ตามนั้นครับน้า
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 07:55:59 »

 อ่านหนังสือ ฟามรู้ทั้งนั้น จดๆ  ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 08:49:17 »

ผมเลาตามที่ผมได้รู้นะ  ไม่รู้ไม่ชี้

Powershift คือเกียร์ที่ระบบทุกอย่างเป็นเกียร์ธรรมดา แต่เค้าใส่แขนกลเค้าไปให้เยียบครัช(ครัชไม่ได้เป็นแบบเกียร์ MT นะมันจะเป็นตับๆอยู่ในเฮ้าซิ่ง)และเปลี่ยนเกียร์แทนเรา และยังสามารถจะใช้งานในโหมดออโต้และเข้าเองได้ด้วย  ซุบซิบ

อาการรถพวกเกียร์ Powershift ถ้าเข้ามาที่ D รอบเดินเบาปล่อยเบรครถมันจะไม่เคลื่อนที่เหมือนเกียร์ AT ปกติคับ มันต้องเร่งเครื่องสักเล็กน้อยครัชถึงจะเลียให้คับ รถถึงออกตัวได้ และถ้าของรถยุโรปมันสามารถล๊อครอบออกตัวได้ด้วยครับ เทพดีผมชอบ การขับขี่มันจะง้ายและเร็วกว่าเยอะเลยเพราะใช้เวลาเปลี่ยนเกียร์น้อยกว่ามนุษย์ที่เป็นนักแข่งอีก   ซุบซิบ

ผู้ผลิตเกียร์รายใหญ่แห่งหนึ่งที่ออกแบบเกียร์แบบนี้ขึ้นมาครับ  http://www.getrag.de/

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=VLPSS-n---c" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=VLPSS-n---c</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2012 08:55:18 โดย CraZy!!!! COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
mintkung5
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 16:41:30 »

ผมเลาตามที่ผมได้รู้นะ  ไม่รู้ไม่ชี้

Powershift คือเกียร์ที่ระบบทุกอย่างเป็นเกียร์ธรรมดา แต่เค้าใส่แขนกลเค้าไปให้เยียบครัช(ครัชไม่ได้เป็นแบบเกียร์ MT นะมันจะเป็นตับๆอยู่ในเฮ้าซิ่ง)และเปลี่ยนเกียร์แทนเรา และยังสามารถจะใช้งานในโหมดออโต้และเข้าเองได้ด้วย  ซุบซิบ

อาการรถพวกเกียร์ Powershift ถ้าเข้ามาที่ D รอบเดินเบาปล่อยเบรครถมันจะไม่เคลื่อนที่เหมือนเกียร์ AT ปกติคับ มันต้องเร่งเครื่องสักเล็กน้อยครัชถึงจะเลียให้คับ รถถึงออกตัวได้ และถ้าของรถยุโรปมันสามารถล๊อครอบออกตัวได้ด้วยครับ เทพดีผมชอบ การขับขี่มันจะง้ายและเร็วกว่าเยอะเลยเพราะใช้เวลาเปลี่ยนเกียร์น้อยกว่ามนุษย์ที่เป็นนักแข่งอีก   ซุบซิบ

ผู้ผลิตเกียร์รายใหญ่แห่งหนึ่งที่ออกแบบเกียร์แบบนี้ขึ้นมาครับ  http://www.getrag.de/

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=VLPSS-n---c" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=VLPSS-n---c</a>
สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

อยากแรงแบบพวกพี่ๆบ้างครับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!