AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 08:32:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ  (อ่าน 8304 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BM Chacko
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 11:50:45 »

พอดี ผมจะเอา AE101 เข้าอู่ให้ช่างวางเครื่องใหม่เป็น 7A แทน 4A ของเก่าเดิมที่ชราภาพมากแล้ว
 
ทีนี้เกิดกำลังลังเลใจครับ ว่าจะเอาตัว 7A ตัวจานจ่ายธรรมดาดี หรือ เป็น Twin coils ดี  รบกวนขอความคิดเห็นพี่ๆเพื่อนๆในคลับ ด้วยครับ คำนับ

1. เครื่อง 2 ตัวนี้ ถ้าเป็นเกียร์ + แก๊สระบบดูด ทั้งคู่ วิ่งแตกต่างกันมากไหมครับ (ตีนต้น+ปลาย)
2. ความยากง่าย ในการเก็บงานของช่าง (กลัววางออกมาแล้วไม่จบอ่ะคับ ช่างขอเพิ่มค่าแรง วายริ่ง เพิ่มอีก 1000.- ถ้าเป็น Twin coils)
3. เรื่องการซ่อมบำรุง + เรื่องอะไหล่หายากไหมครับ   
4. เห็นหลายคน รวมทั้งช่าง บอกว่า ตัวTwin coils + แก๊สระบบดูด ชอบ Backfire บ่อยๆ  มีวิธีแก้ไขไหมครับ

ขอบคุณครับ  เอ๋อ
บันทึกการเข้า
BM Chacko
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 11:53:29 »

พิมพ์ตก เป็นเกียร์ AUTO ครับ...
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 13:44:05 »

ถ้าให้ผมช่วยตัดสินใจนะคับ ถ้าอยากจะวาง 7afe จิงๆโดยไม่มีตัวเลือกอื่นเลย ผมแนะนำให้วางตัวจ่านจ่ายคับ ยิ่งใช้แก๊สด้วยยิ่งแนะนำตัวจานจ่ายเลยค๊าบ สามารถตั้งไฟได้ ลดปัญหาการแบคไฟล์ (สะกดถูกป่าวหว่า) ถ้าเป็นตัว twin coil ไม่สามารถตั้งไฟได้อันนี้แหละลำบาก ผมก็ใช้เครื่อง 7afe twin coil เคยใช้แก๊สแบบมิกเซอร์ แบคกระจายเลยค๊าบ ยิ่งถ้าจูนแก๊สไม่เนียนด้วยนะ ยิ่งไปกันใหญ่เลย ทั้งๆที่เห็นอยู่ว่าไฟมันแก่ แต่เราทำอะไรไม่ได้เลย และอีกอย่างตัว 7afe twin coil หาช่างเก่งๆ ฉลาดๆ (เห็นมีแต่อวดฉลาด) วายสายให้ครบๆยากคับ ถึงแม้จะถามมันว่าจบแน่นะ แต่สุดท้ายก็ไม่เห็นจะจบสักราย แล้วน้าจะต้องมานั่งปวดหัวตามแก้งานอีกนานค๊าบ

ด้วยความห่วงใยจากใจคนที่ใช้ 7afe twin coil คับผม (เดี๋ยวก็มีคอเดียวกันเข้ามาตอบเรื่องเครื่อง 7afe อีกอ่ะเชื่อผมเถอะ แบบว่าพวกขาประจำอ่ะ 555555  เหอๆๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2012 13:49:12 โดย Skyline R92 » บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 14:02:02 »

กับมิกเซอร์ เชียร จานจ่ายครับ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 15:08:05 »

ถ้าเกียร์ AUTO เท่าที่ผมเคยสัมผัสกับ 7a มันจะไม่ต่างกันเลยว่า Tvis ทำงานกับไม่ทำงาน ฉะนั้นแล้วหากเปนตัวจานจ่าย มีหรือไม่มี Tvis ก็น่าสนใจกว่า ตัวสองคอยล์ครับ ปรับไฟง่ายกว่าอะไรกว่าครับ อืมๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012 20:18:28 »

ใช้ twin coil A/T อยู่ครับจูนบาง แบ็ค กระจายครับ
แต่ได้ยิน TVis ป๊อดๆชัดเจนดี
---------
ตอนนี้ กินอยู่ 1.7 บาท ต่อกม. สตาร์ท แก๊สได้ สลับน้ำมัน ไม่มีแบ๊ค
ถ้ากิน 2 บาทวิ่งดี แต่ไม่ไหวแพงไป
ราคาแก๊ส 12.90-12.75 บาทครับ
---------
แต่ผมว่ามันเอ๋อๆ วอดๆ ชอบให้ Kick Down โดยไม่จำเป็น ถึงจะวิ่งออก
อ้อล่าสุด ทางไกล ก็ 1.5 บาท/กม. ครับ พอไหวไหมครับ
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
Beer7a101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 15:39:43 »

ผมใช้อยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ 7a twincoils auto + lpgแบบดูด จูนแก๊สเอง
ตั้งแต่ใช้มาก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแก๊สนะครับ ไม่เคย backfire ด้วย สตาร์ทน้ำมันเบนซิน 95 พอความร้อนได้ก็ตัดแก๊ส
ใช้มา 2 ปีกว่าไม่เคยไปยุ่งกับการตั้งไฟเลยครับ อัตราสิ้นเปลืองก็ 1.3-1.5 บาท/กม.
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 15:51:02 »

ใช้ twin coil A/T อยู่ครับจูนบาง แบ็ค กระจายครับ
แต่ได้ยิน TVis ป๊อดๆชัดเจนดี
---------
ตอนนี้ กินอยู่ 1.7 บาท ต่อกม. สตาร์ท แก๊สได้ สลับน้ำมัน ไม่มีแบ๊ค
ถ้ากิน 2 บาทวิ่งดี แต่ไม่ไหวแพงไป
ราคาแก๊ส 12.90-12.75 บาทครับ
---------
แต่ผมว่ามันเอ๋อๆ วอดๆ ชอบให้ Kick Down โดยไม่จำเป็น ถึงจะวิ่งออก
อ้อล่าสุด ทางไกล ก็ 1.5 บาท/กม. ครับ พอไหวไหมครับ

กินพอ ๆ กับผมเลย 20V Auto
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
BM Chacko
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 22:02:08 »

ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  คำนับ

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ ถอนหายใจ

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ ยกธงขาว  

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 23:05:37 »

ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 23:42:42 »

จานจ่ายครับ
บันทึกการเข้า
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 01:05:58 »

ดูให้ได้จานจ่ายแบบปรับได้ด้วยนะครับ ผมเห็นเพื่อนไปวางมา โดนแบบปรับไม่ได้ไป 2 คนแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 08:09:28 »

ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  คำนับ

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ ถอนหายใจ

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ ยกธงขาว 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)

ที่แบคไฟร์บ่อยๆ จิงๆ แล้วผมว่าสาเหตมันมาจากระบบไฟนั่นหละครับ คอยส์เสื่อม หัวเทียนที่ใช้ไม่ใช่สองเขี้ยว อะไรแค่นั้นแหละครับสาเหตของมัน
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 10:53:26 »

ใส่หัวเทียน 2 เขี้ยวก้อไม่แบคแล้วครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 11:51:07 »


กลัวแบ๊คไฟร์เป็นปัญหาที่ปลายเหตุครับ
ไปดูปัญหาที่ต้นเหตุไม่ดีกว่าเหรอครับ
ถ้าระบบไฟครบ ไม่มีปัญหา ไม่เสื่อมสภาพ จูนแก๊สไม่บางเกินไป
ให้ตายยังไงก็ไม่แบ๊คไฟร์นะครับ

ส่วนตัวเชียร์ twin coil มากกว่า
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Beer7a101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 11:58:26 »

ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  คำนับ

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ ถอนหายใจ

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ ยกธงขาว 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)
ผมซื้อรถต่อจากคนในคลับนี้มาอีกทีครับ เห็นเค้าบอกว่าวางอู่แถวเพชรเกษม เป็นอู่เล็กๆ เจ้าของทำเองกับลูกมืออีก1คน ตั้งแต่ซื้อต่อเค้ามาผมขับประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง หัวเทียนใช้ denso iradiam ik20 เป็นแบบเขี้ยวเดียว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย แค่เอามาขัดทำความสะอาด กรองอากาศผมใช้แบบสแตนเลสใส่แทนกรองเดิม ก็วิ่งดีนะครับ อากาศมันเข้าไปผสมกับแก๊สเยอะดี แต่ฝุ่นผงเล็กๆคงเข้าไปเยอะกว่ากรองธรรมดาหน่อย น้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้ เปลี่ยนทุก 8,000 กม.พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 15,000 กม. เวลาวิ่งไกลๆ ก็สลับน้ำมันกับแก๊ส 100 กม./5 กม. ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตอนนี้จะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะไปวัดกำลังอัดแล้วมันต่ำครับ ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงทั้งแก๊ส และน้ำมัน ซุบซิบ

ปล.ผมไม่ใช่ช่างนะครับ บอกไปตามความรู้สึกที่ได้ลองใช้มาครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 12:12:22 »

ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  คำนับ

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ ถอนหายใจ

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ ยกธงขาว 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)
ผมซื้อรถต่อจากคนในคลับนี้มาอีกทีครับ เห็นเค้าบอกว่าวางอู่แถวเพชรเกษม เป็นอู่เล็กๆ เจ้าของทำเองกับลูกมืออีก1คน ตั้งแต่ซื้อต่อเค้ามาผมขับประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง หัวเทียนใช้ denso iradiam ik20 เป็นแบบเขี้ยวเดียว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย แค่เอามาขัดทำความสะอาด กรองอากาศผมใช้แบบสแตนเลสใส่แทนกรองเดิม ก็วิ่งดีนะครับ อากาศมันเข้าไปผสมกับแก๊สเยอะดี แต่ฝุ่นผงเล็กๆคงเข้าไปเยอะกว่ากรองธรรมดาหน่อย น้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้ เปลี่ยนทุก 8,000 กม.พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 15,000 กม. เวลาวิ่งไกลๆ ก็สลับน้ำมันกับแก๊ส 100 กม./5 กม. ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตอนนี้จะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะไปวัดกำลังอัดแล้วมันต่ำครับ ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงทั้งแก๊ส และน้ำมัน ซุบซิบ

ปล.ผมไม่ใช่ช่างนะครับ บอกไปตามความรู้สึกที่ได้ลองใช้มาครับ

กำลังอัดต่ำ ต่ำเท่าไหร่ แต่ละสูบต่างกันขนาดไหน
ทำฝาก่อนดีกว่าครับ ถ้าอาการไม่ดีขึ้นค่อยเป็นทำท่อนล่าง ไม่อยากให้เสียเงินฟรีครับ
เพราะบางทีช่างก็มั่วจะเอาเงินตลอด  คำนับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Beer7a101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 12:20:15 »

ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  คำนับ

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ ถอนหายใจ

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ ยกธงขาว 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)
ผมซื้อรถต่อจากคนในคลับนี้มาอีกทีครับ เห็นเค้าบอกว่าวางอู่แถวเพชรเกษม เป็นอู่เล็กๆ เจ้าของทำเองกับลูกมืออีก1คน ตั้งแต่ซื้อต่อเค้ามาผมขับประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง หัวเทียนใช้ denso iradiam ik20 เป็นแบบเขี้ยวเดียว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย แค่เอามาขัดทำความสะอาด กรองอากาศผมใช้แบบสแตนเลสใส่แทนกรองเดิม ก็วิ่งดีนะครับ อากาศมันเข้าไปผสมกับแก๊สเยอะดี แต่ฝุ่นผงเล็กๆคงเข้าไปเยอะกว่ากรองธรรมดาหน่อย น้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้ เปลี่ยนทุก 8,000 กม.พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 15,000 กม. เวลาวิ่งไกลๆ ก็สลับน้ำมันกับแก๊ส 100 กม./5 กม. ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตอนนี้จะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะไปวัดกำลังอัดแล้วมันต่ำครับ ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงทั้งแก๊ส และน้ำมัน ซุบซิบ

ปล.ผมไม่ใช่ช่างนะครับ บอกไปตามความรู้สึกที่ได้ลองใช้มาครับ

กำลังอัดต่ำ ต่ำเท่าไหร่ แต่ละสูบต่างกันขนาดไหน
ทำฝาก่อนดีกว่าครับ ถ้าอาการไม่ดีขึ้นค่อยเป็นทำท่อนล่าง ไม่อยากให้เสียเงินฟรีครับ
เพราะบางทีช่างก็มั่วจะเอาเงินตลอด  คำนับ

วัดแล้ว 75 แต่หน่วยเป็นอะไรผมไม่แน่ใจครับ น่าจะใกล้เคียงกันทั้ง4สูบ ขึ้นเขาแล้วอืดไม่มีแรงนี่ทำฝาแล้วจะดีขึ้นเหรอครับ อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ เวียนหัว
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 13:26:32 »

ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  คำนับ

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ ถอนหายใจ

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ ยกธงขาว 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)
ผมซื้อรถต่อจากคนในคลับนี้มาอีกทีครับ เห็นเค้าบอกว่าวางอู่แถวเพชรเกษม เป็นอู่เล็กๆ เจ้าของทำเองกับลูกมืออีก1คน ตั้งแต่ซื้อต่อเค้ามาผมขับประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง หัวเทียนใช้ denso iradiam ik20 เป็นแบบเขี้ยวเดียว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย แค่เอามาขัดทำความสะอาด กรองอากาศผมใช้แบบสแตนเลสใส่แทนกรองเดิม ก็วิ่งดีนะครับ อากาศมันเข้าไปผสมกับแก๊สเยอะดี แต่ฝุ่นผงเล็กๆคงเข้าไปเยอะกว่ากรองธรรมดาหน่อย น้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้ เปลี่ยนทุก 8,000 กม.พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 15,000 กม. เวลาวิ่งไกลๆ ก็สลับน้ำมันกับแก๊ส 100 กม./5 กม. ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตอนนี้จะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะไปวัดกำลังอัดแล้วมันต่ำครับ ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงทั้งแก๊ส และน้ำมัน ซุบซิบ

ปล.ผมไม่ใช่ช่างนะครับ บอกไปตามความรู้สึกที่ได้ลองใช้มาครับ

กำลังอัดต่ำ ต่ำเท่าไหร่ แต่ละสูบต่างกันขนาดไหน
ทำฝาก่อนดีกว่าครับ ถ้าอาการไม่ดีขึ้นค่อยเป็นทำท่อนล่าง ไม่อยากให้เสียเงินฟรีครับ
เพราะบางทีช่างก็มั่วจะเอาเงินตลอด  คำนับ

วัดแล้ว 75 แต่หน่วยเป็นอะไรผมไม่แน่ใจครับ น่าจะใกล้เคียงกันทั้ง4สูบ ขึ้นเขาแล้วอืดไม่มีแรงนี่ทำฝาแล้วจะดีขึ้นเหรอครับ อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ เวียนหัว

อั้ยยะ 75 psi เองเหรอครับ ต่ำมากมาย ปกติต้อง 150 ขึ้นครับ ถึงถือว่าปกติ
ดูด้วยครับว่าตอยขับควันขาวหรือเปล่า ถ้าไม่ขาวไหลออก ให้ทำฝาอย่างเดียวครับ
แต่ถ้าไหลเป็นรถขายปิ้งไก่ก็คงต้องเปลี่ยนท่อนล่างแล้วหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Beer7a101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 14:47:12 »

ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  คำนับ

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ ถอนหายใจ

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ ยกธงขาว 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)
ผมซื้อรถต่อจากคนในคลับนี้มาอีกทีครับ เห็นเค้าบอกว่าวางอู่แถวเพชรเกษม เป็นอู่เล็กๆ เจ้าของทำเองกับลูกมืออีก1คน ตั้งแต่ซื้อต่อเค้ามาผมขับประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง หัวเทียนใช้ denso iradiam ik20 เป็นแบบเขี้ยวเดียว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย แค่เอามาขัดทำความสะอาด กรองอากาศผมใช้แบบสแตนเลสใส่แทนกรองเดิม ก็วิ่งดีนะครับ อากาศมันเข้าไปผสมกับแก๊สเยอะดี แต่ฝุ่นผงเล็กๆคงเข้าไปเยอะกว่ากรองธรรมดาหน่อย น้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้ เปลี่ยนทุก 8,000 กม.พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 15,000 กม. เวลาวิ่งไกลๆ ก็สลับน้ำมันกับแก๊ส 100 กม./5 กม. ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตอนนี้จะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะไปวัดกำลังอัดแล้วมันต่ำครับ ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงทั้งแก๊ส และน้ำมัน ซุบซิบ

ปล.ผมไม่ใช่ช่างนะครับ บอกไปตามความรู้สึกที่ได้ลองใช้มาครับ

กำลังอัดต่ำ ต่ำเท่าไหร่ แต่ละสูบต่างกันขนาดไหน
ทำฝาก่อนดีกว่าครับ ถ้าอาการไม่ดีขึ้นค่อยเป็นทำท่อนล่าง ไม่อยากให้เสียเงินฟรีครับ
เพราะบางทีช่างก็มั่วจะเอาเงินตลอด  คำนับ

วัดแล้ว 75 แต่หน่วยเป็นอะไรผมไม่แน่ใจครับ น่าจะใกล้เคียงกันทั้ง4สูบ ขึ้นเขาแล้วอืดไม่มีแรงนี่ทำฝาแล้วจะดีขึ้นเหรอครับ อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ เวียนหัว

อั้ยยะ 75 psi เองเหรอครับ ต่ำมากมาย ปกติต้อง 150 ขึ้นครับ ถึงถือว่าปกติ
ดูด้วยครับว่าตอยขับควันขาวหรือเปล่า ถ้าไม่ขาวไหลออก ให้ทำฝาอย่างเดียวครับ
แต่ถ้าไหลเป็นรถขายปิ้งไก่ก็คงต้องเปลี่ยนท่อนล่างแล้วหล่ะครับ

ควันไม่ไหลครับ แต่ผมซื้อท่อนล่าง 7a ไว้แล้ว คงเปลี่ยนท่อนล่างไปเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!