AE. Racing Club
02 กุมภาพันธ์ 2568 07:29:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาหน่อยครับ เกี่ยวกับความร้อนรถยนต์  (อ่าน 5012 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 19:02:45 »


เวลารถติดๆ วิ่งช้าๆ อาการความร้อนขึ้นก็จะมาตามรูปเลย จะแก้ปัญหายังไงครับ ที่มองๆไว้ก็หาพัดลมที่แรงกว่านี้ใส่ เพราะตอนนี้ใส่ของรุ่นไหนอยู่ก็ไม่รู้ เหมือนมันจะไม่ค่อยแรงอ่ะครับ
แต่ก็จำกัดด้วยพื่้นที่ มันแคบ ติดโข่งหลังเทอร์โบ เลยไม่รู้จะเอาตัวไหนใส่ดี
แก้ปัญหาไปหลายจุดแล้วก็ไม่หาย ล้างหม้อน้ำ ใส่คูลแลนซ์ แอร์ไม่ค่อยเย็นก็ทำระบบแอร์เปลี่ยนใหม่หมด จนแอร์เย็นแล้ว แต่ความร้อนยังขึ้นอยู่เลย ไม่รู้แก้ถูกจุดรึป่าว
อีกเรื่องนึงครับ ตามรูปในห้องเครื่อง ที่ท่อไอเสียผมควรจะพันผ้ากันความร้อนดีมั๊ยครับ แนะนำหน่อย ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ปล.จากรูปห้องเครื่องจะเห็นช่องพัดลมหม้อน้ำตรงโข่งไอดีเทอร์โบ มีแค่นั้นเองครับ  
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 19:04:26 »

หน่อยไหนอ่ะ   ?? จะโดนด่าไหมเนี่ยตรู
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 19:07:43 »

ถ้าไม่ใช่น่าร้อนเข็มความร้อนขึ้นปกติเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 19:12:54 »

ถ้าไม่ใช่น่าร้อนเข็มความร้อนขึ้นปกติเปล่าครับ
อันนี้รอฝนตกอยู่ครับน้า หรือว่ามันเป็นเพราะหน้าร้อน มันระบายไม่ทันจริงๆ
ขอบคุณนะครับ
หน่อยไหนอ่ะ   ?? จะโดนด่าไหมเนี่ยตรู
รถเป็นไงมั้งคร้าบบบบบบ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 19:16:16 »


ผมว่าปกตินะ ขึ้นไม่เกินครึ่ง ถ้าถึงขีดแดงนี่ก็ว่าไปอย่าง
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 19:23:38 »


ผมว่าปกตินะ ขึ้นไม่เกินครึ่ง ถ้าถึงขีดแดงนี่ก็ว่าไปอย่าง
ถ้าระบายปกติ มันควรจะอยู่ต่ำกว่ากึ่งกลางของเกจ์นิดนึงไม่ใช่เหรอครับ เต็มที่ก็อยู่ประมาณครึ่งนึง แต่อันนี้มันเลยครึ่งไปหน่อย เลยจิตตกอ่ะครับ
ปล. รถไม่มีวาล์วน้ำนะครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 19:50:00 »


ผมว่าปกตินะ ขึ้นไม่เกินครึ่ง ถ้าถึงขีดแดงนี่ก็ว่าไปอย่าง
ถ้าระบายปกติ มันควรจะอยู่ต่ำกว่ากึ่งกลางของเกจ์นิดนึงไม่ใช่เหรอครับ เต็มที่ก็อยู่ประมาณครึ่งนึง แต่อันนี้มันเลยครึ่งไปหน่อย เลยจิตตกอ่ะครับ
ปล. รถไม่มีวาล์วน้ำนะครับ

ถ้ากังวลจริงๆก็หาพัดลมตัวใหญ่ๆมาใส่ดูตามที่คิดอ่ะครับ
หรือไม่ก็เล่นหม้อน้ำมิเนียมไปเลย เย็นขึ้นแน่นอน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 19:58:23 »

ขึ้นปกติคือ กึ่งกลางดิ...รถใหม่ๆก็กลางตลอด

พวกที่วิ่งๆไปแล้วความร้อนลงเนี่ย  ไม่วาวน้ำเปิดตายก็ หัวใสเอาวาวน้ำออก  น่ะ
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 20:03:44 »

ของผมก็ต่ำกว่า กึ่งกลางนิดนึงพี่ แต่ช่วงนี้ร้อนมากขึ้นมานิดนึง 
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
james AE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ซุปสแตนดาร์ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 20:07:24 »

หม้อน้ำ2ช่อง หม้อน้ำอลูมิเนียม พัดลมแรงๆ
บันทึกการเข้า

james ae92
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 20:12:50 »

ลองหา เกจวัดน้ำมาต่อเพิ่มอีกตัวดูครับ แต่ผมไม่รู้อุณหภูมิน้ำ N/A กะ เทอร์โบเหมือนกันไหม แต่ก็ไม่น่าจะให้เกิน 100
แนะนำให้ซื้อวาล์วน้ำ 76.5 ด้วย ไม่ก็เล่นหม้อน้ำ 2 ชั้น
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 20:18:28 »

ของผมวิ่งเร็วๆแล้ว เข็มตกนี่มันเกินจากลมพัดความร้อนออก หรือ วาวล์น้ำมันเปิดตลอดอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 20:19:40 »

speed ของพัดลมไฟฟฟ้า มี สองสเตป
ลองเช็คที่สเตปที่สองว่าเเรงขึ้นกว่าสเตปเเรกมากไหม

บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 22:11:58 »

speed ของพัดลมไฟฟฟ้า มี สองสเตป
ลองเช็คที่สเตปที่สองว่าเเรงขึ้นกว่าสเตปเเรกมากไหม


พัดลมที่ใส่มีสเตปเดียวอ่ะครับ เอาของตัวไหนมาใส่ไม่รู้ แต่เห็นมันเล็กครับ
ลองหา เกจวัดน้ำมาต่อเพิ่มอีกตัวดูครับ แต่ผมไม่รู้อุณหภูมิน้ำ N/A กะ เทอร์โบเหมือนกันไหม แต่ก็ไม่น่าจะให้เกิน 100
แนะนำให้ซื้อวาล์วน้ำ 76.5 ด้วย ไม่ก็เล่นหม้อน้ำ 2 ชั้น
ตอนนี้ 2 ช่องแล้วครับ มองๆมิเนียมเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

TommY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 983


รถเดิมๆเอาไว้ส่งลูกไปโรงเรียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 22:18:48 »

ลองใส่ oilcooler สิครับ ลดความร้อนเครื่อง อุณหภูมิน้ำจะได้ลดด้วย แล้วติดเกจวัดอุณหภูมิดีสักตัว จะได้รู้ค่าความร้อนจริงๆ
บันทึกการเข้า

เพื่อนๆคนไหนสนใจหม้อแปลงไฟฟ้า และแผงโซล่าร์เซลติดต่อได้นะครับ พสุ 0835480390
http://www.ekarat-transformer.com/content/index_th.asp  http://www.ekarat-solar.com/index.php
Aekhomework
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163


บ้านทำรถ by Aekhomework


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 22:24:50 »

ตอนล้างหม้อน้ำ ช่างบอกสภาพหม้อน้ำเป็นงัยบ้างคับ
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 22:28:40 »

ของผมช่วงนี้ก็เกินกลางไปหน่อยๆ คับ ตามเกจวัด 90 องศาเลย รถติดๆนะ

แบบน้าเลยเลยไปนิดนึงแต่ก็ปกติใช้มาตลอด วิ่งๆ ความร้อนลงมา80 แต่เกจยังเกินกลางไปนิดหน่อยไม่ลงตาม

ผมว่าวาล์วน้ำน่าจะเกี่ยวนะ รองหามาใส่ดูคับ เพราะถ้าไม่มีวาล์วน้ำ น้ำจะวนอยู่ตลอดเวลา ทำให้น้ำไม่มีเวลาเพียงพอที่จะระบายความร้อนที่หม้อน้ำคับ


วาล์วน้ำปิดน้ำก็จะไหลวนช้าลง ทำให้พัดลมสามารถดึงความร้อนออกจากน้ำได้นานขึ้นคับ
บันทึกการเข้า


tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 22:30:50 »

ถามหน่อยคับ ซุบแอร์ไม่เย็นเลย ต้องแก้อะไรบ้างคับ กลางวันเจอแดดนี่ มีร้อนกันเลย พอเริ่มตกเย็น นี่หนาวเลย
บันทึกการเข้า


แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 22:36:18 »


เวลารถติดๆ วิ่งช้าๆ อาการความร้อนขึ้นก็จะมาตามรูปเลย จะแก้ปัญหายังไงครับ ที่มองๆไว้ก็หาพัดลมที่แรงกว่านี้ใส่ เพราะตอนนี้ใส่ของรุ่นไหนอยู่ก็ไม่รู้ เหมือนมันจะไม่ค่อยแรงอ่ะครับ
แต่ก็จำกัดด้วยพื่้นที่ มันแคบ ติดโข่งหลังเทอร์โบ เลยไม่รู้จะเอาตัวไหนใส่ดี
แก้ปัญหาไปหลายจุดแล้วก็ไม่หาย ล้างหม้อน้ำ ใส่คูลแลนซ์ แอร์ไม่ค่อยเย็นก็ทำระบบแอร์เปลี่ยนใหม่หมด จนแอร์เย็นแล้ว แต่ความร้อนยังขึ้นอยู่เลย ไม่รู้แก้ถูกจุดรึป่าว
อีกเรื่องนึงครับ ตามรูปในห้องเครื่อง ที่ท่อไอเสียผมควรจะพันผ้ากันความร้อนดีมั๊ยครับ แนะนำหน่อย ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ปล.จากรูปห้องเครื่องจะเห็นช่องพัดลมหม้อน้ำตรงโข่งไอดีเทอร์โบ มีแค่นั้นเองครับ 
ห้องเครื่องดุมากๆ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 22:47:09 »

ถามหน่อยคับ ซุบแอร์ไม่เย็นเลย ต้องแก้อะไรบ้างคับ กลางวันเจอแดดนี่ มีร้อนกันเลย พอเริ่มตกเย็น นี่หนาวเลย
คงต้องเช็คทั้งระบบอ่ะครับ รอบนี้ผมเปลี่ยนหมดตั้งแต่ คอมแอร์ ไดเออร์ แผงคอยล์ร้อน
ส่วนเรื่องวาล์วน้ำจะลองดูครับ ^^
ตอนล้างหม้อน้ำ ช่างบอกสภาพหม้อน้ำเป็นงัยบ้างคับ
ตอนไปล้างยังไม่ค่อยสกปรกเท่าไหร่ แต่จะมีพวกกาว ซิลิโคนไปอุดตันบางช่องครับ
ลองใส่ oilcooler สิครับ ลดความร้อนเครื่อง อุณหภูมิน้ำจะได้ลดด้วย แล้วติดเกจวัดอุณหภูมิดีสักตัว จะได้รู้ค่าความร้อนจริงๆ
ใส่คูลแลนซ์แล้วครับ ของโตโยต้าครับ
 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!