AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 02:01:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหากับเครื่อง 1300 4E-FE คับ อยากถามนิดหน่อยคับ  (อ่าน 3138 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 15:51:35 »

 

1.  รถผมเป็นเครื่อง 4E-FE 1300CC.  ปัญหามันอยู่ตรงที่ เวลาเยียบขันเร่ง ค้างไว้เมื่อได้ความเร็ว  70-80 จะมีเสียงดัง แก๊กๆ ออกมาจากห้องเครื่อง  เมื่อปล่อยก็หาย
มันจะเป็นเวลาที่เร่ง ความเร็ว แล้วแช่ไว้ คับ  อันนี้จะเกี่ยวกับสายพานทามมิ่ง  หรือลูกรอกป่าวคับ

2.  ถามเกี่ยวกับรีเลย์ ว่าถ้าเสียมันจะมีอาการอย่างไรคับ   ของผม เวลาขับไปได้ซักพัก จะมีเสียงดังในกล่อง รีเลย์  แล้วก็หายไป  ดังๆหยุดๆ  คับ  อย่างนี้รีเลย์เสียป่าว
 
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 17:30:59 »

แบบข้อ 1 ผมก็เป็นครับ ยังไม่รู้เลยว่า เป็นเพราะอะไร ใครรู้ตอบที่ รออ่านอยู่
บันทึกการเข้า

GukkungEe101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190


[?]ซัมบายจาย[?]ขอนแก่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 19:00:15 »

รอครับผม
บันทึกการเข้า

SideLine พร้อมเดอะแก็ง<สารคาม>
Arch Msu
นายสมตุ๋ย LomoGraphy
http://gukkung.multiply.com
http://gukkung101.hi5.com
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 20:55:57 »

เสียง แบบ  แก๊กๆๆๆๆๆ  แกรกๆๆๆๆๆๆๆ  รึ เปล่า  ครับ  เสียง ใช่ เสียง เขก หรือ ไม่ ถ้า ใช่ มาร์ค จุกจานจ่าย ไว้ แล้ว ขันน๊อต เบอร์ 12 ปรับ องสาจานจ่ายลง นิดนนึง หาย นะ
บันทึกการเข้า
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 21:46:06 »

เสียง แบบ  แก๊กๆๆๆๆๆ  แกรกๆๆๆๆๆๆๆ  รึ เปล่า  ครับ  เสียง ใช่ เสียง เขก หรือ ไม่ ถ้า ใช่ มาร์ค จุกจานจ่าย ไว้ แล้ว ขันน๊อต เบอร์ 12 ปรับ องสาจานจ่ายลง นิดนนึง หาย นะ

ขอบคุณมากคับ    (รอคนตอบอีกได้หลายความคิดเห็น)
บันทึกการเข้า
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 22:10:51 »

น่าจะเป็นเสียงเขกครับ ลองปรับตั้งไฟแก่ ขั้นสักนิดครับ แต่ไม่แน่ใจว่าปรับไปทางไหน ต้องรอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบครับ หรือไม่ก็บริโภค LPG ไปเลบครับ รับรองเงียบสนิท
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 22:19:09 »

ขอ้1.ตั้งไฟก่อน่าจะให้ครับ
ข้อ2.คำถามไม่เคลียครับ แต่ถ้าให้เดา ตัวลีเลย์ที่ว่าดังน่าจะมาจากตัวที่มีการเปิดปิดของระบบไฟครับ เช่น ลีเลย์พัดลม เวลาพัดลมจะ
ตัดหรือจะทำงานก้อตรงใช้ลีเลย์ควบคุมครับ
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2550 22:46:57 »

ข้อหนึ่งหน่าจะเกี่ยวกับยางแท่นเครื่องลองดูครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2550 00:33:20 »

1. เดาว่าเป็นเสียงเขก ให้ลองมาร์คและปรับลดองศาไฟลงตามด้านบนครับ
2. เสียงรีเลย์ดังมาจากตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2550 09:44:13 »

1. เดาว่าเป็นเสียงเขก ให้ลองมาร์คและปรับลดองศาไฟลงตามด้านบนครับ
2. เสียงรีเลย์ดังมาจากตรงไหนครับ

ขอขอบคุณทุกคนมากคับ   
เรื่องเสียงรีเลย์ที่ดังมันมาจากในกล่องรีเลย์คับกล่องใหญ่  ว่าจะลองเปลี่ยนที่เป็นพัดลมก่อน
บันทึกการเข้า
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2550 21:15:57 »

ตามอ่อน/ย้อนแก่คับ  ลองทำดูคับ
บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2550 07:53:20 »

ตามอ่อน/ย้อนแก่คับ  ลองทำดูคับ

มาช่วยชี้แนะ.....หมุนตามทิศการหมุนของเครื่องนะคับ ไม่ใช่หมุนตามเข็มนาฬิกา
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
hack50
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2550 20:57:51 »

อาการของรีเลย์ที่พี่บอกมาน่าจะเสียนะคับเปลี่ยนใหม่ไปเลยดีกว่า  พูลศิริการไฟฟ้า2ปัมเชลไวด์เฮ้าคราบ.....ขอโปรโมดร้านเพื่อนหน่อยอ่ะคราบบอกเค้าแล้วว่าถ้าอยู่ae club ราคาพิเศาคราบ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2550 23:52:17 »

ข้อแรก น่าจะเป็นเสียงเขกครับ  ถ้าขับมาเป็นชาติแล้วไม่เคยเป็น
ดูที่หัวเทียนก่อน เก่าไปไหม แล้วระยะห่างเขี้ยว ได้ตาม spec ไหม

4E-FE จะ 91 95 แก๊สโซฮอล หรือ แก๊ส LPG CNG ใช้ได้หมดอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา

ถ้าไม่หายลอง TE1 E1 ตอนเปิดสวิทต์กุญแจ ดูก่อน clear กล่องใหม่  แล้วลองไปวิ่งดู ถ้าไม่หาย กลับมา TE1 E1 อีกครั้งแล้วตั้งไฟ ด้วย timing  8 องศา หวังว่าคงจะหาย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!