ถ้าสอบถามเฉพาะเรื่องท่อลม ก้อตามรูปเลยครับ

อุปกรณ์ที่มีคือ
1.ท่อลมขนาดเท่ากับรูด้านหลังเกจวัด หรือโซลินอยด์
2. สามทาง
3.แค้มรัดสายเล็กๆ หรือเคเบิ้ลไทน์ก้อได้
4. ต่อเสร็จก้อหาวิธีนำสายเข้าไปห้องโดยสารและไปสู่เกจวัดแวคคัม (อันนี้ จะเนียนไม่เนียนอยู่ที่การเก็บงานเอา)
5. ควรระวังสายพับ ไม่แนะนำให้ใช้ท่อยางสีๆ ที่มันอ่อนเกินไป ใช้ท่อลมสำดำๆ จะเหมาะกว่า
ถ้าเป็นวัดแวคคัมแบบไฟฟ้า การต่อก้อจะคล้ายกัน เพียงแต่เอาท่อลมที่แยกมาจากสามทาง เข้าไปที่โซลินอยด์เท่านั้นเอง
ควรเก็บโซลินอยด์ไว้ด้านในห้องโดยสาร ไม่ควรเก็บไว้ในห้องเครื่อง
การสังเกตุว่าเกจวัดที่ซื้อเป็นแบบแมคคานิคหรือไฟฟ้า ให้ดูว่า
1.ถ้าเป็นแบบแมคคานิค จะมีเกจกับสายไฟเท่านั้น
2.ถ้าเป็นแบบไฟฟ้า จะมีโซลินอยด์ (หน้าตาคล้ายๆ Map Sensor) เพิ่มมาอีกตัว
แต่ถ้าคำถามเรื่องการต่อไฟเกจวัด ให้ดูตามคู่มือที่ติดมาแล้วค่อยไล่แท๊ปไฟเอาครับ
จริงๆ มันไม่ยากเลยครับ แต่ผมอธิบายไม่ค่อยเก่ง
หรืออาจจะมีท่านต่อไปมาแนะนำต่อ
ลองดูครับ อาจจะพอช่วยได้บ้าง