AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 06:38:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธีต่อเกจเวกคั้ม เครื่อง 4afe คับ  (อ่าน 4854 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kisana
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 14:10:53 »

ยากทราบวิธีต่อเกจวัดเวกกั้มคับว่าต่อออกจากส่วนไหนของเครื่องคับ ผมเครื่อง 4afe คับ
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 17:02:28 »

เปิดเครื่องถ่ายรูปมาครับ ชี้จุดให้ ไม่อยาก
บันทึกการเข้า
kisana
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 11:03:17 »

ขอบคุณคับลบกวนหน่อยคับ
บันทึกการเข้า
kisana
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 11:19:14 »

เปิดเครื่องถ่ายรูปมาครับ ชี้จุดให้ ไม่อยาก
รบกวนหน่อยคับผม
บันทึกการเข้า
kisana
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 12:00:15 »

เปิดเครื่องถ่ายรูปมาครับ ชี้จุดให้ ไม่อยาก
รบกวนหน่อยคับผม
http://image.ohozaa.com/view2/w3mwgPy0b7uJCVgs 
รูปมาแล้วคับรบกวนด้วยคับ....ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 13:07:12 »

 
บันทึกการเข้า
kisana
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 13:29:19 »

 
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2555 11:45:35 »

ถ้าสอบถามเฉพาะเรื่องท่อลม ก้อตามรูปเลยครับ




อุปกรณ์ที่มีคือ
1.ท่อลมขนาดเท่ากับรูด้านหลังเกจวัด หรือโซลินอยด์
2. สามทาง
3.แค้มรัดสายเล็กๆ  หรือเคเบิ้ลไทน์ก้อได้
4. ต่อเสร็จก้อหาวิธีนำสายเข้าไปห้องโดยสารและไปสู่เกจวัดแวคคัม (อันนี้ จะเนียนไม่เนียนอยู่ที่การเก็บงานเอา)
5. ควรระวังสายพับ  ไม่แนะนำให้ใช้ท่อยางสีๆ  ที่มันอ่อนเกินไป  ใช้ท่อลมสำดำๆ จะเหมาะกว่า


ถ้าเป็นวัดแวคคัมแบบไฟฟ้า  การต่อก้อจะคล้ายกัน  เพียงแต่เอาท่อลมที่แยกมาจากสามทาง เข้าไปที่โซลินอยด์เท่านั้นเอง
ควรเก็บโซลินอยด์ไว้ด้านในห้องโดยสาร  ไม่ควรเก็บไว้ในห้องเครื่อง

การสังเกตุว่าเกจวัดที่ซื้อเป็นแบบแมคคานิคหรือไฟฟ้า ให้ดูว่า
1.ถ้าเป็นแบบแมคคานิค จะมีเกจกับสายไฟเท่านั้น
2.ถ้าเป็นแบบไฟฟ้า จะมีโซลินอยด์ (หน้าตาคล้ายๆ Map Sensor) เพิ่มมาอีกตัว


แต่ถ้าคำถามเรื่องการต่อไฟเกจวัด  ให้ดูตามคู่มือที่ติดมาแล้วค่อยไล่แท๊ปไฟเอาครับ

จริงๆ  มันไม่ยากเลยครับ แต่ผมอธิบายไม่ค่อยเก่ง
หรืออาจจะมีท่านต่อไปมาแนะนำต่อ

ลองดูครับ อาจจะพอช่วยได้บ้าง
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2555 22:35:11 »

เวกคั้มเอาไว้วัดอะไรได้บ้างครับ ค่าปกติอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ n/a
ส่วนต่อสายไฟเกจไม่เป็นบอกนะเด๋วบอกให้
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2555 23:38:50 »

โอ้วมีน้าๆมาตอบแล้วตามนั้นเลย ผมต่อไฟจากที่จุดบุหรี่ครับ รื้อออกมาจั้มสายต่อเลย พอเปิดไฟหรี่ไฟในเกย์ก้อตืดครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2555 18:45:05 »

เวกคั้มเอาไว้วัดอะไรได้บ้างครับ ค่าปกติอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ n/a
ส่วนต่อสายไฟเกจไม่เป็นบอกนะเด๋วบอกให้

คร่าวๆ ลองอ่านตามนี้นะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33.0


ส่วนตัวไม่เคยติดเกจวัด Vac สำหรับรถ NA
ใช้แต่วัดบูส เพราะใช้เครื่อง Turbo อยู่ รอบเดินเบา(ต่อจากลมดูดหลังไอดี) 
กรณีไม่เปิดแอร์ทั้งแมคคานิค และไฟฟ้า (ผมติดวัดบูสทั้งแมคคานิคและไฟฟ้า) ผมจะอยู่ 520+ (หน่วย MmHg)
แต่เครื่อง NA อ่านตามบทความนะครับ 
อย่าลืมดูหน่วยเกจวัดแต่ละค่ายที่ใช้ด้วยนะครับ เพราะบางทีหน่วยแต่ละค่ายจะไม่เหมือนกัน  ต้องแปลงค่าเอาอีกที

เพิ่มเติมจากนูอีกกระทู้ครับ มีประโยชน์ดี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=71190.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤษภาคม 2555 18:53:03 โดย เอ-ingtun » บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2555 21:43:48 »

ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
kisana
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555 14:05:39 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!