เรื่องรอบเครื่อง มันต้องทำหลายอย่างเพื่อให้นิ่ง และ ไม่สั่น ของผม4AFE ก็ทำมา แก้มา จนลงตัวระดับหนึ่ง ค่อนข้างพอใจ เป้นแบบนี้
แถม ใช้น้ำมัน หรือ แก็ส จะต่างกันเล็กน้อย เอาเป็นตอนเครื่องร้อน และใช้แก็สนะ (ตอนเครื่องเย็น น้ำมัน รอบจะสูงกว่า 100กว่ารอบ ตอนเครื่องร้อนแล้ว เท่ากัน)
1.รอบเครื่องตอน ปิดแอร์ 1000-1100
2.รอบเครื่องตอน เปิดแอร์ 1000
3.รอบเครื่องตอน ปิดแอร์ + พัดลมเครื่องทำงาน รอบ 1000
4.รอบเครื่องตอน เปิดแอร์ + พัดลมเครื่องทำงาน รอบ 1000
5.รอบเครื่องตอน ปิดแอร์ + เปิดไฟหน้า +พัดลมเครื่องทำงาน รอบ 800
6.รอบเครื่องตอน เปิดแอร์ + เปิดไฟหน้า +พัดลมเครื่องทำงาน รอบ 900
อันนี้ยังไม่เข้าเกียร์เลยนะครับ เมื่อเข้าเกียร์ D รอบมันจะ ลงไป 100-200รอบ ทีนี้ถ้าอยู่ในสถานะที่ใช้ไฟเต็มที แต่ไม่มีรอบแอรืมาช่วย คือ 5. รถสั่นแน่นอน แต่พอแอร์ติด หรือคอมเพรสเซอรทำงาน รอบจะดึงขึ้นมา คือ 6.รถจะสั่นน้อยลง
การสั่น ที่นี้ยังเกี่ยวข้องกับยางแท่นเครื่องทั้ง 4ตัว เมื่อก่อนเปลี่ยนเมื่อตัวไหนเสีย แต่ล่าสุด เปลี่ยนที 4คัวพร้อมกัน เป็นของเชียงกงทุกตัว ผลที่ได้ คือ เมื่อเข้าเกียร์ Dตอน 5. สั่นเท่านั้น นอกนั้นอีก 1.2.3.4.และ6. ไม่สั่นเลย นิ่งดีมาก
รถผม ae92 ย่างแท่นเครื่องเชียงกงจะหายากอยู่2ตัว คือ หลังเครื่อง(ใต้แร็ค)และฝั่งขวา(ฝั่งสายพาน) อีกตัว หามีแต่ส่วนใหญ่ขาดคือตัวใต้หม้อน้ำ ส่วนยางแท่นเกียร์มีเยอะอยู่
แล้วทำไมไม่ใช่ของใหม่เทียบ ตอบ เพระเคยใช้มันไม่ทน และ ไม่นิ่ง ราคาใกล้เคียงกับของเชียงกง
แล้วทำไมไม่ใช้ของแท้ ตอบ ราคาสูงมาก ค่อยฯหาของเชียงกงเอา
มีข้อสรุป เข้าเกียร์แล้ว ยังไงรอบก็ตก แต่ถ้าทำไงให้ไม่สั่น ไปดูยางแท่นเครื่องทั้งหลาย ถ้ารอบเครื่องสูงพอแล้ว เมื่อเข้าเกียร์ รอบที่ 600-700
ขอบคุณมากครับที่เข้ามาตอบ
เข้าเกียร์แล้วรอบลงมา 700 ผมก็ไม่สั่นครับ
แต่ปัญหาของผมอยู๋ที่ว่า รอบที่ตอนเข้าเกียร์ D กับตอนเข้าเกียร์ NกับP มันต่างกันมากครับ สมุมติ
N+P 1000-1100 เข้าเกียร์ D จะตกลงมาที่ 600 เลยครับมันจะกระชากมากๆ ไม่ทราบว่าของท่านอื่นๆเป็นแบบนี้ไหม