AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 06:44:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 5a-fe auto ตั้งรอบเกียร์ได้ไหม  (อ่าน 5012 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 21:23:22 »

คือรอบเวลาเข้าเกียร์ NกับP มันอยู่ประมาณ 900-1100 แต่พอเข้าเกียร์ตกไป 500 เลยครับสั่นๆเหมือนจะดับแล้วก็กระชากมากๆ

ตอนนี้เลยต้องตั้งรอบให้มันอยู่ที่ 1400-1500 เข้าเกียร์ D จะอยู๋ที่800

เลยอยากรู้ว่ามันตั้งเฉพาะรอบตอนเข้าเกียร์ได้ไหมครับหรือจะมีวิธีไหนบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤษภาคม 2555 22:03:41 โดย OH' » บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 22:27:42 »

 
บันทึกการเข้า

commander29
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


นายเป็นคันแรกของฉันเสมอ... My AE110


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 22:28:17 »

เรื่องรอบ... ปวดหัวมากมายกับ 5A  T_T    ยังไงก็คงต้องรอผู้รู้มาตอบอะฮับ ^^
บันทึกการเข้า

ขยับ Step วันละนิด ^___^


OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 22:39:19 »

เรื่องรอบ... ปวดหัวมากมายกับ 5A  T_T    ยังไงก็คงต้องรอผู้รู้มาตอบอะฮับ ^^


555 นั้นสิครับผมก็มีปัญหากับมันได้ตลอดเวลาจิงๆ
บันทึกการเข้า

pom626
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 22:42:49 »

คือรอบเวลาเข้าเกียร์ NกับP มันอยู่ประมาณ 900-1100 แต่พอเข้าเกียร์ตกไป 500 เลยครับสั่นๆเหมือนจะดับแล้วก็กระชากมากๆ

ตอนนี้เลยต้องตั้งรอบให้มันอยู่ที่ 1400-1500 เข้าเกียร์ D จะอยู๋ที่800

เลยอยากรู้ว่ามันตั้งเฉพาะรอบตอนเข้าเกียร์ได้ไหมครับหรือจะมีวิธีไหนบ้างครับ
ผมก็เป็นครับ เครื่อง 5เอ  แก้หลายอย่างล่ะสุดท้าย ตั้งรอบเครื่อง n+p เปิดแอร์ รอบ800-1000 เข้า D รอบ500-600 แล้วแต่อุณภูมิเครื่องยนต์
แล้วถอดปลั็กตรงลี้นปีผีเสือออก  n+p เปิดแอร์ รอบ 900-1100 เข้า D รอบ 700-800 แอร์ตัด 900-1000 ครับ
แต่ผมมีต่อแวคคั่ม เครื่อง 4A อยู่นะครับ
บันทึกการเข้า


 
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 22:49:30 »

คือรอบเวลาเข้าเกียร์ NกับP มันอยู่ประมาณ 900-1100 แต่พอเข้าเกียร์ตกไป 500 เลยครับสั่นๆเหมือนจะดับแล้วก็กระชากมากๆ

ตอนนี้เลยต้องตั้งรอบให้มันอยู่ที่ 1400-1500 เข้าเกียร์ D จะอยู๋ที่800

เลยอยากรู้ว่ามันตั้งเฉพาะรอบตอนเข้าเกียร์ได้ไหมครับหรือจะมีวิธีไหนบ้างครับ
ผมก็เป็นครับ เครื่อง 5เอ  แก้หลายอย่างล่ะสุดท้าย ตั้งรอบเครื่อง n+p เปิดแอร์ รอบ800-1000 เข้า D รอบ500-600 แล้วแต่อุณภูมิเครื่องยนต์
แล้วถอดปลั็กตรงลี้นปีผีเสือออก  n+p เปิดแอร์ รอบ 900-1100 เข้า D รอบ 700-800 แอร์ตัด 900-1000 ครับ
แต่ผมมีต่อแวคคั่ม เครื่อง 4A อยู่นะครับ
ปลั๊กตรงลิ้นผีเสื้อถอดออกเลยหรอครับ มันไม่เป็นอะไรหรอ

ของผมถ้าจะให้ N+P ได้800-900 ก็ทำได้นะแต่ปัญหาคือเวลาเข้า D มันจะตกลงไปจนสั่นแล้วก็ดับ เวลาเปิดปิดแอร์หรือแอร์ตัด ก็ปกติดี
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2555 00:18:56 »

 
บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2555 07:18:30 »

 
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2555 07:54:20 »

ของผมก็เป็น ทุกวันนี้ทำใจแล้วไม่ให้มันดับก็พอ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2555 12:21:29 »

สงสัยผมคงต้องทำใจเหมือนกัน เหอะๆ
บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 14:10:05 »

 
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 22:41:07 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0
ลอง ดูนะครับ
บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2555 07:16:32 »


ขอบคุณครับ อันนี้เคยทำแล้วได้ผลดีเลยครับ แต่มันไม่ได้ช่วยดึงให้รอบตอนเข้าเกียร์สูงอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2555 07:48:48 »

จากที่ผมลองปรับตั้ง3 ตำแหน่งคือ ลิ้นปีกผีเสื้อ  isc  และตัวตาม link ด้านบน   พบว่าหลังจากปรับแล้วต้อง ถอดหัวแบ็ตด้วยนะครับ มันถึงจะทำงานตามที่เราต้องการครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2555 08:13:08 »

เรื่องรอบเครื่อง มันต้องทำหลายอย่างเพื่อให้นิ่ง และ ไม่สั่น ของผม4AFE ก็ทำมา แก้มา จนลงตัวระดับหนึ่ง ค่อนข้างพอใจ เป้นแบบนี้
แถม ใช้น้ำมัน หรือ แก็ส จะต่างกันเล็กน้อย เอาเป็นตอนเครื่องร้อน และใช้แก็สนะ (ตอนเครื่องเย็น น้ำมัน รอบจะสูงกว่า 100กว่ารอบ ตอนเครื่องร้อนแล้ว เท่ากัน)
1.รอบเครื่องตอน ปิดแอร์ 1000-1100
2.รอบเครื่องตอน เปิดแอร์ 1000
3.รอบเครื่องตอน ปิดแอร์ + พัดลมเครื่องทำงาน รอบ 1000
4.รอบเครื่องตอน เปิดแอร์ + พัดลมเครื่องทำงาน รอบ 1000
5.รอบเครื่องตอน ปิดแอร์ + เปิดไฟหน้า +พัดลมเครื่องทำงาน รอบ 800
6.รอบเครื่องตอน เปิดแอร์ + เปิดไฟหน้า +พัดลมเครื่องทำงาน รอบ 900
อันนี้ยังไม่เข้าเกียร์เลยนะครับ เมื่อเข้าเกียร์ D รอบมันจะ ลงไป 100-200รอบ ทีนี้ถ้าอยู่ในสถานะที่ใช้ไฟเต็มที แต่ไม่มีรอบแอรืมาช่วย คือ 5. รถสั่นแน่นอน แต่พอแอร์ติด หรือคอมเพรสเซอรทำงาน รอบจะดึงขึ้นมา คือ 6.รถจะสั่นน้อยลง
การสั่น ที่นี้ยังเกี่ยวข้องกับยางแท่นเครื่องทั้ง 4ตัว เมื่อก่อนเปลี่ยนเมื่อตัวไหนเสีย แต่ล่าสุด เปลี่ยนที 4คัวพร้อมกัน เป็นของเชียงกงทุกตัว ผลที่ได้ คือ เมื่อเข้าเกียร์ Dตอน 5. สั่นเท่านั้น นอกนั้นอีก 1.2.3.4.และ6. ไม่สั่นเลย นิ่งดีมาก
รถผม ae92 ย่างแท่นเครื่องเชียงกงจะหายากอยู่2ตัว คือ หลังเครื่อง(ใต้แร็ค)และฝั่งขวา(ฝั่งสายพาน) อีกตัว หามีแต่ส่วนใหญ่ขาดคือตัวใต้หม้อน้ำ ส่วนยางแท่นเกียร์มีเยอะอยู่
แล้วทำไมไม่ใช่ของใหม่เทียบ ตอบ เพระเคยใช้มันไม่ทน และ ไม่นิ่ง ราคาใกล้เคียงกับของเชียงกง
แล้วทำไมไม่ใช้ของแท้ ตอบ ราคาสูงมาก ค่อยฯหาของเชียงกงเอา
มีข้อสรุป เข้าเกียร์แล้ว ยังไงรอบก็ตก แต่ถ้าทำไงให้ไม่สั่น ไปดูยางแท่นเครื่องทั้งหลาย ถ้ารอบเครื่องสูงพอแล้ว เมื่อเข้าเกียร์ รอบที่ 600-700
บันทึกการเข้า
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2555 09:09:21 »

เรื่องรอบเครื่อง มันต้องทำหลายอย่างเพื่อให้นิ่ง และ ไม่สั่น ของผม4AFE ก็ทำมา แก้มา จนลงตัวระดับหนึ่ง ค่อนข้างพอใจ เป้นแบบนี้
แถม ใช้น้ำมัน หรือ แก็ส จะต่างกันเล็กน้อย เอาเป็นตอนเครื่องร้อน และใช้แก็สนะ (ตอนเครื่องเย็น น้ำมัน รอบจะสูงกว่า 100กว่ารอบ ตอนเครื่องร้อนแล้ว เท่ากัน)
1.รอบเครื่องตอน ปิดแอร์ 1000-1100
2.รอบเครื่องตอน เปิดแอร์ 1000
3.รอบเครื่องตอน ปิดแอร์ + พัดลมเครื่องทำงาน รอบ 1000
4.รอบเครื่องตอน เปิดแอร์ + พัดลมเครื่องทำงาน รอบ 1000
5.รอบเครื่องตอน ปิดแอร์ + เปิดไฟหน้า +พัดลมเครื่องทำงาน รอบ 800
6.รอบเครื่องตอน เปิดแอร์ + เปิดไฟหน้า +พัดลมเครื่องทำงาน รอบ 900
อันนี้ยังไม่เข้าเกียร์เลยนะครับ เมื่อเข้าเกียร์ D รอบมันจะ ลงไป 100-200รอบ ทีนี้ถ้าอยู่ในสถานะที่ใช้ไฟเต็มที แต่ไม่มีรอบแอรืมาช่วย คือ 5. รถสั่นแน่นอน แต่พอแอร์ติด หรือคอมเพรสเซอรทำงาน รอบจะดึงขึ้นมา คือ 6.รถจะสั่นน้อยลง
การสั่น ที่นี้ยังเกี่ยวข้องกับยางแท่นเครื่องทั้ง 4ตัว เมื่อก่อนเปลี่ยนเมื่อตัวไหนเสีย แต่ล่าสุด เปลี่ยนที 4คัวพร้อมกัน เป็นของเชียงกงทุกตัว ผลที่ได้ คือ เมื่อเข้าเกียร์ Dตอน 5. สั่นเท่านั้น นอกนั้นอีก 1.2.3.4.และ6. ไม่สั่นเลย นิ่งดีมาก
รถผม ae92 ย่างแท่นเครื่องเชียงกงจะหายากอยู่2ตัว คือ หลังเครื่อง(ใต้แร็ค)และฝั่งขวา(ฝั่งสายพาน) อีกตัว หามีแต่ส่วนใหญ่ขาดคือตัวใต้หม้อน้ำ ส่วนยางแท่นเกียร์มีเยอะอยู่
แล้วทำไมไม่ใช่ของใหม่เทียบ ตอบ เพระเคยใช้มันไม่ทน และ ไม่นิ่ง ราคาใกล้เคียงกับของเชียงกง
แล้วทำไมไม่ใช้ของแท้ ตอบ ราคาสูงมาก ค่อยฯหาของเชียงกงเอา
มีข้อสรุป เข้าเกียร์แล้ว ยังไงรอบก็ตก แต่ถ้าทำไงให้ไม่สั่น ไปดูยางแท่นเครื่องทั้งหลาย ถ้ารอบเครื่องสูงพอแล้ว เมื่อเข้าเกียร์ รอบที่ 600-700


ขอบคุณมากครับที่เข้ามาตอบ
เข้าเกียร์แล้วรอบลงมา 700 ผมก็ไม่สั่นครับ
แต่ปัญหาของผมอยู๋ที่ว่า รอบที่ตอนเข้าเกียร์ D กับตอนเข้าเกียร์ NกับP มันต่างกันมากครับ สมุมติ

N+P 1000-1100 เข้าเกียร์ D จะตกลงมาที่ 600 เลยครับมันจะกระชากมากๆ ไม่ทราบว่าของท่านอื่นๆเป็นแบบนี้ไหม
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2555 10:16:45 »

มีกระทู้หนึ่ง เขาเข้าเกียร์Dแล้วรอบตกไปมาก แก้ที่รอบเครื่องแล้วก็ยังเป็น สุดท้ายช่างเปิดอ่างน้ำมันเกียร์ ถอดโซลินอยล์ ... กี่ตัว?..ออกมาล้าง(มี3ตัวของผม) แล้ว อาการหายเลย แต่นั้นคือ 7A นะครับ ลองดูจุดนี้ด้วย
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 16:16:25 »

เป็นเหมือนกันครับ เข้าเกียร์เเล้วรอบตกมาก ปรับไปหลายทีเเล้วก้ไม่ดีขึ้น ปรับตัวตั้งรอบตรงขาคันเร่ง ปรับตัวเค้าเรียกอะไรนะผมจำชื่อไม่ได้เป็นตัวปรับรอบเเอร์
ก็ดีเเค่ตอนยังไม่เข้าเกียร์ พอเข้าเกียร์ รอบตกเหมือนเดิม เลยปล่อยมันเลยตามเลย ไม่รู้จะปรับตรงไหนเเล้ว   
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!