ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ หลังจากที่ลองทำความสะอาดขั้ว+ใหม่แล้ว ตรงไหนที่เป็นปลั๊กหรือหน้าคอนแทคต่างๆ ถอดมาขัดแล้วฉีดน้ำยาล้างหน้าคอนแทคแล้วครับ
เมื่อวานวิ่งทางไกล มีการตัดกลับไปเป็นน้ำมัน 1 ครั้ง ซึ่งดีขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเช้ามาทำงานไม่มีการตัดเป็นน้ำมัน เดิมแก๊สเต็มถัง มีการกระพิบของระดับแก๊สที่ ออโต้สวิทซ์ครับ คือเดี๋ยวก็4เม็ด แล้วก็ลงไปเหลือ3เม็ด เดี๋ยวก็ขึ้นมา4เม็ดใหม่ เลยยังไม่แน่ใจในสาเหตุ ตอนนี้คงจะลองใช้ซักระยะนึงก่อนครับ
ตอนนี้ผมจะลองเปลี่ยนแบตอีกอย่างเพราะรู้สึกว่าโวลท์เริ่มตกแล้ว (แบต GS น้ำกลั่นครับ 18 มิ.ย. 55 จะครบ3ปีครับ) แต่ยังสตาร์ททีเดียวติดอยู่ก็เลยยังไม่เปลี่ยนครับ
เคยเป็นเหมือนกันครับ ตัววัตรแรงดันแก๊สเสีย เลยทำให้ตัดเป็นน้ำมันครับ
ปล.(ถ้าขับทางไกลหรือจำเป็นต้องวิ่งแก็ส) ให้เอาปั๊กตัววัตรแรงดันแก๊สออกก็ได้ครับแล้วค่อยไปที่อู่
ตัววัดแรงดันอยู่ตรงไหนครับ ใช่ที่เป็นเข็มที่ถังหรือเปล่าครับ
ตัววัดแรงดันเราเรียกกันว่า"map senser"คับ

มีหน้าที่วัดปริมาณ(แรงดัน)แก็สว่ามีเท่าไหร่ ถ้าต่ำกว่าที่กำหนดก็จะตัดเข้าน้ำมัน
มีทั้งแบบที่แยกจากกล่องECUและแบบที่อยู่รวมกันกับกล่องECUเลย
สังเกตุง่ายๆว่าสายแก็สเส้นเล็กๆที่ออกจากรางหัวฉีด(หรือบางยี้ห้อก็ออกจากกรองแก็ส)
แล้วก็ดูว่ามันไปเข้าที่ไหน ถ้าเข้าที่MAPก็เป็นแบบแยก อันนี้แยกเปลี่ยนได้(ถ้าเสีย)
ข้อแนะนำถ้าเห็นว่าตัวMAPอยู่ใกล้จุดที่ร้อนมาก ให้ย้ายไปจุดอื่นที่เย็นกว่า จะช่วยให้การทำงานแม่นยำขึ้นและช่วยยืดอายุการใช้งานได้
แต่ถ้าเห็นว่าเข้าไปในตัวรถหรือเข้าไปที่กล่องECUแก็ส(ในกรณีที่เอากล่องECUใว้ด้านนอก)
แปลว่าเป็นแบบรวม อันนี้ต้องเปลี่ยนทั้งกล่องเลย(แพง)
เห็นว่าลองทำความสะอาดหน้าคอลเทคต่างๆแล้ว(เหมือนจะ)ดีขึ้น
ผมแนะนำให้ลองทำสายกราวด์(ลบ)เพิ่มดูคับ
ใช้ต่อกับขั่วลบของแก็สแล้วลงตัวถังเพิ่มได้เลย
เอาเส้นใหญ่ๆหน่อย อาจจะดีขึ้นได้อีกคับ
RACE CLUB ศรีณครินทร์60
รับซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
ช่างยุ้ย 089-6616752คับ