AE. Racing Club
15 มีนาคม 2568 13:47:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคย เรียงเฟืองเกียร์ใหม่บ้างครับ 20v 6m/t  (อ่าน 2404 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 10:13:28 »

เช่นเอาเฟืองเกียร์ ของ อีกรุ่นมาใส่แทนบ้างครับ


เรื่องอัตราทด เป็นอย่างไรบ้าง


อีกคำถามครับ ถ้าเอา"เฟืองเกียร์2" 4a-fe มาใส่แทน 6mt ของ 20v ใส่ได้ไหม

 และ การขับขี่จะออกมาในลักษณะใดครับ ในการขับ 1 2 3

ช่วยดูให้ทีครับ

4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์
1=3.166
2=2.050
3=1.481
4=1.166
5=0.916
6=0.725
เฟืองท้าย 4.529

4a-fe & 5a-fe
1st : 3.545
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
4a-fe เฟืองท้าย 4.058


ปล.ที่ถามเยอะเพราะไม่ทราบเรื่องเลขอัตราทดครับ พอดีจะฮอลเกียร์ 20v 6mt ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2555 10:26:24 โดย illusionx<NC.Z> » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 10:24:29 »

 
แต่เท่าที่ผมเข้าใจก็คือตัวเลขอัตราทด ยิ่งมากก็ยิ่งจัด ถ้าเปลี่ยนจาก 2.050 มาเป็น 1.904 กลัวมันจะห้อยเอานะครับ ผิดถูกขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 11:28:47 »

ส่วนตัวคิดว่าน่าจะลดความจัดลงมาได้ครับ แต่พูดถึงความmatch ผมคิดว่าของเดิมดีสุดแล้วครับ รอคนเคยทำจริงมาตอบดีกว่าครับ แต่จะเปลี่ยนทำไมครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 12:00:20 »

อัตราเร่งห้อยชัวครับ แต่ใช้ในเมืองน่าจะโอเค
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 12:40:17 »


1-2 ห้อยมากกกกกกกกกกกกกก
2-3 ชิดมากกกกกกกกกกกกกกก 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 12:47:34 »

ผมไม่แน่ใจนะ ต้องดูด้วยว่า ขนาดและความหนาของเฟืองเกียร์ แต่ละเกียร์และส่วนประกอบมันเท่ากันหรือเปล่า ระหว่าง 5และ6 เกียร์
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 15:36:56 »

  เลิกทำเห๊อะ ซื้อใหม่
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 15:45:48 »

ถ้าต้องการเกียร์ที่ห่างต้องใช้พวกเกียร์ VIOS คับ พวกรถใหม่ๆถ้าขายกันบานเพราะมาใส่เกียร์ 4AGE ลองไปถามซื้อเค้าดูคับ เกียร์สดๆเลยน่าใช้
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 16:55:09 »

อิอิ ห้อยน่ะตีฟ อิอิ
บันทึกการเข้า

"13.00"
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2555 19:11:23 »

อิอิ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2555 01:04:27 »

COROLLABOY ท่านใช้เกียร์ c60 ใช่ไหมครับ แต่ทำเป็น C64 คือเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 6 ใช่ไหมผมเข้าใจถูกไหม 1.อาการแตกต่างจากเดิมมากไหมครับ เกียร์6 มันเดินดีกว่าเดิมเยอะไหม ครับ ราคาประมาญเท่าไรหรอครับ 2.เฟืองท้ายที่จะใส่ นี้ 4.8 ใช่ไหมครับ ราคาประมาณ เท่าไร หรอครับ มันต้องเป็นของตรงรุ่น C60 ไหมครับ ขอความรู้นิส 1 ครับ พอดีใช้ เกียร์ C60 อยู่ เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2555 09:51:17 »

6สปีดเดิม...ที่สุดแล้ว ผมว่านะ 
เกียร์คง..เกียร์โค๊ช ผมลองมาเยอะและ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!