บ่นเสร็จแล้ว โพสเองดีก่า
จากลิงค์ที่โพสก่อนๆ โพสไว้ให้นะครับ (ขอบคุณครับ)
http://toyota.off-road.com/trucks-4x4/tech/b-amp-m-short-shifter-toyota-tacoma-september-2004-toyota-4x4-offroadcom-18917.htmlเท่าที่อ่านรวดๆนะครับ ก็เหมือนกับที่เคยได้ยินกันมาแล้วว่า วิธีที่เข้าท่าคือ
ถ้าเลื่อนตุ้มจุดหมุนของด้ามเกียร์ให้ต่ำลงไปเท่าไหร่ เช่น 15 มม.
ให้รองฐานแป้นเกียร์ให้สูงขึ้น 15 มม.ตามเท่านั้น จะรองทั้งแป้นฐาน หรือ รองแค่ บูช ฐานยึดแท่นเกียร์ก็ตามสะดวกครับ
(ถ้าใครจำได้ มีคนเอามาให้ดูแล้วในเว็บ ว่า ควิกชิพ TRD-6 เกียร์ ต่างกะอันเดิมติดเครื่อง แค่ บูชรองแป้นเกียร์นี่แหละ สูงขึ้น 1 ซม.)
อ่านแล้วฝรั่งบอกว่า ถ้าตัดด้ามเกียร์เฉยๆ มันสั้นลงจริง ระยะเข้าเกียร์ก็ลดลง แต่จะหนักมือ เข้ายาก (เกียร์จะกระจายตอนนี้แหละ)
แต่ถ้าใช้วิธีเลื่อนจุดหมุนที่ว่า ระยะเข้าเกียร์จะสั้นลงโดยไม่ต้องตัดก้าน ออกแรงน้ำหนักเดิมๆได้คล่องกว่ามาก
แต่อย่าเลื่อนไปมากครับ พวก 6 เกียร์ นี่จะเข้าเกียร์ถอยไม่ได้เลย ระยะโยกคันเกียร์ซ้ายขวาจะทำไม่ได้ดีเท่าระยะสับเกียร์แบบบน-ล่าง
ลองดูจากรูปครับ เค้าพยามเทียบระยะห่างแบบต่างๆด้วยสี
จะลองก็.. แล้วแต่นิยมนะครับ ของหน้าขายมี แต่ราคาไม่ค่อยนำพาเท่าไรนัก 555+
ใครเกียร์กระจายรูดปรื๊ดไป ก็ไปหน้าขายของอีกแหละ
กำ..