series_1
|
|
« เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 11:38:31 » |
|
ผมเปลี่ยนล้อใหม่มาคัฟ ออฟ -38 กว้าง7 ae92คัฟ จะทำไงดี เปลี่ยนใส่เลวิ่นแกนใหญ่แล้วอัดน้ำมันให้แข็งนิดนึง ผมกะว่าจะลองอะเด๊ปเตอร์ ยื่นออกมาอีก1นิ้ว ฟิลลิ่งเวลาขับมันจะเปงไงบ้างคัฟ หรือว่าใส่ปกติ ดีกว่าคัฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 11:59:58 » |
|
ยางเบอร์อะไรครับ ลองเอาตลับเมตร ดึงออกมาแล้วเอาปลายไปแตะที่แก้มยางหลังแล้วดูว่ายื่นออกมาเท่าไหร่ครับ ถ้ายื่นเกินซุ้มและโช๊คเดิมๆก็ติดแน่ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 12:09:11 » |
|
อาการเดียวกันเลยล้อ 7" เนี่ย ขนาดออฟแค่ 38 ยางแค่ 195
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 12:20:27 » |
|
แม่นแล้ว เจียรซุ้มก็น่าจะผ่านแล้วนะ แต่ถ้าโช็คสปริงเดิมก็ยังมีโอกาส ติดด้านในซุ้มอีก ของผม แก้โดย สปริง ST191 ซึ่งสูงกว่าเดิมอีก 1 นิ้ว และรองสเปเซอร์อีก 1 นิ้ว รองเยอะหน่อยเพราะถ้งผมใหญ่ 64 ลิตร และคนนั่งหลังบ่อย ล่าสุดใส่ 205/50/16 ก็ยังไม่ติดนะ แต่ตอนนี้ 185/65/14 เองสบายเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 14:50:07 » |
|
ผมเปลี่ยนล้อใหม่มาคัฟ ออฟ -38 กว้าง7 ae92คัฟ จะทำไงดี เปลี่ยนใส่เลวิ่นแกนใหญ่แล้วอัดน้ำมันให้แข็งนิดนึง ผมกะว่าจะลองอะเด๊ปเตอร์ ยื่นออกมาอีก1นิ้ว ฟิลลิ่งเวลาขับมันจะเปงไงบ้างคัฟ หรือว่าใส่ปกติ ดีกว่าคัฟ อ๊อฟ -38 หรือ +38 กันแน่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 15:56:03 » |
|
ผมเปลี่ยนล้อใหม่มาคัฟ ออฟ -38 กว้าง7 ae92คัฟ จะทำไงดี เปลี่ยนใส่เลวิ่นแกนใหญ่แล้วอัดน้ำมันให้แข็งนิดนึง ผมกะว่าจะลองอะเด๊ปเตอร์ ยื่นออกมาอีก1นิ้ว ฟิลลิ่งเวลาขับมันจะเปงไงบ้างคัฟ หรือว่าใส่ปกติ ดีกว่าคัฟ อ๊อฟ -38 หรือ +38 กันแน่ครับผมว่าน่าจะ +38 นะ ถ้าเป็น - ไม่ต้องสืบต่อเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
undalus
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 16:00:29 » |
|
ขอถามต่อนะคับ ระหว่าง ออฟ 38 กับ 40 อันไหนยื่นกว่ากันอ่ะคับ ผมใส่ ออฟ 40 อยู่ติดกระจายเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 16:04:33 » |
|
ขอถามต่อนะคับ ระหว่าง ออฟ 38 กับ 40 อันไหนยื่นกว่ากันอ่ะคับ ผมใส่ ออฟ 40 อยู่ติดกระจายเลยคับ
ออฟ 38 ยี่นมากกว่าครับ 40 อยู่ 2 มิลลิเมตรครับ ตอนนี้ใส่ยางขนาดไหนอยู่อ่ะครับ เพื่อนผม 101 ใส่ 205/45/16 ถ้าไม่นั่งเยอะไม่ติด แต่สุดท้ายก็ต้องเจียรซุ้มออกเหมือนกัน เพราะจะได้ใส่ยาง 205/50/16 ได้สบายใจ แม๊กออฟ 38 กว้าง 7 ขอบ 16
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤษภาคม 2012 16:08:10 โดย smilegames »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
undalus
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 16:22:26 » |
|
ขอถามต่อนะคับ ระหว่าง ออฟ 38 กับ 40 อันไหนยื่นกว่ากันอ่ะคับ ผมใส่ ออฟ 40 อยู่ติดกระจายเลยคับ
ออฟ 38 ยี่นมากกว่าครับ 40 อยู่ 2 มิลลิเมตรครับ ตอนนี้ใส่ยางขนาดไหนอยู่อ่ะครับ เพื่อนผม 101 ใส่ 205/45/16 ถ้าไม่นั่งเยอะไม่ติด แต่สุดท้ายก็ต้องเจียรซุ้มออกเหมือนกัน เพราะจะได้ใส่ยาง 205/50/16 ได้สบายใจ แม๊กออฟ 38 กว้าง 7 ขอบ 16 อ่ะ จริงดิ ผมเข้าใจว่า มันยื่นกว่ามาตั้งนาน ของผม ยาง 195/50/15 ล้อนิดเดียวเอง โหลดหน้า ตัดสปริง 1 นิ้ว แต่หน้าไม่ค่อยติด ติดเป็นบางครั้งเวลาโดดคอสะพาน ติดซุ้มหลังครับ นั่งได้แค่สองคน อันนี้วิ่งสบาย นั่งสามไม่ต้องซิ่งเลย ทางสะดุดนิดก็ติดอ่ะ เป็นที่ไรเนี่ยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤษภาคม 2012 16:24:37 โดย undalus »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
silpasuvan<NC.Z>
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 16:31:48 » |
|
-38เลยหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 16:43:39 » |
|
พี่ๆน้าๆครับ จขกท เค้าคงพิมผิดหรือเข้าใจผิดน่ะครับ ถ้าออฟ -38 เค้าคงไม่ต้องมาถามเรื่องติด เรื่องครูดแล้วล่ะครับ ล้นออกมาครึ่งล้อแล้วล่ะถ้า -38
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โนสคุง ป๋าแพนด้า
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 17:44:40 » |
|
เจียรซุ้มออกครับ ผมเพิ่งไปทำมาเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GeorgeDevil<NC.Z>
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 19:09:12 » |
|
ถ้าไม่กลัวท้ายโด่งมาก ก็ ทำโช๊คครับ อัดน้ำมันใหม่ ลองสเปอรเซอร์ ซัก 1 นิ้ว หรือ นิ้วครึ่ง ตอนนี้ นั่ง 4 ก็สบายครับ ของผม 195/55/15
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
|
|
|
series_1
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 21:40:29 » |
|
ของผม 205-45-16 ตอนนี้ลองใส่โช้คสตรัทปรับเกรียว สปริง HKS เวลากระแทกแรงๆ หรือขึ้นสะพานมันยังติดอยู่คัฟ มันต้องลองสเปเซอร์อีก1มิล เพราะขอบยางด้านในติดกระบอกโช้ค ทำให้เหลือน๊อตอีกนิดเดว สงสัยคงต้องเปลี่ยนน็อตยาวดุมล้อด้วย มีทางเดวคงต้องเจียร์ซุ้มล้ออย่างที่น้าๆท่านอื่นบอกมั้งคัฟ ขับ2คนยังสบาย ถ้ามีท้ายด้วยคงติดอยู่ดี หรือว่าถ้าเราปรับให้มันสูงขึ้นอีกก็คงไม่น่าติดมั้งคัฟ แต่ท้ายมันจะโด่งมากไม่ค่อยสวยอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 21:44:33 » |
|
โช๊คสตรัทปรับเกลียวสปริง HKS?? แบบสปริงฐานหรือสปริงหลอดครับ?? ปรับขึ้นไม่ได้เหรอครับ ?? ยาง 205/45/16 ล้อออฟ +38 ติดกระบอกโช๊คโช๊คสตรัทปรับเกลียว HKS?? ขออภัยนะครับ ส่วนตัวผมงงๆ ว่ามันปรับหนีขึ้นไปได้นี่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 22:03:42 » |
|
ผมเคยใส่ 205/45/16 KumHo trie ไม่ติดในเลยนะ แต่พอใส่ 205/50/16 ลาย f1 มีติดด้านในนะ ต้องรองสเปเซอร์ 5mm น๊อตเกลี่ยวหวานไป 1 เลยต้องเปลี่ยนน๊อตยาวขึ้นเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 22:10:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 23:22:43 » |
|
เจียร์หรือพับไปคับ เลือกสักทางจบแน่นอนอย่าไปหนุนหรือรองให้รถเสียสมดุล
ตูดโด่งเบรกหน้าทำงานหนักเข้าไปอีกคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โนสคุง ป๋าแพนด้า
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 06:27:33 » |
|
ผมผ่านมาหมดแล้วครับ สุดท้ายเจียร์ซุ้มจบครับ นั่ง 5 คนยังไม่ติดเลยครับ ล้อหลังผมใส่ adapter ให้ล้อยื่นออกมา 1 นิ้ว ใส่สปริงรุ่นท้ายโด่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|