AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 02:50:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อหลังติดซุ้มดังฟืดๆ  (อ่าน 4623 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
series_1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 11:38:31 »

ผมเปลี่ยนล้อใหม่มาคัฟ ออฟ -38 กว้าง7  ae92คัฟ จะทำไงดี เปลี่ยนใส่เลวิ่นแกนใหญ่แล้วอัดน้ำมันให้แข็งนิดนึง
ผมกะว่าจะลองอะเด๊ปเตอร์ ยื่นออกมาอีก1นิ้ว ฟิลลิ่งเวลาขับมันจะเปงไงบ้างคัฟ หรือว่าใส่ปกติ ดีกว่าคัฟ  ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 11:59:58 »

ยางเบอร์อะไรครับ
ลองเอาตลับเมตร ดึงออกมาแล้วเอาปลายไปแตะที่แก้มยางหลังแล้วดูว่ายื่นออกมาเท่าไหร่ครับ ถ้ายื่นเกินซุ้มและโช๊คเดิมๆก็ติดแน่ๆครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 12:09:11 »

อาการเดียวกันเลยล้อ 7" เนี่ย ขนาดออฟแค่ 38 ยางแค่ 195
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 12:20:27 »

แม่นแล้ว เจียรซุ้มก็น่าจะผ่านแล้วนะ แต่ถ้าโช็คสปริงเดิมก็ยังมีโอกาส ติดด้านในซุ้มอีก ของผม แก้โดย สปริง ST191 ซึ่งสูงกว่าเดิมอีก 1 นิ้ว และรองสเปเซอร์อีก 1 นิ้ว รองเยอะหน่อยเพราะถ้งผมใหญ่ 64 ลิตร และคนนั่งหลังบ่อย  ล่าสุดใส่ 205/50/16 ก็ยังไม่ติดนะ แต่ตอนนี้ 185/65/14  เองสบายเลย
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 14:50:07 »

ผมเปลี่ยนล้อใหม่มาคัฟ ออฟ -38 กว้าง7  ae92คัฟ จะทำไงดี เปลี่ยนใส่เลวิ่นแกนใหญ่แล้วอัดน้ำมันให้แข็งนิดนึง
ผมกะว่าจะลองอะเด๊ปเตอร์ ยื่นออกมาอีก1นิ้ว ฟิลลิ่งเวลาขับมันจะเปงไงบ้างคัฟ หรือว่าใส่ปกติ ดีกว่าคัฟ  ได้โปรด.. ได้โปรด..

อ๊อฟ -38 หรือ +38 กันแน่ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 15:56:03 »

ผมเปลี่ยนล้อใหม่มาคัฟ ออฟ -38 กว้าง7  ae92คัฟ จะทำไงดี เปลี่ยนใส่เลวิ่นแกนใหญ่แล้วอัดน้ำมันให้แข็งนิดนึง
ผมกะว่าจะลองอะเด๊ปเตอร์ ยื่นออกมาอีก1นิ้ว ฟิลลิ่งเวลาขับมันจะเปงไงบ้างคัฟ หรือว่าใส่ปกติ ดีกว่าคัฟ  ได้โปรด.. ได้โปรด..

อ๊อฟ -38 หรือ +38 กันแน่ครับ
ผมว่าน่าจะ +38 นะ ถ้าเป็น - ไม่ต้องสืบต่อเลยครับ
บันทึกการเข้า

undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 16:00:29 »

ขอถามต่อนะคับ ระหว่าง ออฟ 38 กับ 40  อันไหนยื่นกว่ากันอ่ะคับ ผมใส่ ออฟ 40 อยู่ติดกระจายเลยคับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 16:04:33 »

ขอถามต่อนะคับ ระหว่าง ออฟ 38 กับ 40  อันไหนยื่นกว่ากันอ่ะคับ ผมใส่ ออฟ 40 อยู่ติดกระจายเลยคับ
ออฟ 38 ยี่นมากกว่าครับ 40 อยู่ 2 มิลลิเมตรครับ ตอนนี้ใส่ยางขนาดไหนอยู่อ่ะครับ เพื่อนผม 101 ใส่ 205/45/16 ถ้าไม่นั่งเยอะไม่ติด แต่สุดท้ายก็ต้องเจียรซุ้มออกเหมือนกัน เพราะจะได้ใส่ยาง 205/50/16 ได้สบายใจ  แม๊กออฟ 38 กว้าง 7 ขอบ 16
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤษภาคม 2012 16:08:10 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 16:22:26 »

ขอถามต่อนะคับ ระหว่าง ออฟ 38 กับ 40  อันไหนยื่นกว่ากันอ่ะคับ ผมใส่ ออฟ 40 อยู่ติดกระจายเลยคับ
ออฟ 38 ยี่นมากกว่าครับ 40 อยู่ 2 มิลลิเมตรครับ ตอนนี้ใส่ยางขนาดไหนอยู่อ่ะครับ เพื่อนผม 101 ใส่ 205/45/16 ถ้าไม่นั่งเยอะไม่ติด แต่สุดท้ายก็ต้องเจียรซุ้มออกเหมือนกัน เพราะจะได้ใส่ยาง 205/50/16 ได้สบายใจ  แม๊กออฟ 38 กว้าง 7 ขอบ 16
อ่ะ จริงดิ ผมเข้าใจว่า มันยื่นกว่ามาตั้งนาน  ของผม ยาง 195/50/15 ล้อนิดเดียวเอง  โหลดหน้า ตัดสปริง 1 นิ้ว แต่หน้าไม่ค่อยติด ติดเป็นบางครั้งเวลาโดดคอสะพาน ติดซุ้มหลังครับ นั่งได้แค่สองคน อันนี้วิ่งสบาย นั่งสามไม่ต้องซิ่งเลย ทางสะดุดนิดก็ติดอ่ะ  เป็นที่ไรเนี่ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤษภาคม 2012 16:24:37 โดย undalus » บันทึกการเข้า
silpasuvan<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,737



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 16:31:48 »

-38เลยหรอ
บันทึกการเข้า

ซิลิโคนสีปัดน้ำฝน"พร้อมส่งลงทะเบียนฟรี"จร๊า http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105690.msg1832559#msg1832559

ล้อแม็กมือ2 & กะทะ15 4รู100 800บ. http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=154592.new#new

รวมของขายล้อมือ2 http://www.facebook.com/SilpasuvanWheel
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 16:43:39 »

พี่ๆน้าๆครับ จขกท เค้าคงพิมผิดหรือเข้าใจผิดน่ะครับ
ถ้าออฟ -38 เค้าคงไม่ต้องมาถามเรื่องติด เรื่องครูดแล้วล่ะครับ
ล้นออกมาครึ่งล้อแล้วล่ะถ้า -38
บันทึกการเข้า

โนสคุง ป๋าแพนด้า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289


ae92 คร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 17:44:40 »

เจียรซุ้มออกครับ ผมเพิ่งไปทำมาเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 19:09:12 »

ถ้าไม่กลัวท้ายโด่งมาก ก็ ทำโช๊คครับ อัดน้ำมันใหม่ ลองสเปอรเซอร์ ซัก 1 นิ้ว หรือ นิ้วครึ่ง ตอนนี้ นั่ง 4 ก็สบายครับ ของผม 195/55/15  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
series_1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 21:40:29 »

ของผม 205-45-16 ตอนนี้ลองใส่โช้คสตรัทปรับเกรียว สปริง HKS เวลากระแทกแรงๆ หรือขึ้นสะพานมันยังติดอยู่คัฟ
มันต้องลองสเปเซอร์อีก1มิล เพราะขอบยางด้านในติดกระบอกโช้ค ทำให้เหลือน๊อตอีกนิดเดว สงสัยคงต้องเปลี่ยนน็อตยาวดุมล้อด้วย
มีทางเดวคงต้องเจียร์ซุ้มล้ออย่างที่น้าๆท่านอื่นบอกมั้งคัฟ ขับ2คนยังสบาย ถ้ามีท้ายด้วยคงติดอยู่ดี
หรือว่าถ้าเราปรับให้มันสูงขึ้นอีกก็คงไม่น่าติดมั้งคัฟ แต่ท้ายมันจะโด่งมากไม่ค่อยสวยอ่ะ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 21:44:33 »

โช๊คสตรัทปรับเกลียวสปริง HKS??
แบบสปริงฐานหรือสปริงหลอดครับ??
ปรับขึ้นไม่ได้เหรอครับ ??
ยาง 205/45/16 ล้อออฟ +38 ติดกระบอกโช๊คโช๊คสตรัทปรับเกลียว HKS??
ขออภัยนะครับ ส่วนตัวผมงงๆ ว่ามันปรับหนีขึ้นไปได้นี่ครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 21:50:36 »

ขอถามต่อนะคับ ระหว่าง ออฟ 38 กับ 40  อันไหนยื่นกว่ากันอ่ะคับ ผมใส่ ออฟ 40 อยู่ติดกระจายเลยคับ

40 หุบเข้าไปฝั่งโช๊คมากกว่าครับ คือถ้ายิ่งใกล้เลข 0 มันจะยิ่งยื่นออกมาน่ะ

= ออฟ 0

= ออฟติดบวก (ขับหน้าเราๆ ทั้งหลาย)
 
= ออฟติดลบ


อ่านต่อโลด > http://www.automagwheel.com/Wheel-Knowledge/Offset.html
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 22:03:42 »

ผมเคยใส่ 205/45/16 KumHo trie  ไม่ติดในเลยนะ แต่พอใส่ 205/50/16 ลาย f1 มีติดด้านในนะ ต้องรองสเปเซอร์ 5mm น๊อตเกลี่ยวหวานไป 1 เลยต้องเปลี่ยนน๊อตยาวขึ้นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 22:10:19 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 23:22:43 »

เจียร์หรือพับไปคับ เลือกสักทางจบแน่นอนอย่าไปหนุนหรือรองให้รถเสียสมดุล

ตูดโด่งเบรกหน้าทำงานหนักเข้าไปอีกคับ
บันทึกการเข้า


โนสคุง ป๋าแพนด้า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289


ae92 คร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 06:27:33 »

ผมผ่านมาหมดแล้วครับ สุดท้ายเจียร์ซุ้มจบครับ นั่ง 5 คนยังไม่ติดเลยครับ ล้อหลังผมใส่ adapter ให้ล้อยื่นออกมา 1 นิ้ว ใส่สปริงรุ่นท้ายโด่งครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!