AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 07:37:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4af ติดแก๊ส LPG สตาร์ทยาก  (อ่าน 4068 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 11:52:09 »

รถผมเออี 92 คาร์บูติดแก๊ส LPG ตอนนี้ตอนสตาร์ทแรกๆต้องลากกันยาวๆถึงจะติดไม่รู้เป็นเพราะไรครับ (ผมใช้หม้อต้ม atiker หม้อต้มครับ) คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 12:01:07 »

สตาร์ทตอนเครื่องเย็นรึป่าว  น่าจะปกตินะ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 12:04:37 »

ถ้า Start ด้วยแก๊สเลย ตอนหม้อต้มเย็นก็น่าจะ แก๊สยังมาไม่ทันครับ จริงๆ ก็ไม่ค่อยดีกับหม้อต้มเท่าไร
บันทึกการเข้า

K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 12:21:32 »

ถ้า Start ด้วยแก๊สเลย ตอนหม้อต้มเย็นก็น่าจะ แก๊สยังมาไม่ทันครับ จริงๆ ก็ไม่ค่อยดีกับหม้อต้มเท่าไร
ทุกครั้งที่ start เครื่องเลยครับมีวิธีแก้ไหมครับ เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 15:08:08 »

จูนหม้อต้มไม่ดีก็สตาร์ทยากได้ ลองคลายสกรูเซ้นให้เข้าหรือออกมาทีละ 1/4 รอบดูครับ มาร์คตำแหน่งเดิมไว้ก่อนนะครับ ถ้าไม่ดีก็ปรับคืน
 ลองดูหัวเทียนด้วยว่ามันเน่าหรือยัง  ของผมใช้เพลินลืมดูหัวเทียนพอเปลี่ยนชุดใหม่รู้สึกถึงความต่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤษภาคม 2012 15:11:57 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 21:38:01 »

เครื่องร้อนติดง่ายป่าว
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 22:13:45 »

รถผม ใช้ แก้ส 100 % มา 4 ปี เมื่ออาิทิตก่อน ก็ สตาร์ตอนเครื่องเย็น ยาก ต้องหยียบคันเร่งช่วย
เลย ล้างผีเสื้อ หายเลยครับ ตาดฉึ่งเดียวติดเลย...
บันทึกการเข้า

mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 22:49:10 »

รถผม ใช้ แก้ส 100 % มา 4 ปี เมื่ออาิทิตก่อน ก็ สตาร์ตอนเครื่องเย็น ยาก ต้องหยียบคันเร่งช่วย
เลย ล้างผีเสื้อ หายเลยครับ ตาดฉึ่งเดียวติดเลย...


ติดระบบดูดรึป่าวครับ

ของผมระบบดูดตอนเช้าลาก นานเหลือเกินกว่าจะติด  แต่น้ำมันติดง่าย

ช่างที่จูนบอกแก๊สมันยังไม่ร้อนติดยาก
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 23:09:02 »

ไม่เกี่ยวคับ เครื่องเย็นเครื่องร้อน ถ้าระบบสมบูรณ์จูนแก๊สมาดี

ไม่ต้องลากยาว 2แชะก็ติดแล้ว ที่สตาทยากน่าจะเกิดจากจูนไอเดิล น้อยเกินไป เวลาสตาทแก๊สจะไหลออกมาน้อย ต้องคอยอาศัยแรงดูดของเครื่องยนต์มาช่วย

ถ้าจูนไอเดิลพอดี ยังไงก็ทีเดียวติด

แก๊สไม่ร้อนไม่เกี่ยวกับคับ ฟันธงจูนไอเดิลใหม่รับรองเนียนๆ

มีสองอย่างที่ทำให้ติดยาก ไอเดิลหนาเกิน กับบางเกิน

ถ้าหนาเกิน ยังไงก้ติดยากมากด้วย เพราะแก๊สมันท่วมไปแล้ว

ผมก็สตาทแก๊สเครื่องเย็นทุกเช้าต้องบิดสองที เพราะว่าแก๊สมันกว่าจะผ่านซุบผ่านอินเตอร์มันทางยาว จริงๆแช่4-5วิก็ติดแต่กลัวไดพังไว

ช่างจูนส่วนมากชอบจูนเซนมาแทนไอเดิลและไอเดิลเปิดนิดเดียว ไว้ประคองไม่ให้เครื่องดับ

แต่ลืมนึกถึงตอนสตาท ว่ามันต้องใช้ไอเดิลมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤษภาคม 2012 23:16:45 โดย 4A-SUP+td05 » บันทึกการเข้า


K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 07:24:27 »

จูนหม้อต้มไม่ดีก็สตาร์ทยากได้ ลองคลายสกรูเซ้นให้เข้าหรือออกมาทีละ 1/4 รอบดูครับ มาร์คตำแหน่งเดิมไว้ก่อนนะครับ ถ้าไม่ดีก็ปรับคืน
 ลองดูหัวเทียนด้วยว่ามันเน่าหรือยัง  ของผมใช้เพลินลืมดูหัวเทียนพอเปลี่ยนชุดใหม่รู้สึกถึงความต่าง
เดี๋ยวผมจะลองทีละสเต็ปครับผลเป็นไงแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ  คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 09:01:18 »

ไม่เกี่ยวคับ เครื่องเย็นเครื่องร้อน ถ้าระบบสมบูรณ์จูนแก๊สมาดี

ไม่ต้องลากยาว 2แชะก็ติดแล้ว ที่สตาทยากน่าจะเกิดจากจูนไอเดิล น้อยเกินไป เวลาสตาทแก๊สจะไหลออกมาน้อย ต้องคอยอาศัยแรงดูดของเครื่องยนต์มาช่วย

ถ้าจูนไอเดิลพอดี ยังไงก็ทีเดียวติด

แก๊สไม่ร้อนไม่เกี่ยวกับคับ ฟันธงจูนไอเดิลใหม่รับรองเนียนๆ

มีสองอย่างที่ทำให้ติดยาก ไอเดิลหนาเกิน กับบางเกิน

ถ้าหนาเกิน ยังไงก้ติดยากมากด้วย เพราะแก๊สมันท่วมไปแล้ว

ผมก็สตาทแก๊สเครื่องเย็นทุกเช้าต้องบิดสองที เพราะว่าแก๊สมันกว่าจะผ่านซุบผ่านอินเตอร์มันทางยาว จริงๆแช่4-5วิก็ติดแต่กลัวไดพังไว

ช่างจูนส่วนมากชอบจูนเซนมาแทนไอเดิลและไอเดิลเปิดนิดเดียว ไว้ประคองไม่ให้เครื่องดับ

แต่ลืมนึกถึงตอนสตาท ว่ามันต้องใช้ไอเดิลมากกว่า


จูนไอเดิล ผมลองหมุนออกมาเองทีล่ะนิดได้รึป่าว

หรือว่าต้องจูนเซน ใหม่ด้วย
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 06:27:14 »

ถ้าจูนเองได้ทำประจำ ก็จูนใหม่ไปเลยคับ

บางทีเซน มันโดนเปิดมาเยอะเกิน

เดียวยิ่งเพิ่มยิ่งหนา และท่วม ปิดเซน เปิดไอเดิลอย่างเดียว

จูนให้รอบนิ่ง แล้วรองดับเครื่อง ติดเครื่องใหม่ ดับติดๆ เอาให้รู้สึกว่าสตาทง่ายไม่ลากนาน

แ้ล้วจำไว้ว่าหมุนไปกี่รอบแล้วมาจูนเซนต่อ น่าจะโอเคแล้วคับ


ถ้าติดAF ได้จะดีมากเลยคับ รองดูนะถูกๆ ก็300-400 บาท เว็บแก๊สไทย

แล้วจะจูนง่ายขึ้นเยอะ คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2012 06:30:27 โดย 4A-SUP+td05 » บันทึกการเข้า


K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 16:12:10 »

ผมจูนใหม่แล้วครับโดยหาข้อมูลตามwebต่างๆสรุปว่า ผมจูนเซนและไอเดิลใหม่ผลคือ สตาร์ทชึ้งเดียวติด รอบเดินเบาก็600กว่าๆเปิดแอร์ก็ตกนิดหน่อย โอเคเลยครับ ผมขอขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับที่มาช่วยให้คำปรึกษาครับ   คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 16:23:12 »

 สุดยอด สุดยอด
ดีใจด้วยนะครับ สตาร์ทชึ่งเดียวติดเลย
ขอบอกด้วยความสัตย์จริงนะครับ อิจฉามากๆครับ  ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง
 อยากจูนเองเป็นบ้างจัง  ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 16:56:44 »

ดีใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 23:15:01 »

ดีใจด้วยคับ

ผมบอกแล้ว ช่างมันมั่วหาเรื่องให้เราเสียกะตัง

เครื่องเย็นเครื่องร้อน แก๊สทีเดียวติดจริงๆ
บันทึกการเข้า


K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012 08:22:35 »

เนี่ยครับวิธีการจูนที่ผมใช้ครับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012 08:32:13 »

เรื่องกินแก๊สะเพิ่มขึ้นด้วยรึป่าว
บันทึกการเข้า
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012 15:34:51 »

เรื่องกินแก๊สะเพิ่มขึ้นด้วยรึป่าว
ยังไม่ได้ลองtestเลยครับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012 18:30:46 »

เรื่องกินแก๊สะเพิ่มขึ้นด้วยรึป่าว
ยังไม่ได้ลองtestเลยครับ



ได้ผลอย่างไรอย่าลืมมาแจ้งด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!