6.9
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 00:09:28 » |
|
เต็ดซิ่งขับไม่ยากคับ แต่ขับลำบาก ยิ่งจับมากยิ่งลำบาก เข้าโค้งได้แคบและลึก แต่อยู่ในข้อแม้ต้องจับพวงมาลัยให้แน่น ถ้าขับถนนไม่ระวัง จับไม่แน่นหรือปล่อยให้พวงมาลัยดีดคืนเองมีหวังหัวรถฟาดไปตำคันข้างๆแน่ ส่วนผมเวลาจะเข้าโค้งหรือกลับรถเวลาใช้งานปกติจะพยายามส่งให้เร็วก่อนเข้าแล้วเหยียบคลัทซ์พ้อมเบรคตอนเลี้ยวอะครับ พอรถตรงแล้วค่อยเร่ง ของยังงี้ต้องลองคับ อิอิ ส่วนที่ผมเคยลองเต็ดซิ่งจะปะมาณนี้ 1. TRD จับไม่แรง เลี้ยงไม่ค่อยงัด ขับสบายสุด 2. cusco ส่วนใหญ่จับแรง เลี้ยวแล้วดัง อันนี้แล้วแต่รุ่นและเปอร์เซ็นจับ โดยเฉพาะของผม จับมากและงัดสุดที่เคยขับมาแล้ว 3. guaife อันนี้ใช้ดีมาก เลี้ยวแล้วงัดและดังแต่ไม่เท่าcusco แต่ตะกุยออกดีมากๆ ชอบมากๆ
ผมว่าเต็ดซิ่งใช้ดีในสนาม ใช้ลำบากในถนนอ่ะ ถ้าใช้งานทุกวันใช้เต็ดโรงงานน่าจะโอเคกว่า
ยี่ห้อนี้ ผมว่า เทพๆครับพี่ guaife หายากโคตรๆๆ อยากได้มากๆๆๆ ใช่อันนี้หรือเปล่าครับ http://www.quaife.co.uk/shop/search/results/taxonomy%3A824%2C621%2C409%2C415
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 08:12:22 » |
|
cusco 1.5 เพิ่งถอดขายไป จับดีมากๆ งัดมาก เลี้ยวดังกั๊ก!ๆ ขับจนอาย มีแต่คนมอง - - "
แล้วเวลาที่เราไม่เลี้ยว วิ่งธรรมดา ปกติ ดังไหมครับ แก้กๆ อะ ของผม ลองดูเมื่อวานกับวันนี้ วิ่งทางตรงธรรมดา มีดังบ้าง บางครั้ง ไม่แน่ใจ แต่เสียงเหมือนดังตอนเลี้ยวเลยครับ แล้วก็ไม่แน่ใจว่าคิดไปเองเปล่า เหมือนรอบมันหนึดๆ ขึ้นในช่วงต้นๆ ที่ไม่กดคันเร่งเบาๆ อะ ปล. แต่เวลากดคันเร่งในโค้ง ก็มันดีนะ แต่เหมือนพวงมาลัยจะดิ้อหนักขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
TommY
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 08:20:37 » |
|
cusco 1.5 เพิ่งถอดขายไป จับดีมากๆ งัดมาก เลี้ยวดังกั๊ก!ๆ ขับจนอาย มีแต่คนมอง - - "
แล้วเวลาที่เราไม่เลี้ยว วิ่งธรรมดา ปกติ ดังไหมครับ แก้กๆ อะ ของผม ลองดูเมื่อวานกับวันนี้ วิ่งทางตรงธรรมดา มีดังบ้าง บางครั้ง ไม่แน่ใจ แต่เสียงเหมือนดังตอนเลี้ยวเลยครับ แล้วก็ไม่แน่ใจว่าคิดไปเองเปล่า เหมือนรอบมันหนึดๆ ขึ้นในช่วงต้นๆ ที่ไม่กดคันเร่งเบาๆ อะ ปล. แต่เวลากดคันเร่งในโค้ง ก็มันดีนะ แต่เหมือนพวงมาลัยจะดิ้อหนักขึ้น เสาร์นี้มาลองดูกันสิครับ ของผมแค่เต็ดโรงงาน ยูเทิร์น ยังเหยียบไม่ได้เลยครับ เหยียบแล้วมีดึง แถไปหาคันอื่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 08:40:15 » |
|
cusco 1.5 เพิ่งถอดขายไป จับดีมากๆ งัดมาก เลี้ยวดังกั๊ก!ๆ ขับจนอาย มีแต่คนมอง - - "
แล้วเวลาที่เราไม่เลี้ยว วิ่งธรรมดา ปกติ ดังไหมครับ แก้กๆ อะ ของผม ลองดูเมื่อวานกับวันนี้ วิ่งทางตรงธรรมดา มีดังบ้าง บางครั้ง ไม่แน่ใจ แต่เสียงเหมือนดังตอนเลี้ยวเลยครับ แล้วก็ไม่แน่ใจว่าคิดไปเองเปล่า เหมือนรอบมันหนึดๆ ขึ้นในช่วงต้นๆ ที่ไม่กดคันเร่งเบาๆ อะ ปล. แต่เวลากดคันเร่งในโค้ง ก็มันดีนะ แต่เหมือนพวงมาลัยจะดิ้อหนักขึ้น เสาร์นี้มาลองดูกันสิครับ ของผมแค่เต็ดโรงงาน ยูเทิร์น ยังเหยียบไม่ได้เลยครับ เหยียบแล้วมีดึง แถไปหาคันอื่น ลองแค่ยูเทร์น ที่ละคันนะ พี่พสุ . . . . ถ้าลองพร้อมกัน ไม่อ้าวววว 55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
TommY
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 09:09:15 » |
|
cusco 1.5 เพิ่งถอดขายไป จับดีมากๆ งัดมาก เลี้ยวดังกั๊ก!ๆ ขับจนอาย มีแต่คนมอง - - "
แล้วเวลาที่เราไม่เลี้ยว วิ่งธรรมดา ปกติ ดังไหมครับ แก้กๆ อะ ของผม ลองดูเมื่อวานกับวันนี้ วิ่งทางตรงธรรมดา มีดังบ้าง บางครั้ง ไม่แน่ใจ แต่เสียงเหมือนดังตอนเลี้ยวเลยครับ แล้วก็ไม่แน่ใจว่าคิดไปเองเปล่า เหมือนรอบมันหนึดๆ ขึ้นในช่วงต้นๆ ที่ไม่กดคันเร่งเบาๆ อะ ปล. แต่เวลากดคันเร่งในโค้ง ก็มันดีนะ แต่เหมือนพวงมาลัยจะดิ้อหนักขึ้น เสาร์นี้มาลองดูกันสิครับ ของผมแค่เต็ดโรงงาน ยูเทิร์น ยังเหยียบไม่ได้เลยครับ เหยียบแล้วมีดึง แถไปหาคันอื่น ลองแค่ยูเทร์น ที่ละคันนะ พี่พสุ . . . . ถ้าลองพร้อมกัน ไม่อ้าวววว 55555 Modmania TommYไม่ใช่ลองแบบนั้นครับ จะให้คุณมดลองขับเต็ดเดิม เทียบกับเต็ดซิ่งว่ามันต่างกันมากไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ToyoZa
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 09:10:15 » |
|
cusco 1.5 เพิ่งถอดขายไป จับดีมากๆ งัดมาก เลี้ยวดังกั๊ก!ๆ ขับจนอาย มีแต่คนมอง - - "
แล้วเวลาที่เราไม่เลี้ยว วิ่งธรรมดา ปกติ ดังไหมครับ แก้กๆ อะ ของผม ลองดูเมื่อวานกับวันนี้ วิ่งทางตรงธรรมดา มีดังบ้าง บางครั้ง ไม่แน่ใจ แต่เสียงเหมือนดังตอนเลี้ยวเลยครับ แล้วก็ไม่แน่ใจว่าคิดไปเองเปล่า เหมือนรอบมันหนึดๆ ขึ้นในช่วงต้นๆ ที่ไม่กดคันเร่งเบาๆ อะ ปล. แต่เวลากดคันเร่งในโค้ง ก็มันดีนะ แต่เหมือนพวงมาลัยจะดิ้อหนักขึ้น วิ่งทางตรงไม่น่ามีเสียงนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 09:12:15 » |
|
cusco 1.5 เพิ่งถอดขายไป จับดีมากๆ งัดมาก เลี้ยวดังกั๊ก!ๆ ขับจนอาย มีแต่คนมอง - - "
แล้วเวลาที่เราไม่เลี้ยว วิ่งธรรมดา ปกติ ดังไหมครับ แก้กๆ อะ ของผม ลองดูเมื่อวานกับวันนี้ วิ่งทางตรงธรรมดา มีดังบ้าง บางครั้ง ไม่แน่ใจ แต่เสียงเหมือนดังตอนเลี้ยวเลยครับ แล้วก็ไม่แน่ใจว่าคิดไปเองเปล่า เหมือนรอบมันหนึดๆ ขึ้นในช่วงต้นๆ ที่ไม่กดคันเร่งเบาๆ อะ ปล. แต่เวลากดคันเร่งในโค้ง ก็มันดีนะ แต่เหมือนพวงมาลัยจะดิ้อหนักขึ้น วิ่งทางตรงไม่น่ามีเสียงนะครับ กำแล้วไงครับ ของผม ดังอะ แบบนี้คงต้องเอาไปตั้งศูนย์และเช็คก่อนใช่ไหมครับ เพราะแต่เดิมไม่ดัง พอใส่ออกมา มันวิ่งแล้วดังอะ หรือเพราะเจอหลุมหรือทางไม่เท่ากันมันเลยดังเปล่าครับ ขอบคุณครับ เดี๋ยวไงผมคงต้องไล่เช็คอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 09:13:31 » |
|
cusco 1.5 เพิ่งถอดขายไป จับดีมากๆ งัดมาก เลี้ยวดังกั๊ก!ๆ ขับจนอาย มีแต่คนมอง - - "
แล้วเวลาที่เราไม่เลี้ยว วิ่งธรรมดา ปกติ ดังไหมครับ แก้กๆ อะ ของผม ลองดูเมื่อวานกับวันนี้ วิ่งทางตรงธรรมดา มีดังบ้าง บางครั้ง ไม่แน่ใจ แต่เสียงเหมือนดังตอนเลี้ยวเลยครับ แล้วก็ไม่แน่ใจว่าคิดไปเองเปล่า เหมือนรอบมันหนึดๆ ขึ้นในช่วงต้นๆ ที่ไม่กดคันเร่งเบาๆ อะ ปล. แต่เวลากดคันเร่งในโค้ง ก็มันดีนะ แต่เหมือนพวงมาลัยจะดิ้อหนักขึ้น เสาร์นี้มาลองดูกันสิครับ ของผมแค่เต็ดโรงงาน ยูเทิร์น ยังเหยียบไม่ได้เลยครับ เหยียบแล้วมีดึง แถไปหาคันอื่น ลองแค่ยูเทร์น ที่ละคันนะ พี่พสุ . . . . ถ้าลองพร้อมกัน ไม่อ้าวววว 55555 Modmania TommYไม่ใช่ลองแบบนั้นครับ จะให้คุณมดลองขับเต็ดเดิม เทียบกับเต็ดซิ่งว่ามันต่างกันมากไหม ลองแบบนี้ค่อยน่าลองหน่อยครับ อิอิ แต่กลัว L มันจะยก แล้วตกใจอะจิครับ เดี๋ยวต้องเสียเงินหา L มาใส่อีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
TommY
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 09:32:22 » |
|
เสาร์นี้ถ้ามีมิตติ้ง ผมเข้าดึกหน่อยนะ ตามปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DomaKajanG.CBZ
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 09:46:32 » |
|
LSD=Limited Slip Differential
เนี่ยมันจะทำหน้าที่ล๊อคเฟืองท้ายเมื่อล้อทั้ง 2 ข้างมันหมุนเร็วไม่เท่ากันน่ะครับ
LSD นั้นจะประกอบด้วยแผ่นคลัซซึ่งจะทำหน้าที่ถ่ายทอดกำลังไปยังล้อแต่ละข้าง
โดยการทำงานของมันนั้นมันจะจับแผ่นคลัซเพื่อถ่ายโอนกำลังเครื่องให้เท่ากันทั้ง 2 ล้อครับ
ทางด้านตัวเลขนั้นจะบอกลักษณะการทำงานของมันดังนี้
-1.0 Way จะล๊อคเฟืองท้ายในเวลาเร่งเครื่องเท่านั้น
-1.5 Way จะล๊อคเฟืองท้ายในเวลาเร่งเครื่องและจะล๊อคเพียงครึ่งนึงของประสิทธิภาพทั้งหมดในเวลาลดความเร็ว
-2.0 Way จะล๊อคเฟืองท้ายอย่างเต็มประสิทธิภาพทั้งตอนเร่งเครื่องและตอนเบรครถ
ปฏิกริยาของรถเมื่อใส่ LSD
-ขับหน้า LSD จะทำให้เกิดอันเดอร์สเตียร์ได้ง่ายในยามเข้าโค้งเพราะล้อหน้าในเวลาเข้าโค้งนั้นหมุนไม่เท่ากันแต่ lsd เจ้ากรรมนั้นจะบังคับให้ล้อหน้านั้นหมุนเท่ากันซึ่งทำให้รถนั้นเข้าโค้งได้ ยากขึ้น
-ขับหลัง LSD จะทำให้รถเกิดโอเวอร์สเตียร์ได้ง่ายในยามเข้าโค้งเพราะจะล๊อคล้อหลังซึ่งเมื่อล้อหลังล๊อคแล้วท้ายรถก็จะเกิดการไถลขึ้นจนกลายเป็นดริฟในที่สุด
-ขับหลัง LSD จะทำให้รถเกิดโอเวอร์สเตียร์ได้ง่ายในยามเข้าโค้งเพราะจะล๊อคล้อหลังซึ่งเมื่อล้อหลังล๊อคแล้วท้ายรถก็จะเกิดการไถลขึ้นจนกลายเป็นดริฟในที่สุด
พึ่งจะรู้นะเนี้ย ขอคุนเพ่มดมากกกกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 14:25:20 » |
|
มีเต็ด ขับในชีวิตประจำวันก็ยากเหมือนกันนะเนี่ย 555
แต่เวลาเจอพวกถนนเปียก นี่สบายเยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 17:15:34 » |
|
มีเต็ด ขับในชีวิตประจำวันก็ยากเหมือนกันนะเนี่ย 555
แต่เวลาเจอพวกถนนเปียก นี่สบายเยย
ถ้า ไม่สนใจเรื่องเสียงที่ดัง เวลา เลี้ยว กับพวงมาลัย หนักขึ้นนิดหน่อยเวลาเลี้ยว ผม ว่า ก็โอเค นะ ไม่เหลือบ่า กว่า แรง เท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 17:28:16 » |
|
มีเต็ด ขับในชีวิตประจำวันก็ยากเหมือนกันนะเนี่ย 555
แต่เวลาเจอพวกถนนเปียก นี่สบายเยย
วัยรุ่น ต้อง สู้ครับ อิอิ ถ้า ไม่สนใจเรื่องเสียงที่ดัง เวลา เลี้ยว กับพวงมาลัย หนักขึ้นนิดหน่อยเวลาเลี้ยว ผม ว่า ก็โอเค นะ ไม่เหลือบ่า กว่า แรง เท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 17:44:42 » |
|
มดขัยมันส์สะใจก็โอแล้วครับ มานะอยากนั่งดูบ้างอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 18:36:39 » |
|
มีเต็ด ขับในชีวิตประจำวันก็ยากเหมือนกันนะเนี่ย 555
แต่เวลาเจอพวกถนนเปียก นี่สบายเยย
ถนนเปียกก้ต้องระวังครับ โดยเฉพาะถ้าล้อหน้าลงแอ่งน้ำล้อเดียว พวงมาลัยมันจะดึงแปลกๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 18:46:00 » |
|
แต่มีเต็ด ก็ช่วยให้ซิ่งได้สบายใจขึ้น ^ ^ แง้มๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012 11:32:52 » |
|
แถมอีกนิดครับ สำหรับคนที่ใส่เต็ด ถ้าไม่อยากให้เสียงดัง ปั๊กๆๆ เวลาเลี้ยว ลองมาใช้น้ำมันเกียร์เต็ดของโตโยต้า เบอร์ 85w90 GL5 ดูครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ๆ จากตอนแรกใช้ของ Mobil พอมาเปลี่ยนเป็นตัวนี้เสียงเงียบลงไปเห็นๆเลย แต่แพงหน่อยนะครับ ลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012 11:33:39 » |
|
อยากมีเตดบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012 11:34:04 » |
|
อยากมีเตดบ้าง
ใส่คันไหนล่ะครับ 55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012 11:37:30 » |
|
แถมอีกนิดครับ สำหรับคนที่ใส่เต็ด ถ้าไม่อยากให้เสียงดัง ปั๊กๆๆ เวลาเลี้ยว ลองมาใช้น้ำมันเกียร์เต็ดของโตโยต้า เบอร์ 85w90 GL5 ดูครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ๆ จากตอนแรกใช้ของ Mobil พอมาเปลี่ยนเป็นตัวนี้เสียงเงียบลงไปเห็นๆเลย แต่แพงหน่อยนะครับ ลองดู พี่ปอน ซื้อมาจากไหนครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ PM หน่อยได้ไหมครับ ของผมช่างน่าจะใส่ penzoil หัวจรวดให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
|