olympia dojo
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 09:48:52 » |
|
จับเลวินจานใหญ่ใส่เลยคับ จบๆ ที่สำคัญไม่แพงเลย ได้ผ้าเบรคจากยุ่นด้วย แจ่มๆ ติดต่อพี่Jub@92GTIเลยคับผ๋ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 12:00:12 » |
|
เรื่องกินจานหรือไม่กินจาน มันอยู่ที่หลายองค์ประกอบนะครับ
-สเปคจานเนื้อบาง (ไม่ได้หมายถึงว่า ถูกเจียจนจานมีขนาดความหนาน้อยลง หรือบางลงนะครับ) อย่างถ้าเป็น เนื้อยุ่น ไอพวกตัวที่มันใส่กับเครื่องแรงๆของ Toyota เช่นจาน Levin, Celiga, Caldina เนื้อจานมันมีความแข็งแรงสูง -สเปคผ้าเบรค ถ้าเป็นผ้าเบรคที่เป็นพวกผ้าทั่วไป ไม่ได้มีส่วนผสมของทองแดง เหมือนพวกผ้าเกรดแข่ง อย่างเช่น ถ้าเคยใช้ NA-P เค้าก็จะบอกว่า เบรคดีมากๆ ไม่มีเฟดเลย แต่ ! NA-P เนื้อทองแดง เนื้อโลหะเย๊อะ ถ้าเนื้อผ้าเบรค แข็งกว่าเนื้อจานเบรค ก็แน่นอนล่ะครับ ว่าจานเบรคต้องเป็นฝ่ายแพ้ ยอมสึกไปแต่โดยดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
undalus
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 13:41:04 » |
|
เรื่องกินจานหรือไม่กินจาน มันอยู่ที่หลายองค์ประกอบนะครับ
-สเปคจานเนื้อบาง (ไม่ได้หมายถึงว่า ถูกเจียจนจานมีขนาดความหนาน้อยลง หรือบางลงนะครับ) อย่างถ้าเป็น เนื้อยุ่น ไอพวกตัวที่มันใส่กับเครื่องแรงๆของ Toyota เช่นจาน Levin, Celiga, Caldina เนื้อจานมันมีความแข็งแรงสูง -สเปคผ้าเบรค ถ้าเป็นผ้าเบรคที่เป็นพวกผ้าทั่วไป ไม่ได้มีส่วนผสมของทองแดง เหมือนพวกผ้าเกรดแข่ง อย่างเช่น ถ้าเคยใช้ NA-P เค้าก็จะบอกว่า เบรคดีมากๆ ไม่มีเฟดเลย แต่ ! NA-P เนื้อทองแดง เนื้อโลหะเย๊อะ ถ้าเนื้อผ้าเบรค แข็งกว่าเนื้อจานเบรค ก็แน่นอนล่ะครับ ว่าจานเบรคต้องเป็นฝ่ายแพ้ ยอมสึกไปแต่โดยดี
เข้าใจแล้วครับ กระจ่างเลย ขอบคุณหลายๆคับ (เสต็ป fe ไปถึงไหนแล้ว แอบติดตามอ่านอยู่นะคับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
raymassmedia
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 14:33:50 » |
|
ความรู้ๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 23:08:01 » |
|
เรื่องกินจานหรือไม่กินจาน มันอยู่ที่หลายองค์ประกอบนะครับ
-สเปคจานเนื้อบาง (ไม่ได้หมายถึงว่า ถูกเจียจนจานมีขนาดความหนาน้อยลง หรือบางลงนะครับ) อย่างถ้าเป็น เนื้อยุ่น ไอพวกตัวที่มันใส่กับเครื่องแรงๆของ Toyota เช่นจาน Levin, Celiga, Caldina เนื้อจานมันมีความแข็งแรงสูง -สเปคผ้าเบรค ถ้าเป็นผ้าเบรคที่เป็นพวกผ้าทั่วไป ไม่ได้มีส่วนผสมของทองแดง เหมือนพวกผ้าเกรดแข่ง อย่างเช่น ถ้าเคยใช้ NA-P เค้าก็จะบอกว่า เบรคดีมากๆ ไม่มีเฟดเลย แต่ ! NA-P เนื้อทองแดง เนื้อโลหะเย๊อะ ถ้าเนื้อผ้าเบรค แข็งกว่าเนื้อจานเบรค ก็แน่นอนล่ะครับ ว่าจานเบรคต้องเป็นฝ่ายแพ้ ยอมสึกไปแต่โดยดี
เข้าใจแล้วครับ กระจ่างเลย ขอบคุณหลายๆคับ (เสต็ป fe ไปถึงไหนแล้ว แอบติดตามอ่านอยู่นะคับ) ตอนนี้ รอติดกล่องแห่ะๆ จะจูนน้ำมัน กับไฟใหม่ ลองเขกจานจ่ายไปซะเย๊อะเลย (จากเดิม ถ้ามองจากทางด้านซ้ายมา น๊อตที่ไขไฟ จะอยู่ประมาณ 7 นาฬิฟกา แต่ตอนนี้งัดขึ้นมาอีกนิดเป็น 8 นาฬิกา เพราะลอง 9 นาฬิกาดูแล้ว มันเขกเสียง แต๊กๆ ก๊อกๆ เลย ขนาดแค่เร่งอยู่กับที่ กลัวเดี๋ยวลูกและก้านจะเป็นอะไรซะก่อน ) ไม่งั้นไม่มีกล่องคุม ม่ายหวายยย 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 00:02:06 » |
|
ผมใช้ผ้าเบรคของ ร็อคบูล ทั้ง2คัน วิ่งก็บ่อยแถมมีซัดบ้างบางเวลา ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะค้าบบ ผมว่าบางทีผ้าเบรค จขกท มันอาจจะสภาพไม่ไหวแล้วอ่ะมั้งค้าบบ ส่วนเรื่องผ้าเบรคมียี่ห้อ ขอนิดนึงนะค้าบบ เคยใส่ มอเทอร์คิง โกล 2พอตเลวิน ขอบอก กินจาน+ฝุ่นเยอะมากๆๆค้าบบผม แต่ยอมรับว่าหนึบดีมากๆค้าบบ ส่วน N เบรคและยี่ห้ออื่นๆ ไม่ทราบค้าบบผม เพราะไม่เคยใส่ค้าบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
undalus
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 08:29:46 » |
|
ผมใช้ผ้าเบรคของ ร็อคบูล ทั้ง2คัน วิ่งก็บ่อยแถมมีซัดบ้างบางเวลา ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะค้าบบ ผมว่าบางทีผ้าเบรค จขกท มันอาจจะสภาพไม่ไหวแล้วอ่ะมั้งค้าบบ ส่วนเรื่องผ้าเบรคมียี่ห้อ ขอนิดนึงนะค้าบบ เคยใส่ มอเทอร์คิง โกล 2พอตเลวิน ขอบอก กินจาน+ฝุ่นเยอะมากๆๆค้าบบผม แต่ยอมรับว่าหนึบดีมากๆค้าบบ ส่วน N เบรคและยี่ห้ออื่นๆ ไม่ทราบค้าบบผม เพราะไม่เคยใส่ค้าบบ
ผ้าเบรกผม เพิ่งเปลี่ยน ใช้ของ เบนดิ๊กตัวแสตนดาด ก่อนหน้านี้ เคยใช้ผ้าเบรกอัด(ช่างมั่วมาให้) ผ้านิ่มฝุ่นเยอะ แต่เบรกสั่งได้ ไม่กินจาน แต่มาตัวนี้รู้สึกว่ากินจาน และล่าสุดกด ไหม้เลย แต่จานผม บางแล้วล่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
undalus
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 08:38:08 » |
|
เรื่องกินจานหรือไม่กินจาน มันอยู่ที่หลายองค์ประกอบนะครับ
-สเปคจานเนื้อบาง (ไม่ได้หมายถึงว่า ถูกเจียจนจานมีขนาดความหนาน้อยลง หรือบางลงนะครับ) อย่างถ้าเป็น เนื้อยุ่น ไอพวกตัวที่มันใส่กับเครื่องแรงๆของ Toyota เช่นจาน Levin, Celiga, Caldina เนื้อจานมันมีความแข็งแรงสูง -สเปคผ้าเบรค ถ้าเป็นผ้าเบรคที่เป็นพวกผ้าทั่วไป ไม่ได้มีส่วนผสมของทองแดง เหมือนพวกผ้าเกรดแข่ง อย่างเช่น ถ้าเคยใช้ NA-P เค้าก็จะบอกว่า เบรคดีมากๆ ไม่มีเฟดเลย แต่ ! NA-P เนื้อทองแดง เนื้อโลหะเย๊อะ ถ้าเนื้อผ้าเบรค แข็งกว่าเนื้อจานเบรค ก็แน่นอนล่ะครับ ว่าจานเบรคต้องเป็นฝ่ายแพ้ ยอมสึกไปแต่โดยดี
เข้าใจแล้วครับ กระจ่างเลย ขอบคุณหลายๆคับ (เสต็ป fe ไปถึงไหนแล้ว แอบติดตามอ่านอยู่นะคับ) ตอนนี้ รอติดกล่องแห่ะๆ จะจูนน้ำมัน กับไฟใหม่ ลองเขกจานจ่ายไปซะเย๊อะเลย (จากเดิม ถ้ามองจากทางด้านซ้ายมา น๊อตที่ไขไฟ จะอยู่ประมาณ 7 นาฬิฟกา แต่ตอนนี้งัดขึ้นมาอีกนิดเป็น 8 นาฬิกา เพราะลอง 9 นาฬิกาดูแล้ว มันเขกเสียง แต๊กๆ ก๊อกๆ เลย ขนาดแค่เร่งอยู่กับที่ กลัวเดี๋ยวลูกและก้านจะเป็นอะไรซะก่อน ) ไม่งั้นไม่มีกล่องคุม ม่ายหวายยย 555 กล่องคุมแบบไหนเนี่ย แบบที่พอเกินร้อยยี่สิบแล้วตัดดังพั๊วะที่หัวหรือเปล่า (อิๆ) ติดตามต่อไปคับ ขอให้เวลาแดร๊กครั้งหน้าลดลงไปอีกคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 11:59:53 » |
|
เรื่องกินจานหรือไม่กินจาน มันอยู่ที่หลายองค์ประกอบนะครับ
-สเปคจานเนื้อบาง (ไม่ได้หมายถึงว่า ถูกเจียจนจานมีขนาดความหนาน้อยลง หรือบางลงนะครับ) อย่างถ้าเป็น เนื้อยุ่น ไอพวกตัวที่มันใส่กับเครื่องแรงๆของ Toyota เช่นจาน Levin, Celiga, Caldina เนื้อจานมันมีความแข็งแรงสูง -สเปคผ้าเบรค ถ้าเป็นผ้าเบรคที่เป็นพวกผ้าทั่วไป ไม่ได้มีส่วนผสมของทองแดง เหมือนพวกผ้าเกรดแข่ง อย่างเช่น ถ้าเคยใช้ NA-P เค้าก็จะบอกว่า เบรคดีมากๆ ไม่มีเฟดเลย แต่ ! NA-P เนื้อทองแดง เนื้อโลหะเย๊อะ ถ้าเนื้อผ้าเบรค แข็งกว่าเนื้อจานเบรค ก็แน่นอนล่ะครับ ว่าจานเบรคต้องเป็นฝ่ายแพ้ ยอมสึกไปแต่โดยดี
เข้าใจแล้วครับ กระจ่างเลย ขอบคุณหลายๆคับ (เสต็ป fe ไปถึงไหนแล้ว แอบติดตามอ่านอยู่นะคับ) ตอนนี้ รอติดกล่องแห่ะๆ จะจูนน้ำมัน กับไฟใหม่ ลองเขกจานจ่ายไปซะเย๊อะเลย (จากเดิม ถ้ามองจากทางด้านซ้ายมา น๊อตที่ไขไฟ จะอยู่ประมาณ 7 นาฬิฟกา แต่ตอนนี้งัดขึ้นมาอีกนิดเป็น 8 นาฬิกา เพราะลอง 9 นาฬิกาดูแล้ว มันเขกเสียง แต๊กๆ ก๊อกๆ เลย ขนาดแค่เร่งอยู่กับที่ กลัวเดี๋ยวลูกและก้านจะเป็นอะไรซะก่อน ) ไม่งั้นไม่มีกล่องคุม ม่ายหวายยย 555 กล่องคุมแบบไหนเนี่ย แบบที่พอเกินร้อยยี่สิบแล้วตัดดังพั๊วะที่หัวหรือเปล่า (อิๆ) ติดตามต่อไปคับ ขอให้เวลาแดร๊กครั้งหน้าลดลงไปอีกคับ กล่องที่มีอยู่ตอนนี้ เกิน 90-100 km/H ก็ตัดหัวทิ่มแล้วครับ ต้องกด Function "ขอเร่งแซง" ถึงจะขึ้นมาได้ 120 หลังจากนั้นก็หมดกำลัง ลงไปอยู่ 90 เหมือนเดิม 555 ขอบคุณคร๊าบ อยากให้เวลาดีๆด้วย จะได้สนับสนุนให้คนใช้ E85 เย๊อะขึ้น เพื่อลบความเชื่อเดิมๆ ที่บอกว่า "ใช้ไปเดี๋ยวก็พัง" เผอิญว่า "ใช้มาปีกว่าและ ไม่เห็นพัง" อยากให้พี่น้องประหยัดกันขึ้นมากกว่านี้อีก เพราะตอนนี้แก๊สก็ขึ้นเย๊อะเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
undalus
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 13:36:17 » |
|
ถูก แก๊สขึ้นเยอะ ในยุคต่อไป อีโก้คาร์ คงบูมมากมั้งเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 13:43:15 » |
|
รถประหยัดจะบูมมากขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาเป็นแสน
เราเอารถเก่าอย่างเรา ไปทำเพิ่ม ให้เต็มที่ ไม่เกิน 15,000 บาท
ก็สามารถทำให้รถเราวิ่งประหยัดเหมือน Eco Car และยังซิ่งได้ด้วย
อย่างของผม คิดง่ายๆว่า รถใหม่ พวก Eco Car ราคา 300K ถึง 600K
และรถ Hybrid อย่าง Prius ก็เป็นล้าน
แต่ก็วิ่งตกประมาณโลละ เกือบ 2 บาท
อย่างของผมรถเก่า แต่ผมก็วิ่งตกโลละเกือบ 2 บาทเหมือนกัน
ในราคาที่ถูกกว่ากัน มหาศาลลลลลลลลลลลล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
undalus
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 13:57:38 » |
|
รถเก่า อย่างเรา เป็น อีไม่โก้ คาร์ หะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 14:17:11 » |
|
ใครว่าไม่โก้น้า ทำดีๆ เท่และสวยด้วย (เข้าข้างไปหรือป่าว แต่มันก็จริง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
undalus
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 14:31:52 » |
|
อยาก แต่งสวยบ้าง แต่พอคิดจะแต่งทีไร เก็บไว้สำรองซ่อมดีกว่า และก็ไม่ได้แต่งซักที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aon101
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 15:14:02 » |
|
ถ้าขับแบบนี้ เซฟที่สุด เปลี่ยนชุดเบรคไปเลย ปัญหาเรื่องเบรคเฟดได้น้อยลง
ไม่แนะนำว่าอะไร เบรครุ่นไหนนะ ดูนิสัยเราก่อน และ ชุดเบรคผ้าเบรค เครื่อง ยาง ตามมาครับ
รถแรง คนแรง งบประมาณต้องตามมา ไม่งั้นก็ไปจบแถวเสาไฟ
นึกไรไม่ออก ติดต่อพี่ชายผมได้เลย มาทีเดียว จบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
|
|
|
undalus
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 15:36:24 » |
|
ถ้าขับแบบนี้ เซฟที่สุด เปลี่ยนชุดเบรคไปเลย ปัญหาเรื่องเบรคเฟดได้น้อยลง
ไม่แนะนำว่าอะไร เบรครุ่นไหนนะ ดูนิสัยเราก่อน และ ชุดเบรคผ้าเบรค เครื่อง ยาง ตามมาครับ
รถแรง คนแรง งบประมาณต้องตามมา ไม่งั้นก็ไปจบแถวเสาไฟ
นึกไรไม่ออก ติดต่อพี่ชายผมได้เลย มาทีเดียว จบ เชียร์จังเลย เดี๋ยวมีตังค์ก่อนเจอกันคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 15:58:22 » |
|
ของเค้าดีจริงๆ คุยสุนกได้ความรู้ และไม่เน้นให้เสียตังค์เย๊อะ
แต่พี่จุ๊บจะหาสิ่งที่ Match กับเรา ทั้งรถและคนได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
undalus
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 18:58:09 » |
|
ของเค้าดีจริงๆ คุยสุนกได้ความรู้ และไม่เน้นให้เสียตังค์เย๊อะ
แต่พี่จุ๊บจะหาสิ่งที่ Match กับเรา ทั้งรถและคนได้ครับ
พี่เขาอยู่แถวไหนอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 19:38:33 » |
|
หลัง ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ใกล้ๆปากเกร็ดอ่ะครับ
อยู่เส้นคลองประปา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olympia dojo
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 20:15:02 » |
|
ใครว่าไม่โก้น้า ทำดีๆ เท่และสวยด้วย (เข้าข้างไปหรือป่าว แต่มันก็จริง)
ประมาณว่า "ใจรัก" ว่างั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|