AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 19:32:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กดเบรกแล้วผ้าเบรกไหม้ เป็นเพราะอะไร  (อ่าน 8177 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 20 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 11:58:25 »

วิ่งรถค่อนข้างเยอะ เบรกบ่อยคับ  ครั้งสุดท้ายความเร็วที่ 100 แล้วเบรกเพื่อหยุดรถในระยะ 50 เมตร ปรากฎว่า เหม็นเบรกไหม้หึ่งเลย  ลงมาดูจานเบรก เป็นสีม่วงเลยคับ  แต่ก่อนนไม่เคยไหม้คับ
เป็นที่อะไรคับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 12:39:19 »

ควันยังไม่ขึ้นไช่ไหมครับ เเค่สีม่วง น่าจะปกติครับ
1.ผ้าเบรคคุณภาพต่ำทนความร้อนสูงไม่ดีพอ จานเบรคบางเกินไประบายความร้อนไม่ทัน
2.ขับรถผิดวิสัยที่ควรจะเป็นเช่นเวลาลงเขาปล่อยไหลแล้ว เบรค ผิด โอกาสไหม้ได้เหมือนกัน
3.เปลี่ยนนิสัยการขับใหม่เเละไช้เบรคกับเกียร์ให้ระยะการลงเบรคเท่าที่จำเป็น(พยายามเบรคไม่ให้ล้อล๊อค)
..ความเห็นส่วนตัวครับ.. เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 12:51:55 »

ใช้ผ้าเบรคยี่ห้อไหนครับ
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 13:20:22 »

ควันยังไม่ขึ้นไช่ไหมครับ เเค่สีม่วง น่าจะปกติครับ
1.ผ้าเบรคคุณภาพต่ำทนความร้อนสูงไม่ดีพอ จานเบรคบางเกินไประบายความร้อนไม่ทัน
2.ขับรถผิดวิสัยที่ควรจะเป็นเช่นเวลาลงเขาปล่อยไหลแล้ว เบรค ผิด โอกาสไหม้ได้เหมือนกัน
3.เปลี่ยนนิสัยการขับใหม่เเละไช้เบรคกับเกียร์ให้ระยะการลงเบรคเท่าที่จำเป็น(พยายามเบรคไม่ให้ล้อล๊อค)
..ความเห็นส่วนตัวครับ.. เหอๆๆ
มันมีควันขึ้นด้วยครับแต่ไม่มาก เพราะบังเอิญเปิดกระจกพอดีเลยรู้ว่าไหม้ มีควันโชย  แต่เหม็นมากๆเลย  ส่วนผ้าเบรกใช้ของเบนดิ๊กแบบธรรมดาคับ  ส่วนนิสัยการขับวันนั้นมุดกระจายเพราะจะเข้างานสาย กดเบรกบ่อยครับ และจบที่ทำความเร็วและก็เบรกให้หยุดเลย ผลคือไหม้

แต่จานมันบางลงด้วย เอามือลูบไปแล้วมีเป็นคลื่นด้วย มีรอยกินจนส่วนที่ไม่โดนผ้าเบรกเป็นขอบเหมือขอบจานเลย  เกี่ยวกันไหมคับ
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 13:24:59 »

ใช้ผ้าเบรคยี่ห้อไหนครับ
ใช้ของเบนดิ๊ก ตัวธรรมดาคับ
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 18:26:08 »

เกินลิมิตของผ้าเบรคครับ อย่างนี้ลองขยับไปเล่นตัว เมทัลคิง ไม่ก็ สเตลท์ ดูครับ ถ้ายังเอาไม่อยู่ขยับไปเล่น ultimate ดูครับ หรือเอา national สีชมพูครับ


หรือลองดูจานเบรคด้วยครับว่าบางเกินไปหรือเปล่าครับ    แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2012 18:28:40 โดย Djpog_TФCФβů » บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 18:54:56 »

แสดงว่ากดหนักเอาการนะคัรบ ^^
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 21:18:51 »

ใช้ผ้าเบรคยี่ห้อไหนครับ
ใช้ของเบนดิ๊ก ตัวธรรมดาคับ
ผมเคย ใช้แบบ ท่าน จขกท. เร่งเบรคๆรถเยอะ ขับเล่นกับ Civic-Fd + Ecar ซักประมาณ 10 กิโล เบรคเฟดเลยครับ ผมใช่ Stelth ลองรื้อล้อออกมาดู เอาผ้าเบรคมาขัดกระดาษทรายออก ก็ใช้ได้ปกติครับ ยังไม่แน่ จัยว่า Fd เป้นไงเฟดไหม แต่ช่วงที่ผมรู้สึกเบรคมันไม่ค่อยไหวแล้ว ต่างคนก็ต่างเบา น่าจะพอๆกัน
บันทึกการเข้า
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 21:56:50 »

ขับซิ่งแบบนี้ในเกรดRacingทนความร้อนสูงๆไปเลยครับน้าพวกนี้จะทนความร้อนสูงจากการเบรคได้เยอะครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 22:05:11 »

เบื้องต้นคาดว่า เป็นที่ผ้าเบรคครับ เพราะเวลาเราเบรค อุณหภูมิก็จะสูงขึ้น เพราะผ้าเบรคกับจานเบรคเกิดการเสียดสีกัน

ทางแก้ก็คือ

1. ใช้ผ้าเบรคที่มีเกรดสูงขึ้น การทนความร้อนสูงขึ้น อย่างทั่วไปตอนนี้ก็จะมี Bendix ตัว Metal King อ๊ะป่าวอันนี้ไม่แน่ใจ แต่น่าจะเย๊อะกว่าของเดิม
 NB-P , NA-P จาก National Brake และมีอีกเย๊อะครับ
2. เซาะร่อง เจาะรู จานเบรคเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การระบายความร้อน แต่เดี๋ยวก่อน !! ถ้าจานบางไปอย่าไปทำนะครับ เดี๋ยวกดๆเบรคอยู่ ร้อนแล้วแตกขึ้นมา จะแย่
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 22:12:41 »

ถ้าขับแบบนี้ เซฟที่สุด
เปลี่ยนชุดเบรคไปเลย
ปัญหาเรื่องเบรคเฟดได้น้อยลง

ไม่แนะนำว่าอะไร เบรครุ่นไหนนะ
ดูนิสัยเราก่อน และ ชุดเบรคผ้าเบรค เครื่อง ยาง ตามมาครับ

รถแรง คนแรง งบประมาณต้องตามมา ไม่งั้นก็ไปจบแถวเสาไฟ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 22:24:07 »

ถ้าขับแบบนี้ เซฟที่สุด
เปลี่ยนชุดเบรคไปเลย
ปัญหาเรื่องเบรคเฟดได้น้อยลง

ไม่แนะนำว่าอะไร เบรครุ่นไหนนะ
ดูนิสัยเราก่อน และ ชุดเบรคผ้าเบรค เครื่อง ยาง ตามมาครับ

รถแรง คนแรง งบประมาณต้องตามมา ไม่งั้นก็ไปจบแถวเสาไฟ

ตูดรถตันหน้าดีกว่านะพี่จุ๊บ ได้เคลมประกันได้ ถ้าเป็นไป เอาเป็นรถเมล์ อย่างน้อยก็มีข้ออ้่างดได้ว่า รถชนรถ

555
แต่ทางที่ดี แนะนำว่า เจ้าของกระทู้ ลองดูก่อนว่า ผ้าเบรคถ้าเปลี่ลยนมาแล้ว ยังเอาอยู่มั๊ย ถ้ายังไม่ตอบโจทย์กับตัวเอง
ต้องเปลี่ยนชุดเบรคครับ ให้มีประสิทธิภาพ และขัดึความสามารถเพิ่มขึ้น

ติดต่อ Jub@92GTI ท่านนี้เลยจ้า ได้คำแนะนำำอีกเยีอะแน่นอน เพราะผมเองก็ได้ความรู้จากพี่คนนี้มาเย๊อะะะะะะะะะะะะะะะะะ มาากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 23:30:59 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ความจริงไม่ค่อยซิ่งครับ บังเอิญวันนั้นจะเข้างานสาย เลยทำเวลาหน่อย ไม่คิดว่าจะขนาดนี้ แต่ผมดูจานแล้วมันเป็นรอยลึกลงไปตามผ้าเบรกด้วย คงเป็นมานานแล้วแต่ไม่เคยสังเกต ที่เพื่อนๆพี่ บอกมาแสดงว่าจานบางมีส่นด้วยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 23:33:09 »

มีส่วนครับ แนะนำว่า ถึงเวลานี่แล้ว ถ้ารถใช้มานานแล้ว ควรมีการเปลี่ยนครับ

เหมือนกับอะไหล่รถทุกอย่างแหละครับ ใช้แล้วต้องมีการสึกหรอ

อย่างเบรคตอนนี้ ก็เปลี่ยนทั้งชุดเบรคไปเลยครับ รีาคาไาม่แรงด้วย

ถ้าใช้งานไม่หนัก ้เผื่อไว้ใช้ในขีวิตประจำวัน ในวันหนักๆบ้างก็เบรคของ Levin ครับ

จานใหญ่กว่าของเดิม ลูกสูบใหญ่กว่าของเดิม ชาว AE เล่นกันเย๊อะครับ ราคาไม่แรงด้วย

อะไหล่หาง่ายด้วย ติดต่อพี่จุ๊บ Jub92GTI ดูในกระทู้พี่เค้าได้เลย
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 18:11:31 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ สงสัยเปลี่ยนชุดเบรกใหม่อย่างท่บอกก็คงดี
บันทึกการเข้า
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 19:43:28 »

แนะนำของ โตต้าแท้คับ หนึบดีไม่ต้องกลัวกินจานด้วยคับราคาก็พอๆ กัน แต่ดีกว่าเยอะเลย
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 19:52:02 »

สงสัยต้อง N break Mu spec แล้วมั่งครับ
บันทึกการเข้า

พณฯท่าน บรรหาร
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 973


พณฯท่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 21:15:16 »

ป๋าใช้ อีเบนดิก สเต้ว  ชื่อมันบอกว่า"ล่องหน หายตัว" ก้นึกว่าใส่แล้วขับหนีคุณหญิงเที่ยวได้ เบรคเงียบไม่มีเสียงครืดๆ  พอเปลี่ยนมาที่ไหนได้  เสียงยังเหมือนเดิม เหอๆ จานบางนี่หว่า
บันทึกการเข้า

undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 08:21:46 »

แนะนำของ โตต้าแท้คับ หนึบดีไม่ต้องกลัวกินจานด้วยคับราคาก็พอๆ กัน แต่ดีกว่าเยอะเลย

ของโตต้าแท้ ไม่กินจานหรอคับ  ผมกำลังสงสัยว่าผ้าเบรกผมกันกินจาน แต่ตอนนี้มันก็ก็สึกเยอะด้วย  เอาไว้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจคับ

ป๋าบอกเบรกดัง เพราะจานบางหรอคับ ผมก็ดัง เหมือนรถเมย์เลย  จานสึกเยอะเลยคับ ถ้าเปลี่ยนจะหายใช่ไหมคับ


ขอบคุณทุกความคิดเห็น  ผมไม่ได้เล่นบ่อยๆนะคับ  เข้ามาแป๊บๆ  ความเห็นผมมันเลยโผล่ข้ามวันบ้าง ช้าบ้างอ่ะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2012 08:24:16 โดย undalus » บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 09:41:53 »

ตอนผมใส่ sitec เบรคเยอะๆมุดๆ ก็ควันท่วมจานม่วงเหมือนกัน

เลยมา่ใส่เมทัลคิง ก็ยังมีเฟดบ้างแต่น้อยมากๆ แต่ฝุ่นเยอะมาก ล้อดำตลอด

ของเดิมๆจาก0 ถ้ามุดๆก็เฟดตลอด 

เรื่องจานเป็นคลื่นๆ ใช้ซักพักเดี๋ยวก็หายครับ รวมถึุงเสียงด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!