AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 19:27:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กดเบรกแล้วผ้าเบรกไหม้ เป็นเพราะอะไร  (อ่าน 8171 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 09:48:52 »

จับเลวินจานใหญ่ใส่เลยคับ จบๆ ที่สำคัญไม่แพงเลย ได้ผ้าเบรคจากยุ่นด้วย แจ่มๆ ติดต่อพี่Jub@92GTIเลยคับผ๋ม
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 12:00:12 »

เรื่องกินจานหรือไม่กินจาน มันอยู่ที่หลายองค์ประกอบนะครับ

-สเปคจานเนื้อบาง (ไม่ได้หมายถึงว่า ถูกเจียจนจานมีขนาดความหนาน้อยลง หรือบางลงนะครับ)
อย่างถ้าเป็น เนื้อยุ่น ไอพวกตัวที่มันใส่กับเครื่องแรงๆของ Toyota เช่นจาน Levin, Celiga, Caldina
เนื้อจานมันมีความแข็งแรงสูง
-สเปคผ้าเบรค ถ้าเป็นผ้าเบรคที่เป็นพวกผ้าทั่วไป ไม่ได้มีส่วนผสมของทองแดง เหมือนพวกผ้าเกรดแข่ง
อย่างเช่น ถ้าเคยใช้ NA-P เค้าก็จะบอกว่า เบรคดีมากๆ ไม่มีเฟดเลย แต่ ! NA-P เนื้อทองแดง เนื้อโลหะเย๊อะ
ถ้าเนื้อผ้าเบรค แข็งกว่าเนื้อจานเบรค ก็แน่นอนล่ะครับ ว่าจานเบรคต้องเป็นฝ่ายแพ้ ยอมสึกไปแต่โดยดี

บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 13:41:04 »

เรื่องกินจานหรือไม่กินจาน มันอยู่ที่หลายองค์ประกอบนะครับ

-สเปคจานเนื้อบาง (ไม่ได้หมายถึงว่า ถูกเจียจนจานมีขนาดความหนาน้อยลง หรือบางลงนะครับ)
อย่างถ้าเป็น เนื้อยุ่น ไอพวกตัวที่มันใส่กับเครื่องแรงๆของ Toyota เช่นจาน Levin, Celiga, Caldina
เนื้อจานมันมีความแข็งแรงสูง
-สเปคผ้าเบรค ถ้าเป็นผ้าเบรคที่เป็นพวกผ้าทั่วไป ไม่ได้มีส่วนผสมของทองแดง เหมือนพวกผ้าเกรดแข่ง
อย่างเช่น ถ้าเคยใช้ NA-P เค้าก็จะบอกว่า เบรคดีมากๆ ไม่มีเฟดเลย แต่ ! NA-P เนื้อทองแดง เนื้อโลหะเย๊อะ
ถ้าเนื้อผ้าเบรค แข็งกว่าเนื้อจานเบรค ก็แน่นอนล่ะครับ ว่าจานเบรคต้องเป็นฝ่ายแพ้ ยอมสึกไปแต่โดยดี

เข้าใจแล้วครับ กระจ่างเลย ขอบคุณหลายๆคับ (เสต็ป fe ไปถึงไหนแล้ว แอบติดตามอ่านอยู่นะคับ)
บันทึกการเข้า
raymassmedia
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


Hi-Gloss ด้วย Wolfgang Fuzion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 14:33:50 »

ความรู้ๆๆ
บันทึกการเข้า

http://www.thaiwashercarclub.com/forum/index.php?topic=21230.0  <-- ขัดสีรถ คลิ๊กก

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=109903.new#new  <-- เครื่องกรองน้ำ Ro คลิ๊กก
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 23:08:01 »

เรื่องกินจานหรือไม่กินจาน มันอยู่ที่หลายองค์ประกอบนะครับ

-สเปคจานเนื้อบาง (ไม่ได้หมายถึงว่า ถูกเจียจนจานมีขนาดความหนาน้อยลง หรือบางลงนะครับ)
อย่างถ้าเป็น เนื้อยุ่น ไอพวกตัวที่มันใส่กับเครื่องแรงๆของ Toyota เช่นจาน Levin, Celiga, Caldina
เนื้อจานมันมีความแข็งแรงสูง
-สเปคผ้าเบรค ถ้าเป็นผ้าเบรคที่เป็นพวกผ้าทั่วไป ไม่ได้มีส่วนผสมของทองแดง เหมือนพวกผ้าเกรดแข่ง
อย่างเช่น ถ้าเคยใช้ NA-P เค้าก็จะบอกว่า เบรคดีมากๆ ไม่มีเฟดเลย แต่ ! NA-P เนื้อทองแดง เนื้อโลหะเย๊อะ
ถ้าเนื้อผ้าเบรค แข็งกว่าเนื้อจานเบรค ก็แน่นอนล่ะครับ ว่าจานเบรคต้องเป็นฝ่ายแพ้ ยอมสึกไปแต่โดยดี

เข้าใจแล้วครับ กระจ่างเลย ขอบคุณหลายๆคับ (เสต็ป fe ไปถึงไหนแล้ว แอบติดตามอ่านอยู่นะคับ)
ตอนนี้ รอติดกล่องแห่ะๆ จะจูนน้ำมัน กับไฟใหม่ ลองเขกจานจ่ายไปซะเย๊อะเลย (จากเดิม ถ้ามองจากทางด้านซ้ายมา
น๊อตที่ไขไฟ จะอยู่ประมาณ 7 นาฬิฟกา แต่ตอนนี้งัดขึ้นมาอีกนิดเป็น 8 นาฬิกา เพราะลอง 9 นาฬิกาดูแล้ว มันเขกเสียง
แต๊กๆ ก๊อกๆ เลย ขนาดแค่เร่งอยู่กับที่ กลัวเดี๋ยวลูกและก้านจะเป็นอะไรซะก่อน )
ไม่งั้นไม่มีกล่องคุม ม่ายหวายยย 555
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 00:02:06 »

ผมใช้ผ้าเบรคของ ร็อคบูล ทั้ง2คัน วิ่งก็บ่อยแถมมีซัดบ้างบางเวลา ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะค้าบบ ผมว่าบางทีผ้าเบรค จขกท มันอาจจะสภาพไม่ไหวแล้วอ่ะมั้งค้าบบ ส่วนเรื่องผ้าเบรคมียี่ห้อ ขอนิดนึงนะค้าบบ เคยใส่ มอเทอร์คิง โกล 2พอตเลวิน ขอบอก กินจาน+ฝุ่นเยอะมากๆๆค้าบบผม แต่ยอมรับว่าหนึบดีมากๆค้าบบ ส่วน N เบรคและยี่ห้ออื่นๆ ไม่ทราบค้าบบผม เพราะไม่เคยใส่ค้าบบ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 08:29:46 »

ผมใช้ผ้าเบรคของ ร็อคบูล ทั้ง2คัน วิ่งก็บ่อยแถมมีซัดบ้างบางเวลา ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะค้าบบ ผมว่าบางทีผ้าเบรค จขกท มันอาจจะสภาพไม่ไหวแล้วอ่ะมั้งค้าบบ ส่วนเรื่องผ้าเบรคมียี่ห้อ ขอนิดนึงนะค้าบบ เคยใส่ มอเทอร์คิง โกล 2พอตเลวิน ขอบอก กินจาน+ฝุ่นเยอะมากๆๆค้าบบผม แต่ยอมรับว่าหนึบดีมากๆค้าบบ ส่วน N เบรคและยี่ห้ออื่นๆ ไม่ทราบค้าบบผม เพราะไม่เคยใส่ค้าบบ
ผ้าเบรกผม เพิ่งเปลี่ยน ใช้ของ เบนดิ๊กตัวแสตนดาด ก่อนหน้านี้ เคยใช้ผ้าเบรกอัด(ช่างมั่วมาให้) ผ้านิ่มฝุ่นเยอะ แต่เบรกสั่งได้ ไม่กินจาน แต่มาตัวนี้รู้สึกว่ากินจาน และล่าสุดกด ไหม้เลย   แต่จานผม บางแล้วล่ะคับ
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 08:38:08 »

เรื่องกินจานหรือไม่กินจาน มันอยู่ที่หลายองค์ประกอบนะครับ

-สเปคจานเนื้อบาง (ไม่ได้หมายถึงว่า ถูกเจียจนจานมีขนาดความหนาน้อยลง หรือบางลงนะครับ)
อย่างถ้าเป็น เนื้อยุ่น ไอพวกตัวที่มันใส่กับเครื่องแรงๆของ Toyota เช่นจาน Levin, Celiga, Caldina
เนื้อจานมันมีความแข็งแรงสูง
-สเปคผ้าเบรค ถ้าเป็นผ้าเบรคที่เป็นพวกผ้าทั่วไป ไม่ได้มีส่วนผสมของทองแดง เหมือนพวกผ้าเกรดแข่ง
อย่างเช่น ถ้าเคยใช้ NA-P เค้าก็จะบอกว่า เบรคดีมากๆ ไม่มีเฟดเลย แต่ ! NA-P เนื้อทองแดง เนื้อโลหะเย๊อะ
ถ้าเนื้อผ้าเบรค แข็งกว่าเนื้อจานเบรค ก็แน่นอนล่ะครับ ว่าจานเบรคต้องเป็นฝ่ายแพ้ ยอมสึกไปแต่โดยดี

เข้าใจแล้วครับ กระจ่างเลย ขอบคุณหลายๆคับ (เสต็ป fe ไปถึงไหนแล้ว แอบติดตามอ่านอยู่นะคับ)
ตอนนี้ รอติดกล่องแห่ะๆ จะจูนน้ำมัน กับไฟใหม่ ลองเขกจานจ่ายไปซะเย๊อะเลย (จากเดิม ถ้ามองจากทางด้านซ้ายมา
น๊อตที่ไขไฟ จะอยู่ประมาณ 7 นาฬิฟกา แต่ตอนนี้งัดขึ้นมาอีกนิดเป็น 8 นาฬิกา เพราะลอง 9 นาฬิกาดูแล้ว มันเขกเสียง
แต๊กๆ ก๊อกๆ เลย ขนาดแค่เร่งอยู่กับที่ กลัวเดี๋ยวลูกและก้านจะเป็นอะไรซะก่อน )
ไม่งั้นไม่มีกล่องคุม ม่ายหวายยย 555

กล่องคุมแบบไหนเนี่ย แบบที่พอเกินร้อยยี่สิบแล้วตัดดังพั๊วะที่หัวหรือเปล่า (อิๆ)
ติดตามต่อไปคับ ขอให้เวลาแดร๊กครั้งหน้าลดลงไปอีกคับ 
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 11:59:53 »

เรื่องกินจานหรือไม่กินจาน มันอยู่ที่หลายองค์ประกอบนะครับ

-สเปคจานเนื้อบาง (ไม่ได้หมายถึงว่า ถูกเจียจนจานมีขนาดความหนาน้อยลง หรือบางลงนะครับ)
อย่างถ้าเป็น เนื้อยุ่น ไอพวกตัวที่มันใส่กับเครื่องแรงๆของ Toyota เช่นจาน Levin, Celiga, Caldina
เนื้อจานมันมีความแข็งแรงสูง
-สเปคผ้าเบรค ถ้าเป็นผ้าเบรคที่เป็นพวกผ้าทั่วไป ไม่ได้มีส่วนผสมของทองแดง เหมือนพวกผ้าเกรดแข่ง
อย่างเช่น ถ้าเคยใช้ NA-P เค้าก็จะบอกว่า เบรคดีมากๆ ไม่มีเฟดเลย แต่ ! NA-P เนื้อทองแดง เนื้อโลหะเย๊อะ
ถ้าเนื้อผ้าเบรค แข็งกว่าเนื้อจานเบรค ก็แน่นอนล่ะครับ ว่าจานเบรคต้องเป็นฝ่ายแพ้ ยอมสึกไปแต่โดยดี

เข้าใจแล้วครับ กระจ่างเลย ขอบคุณหลายๆคับ (เสต็ป fe ไปถึงไหนแล้ว แอบติดตามอ่านอยู่นะคับ)
ตอนนี้ รอติดกล่องแห่ะๆ จะจูนน้ำมัน กับไฟใหม่ ลองเขกจานจ่ายไปซะเย๊อะเลย (จากเดิม ถ้ามองจากทางด้านซ้ายมา
น๊อตที่ไขไฟ จะอยู่ประมาณ 7 นาฬิฟกา แต่ตอนนี้งัดขึ้นมาอีกนิดเป็น 8 นาฬิกา เพราะลอง 9 นาฬิกาดูแล้ว มันเขกเสียง
แต๊กๆ ก๊อกๆ เลย ขนาดแค่เร่งอยู่กับที่ กลัวเดี๋ยวลูกและก้านจะเป็นอะไรซะก่อน )
ไม่งั้นไม่มีกล่องคุม ม่ายหวายยย 555

กล่องคุมแบบไหนเนี่ย แบบที่พอเกินร้อยยี่สิบแล้วตัดดังพั๊วะที่หัวหรือเปล่า (อิๆ)
ติดตามต่อไปคับ ขอให้เวลาแดร๊กครั้งหน้าลดลงไปอีกคับ 

กล่องที่มีอยู่ตอนนี้ เกิน 90-100 km/H ก็ตัดหัวทิ่มแล้วครับ  เวียนหัว
ต้องกด Function "ขอเร่งแซง" ถึงจะขึ้นมาได้ 120 หลังจากนั้นก็หมดกำลัง ลงไปอยู่ 90 เหมือนเดิม 555
ขอบคุณคร๊าบ อยากให้เวลาดีๆด้วย จะได้สนับสนุนให้คนใช้ E85 เย๊อะขึ้น เพื่อลบความเชื่อเดิมๆ
ที่บอกว่า "ใช้ไปเดี๋ยวก็พัง" เผอิญว่า "ใช้มาปีกว่าและ ไม่เห็นพัง" อยากให้พี่น้องประหยัดกันขึ้นมากกว่านี้อีก
เพราะตอนนี้แก๊สก็ขึ้นเย๊อะเลย
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 13:36:17 »

ถูก แก๊สขึ้นเยอะ  ในยุคต่อไป อีโก้คาร์ คงบูมมากมั้งเนี่ย
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 13:43:15 »

รถประหยัดจะบูมมากขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาเป็นแสน

เราเอารถเก่าอย่างเรา ไปทำเพิ่ม ให้เต็มที่ ไม่เกิน 15,000 บาท

ก็สามารถทำให้รถเราวิ่งประหยัดเหมือน Eco Car และยังซิ่งได้ด้วย

อย่างของผม คิดง่ายๆว่า รถใหม่ พวก Eco Car ราคา 300K ถึง 600K

และรถ Hybrid อย่าง Prius ก็เป็นล้าน

แต่ก็วิ่งตกประมาณโลละ เกือบ 2 บาท

อย่างของผมรถเก่า แต่ผมก็วิ่งตกโลละเกือบ 2 บาทเหมือนกัน

ในราคาที่ถูกกว่ากัน มหาศาลลลลลลลลลลลล
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 13:57:38 »

รถเก่า อย่างเรา เป็น อีไม่โก้ คาร์ หะๆ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 14:17:11 »

ใครว่าไม่โก้น้า ทำดีๆ เท่และสวยด้วย (เข้าข้างไปหรือป่าว แต่มันก็จริง)
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 14:31:52 »

อยาก แต่งสวยบ้าง แต่พอคิดจะแต่งทีไร  เก็บไว้สำรองซ่อมดีกว่า  และก็ไม่ได้แต่งซักที
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 15:14:02 »

ถ้าขับแบบนี้ เซฟที่สุด
เปลี่ยนชุดเบรคไปเลย
ปัญหาเรื่องเบรคเฟดได้น้อยลง

ไม่แนะนำว่าอะไร เบรครุ่นไหนนะ
ดูนิสัยเราก่อน และ ชุดเบรคผ้าเบรค เครื่อง ยาง ตามมาครับ

รถแรง คนแรง งบประมาณต้องตามมา ไม่งั้นก็ไปจบแถวเสาไฟ

นึกไรไม่ออก ติดต่อพี่ชายผมได้เลย มาทีเดียว จบ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 15:36:24 »

ถ้าขับแบบนี้ เซฟที่สุด
เปลี่ยนชุดเบรคไปเลย
ปัญหาเรื่องเบรคเฟดได้น้อยลง

ไม่แนะนำว่าอะไร เบรครุ่นไหนนะ
ดูนิสัยเราก่อน และ ชุดเบรคผ้าเบรค เครื่อง ยาง ตามมาครับ

รถแรง คนแรง งบประมาณต้องตามมา ไม่งั้นก็ไปจบแถวเสาไฟ

นึกไรไม่ออก ติดต่อพี่ชายผมได้เลย มาทีเดียว จบ

เชียร์จังเลย เดี๋ยวมีตังค์ก่อนเจอกันคับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 15:58:22 »

ของเค้าดีจริงๆ คุยสุนกได้ความรู้ และไม่เน้นให้เสียตังค์เย๊อะ

แต่พี่จุ๊บจะหาสิ่งที่ Match กับเรา ทั้งรถและคนได้ครับ
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 18:58:09 »

ของเค้าดีจริงๆ คุยสุนกได้ความรู้ และไม่เน้นให้เสียตังค์เย๊อะ

แต่พี่จุ๊บจะหาสิ่งที่ Match กับเรา ทั้งรถและคนได้ครับ
พี่เขาอยู่แถวไหนอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 19:38:33 »

หลัง ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ใกล้ๆปากเกร็ดอ่ะครับ

อยู่เส้นคลองประปา
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 20:15:02 »

ใครว่าไม่โก้น้า ทำดีๆ เท่และสวยด้วย (เข้าข้างไปหรือป่าว แต่มันก็จริง)
ประมาณว่า "ใจรัก" ว่างั้น
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!