AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 10:56:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง  (อ่าน 53613 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Wisoot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 15:14:38 »

เริ่มเรื่องคือรถผม AE101 1600 auto เกียร์อาการไม่ดี ใส่เกียร์ R แล้วมัน delay ก็ทนใช้มา 6 เดือน ระหว่างนั้นก็สืบเสาะหาข้อมูลไปเรื่อย ๆ จนมารู้ว่าอาการนี้คือเกียร์เริ่มกลับบ้านเก่า หลังจากนั้นก็หาราคาค่าเกียร์ ของผมเป็นเกียร์สาย 2 เส้น ราคาก่อนหน้านี้ไปเช็คดูมันอยู่ที่ประมาณ 9,500 บาท ค่ายก 1500 ค่าน้ำมัน 600 โดยประมาณ อันนี้สืบเสาะมาเมื่อสองเดือนก่อน แต่ตอนนี้บางที่ไปเช็คดูเขาบอกว่าเกียร์ตัวนี้ตอนนี้ 13000-14000 บาทแล้ว ทำไมแพงจัง โทรไปถามทั้งโอเวอร์ฮอนเกียร์ แล้วก็ยกเกียร์ใหม่ ต่างฝ่ายก็เชียร์ว่าของตนดี พวกโอเวอร์ฮอนก็บอกว่าเกียร์เชียงกงรับประกัน 7 วันน๊ะพี่แต่ของผมรับประกัน 3 เดือน พวกเกียร์เชียงกงก็บอกว่าซ่อมเกียร์ไม่จบบางร้านไม่จบน๊ะพี่ สุดท้ายคิดไปคิดมาเอาไปโอเวอร์ฮอนดีกว่าคิดว่าอย่างน้อยคงจะมีชิ้นส่วนของใหม่บ้างแหละอย่างน้อยแผ่นคลัทก็คงจะได้ของใหม่ ก็ไปถามอู่ที่ซ่อมประจำบังเอิญว่าเขาแนะนำไปอีกร้าน แถวพระราม 2 ซอยสะแกงาม ก็ไปถาม ๆ ดู ช่างที่ร้านบอกว่าเขารับโอเวอร์ฮอร์นอย่างเดียวไม่รับเปลี่ยนเกียร์เชียงกง เขาเปิดราคามา 12000 บาท รวมค่าน้ำมันแล้วด้วย เราก็คิดในใจทำไมถูกจังที่ถาม ๆ มาอย่างต่ำก็ 18000 บาทแล้วถูกดี (ความโลภบังตา) ตกลงจะเอารถไปให้กำหนดทำ 4 วัน พอวันที่ 4 ที่จะไปเอารถ ตอนเช้าช่างโทรมาบอกว่าพี่ ๆ เกียร์พี่มันไม่ค่อยดีน๊ะวิ่งแล้วมันสะดุด ท่าจะให้ดีต้องเปลี่ยนสมองเกียร์ใหม่ของเชียงกงก็ 2500 บาท เกียร์ของพี่มันช้ำมากเลย เหมือนเคยมีน้ำเข้าด้วย ผมก็นึกในใจว่า "กูนึกแล้ว" ก็เลยตัดสิ้นใจว่ามาเกินครึ่งทางแล้วเปลี่ยนไปเลยแล้วกัน พอตอนเย็นนัดไปรับรถ ไปที่อู่ช่างไม่อยู่ อยู่แต่ลูกน้องลูกน้องบอกว่าเพิ่งจะทำเสร็จยังไม่ได้เทสทางยาว ๆ เลยเราก็เลยบอกว่างั้นพรุ้งนี้จะมาใหม่ พอวันรุ่งขึ้นช่างโทรไปตามให้มารับรถก่อนเที่ยง ผมก็ไปตรวจดูความเรียบร้อยของรถ ปรากฏว่าเกียร์ไม่ใช่ลูกเดิมที่เราเอามาเพื่อโอเวอร์ฮอร์น แต่เป็นเกียร์ลูกใหม่ มีปากกาสีฟ้า ๆ เขียนอยู่ที่เกียร์ด้วย (เพื่อน ๆ เคยเห็นอะไหล่เชียงกงมั๊ยที่จะมีสีเขียนไว้เสมอ) เราก็ถามช่างว่านี่เปลี่ยนเกียร์ใหม่นี่ ช่างบอกว่าอ้อก็ปกติน๊ะเพราะถ้าลูกค้ามาทำเกียร์ทางร้านก็จะเอาเกียร์ของร้านให้ไปก่อน แล้วเอาเกียร์ของเรามาซ่อมเพื่อไว้รอลูกค้าเจ้าใหม่ต่อไป คือว่าตัวตายตัวแทนว่างั้นเถอะ แต่เราไม่ได้ตกลงกันไว้แบบนี้นี่(จากที่เล่ามาแต่แรกจำได้มั๊ยว่าช่างโทรมาหาเราบอกว่าเกียร์พี่ช้ำมากเลยท่าจะน้ำเข้ามาก่อน ตกลงอันนี้มันดูมาจากไหน ได้แกะเกียร์เรารึเปล่า) อ๊ะ..เราก็ไม่ว่าไรคิดอีกทีช่างมันจะเชียงกงหรือโอเวอร์ฮอร์นขอให้ไช้ได้เถอะ ตอนที่เปิดดูเอามือจับเครื่อง ๆ ร้อนพอสมควรเหมือนเอาไปเทสมาก่อน จ่ายค่าทำไป ค่าเกียร์ 9400 บาท ค่าน้ำมัน 600 ค่าแรง 2000 ค่าสมองเกียร์ 2500 รวม 14500 บาท เราก็ถามถึงสมองเกียร์ตัวเก่า เพราะไม่ได้ตกลงกันไว้ว่าจะตีเทิร์นถ้าช่างจะเอาก็ต้องลดราคาให้เราบ้าง ช่างทำอิดออด บอกว่าไม่เป็นไรพี่เอากลับไปเถิด เราเอากลับมาก็ไม่ได้ทำไรหรอกขายเศษเหล็กเท่านั้น แต่รู้สึกว่าทำไมต้องเสียตังค่าสมองเกียร์ด้วยก็นี่มันเกียร์เชียงกงชัด ๆ ยกมามันก็น่าจะมีสมองมาอยู่แล้ว รึว่าสมองมันไม่ดี ช่างเขาบอกว่าเกียร์ลูกเดิมของทางร้านที่ใส่ให้กับเราไม่มีสมอง แถไปเรื่อย ขับออกมาก็ไม่เป็นไรใช้งานได้ พอมาถึงบ้านจอดไว้จนเครื่องเย็นก็ลองใหม่ อาการใส่เกียร์ R แล้ว delay อาการหายไป แต่พอใส่เกียร์ D เหยียบเบรกเครื่องมันจะกระตุก แต่จะไม่เป็นทุกครั้ง แล้วก็กระตุกแรงด้วย โทรไปหาช่าง ๆ บอกว่าน่าจะเป็นระบบไฟน๊ะให้เอาไปให้ดู วันรุ่งขึ้นก็รีบไปที่ร้านไปถึงเจ้าของร้านไม่อยู่บอกว่าเอารถไปส่งที่ชัวว์ (ชัวว์ไหนว๊ะ) เจ้าของร้านให้ลูกน้องมาทำความสะอาดขั้วจานจ่าย เขี่ย ๆ นิด ๆ หน่อย ๆ หลังจากนั้นผมก็พาลูกน้องช่างไปเทสด้วยกัน มันก็กระตุกอีก คราวนี้ลูกน้องช่างโทรไปตามลูกพี่ เราก็รออยู่นานเลย พอช่างมาถึงเดินผ่านไปผ่านมาไม่สนใจ แล้วให้ลูกน้องเอาน้ำมันโชเน็คมาฉีดใส่กระบอกสูบ ช่างบอกว่าท่าจะมีน้ำมันอยู่ในกระบอกสูบเหมือนปะเก็นฝาสูบจะรั่วทำให้น้ำมันขึ้นมาที่หัวเทียน ทำให้หัวเทียนคอเหลือง อาจจะช็อตได้ (อะไรของมันว๊ะ) โอเคไม่เป็นไรว่าตามกัน แล้วช่างก็ให้เด็กที่ร้านไปเทส เด็กที่ร้านมันกดโอเวอร์ไดร์ตลอดเลย เหมือนกับว่าเร่งให้เกียร์มันร้อน ๆ อาหารจะได้ไม่เห็น หลังจากนั้นผมก็เทสต่อเลย จิง ๆ ด้วย อาการหายไปเลยคงเพราะเทสมาจนเกียร์และน้ำมันร้อนมากแล้วรึป่าว โอเคเมื่ออาการไม่ออกเราจะทำไงได้ก็ต้องกลับบ้าน พอไปบ้านจอดสักพัก แล้วมาลองใหม่ กระตุกเหมือนเดิม...เซงมากก  ผมสรุปจากความคิดส่วนตัว คือช่างเอาเกียร์เชียงกงมาให้ แล้วคงมัปัญหาไรสักอย่างเลยต้องมาเอาตังเพิ่ม 2500 บาท อาจจะสมองเสียจริง หรือไม่ก็เกียร์อาจจะราคาขึ้นจนราคาเดิมที่ตกลงกันไว้ 12000 บาท ทำแล้วไม่คุ้ม ประเด็นคืองานไม่จบ พังตั้งแต่วันแรก นี่เขารับประกัน 3 เดือน แต่เราเซงมากอาการมันไม่ได้เป็นตลอด เผื่อมีคนมาอ่านแล้วจะให้ความกระจ่างได้ว่าทำไมมันกระตุก ช่างเขาไม่เอ่ยถึงเกียร์ตัวเองเลยน๊ะ ว่ามีปัญหาหรือเปล่า....นี่เรารอดูอาการก่อน ถ้ามันไม่ไหวจิง ๆ ก็ต้องไปคุยกันให้รู้เรื่อง จะรับผิดชอบยังไง ถ้าจะบอกว่าซีลฝาเครื่องรั่วก็จะยอมให้เปลี่ยน แต่เปลี่ยนแล้วต้องหายกระตุกน๊ะ...ไม่งั้นจะไปแจ้งความ อีกนิดหนึ่ง ถามมาแล้วว่าชัวว์ไหน เด็กที่ร้านบอกว่าที่อู่นี้ทำรถให้ ชัวว์ ที่ร้านมีแต่รถของชัวว์ทั้งนั้น แล้วมาเจออู่แบบนี้ชัวว์จะไว้ใจอู่พวกนี้ได้อย่างไร ถ้าเขาทำกับลูกค้าแบบนี้...เหลามาซ๊ะยาวเลย เอามาแบ่งปันกัน ยอมเปลี่ยนเกียร์ซ๊ะตั้งแต่แรกกับร้านอื่น ๆ ก็คงจบง่ายกว่านี้แล้ว นี่เพราะเห็นแก่ของถูก ...
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 15:20:27 »

เออ พิมพ์ยาวขนาดนี้สงสัยจะเครียดมาก
ใจเย็นๆนะครับ ผิดเป็นครูครับ โดนหลอกเป็นเรื่องธรรมชาติ
ขอให้เกียร์หายป่วยไวๆนะครับ สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 15:31:52 »

  เห็นใจจริงๆครับ เรื่องแบบนี้ ถึงเปลี่ยนเกียร์ก็ใช่ว่าจะรอดนะ โอเวอร์ฮอลล์เกียร์ คิดยังไงๆก็ต้องเกิน 18000 บาท ถึง 20000 บาทด้วยซ้ำ รู้ไหมว่าการผ่าเกียร์แต่ละครั้งใช้เวลามากและก็ใช้ประสบการณ์มากกว่าการโอเวอร์ฮอล์ลเครื่องอีกนะครับ การถอดล้างระบบภายในกับเปลี่ยนแผ่นครัชเกียรืไม่ใช่ใครๆก็ทำได้ เห็นราคา 12000 บาทผมก็เดินหนีแล้ว พวกนี้ชอบใช้วิธียำใหญ่ จับเกียร์ลูกนั้นผสมลูกนี้ 2500 บาทนั้นน่าจะมาจากค่ากล่องเกียร์มากกว่าครับ เกียร์ที่คุณใส่อยุ่ตอนนี้สงสัยเป้นเกียร์ไฟฟ้า ลูกละ 5-6000 บาท กล่องอีก 2500 บาท เวลามันทำงานถ้า เซ็นเซอร์ไม่ครบ กระตุกแน่นอนครับ ยังไงก็ขอให้เคลียร์ให้จบนะครับ
ปล.ผมยังเชียร์ โอเวอร์ฮอลล์เกียร์อยู่ดีนะครับ  
บันทึกการเข้า
Wisoot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 15:37:38 »

คุณเอครับ ถ้าเป็นเกียร์กล่องมันดูตรงไหนครับ แล้วตัวกล่องมันอยู่ในเกียร์ หรือว่าข้างนอกครับ เดี๋ยวจะลองไปหาดู แต่เกียร์มันแปลกตาไปหน้าตาไม่เหมือนของเดิม...
บันทึกการเข้า
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 15:50:08 »

เกียร์ไฟฟ้าต้องได้มาครบ ๆ ครับ แล้วการวายสายต่อไปที่กล่องอีกพอสมควร เคยคิดจะเปลี่ยนเหมือนกัน แต่ยุ่งยากเลยหาเกียร์สายแบบเดิม แล้ว
พวกสวิทช์ man/power ตรง ๆ ใกล้ ๆ กับคันเกียร์ มีหรือเปล่าครับ ถ้ามีแล้วใช้ได้หรือเปล่าครับ
หาย ไว ๆ ครับเข้าใจเคยเป็นมาก่อน ครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 15:54:08 »

เจ็บหนักเอาเรื่องอยู่เลยคับน่าเห็นใจ

ล่าสุดพี่ที่ทำงานรถอีคาร์ เครื่องเดิมเกียร์ออโต้ เค้าบอกว่าอยู่ดีๆใส่เกียร์แล้วกระตุกแล้วมีเสียงดังกึ๊ก...

แล้วก้ไม่สามารถใส่เกียร์ใดๆได้เลย  เค้าเครียดมาก เราพอมีแวะไปเซียงกงบ้าง ก็คิดว่าไม่กี่ตัง.......

จะบอกว่าเกียร์ออโต้มิตซูแพงมาก........เป็นหมื่น    และหายากมากๆไปที่ไหนก็ไม่มี

ผมถึงกับถอดใจกับการหาเกียร์ให้รุ่นพี่  ร้านกี่ร้านที่เค้าเอารถเข้าไปบอกว่าต้องยกเกียร์ใหม่สถานเดียว

สรุปเค้าเอาขึ้นรถสไลท์ไป ทำร้านที่รู้จักกัน ทำไป 1500 บาท หายสนิท....

เออเอากับเค้าดิร้านบอกแค่เฟืองหรือลูกปืนภายในแตกแค่นั้นเองเลยเปลี่ยนแค่อะไหล่ตัวนั้นจบ

บางทีร้านบางร้านเอาง่ายเค้าว่าไม่คิดจะดูก่อนเลยว่ามันเกิดจากอะไร เปลี่ยนลูกเดียว

สุดท้ายเสียตังไป 1500 ผมเองก็ งง เหมือนกัน...โชคดีมาก

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Wisoot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 16:13:43 »

to...คุณ nooaom
 
  ที่คันเกียร์ไม่มีปุ่มไรเลย เพราะใช้คันเกียร์เก่าของเราเอง
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 16:16:10 »

เกียร์ออโต้เชียงกงลูกนึงไม่น่าเกิน5000นะ
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 16:26:41 »

เหนือ่ยใจแทนครับเจอแบบนี้ ... เป้นกำลังใจให้นะครับ
บันทึกการเข้า

RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 16:39:57 »

เกียร์ออโต้เชียงกงลูกนึงไม่น่าเกิน5000นะ


ณ ตอนนี้เกินแล้วจ้า
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 17:10:37 »

อู่และช่างเดี๋ยวนี้เลวๆเยอะมาก มันเป็นอะไรกันไปหมด ฟัน โกง หลอก   ส่วนมากใช้มุขเดียวกัน โทษส่วนอื่นแล้วไล่ลูกค้าให้ไปซ่อมที่อื่น

ขอชื่อู่คับเพื่อนๆจะได้ไม่โดน   ช่วงนี้ก็ถึงวัยอันควรซะด้วย อายุเกียร์สิบกว่าปีกันทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 17:50:29 »

เกียร์auto เชียงกงบางนาราคาไม่น่าจะถึงเหมื่อน แต่ต้องขยันเดินหน่อย
บางคนซื้อเอาแต่เครื่องไม่เอาเกียร์ก็มี บางร้านก็ถอดออกจากเครื่องให้เลย
รับประกัน7วันแต่ก็คุ้มลงทุน ไม่ต้องมารอลุ้นมาทะเลาะกับช่างซ่อมให้ปวดหัว
และเสียเงินไปฟรีๆ กับการลองผิดลองถูกของซ่าง ไม่มีฝีมือ
          ถ้าจะซ่อให้ไปอู่ที่มีเท็กซีเข้าซ่อมเยอะๆ น่าจะชัวกว่า   
         
บันทึกการเข้า

-
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 17:57:49 »

เกียร์ออโต้เชียงกงลูกนึงไม่น่าเกิน5000นะ


ณ ตอนนี้เกินแล้วจ้า
เกียร์ออโต้เชียงกงลูกนึงไม่น่าเกิน5000นะ


ณ ตอนนี้เกินแล้วจ้า
เกียร์สาย น่าจะทะลุหลักหมื่นแล้วมั้ง    
บันทึกการเข้า
Yokokul2aMa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203


When SwaP To GE ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 18:08:39 »

ราคาเกียร์ auto 2สาย 10000 เกียร์ กล่อง ect รวมกล่อง 7000 แต่ ไม่กล่องหน้าร้านปั่นราคากันน่าดู
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 19:35:35 »

เจอช่างหัวดีอีกและ (ดีแต่ขี้โกง)
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 20:18:44 »

อาการเดียวกันเลย......
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 20:51:21 »

เกียร์รถผมอย่ามาพังตอนนนี้เลยนะ ได้ยินราคาแล้วหนาว...
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 22:20:14 »

เห็นใจจริงๆครับ เรื่องแบบนี้ ถึงเปลี่ยนเกียร์ก็ใช่ว่าจะรอดนะ โอเวอร์ฮอลล์เกียร์ คิดยังไงๆก็ต้องเกิน 18000 บาท ถึง 20000 บาทด้วยซ้ำ รู้ไหมว่าการผ่าเกียร์แต่ละครั้งใช้เวลามากและก็ใช้ประสบการณ์มากกว่าการโอเวอร์ฮอล์ลเครื่องอีกนะครับ การถอดล้างระบบภายในกับเปลี่ยนแผ่นครัชเกียรืไม่ใช่ใครๆก็ทำได้ เห็นราคา 12000 บาทผมก็เดินหนีแล้ว พวกนี้ชอบใช้วิธียำใหญ่ จับเกียร์ลูกนั้นผสมลูกนี้ 2500 บาทนั้นน่าจะมาจากค่ากล่องเกียร์มากกว่าครับ เกียร์ที่คุณใส่อยุ่ตอนนี้สงสัยเป้นเกียร์ไฟฟ้า ลูกละ 5-6000 บาท กล่องอีก 2500 บาท เวลามันทำงานถ้า เซ็นเซอร์ไม่ครบ กระตุกแน่นอนครับ ยังไงก็ขอให้เคลียร์ให้จบนะครับ
ปล.ผมยังเชียร์ โอเวอร์ฮอลล์เกียร์อยู่ดีนะครับ 


คิดเหมือนกับผมเลยครับ.  แต่เกียร์กล่องแยกจะมีไม่กี่ตัวนะครับ.  ตั้งแต่ae100มาจะไม่มีแล้วกล่องเกียร์แยกิะครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
Wisoot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 10:28:14 »

มาอัพเดทให้ฟังครับ จะได้ไม่เป็นบาปเป็นกรรม จากอาการที่ผมเล่ามาทั้งหมดตอนนี้ผมพอจะสรุปได้ว่าน่าจะเป็นที่ระบบเชื่อเพลิงครับเพราะอาการกะตุกจะเป็นตอนใช้แก๊ส แต่ตอนใช้น้ำมันจะไม่เป็น เลยเดาว่าเป็นที่แก๊สไม่เนียน แต่ตอนสตาร์ทเช้า ๆ เกียร์ยังพอมีเสียงช่วงแรก ๆ เหมือนว่ามันยังไม่ร้อนดังเหมือนเสียงดูดลม (วี้ ๆ ๆ) ในลูกเกียร์แต่ก็ใช้งานได้ปกติคิดว่าน่าจะจบแล้ว......
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 11:00:19 »

เสียงดูดลม (วี้ ๆ ๆ) ในลูกเกียร์

ลองเชคพวกของแหลวอยู่ครับว่ามีลดไปรึป่าว  จะมีเสียงลมดูด วี้ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!