AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 07:03:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมโช๊ค  (อ่าน 5660 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 06:30:35 »

ถามน้าๆหน่อยครับ

ผมไปซ่อมโช๊คมา เปลี่ยนสปิงapex สีแดง โช๊คอัดน้ำมันใหม่4ล้อ กดรถยังไม่ยุบตัวเลย
ถามน้าๆหน่อย พอดีเพิ่งใส่สปิงใหม่มา ไม่ทราบว่าเป็นที่สปิงหรือโช๊คที่ทำมาใหม่จึงแข็งมาก
(เพราะไม่เคยใส่สปิงแต่ง กระเทือนเหมือนขี่เกียวนเลย)
ถ้าเป็นที่โช๊คจะได้ให้ไปแก้งานใหม่
สงสัยว่าเป็นที่สปิงหรือที่โช๊คกันแน่ที่ทำให้แข็ง
ก่อนที่จะประกอบใส่สปิงก็กดที่โช๊คเปล่าวๆดูมันก็กดด้วยมือได้แต่ยกแกนโช๊คขึ้นหนืดมาก(ลงนิ่ม-ขึ้งแข็ง)
แต่ประกอบลงรถทำไมจึงแข็งมาก
น้าช่วยแนะนำด้วย แฟนบ่นมาก(เป็นปัญหาหนัก) ยกธงขาว
บันทึกการเข้า


    
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 07:12:26 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
tonee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 08:05:53 »

 กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. แอบดู ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 08:47:41 »

น่าจะโช๊คนะคับ สปริงไม่น่ามีผลขนาดนั้น
บันทึกการเข้า

X-zy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


One thing i don't know why


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 08:58:41 »

ผมว่าถ้าสปริงที่ใส่ขดใหญ่ก็น่าจะมีผลให้แข็งได้นะครับ   รอผู้รู้ท่านอื่นครับ
บันทึกการเข้า

ฉันขอเป็นแค่สายลมผ่าน
ในวันวานของเธอที่เคยรานร้าว
ฉันขอเป็นคนรัก.. เพียงชั่วคราว
ผ่านวันคืนเหน็บหนาว.. ก็จากลา
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 13:14:41 »

โช๊ค ครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 13:28:46 »

รอฟังเหมือนกัน อาการแบบนี้จะแก้ยังไง รอพี่ๆมาตอบ
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 13:50:31 »

พอดีวันนี้เขาไปร้าน ช่อมโช๊คมา
ลองสปิดออกมาดู โช๊คก็ปกติ ลองกดโช๊คปล่าวๆ ก็กดด้วยมือได้แต่แน่นๆ
ทางร้านก็อ้างว่าโช๊คยัน ต้องตัดแกนและเสื้อโช๊ค อ้าวว่าสปิงมันสั้น(เตี้ยลง 1 นิ้วเอง)
แต่เท่าที่ผมมองก็ยังเห็นแกนโช๊คอยู่เลยไม่น่าจะยันได้
แต่วันนี้ทางร้านขอปิดครึ่งวันเลย ประกอบกลับและเปลี่ยนยางกันกระแทกให้สั้นลงแทนไปก่อนแต่ก็ยังแข็งเหมือนเดิมเลย โดยทางร้านคิดค่าใช้จ่ายในการตัดแกนและตัดเสื่อโช๊ค 400 บาท
โดยให้กลับมาทำวันหลังก็ได้ เวียนหัว
บันทึกการเข้า


    
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 14:28:20 »

ทางร้านก็อ้างว่าโช๊คยัน ต้องตัดแกนและเสื้อโช๊ค อ้าวว่าสปิงมันสั้น(เตี้ยลง 1 นิ้วเอง)


นั่นหล่ะครับคือปัญหา ไม่น่าตัดแกนเลยนะครับ...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 16:05:26 »

ตามมาดู ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 18:19:06 »

ยังครับ ยังไม่ได้ตัดแกน/เส้อโช๊ค เพราะสปิงมันสั้นลงแค่นิ้วเดียวเองไม่น่าที่โช๊คยันได้เลย
ผมยังไม่มั่นใจตามที่ร้านแนะนำ
ผมคิดว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุอื่นๆมากกว่าโช๊คยันนะ
 ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า


    
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 20:37:50 »

เคยถามที่ร้านประจำ เค้าบอกว่าใส่สปริงแต่ง (เตี้ยลง 40mm) ใช้โช๊คเดิมยังไหวเลยครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 20:49:52 »

เป็นที่ shock ab แน่นอนคับ เพราะการที่เราเอามันไปอัดน้ำมันใหม่ส่วนใหญ่เขาจะใช้การปรับความหนืดที่น้ำมันโดยการเปลี่ยนใหม่มันหนืดขึ้นกว่าเดิม ทีนี้มันก็จะมีผลกับค่าความกนืดทุกจังหวะในการทำงานของ  shock ab คับทำให้รถดูแข็งจริงๆและมากด้วยแต่พอขับเร็วๆแล้วมันจะรู้สึกไม่เกาะเลย ก็พอจังหวะบางจังหวะมันผิดไปจากเดิมมากคับ การ setting ที่ถูกต้องจริงๆแล้วควรทำที่ วาว นะคับเพราะเราจะกำหนดได้ว่าต้องการค่าแบบไหนแล้วตรงไหนจะให้แข็งขึ้นตรงไหนจะให้อ่อน ต้องระวังคับ เรื่อง shock ab ไม่ได้ง้ายอย่างที่คิดเพราะกว่าเขาจะออกแบบมาได้ยากมากคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2007 21:26:05 »

โช๊ค คครับ ผมก็เป็น นนะ  ทีแรก เปลื่ยน ล้อ แล้ว โช๊ค นิ่มไป ติดซุ้ม  เลยไปอัดโช๊ค มา ปิงเดิม  แข็งมากกก เด้ง หน่อยๆ

พอมีตัง ซื้อปิง RSR มา  มัน ก็ นุ่ม หนึบ ดี แต่ความแข็ง ก็ ยัง อยู่  เหมือนเดิม

ฟันธงโช๊ค แน่ๆ
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2007 03:51:27 »

ปกติรถของน้าๆ เปลี่ยนสปิงแต่งและใส่โช๊คเดิมๆที่ยังไม่อัดน้ำมันใหม่ อาการมันแข็งมากไหมครับ
อยากรู้อาการของสปิงแต่งและความยาวของโช๊คจำเป็นไหมที่ต้องตัดโช๊คเพราะผมยังไม่อยากตัดโช๊คกลัวจะแย้ไปกันใหญ่
 เวียนหัว
บันทึกการเข้า


    
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2007 10:45:22 »

ปกติรถของน้าๆ เปลี่ยนสปิงแต่งและใส่โช๊คเดิมๆที่ยังไม่อัดน้ำมันใหม่ อาการมันแข็งมากไหมครับ
อยากรู้อาการของสปิงแต่งและความยาวของโช๊คจำเป็นไหมที่ต้องตัดโช๊คเพราะผมยังไม่อยากตัดโช๊คกลัวจะแย้ไปกันใหญ่
 เวียนหัว
เคยใช้สปริงโหลดมา 2 ยี่ห้อ ชุดแรกเอเปค  ชุกที่สองทีอาดี ทั้งสองชุดใส่กับโช๊คเลวินเดิมๆ ตัวเปล่าข้างหน้ากดไม่ลงเลยครับ ข้างหลังกดลงได้นิดเดียวเอง เวลาวิ่ง OK ครับ ทรงตัวดี เกาะถนนดี เข้าโค้งดี แต่ข้อเสียเวลาวิ่งทางขรุขระ โดนลูกระนาด หรือคอสะพาน มันกระด้างดีจริงๆ แฟนบ่นเหมือนกันครับ จนปัจจุบันเปลี่ยนเป็นโช๊ค+สปริงเลวินเดิมๆเลยครับเอาไปเลื่อนฐานรองสปริงหน้าให้เตี้ยลงประมาณนิ้วกว่าๆ (มีคนที่ซื้อของผมไปเขาแนะนำมา) ใช้ได้เลยครับ วิ่งใช้งานสบายๆไม่กระด้าง
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2007 14:10:26 »

ฟันธงหน่อยครับ ว่าเลวินอัดใหม่ กับสปริงแต่งต่างๆ ใส่กันแล้วเป็นไง ใช้งานได้แค่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2007 17:35:15 »

ปัจจุบันผมเลยขายสปิงให้กับเพื่อนไป ใส่สปิงเดิมอัดโช๊คใหม่ นุ่มละมุนดีแต่แข๊งหนึบกว่าเดิมหน่อย(แฟนรับได้)
เข็ดแล้วสปิงแต่ง ขับยากต้องระวังตลอดกลัวช่วงล่างจะพัง(สงสารรถมันเก่าแล้ว) ใช้แค่ 2 วันเองเข๊ดเลยครับ
เลยขายให้เพื่อนไปลอง ไม่รู้เป็นไงบ้าง(เขาเป็นโสดเลยไม่มีปัญหามั้ง)
 อินเลิฟ
สรุปมันเหมาะกับคนโสดมั้งครับ
บันทึกการเข้า


    
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2007 19:54:47 »

ปกติรถของน้าๆ เปลี่ยนสปิงแต่งและใส่โช๊คเดิมๆที่ยังไม่อัดน้ำมันใหม่ อาการมันแข็งมากไหมครับ
อยากรู้อาการของสปิงแต่งและความยาวของโช๊คจำเป็นไหมที่ต้องตัดโช๊คเพราะผมยังไม่อยากตัดโช๊คกลัวจะแย้ไปกันใหญ่
 เวียนหัว
เคยใช้สปริงโหลดมา 2 ยี่ห้อ ชุดแรกเอเปค  ชุกที่สองทีอาดี ทั้งสองชุดใส่กับโช๊คเลวินเดิมๆ ตัวเปล่าข้างหน้ากดไม่ลงเลยครับ ข้างหลังกดลงได้นิดเดียวเอง เวลาวิ่ง OK ครับ ทรงตัวดี เกาะถนนดี เข้าโค้งดี แต่ข้อเสียเวลาวิ่งทางขรุขระ โดนลูกระนาด หรือคอสะพาน มันกระด้างดีจริงๆ แฟนบ่นเหมือนกันครับ จนปัจจุบันเปลี่ยนเป็นโช๊ค+สปริงเลวินเดิมๆเลยครับเอาไปเลื่อนฐานรองสปริงหน้าให้เตี้ยลงประมาณนิ้วกว่าๆ (มีคนที่ซื้อของผมไปเขาแนะนำมา) ใช้ได้เลยครับ วิ่งใช้งานสบายๆไม่กระด้าง

แบบเดียวกันเลยละ
บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2007 22:38:43 »

ผมใช้โชคเลวินแกนใหญ่อัดน้ำมัน+สปริง KG/MM ทั้ง 4 ต้น ไม่เคยพบปัญหาใดๆ มีแต่นุ่มหนึบ ผมว่ามันแล้วแต่ศรัทธาครับ

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!